mod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_counter
mod_vvisit_counterHôm Nay620
mod_vvisit_counterHôm Qua6290
mod_vvisit_counterTuần Này32449
mod_vvisit_counterTuần Trước48712
mod_vvisit_counterTháng Này160412
mod_vvisit_counterTháng Trước176027
mod_vvisit_counterTất cả10301725

We have: 92 guests online
Your IP: 54.196.215.69
 , 
Today: Feb 24, 2018

 

Vì lỗi kỹ thuật nên số lượng người truy cập sẽ được đếm lại từ tháng 3 ngày 25 năm 2014 và bắt đầu từ con số 1.581.247 (số người truy cập cũ)



Cảm Nghiệm tình Chúa yêu tôi
CAM NGHIEM TINH CHUA YEU TOI # 76 = SONG MAU NHIEM THANH THE PDF Print E-mail

Feb 12 at 6:56 PM

Đức Thánh Cha Phanxicô: Loạt Bài Giáo Lý về Các Phép Bí Tích

Thứ Tư 12/2/2014: Bài 5 - Sống Bí Tích Thánh Thể

Xin chào Anh Chị Em thân mến buổi sáng!

Trong bài giáo lý tuần vừa rồi, tôi đã nhấn mạnh đến vấn đề Thánh Thể đưa chúng ta đến mối hiệp hiệp thông với Chúa Giêsu cũng như với mầu nhiệm của Người. Giớ đây chúng ta có thể tự vấn mình về một số vấn đề liên quan tới mối liên hệ giữa Thánh Thể chúng ta cử hành và đời sống của chúng ta, với tư cách là Giáo Hội cũng như là cá nhân Kitô hữu. Chúng ta tự vấn xem chúng ta sống Thánh Thể ra sao? Chúng ta đến dâng Thánh Lễ Chúa Nhật chúng ta sống Thánh Lễ thế nào? Phải chăng nó chỉ là một giây phút cử hành vậy thôi, một thứ truyền thống cần giữ, một cơ hội gặp gỡ và cảm thấy vui, hay còn là một điều gì hơn thế nữa?

Có rất nhiều dấu hiệu để biết được chúng ta sống tất cả những điều ấy ra sao, chúng ta sống Thánh Thể thế nào; những dấu hiệu cho chúng ta thấy chúng ta có sống Thánh Thể một cách tốt đẹp hay chúng ta không sống Thánh Thể bao nhiêu. Dấu hiệu đầu tiên đó là cách thức chúng ta nhìn vào và quan tâm đến người khác. Trong Thánh Thể, Chúa Kitô bao giờ cũng lập lại tác động hiến ban Bản Thân Người mà Người đã thực hiện trên Thánh Giá. Tất cả đời sống của Người là một tác động yêu thương hoàn toàn thông ban Bản Thân Mình; đó là lý do tại sao Người đã thích ở cùng các môn đệ và ở cùng thành phần Người được gặp gỡ. Đối với Người điều ấy có nghĩa là chia sẻ những ước muốn của họ, những vấn đề của họ, những gì làm cho tâm hồn của họ và đời sống của họ cảm thấy xôn xao bối rối. Vậy chúng ta, khi tham dự Thánh Lễ, chúng ta gặp gỡ đủ mọi loại người nam nữ: giới trẻ, giới già, trẻ em, người nghèo và người giầu, người ở địa phương và xa lạ, cùng với họ hàng thân thuộc hay lẻ loi một mình... Tuy nhiên, Thánh Thể mà tôi cử hành có dẫn tôi đến chỗ thực sự coi họ tất cả đều là anh chị em của tôi hay chăng? Thánh Thể có làm cho tôi có khả năng cảm thấy vui với người vui và buồn với người buồn hay chăng? Thánh Thể có thúc đẩy tôi đến với người nghèo, người bệnh, người sống bên lề xã hội hay chăng? Thánh Thể có giúp tôi nhận thấy dung nhan của Chúa Giêsu nơi họ hay chăng? Tất cả chúng ta đi Lễ vì chúng ta yêu mến Chúa Giêsu và chúng ta muốn thông dự vào Thánh Thể cuộc Khổ Nạn và Phục Sinh của Người. Thế nhưng, chúng ta có yêu thương như Chúa Giêsu mong muốn những người anh chị em thiếu thốn nhất hay chăng? Chẳng hạn, ở Rôma đây, trong những ngày này, chúng ta đã thấy xẩy ra rất nhiều những khốn khó về xã hội hay vì mưa gió đã gây thiệt hại nặng cho toàn diện các khu vực lân cận, hay vì thiếu công ăn việc làm, hậu quả gây ra bởi cuộc khủng hoảng kinh tế trên toàn thế giới. Tôi tự vấn và mỗi người chúng ta cần phải tự vấn mình xem tôi là người đi Lễ đã sống điều ấy ra sao? Tôi có chắc chắn giúp đáp, đến gần, cầu nguyện cho những ai gặp phải vấn đề ấy hay chăng? Hay tôi tỏ ra hơi lạnh lùng dửng dưng? Hoặc tôi có lẽ lại quan tâm đến các chuyện tầm phào: các bạn có thấy cách bà này phục sức, hay ông kia ăn mặc chăng? Đôi khi điều này xẩy ra sau Lễ mà đáng lẽ không được như vậy! Chúng ta cần phải lo về những người anh chị em của chúng ta đang cần giúp đỡ vì bệnh nạn, vì có vấn đề. Hôm nay, chúng ta chỉ cần nghĩ đến những người anh chị em này của chúng ta đang gặp những vấn đề ấy ở Rôma: những vấn đề gây ra bởi thảm cảnh do mưa gió gây ra, do các vấn đề về xã hội và công ăn việc làm. Chúng ta hãy xin Chúa Giêsu, Đấng chúng ta lãnh nhận trong Thánh Thể, giúp chúng ta để chúng ta giúp họ.

Một dấu hiệu thứ hai, dấu hiệu rất quan trọng đó là ơn cảm thấy mình được thứ tha và sẵn sàng tha thứ. Đôi khi có những người hỏi rằng: "Tại sao chúng ta cần phải đi nhà thờ trong khi đó những người có thói quen tham dự Thánh Lễ lại là thành phần tội nhân như những người khác chứ?" Biết bao nhiêu lần chúng ta đã nghe thấy điều này! Thực tế cho thấy ai cử hành Thánh Thể mà không làm như vậy là vì họ tin tưởng họ khá hơn người khác, hay muốn tỏ ra mình khá hơn người khác, thế nhưng thực sự là họ cảm thấy mình cần được tình thương của Thiên Chúa đón nhận và tái sinh, một tình thương đã hóa thành nhục thể nơi Chúa Giêsu Kitô. Nếu từng người chúng ta không cảm thấy tình thương của Thiên Chúa, không cảm thấy mình như là một tội nhân, thì thà đừng đi Lễ nữa! Chúng ta đi Lễ vì chúng ta là những tội nhân và chúng ta muốn được Thiên Chúa thứ tha, muốn tham dự vào ơn cứu chuộc của Chúa Giêsu, vào ơn tha thứ của Người. Lời "tôi thú nhận" chúng ta đọc ở đầu lễ không phải là một thứ "pro forma - theo hình thức" mà là một tác động thống hối thực sự! Tôi là một tội nhân và tôi xưng thú như vậy, đó là cách mở đầu Thánh Lễ! Chúng ta không bao giờ được quên rằng Bữa Tiệc Ly của Chúa Giêsu đã diễn ra "vào đêm Người bị phản nộp" (1Corinto 11:23). Ở nơi bánh và rượu mà chúng ta hiến dâng và là bánh rượu qui tụ chúng ta lại thì mỗi lần được tái diễn đều là tặng ân Mình và Máu Chúa Kitô để tha thứ tội lỗi của chúng ta. Chúng ta cần phải đi Lễ một cách khiêm tốn, như là những tội nhân để Chúa hòa giải với chúng ta.

Dấu hiệu quí báu cuối cùng được cống hiến cho chúng ta bởi mối liên hệ giữa việc cử hành Thánh Thể với đời sống nơi các cộng đồng Kitô hữu của chúng ta. Chúng ta bao giờ cũng cần phải nhớ rằng Thánh Thể không phải là một điều gì đó chúng ta làm; Thánh Thể không phải là việc chúng ta tưởng nhớ đến những gì Chúa Giêsu đã nói và đã làm. Không. Thánh Thể thực sự là hành động của Chúa Kitô! Chính Chúa Kitô tác động ở đó, trên bàn thờ. Đó là một tặng ân của Chúa Kitô, Đấng làm cho Mình hiện diện và qui tụ chúng ta lại quanh Người để nuôi dưỡng chúng ta bằng Lời của Người cũng như bằng chính sự sống của Người. Tức là sứ vụ và chính căn tính của Giáo Hội xuất phát từ đó, từ Thánh Thể, và cả hai điều này bao giờ cũng được hình thành ở đó. Một cử hành thậm chí có thể hoàn hảo, theo quan điểm ngoại tại, thế nhưng nếu nó không dẫn chúng ta đến chỗ gặp gỡ Chúa Giêsu thì nó có nguy cơ không mang lại bất cứ một bổ dưỡng nào cho cả tâm hồn lẫn đời sống của chúng ta. Trái lại, nhờ Thánh Thể, Chúa Kitô muốn tiến vào cuộc đời của chúng ta và làm cho nó thấm nhiễm ân sủng của Người, nhờ đó nơi hết mọi cộng đồng Kitô hữu có được mối gắn bó giữa phụng vụ và đời sống.

Tâm can của chúng ta tràn đầy niềm tin tưởng và hy vọng khi nghĩ đến những lời Chúa Giêsu nói được thuật lại trong Phúc Âm Thánh Gioan: "Ai ăn thịt Tôi và uống máu Tôi thì có sự sống đời đời, và Tôi sẽ làm cho họ sống lại vào ngày sau hết" (6:54). Chúng ta hãy sống Thánh Thể bằng một tinh thần đức tin, tinh thần cầu nguyện, tinh thần thống hối, tinh thần hân hoan cộng đồng, tinh thần quan tâm đến thành phần thiếu thốn cũng như đến các nhu cầu của rất nhiều anh chị em, tin tưởng rằng Chúa sẽ hoàn tất những gì Người đã hứa với chúng ta đó là sự sống đời đời. Chớ gì được như vậy!

Đaminh Maria Cao Tấn Tĩnh, chuyển dịch theo http://www.zenit.org/en/articles/on-how-we-live-the-eucharist (Những chỗ in mầu là do người dịch tự ý nhấn mạnh)

 
CAM NGHIEM TINH CHUA YEU TÔI # 78 = HUONG VI THIEN DANG PDF Print E-mail

[HocHoiKinhThanh] Bí Tích Thánh Thể
Anthony Quang Dinh
Feb 5 at 2:05 PM

ĐỨC THÁNH CHA SUY NỊÊM
PHÉP THÁNH THỂ BAN CHO TA NẾM THỬ HƯƠNG VỊ THIÊN ĐÀNG

By Elise Harris
Vatican City, ngày 05-02-2014 /06:49 am (EWTN News/CN A)

Trong bủôi trìêu ýêt chung hôm nay, Đức Thánh Cha đã trình bày về sự quan trọng của Bí tích Thánh Thể (Mình Thánh Chúa), người giải thích chính là một tịêc lớn nhắc nhở ta về đời sống vỉnh cửu sẽ phải đến.

"Phép Thánh Thể định hình thể cho ta theo phương cách duy nhất và sâu sắc với Đức Giêsu," Đức Thánh Cha đã ghi chú trong bủôi trìêu ýêt chung của người, "canh tân tâm hồn ta, cụôc sống ta, và sự lien hệ của ta với Đức Kitô và với những anh em (chị em) của ta nếm trước sự kết hịêp với Đức Chúa Cha trong bữa tịêc lớn của Nuớc Trời."

Thúyêt trình cho hàng ngàn người tập trung dưới cơn mủa ở Quảng trường Thánh Phêrô về bài húân từ hàng tùân của người, DTC tíêp tục bài giáo lý về những Bí tích khai tâm nhập đạo, trở lại một cách đặc bịêt về Bí tích Thánh Thể.

"Các anh em và chị em thân mần," người bắt đầu, "bài giáo lý của ta về những bí tích khai tâm nhập đạo Công giáo, hôm nay chúng ta suy nịêm về Phép Thánh Thể, bí tích về Mình và Máu Thánh Đức Kitô."

Bí tích này "là cốt lõi sự khai tâm Kitô giáo và súôi nước hằng sống của Hội Thánh." ĐTC giải thích, đìêu ấy đi theo ta từng bước của hành trình đức tin, tình đòan kết và làm chứng nhân."

Thay đổi sự chú ý về sự bài trí quen thụôc của những nhà thỡ Công giáo, DTC đã nhận thấy rằng ở "giữa ... ta thấy bàn thờ," ấy là "một cái bàn dài đã từng được chủân bị và đìêu đó làm cho ta nghĩ về một cái bàn tịệc," và "trên bàn , có tưượng Thánh giá để chỉ rằng sự hy sinh của Đức Kitô đã được híên dâng trên bàn thờ ấy."

"Đức Kitô là lương thực mà ta tíêp nhận dười hình bánh và rượu," ĐTC nói tíêp rằng "gần bên bàn thờ, có cái bục giảng, ấy là nơi công bố Lời Chúa, qua đó Chúa nói với ta.."

Hồi tưởng lại Chúa Giêsu ban cho ta bí tích này tại bữa Tịêc Ly "khi người bẻ bánh và híên dâng chén rượu," ĐTC ghi chú rằng hành động này là sự báo trước sự hy sinh của Người trên Thánh Giá."

"Sự hy sinh trong phép Thánh Thể, như thế Đức Chúa Giêsu đã ban cho ta lời cầu xin cúôi cùng tri ân Thiên Chúa là Chúa Cha đầy long thương xót của ta," người giải nghĩa và nhấn mạnh rằng Hội Thánh "thực hịên lẽ kỷ nịêm sự Phục sinh của Chúa, trong Thánh lễ Đức Kitô đã thực hành sự hịên dịên cách mầu nhịêm và ta có thể tham gia."

Chúng ta có thể nói rằng, khi "ta Rước Lễ, hay Chịu lễ" trong "sự khổ nạn, sự chết và sự phục sinh" của Đức Giêsu. DTC xác định, và "như vậy, phép Thánh Thể định hình thể cho ta theo phương cách duy nhất và sâu sắc với Đức Giêsu."

Đìêu ấy canh tân tâm hồn ta, đời sống ta, và sự lien hệ với Đức Giêsu và với những anh em ta và ban cho ta nếm trước sự hịêp thông với Đức Chúa Cha trong bữa tịêc lớn của Nước Trời."

Sau những suy nịêm của người, Đức Thánh Cha Phanxicô đã nói ra sự hy vọng của người "sự cử hành lẽ về phép Thánh Thể luôn luôn giữ cho Hội Thánh tồn tại, và làm cho những cộng đồng của ta được nhận ra bằng tình yêu thương và kết hịêp."

"Chúng ta hãy nài xin Chúa, hịên dịên trong bí tích thánh thịên này, luôn luôn hình thành đời sống chúng con và những cộng đồng của chúng con.

Theo những lời nhận xét của người, DTC đã tỏ ý chào mừng đặc bịêt tới những nhóm hành hương hịên dịên đến từ nhìêu quốc gia khác nhau vòng quanh thế giới, và truỳên đạt Phép lành Tông Tòa của Người.

QQ gõ bai 02052014/11:55am

__._,_.___

 
CAM NGHIEM TINH CHUA YEU TOI # 75 = PDF Print E-mail

Fw: Bạn là người có phúc!!!
Tri Vu gởi
Today Feb.5 at 4:14 AM

Nếu bạn thức dậy sáng này
và có nhiều sức khỏe hơn là bệnh tật
thì bạn may mắn hơn
hằng triệu người sắp chết tuần này
Nếu bạn chưa từng cảm nhận
sự nguy hiểm trong chiến trường
sự cô đơn trong ngục thất
sự đau đớn khi bị hành hình
sự đói ăn khát uống
Thì bạn hạnh phúc hơn
20 triệu người trên thế giới
Nếu bạn được đi du lịch
mà không sợ bị làm khó dễ,
Bạn may mắn hơn đa số trong khoảng
gần 3 tỉ người trên thế giới

Nếu bạn có thức ăn trong tủ lạnh
có áo che thân, có nơi cư ngụ
và có nơi để gối đầu khi ngủ
Bạn giàu có hơn 75% người trên thế giới này
Nếu bạn có tiền trong nhà băng
trong ví, và có bạc lẻ đâu đó
thì bạn là một trong số 8% người
giàu có hơn hết trên cả thế giới này.
Nếu cha mẹ bạn vẫn còn sống
và còn sống chung với nhau
bạn thật sự là người hiếm có

Nếu bạn ngẩng cao đầu và mỉm cười
và cảm thấy biết ơn đời
Bạn là người có phúc
vì đa số chúng ta có thể
nhưng lại không làm điều này.

Nếu bạn có thể nắm tay người nào đó
ôm choàng họ, hoặc vỗ về an ủi
Bạn là người có phúc vì bạn có thể
hàn gắn vết thuơng lòng
Nếu bạn có thể đọc được email này
Bạn là người có phúc hơn 2 tỉ người
trên cả thế giới- vì họ không thể
đọc được bất cứ chữ gì

Bạn là người có phúc rất nhiều
chỉ là Bạn chưa biết đó thôi

 
CAM NGHIEM TINH CHUA YEU TOI # 74 = HOA DALAT 2013 PDF Print E-mail

Dec 28 at 10:03 PM

ĐÀ LẠT - FESTIVAL HOA 2013

Trời xanh ơi hỡi trời xanh. Hãy thuật lại vinh quang của Chúa.

Tầng không vút cao muôn trùng hãy loan truyền những việc Ngài làm.

Ngày và đêm hãy truyền nhau những kỳ công siêu việt bao la.

Chúa đã thương ban cho đời làm bằng chứng tình yêu quang lâm ...

Tâm tình của nhạc sĩ Xuân Trường gợi cho ta nhìn tình yêu của Thiên Chúa qua cảnh vật, qua thiên nhiên, qua những công trình tay Chúa sáng tạo.

Những ngày này, khí trời khá lạnh khắp mọi miền đất nước.

Đà Lạt, thành phố hoa nổi tiếng của dải đất hình chữ S cũng đón không khí lạnh hơn những năm trước. Dầu lạnh như thế nhưng không dừng chân được khách du lịch, những người thích thưởng lãm vẻ đẹp của những loài hoa của xứ sở hoa này. Dòng người đổ về Đà Lạt tấp nập hơn, dòng người đi quanh bờ hồ Xuân Hương.

Từ sáng 27-12, hai chương trình triển lãm "Hoa Đà Lạt và sinh vật cảnh" và "Mộc bản triều Nguyễn - Di sản tư liệu thế giới" cũng đón du khách đến xem. Đường phố tràn ngập hoa tươi, du khách cũng như người dân thay nhau chụp ảnh kỷ niệm.

Tại các làng hoa Thái Phiên, Vạn Thành, Hà Đồng ráo riết chuẩn bị đón du khách vào tham quan, tìm hiểu về làng nghề mình.

Đêm 27-12, tại quảng trường Lâm Viên, lễ khai mạc festival hoa Đà Lạt được bắt đầu.

Được biết có hơn 1.700 nghệ nhân, diễn viên chuyên, không chuyên đến từ năm tỉnh Tây nguyên và các đoàn nghệ thuật trên toàn quốc trình diễn đêm khai mạc.

Mỗi người một hoàn cảnh, những ai có dịp đến với festival hoa như thế này sẽ cảm nhận được bàn tay của Đấng Tạo Hóa đã khéo tài tình tạo ra những loài hoa tuyệt đẹp mà con người không thể.

Cuộc sống quá ồn ào, náo nhiệt và vất vả. Nhìn những kỳ công tuyệt đẹp của Thiên Chúa, ta sẽ cảm thấy cuộc đời nhẹ nhàng và thanh thản hơn.

Tạ ơn Chúa với tất cả những kỳ công Chúa đã làm, cách riêng ân huệ mà Chúa dành cho "thành phố sương mù" khoe sắc nhiều loại hoa cho nhiều người chiêm ngưỡng.

Lm Anmai, CSsR

Kính chuyển

Hồng

 

 
CAM NGHIEM TINH CHUA YEU TÔI # 73 = NGO LOI TINH YEU PDF Print E-mail

 Monday, December 23, 2013 9:57 PM
Subject: Lời ngỏ của Tình Yêu - (Ga 1,1-18) -ĐTGM. Giuse Ngô Quang Kiệt

Lời ngỏ của Tình Yêu
(Ga 1,1-18)

Thánh Gioan Tông Đồ định nghĩa: "Thiên Chúa là tình yêu". Thiên Chúa đã bày tỏ tình yêu của Ngài bằng nhiều cách dưới nhiều hình thức khác nhau. Nhưng Thiên Chúa với hình ảnh ta khó thấy được và nhiều khi không nhận ra những công trình tình yêu của Ngài. Yêu nhiều rồi cũng có lúc phải nói ra. Thiên Chúa quá yêu thương con người nên sau cùng đã gửi Con Một của Ngài xuống trần để tỏ cho ta biết tình yêu Thiên Chúa. Con Một Thiên Chúa chính là Lời của Chúa ngỏ với nhân loại. Vì thế ta hãy vào hang đá Bêlem để lắng nghe được Lời Chúa nói với ta. Chúa Giêsu bé thơ không nói bằng âm thanh vật lý, nhưng Ngài nói bằng âm thanh của trái tim. Lời của Ngài là lời của tình yêu. Qua bản thân Ngài, qua ánh mắt Ngài, qua khung cảnh hang đá, ta sẽ nghe được tiếng thì thầm của Thiên Chúa. Tiếng thì thầm đó là tiếng nói của tình yêu dưới nhiều sắc mầu khác nhau.

Đó là tiếng nói của tình yêu dâng hiến. Bêlem theo tiếng Do Thái có nghĩa là nhà bánh. Chúa Giêsu tự nguyện trở thành tấm bánh nuôi dưỡng chúng ta. Ngài nằm trong máng cỏ như một lương thực mời gọi đoàn chiên đến để được bổ dưỡng. Lương thực đó không phải là lương thực vật chất nuôi xác, nhưng là lương thực thiêng liêng nuôi dưỡng tâm hồn. Ngày nay, tuy nạn đói cơm bánh đã bớt phần gay gắt, nhưng lại xuất hiện những cơn đói mới: đói văn hóa, đói sự an ủi chia sẻ, và nhất là đói khát đời sống thiêng liêng. Chúa Giêsu chính là tấm bánh bẻ ra cho thế giới mới, đáp ứng những cơn đói mới của thế giới.

Đó là tiếng nói của tình yêu khiêm nhường. Tình yêu chân thực là tình yêu khiêm nhường. Tình yêu hạ mình vì người yêu. Chúa Giêsu đã hạ mình thẳm sâu. Từ trời xuống đất. Từ địa vị Thiên Chúa xuống địa vị làm người. Khiêm nhường nên nhường hết không gian cho con người. Những không gian rộng lớn, cao sang thuộc về con người. Chúa chỉ thu mình trong một góc nhỏ nghèo hèn của chuồng bò. Nhường không gian cho con người ăn nói. Còn Chúa chịu im lặng, thu nhỏ trong câm nín.

Đó là tiếng nói của tình yêu đi tìm. Tình yêu của Thiên Chúa luôn đi những bước trước. Yêu con người khi con người chưa biết yêu Chúa. Tha thứ cho con người trước khi con người xin lỗi. Đi tìm con người trước khi con người quay về. Cuộc đi tìm thật vất vả. Chúa phải bỏ trời cao, phải mặc thân phận yếu hèn, phải chịu khổ sở, phải chịu nhục nhã, phải chịu chết mới tìm được con người.

Đó là tiếng nói của tình yêu hy sinh. Vì yêu nên Chúa chấp nhận hết những thiệt thòi về phần mình. Chịu đói nghèo, chịu bị xua đuổi, chịu khổ nhục. Trẻ thơ Giêsu rét mướt nằm trong máng cỏ nói với ta điều gì nếu không phải là tình yêu, yêu đến độ chấp nhận tất cả.

Đó là tiếng nói của tình yêu kết hợp. Cứ dấu này các ngươi nhận biết Ngài, đó là một em bé sơ sinh nằm trong máng cỏ. Vâng, kỳ diệu thay tình yêu Thiên Chúa. Vì yêu nên đã kết hợp trọn vẹn với con người. Trở nên một với con người. Chấp nhận hết những gì của con người. Chấp nhận đói khát, khổ sở, nghèo nàn. Chấp nhận cả những bấp bênh, bất trắc của kiếp người.

Lời Thiên Chúa đang ngỏ với ta qua Hài Nhi nằm trong máng cỏ. Hãy đến bên hang đá để nghe được tiếng nói của Thiên Chúa. Hãy mở rộng trái tim để đón nhận được tình yêu của Thiên Chúa. Trong bóng tối hận thù, ích kỷ, ghen ghét của thế giới, tình yêu Chúa là ánh sáng xé tan đêm tối. Hãy để ánh sáng tình yêu Chúa soi chiếu tâm hồn ta. Hãy đón nhận ánh sáng tình yêu của Chúa, để đến lượt chúng ta, chúng ta đem ánh sáng tình yêu của Chúa chiếu soi vào môi trường chung quanh ta. Để cho thế giới bớt tối tăm. Bấy giờ Lời của Chúa, Lời tình yêu sẽ vang dội khắp thế giới.

KIỂM ĐIỂM ĐỜI SỐNG
1) Bạn nghe thấy gì qua tiếng nói thinh lặng của Hài Nhi Giêsu trong máng cỏ?
2) Yêu thương, ngỏ lời mà không được lắng nghe và đáp lại. Bạn cảm thấy thế nào nếu rơi vào tình trạng đó? Bạn có hiểu được lòng Thiên Chúa khi ngỏ lời yêu thương với bạn không?
3) Còn nhiều người chưa nghe được lời yêu thương của Chúa. Bạn có sẵn sàng làm sứ giả đem lời tình yêu của Chúa đến với họ không?
4) Để làm sứ giả tình thương, bạn cần những đức tính nào?

ĐTGM. Giuse Ngô Quang Kiệt

Hồng Nguyễn chuyển

 

 
<< Start < Prev 31 32 33 34 35 36 37 38 39 40 Next > End >>

Page 40 of 44