mod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_counter
mod_vvisit_counterHôm Nay568
mod_vvisit_counterHôm Qua7734
mod_vvisit_counterTuần Này38744
mod_vvisit_counterTuần Trước43672
mod_vvisit_counterTháng Này92464
mod_vvisit_counterTháng Trước155737
mod_vvisit_counterTất cả12288697

We have: 95 guests, 1 members online
Your IP: 34.228.30.69
 , 
Today: Dec 15, 2018

 

Vì lỗi kỹ thuật nên số lượng người truy cập sẽ được đếm lại từ tháng 3 ngày 25 năm 2014 và bắt đầu từ con số 1.581.247 (số người truy cập cũ)



Cảm Nghiệm tình Chúa yêu tôi
CAM NGHIEM TINH CHUA YEU TOI #96 = LONG CHUA THUONG XOT PDF Print E-mail

Tin để được thương xót - Trầm Thiên Thu
Apr 21 at 6:42 PM
Tin để được thương xót

(Chúa Nhật II Phục Sinh, Đại lễ Lòng Chúa Thương Xót, năm A)

Chúa Nhật II Phục Sinh là Chúa Nhật Chúa Chiên Lành, ngày nay gọi là Đại lễ kính Lòng Chúa Thương Xót (LCTX), được Thánh GH Gioan Phaolô II chính thức thiết lập vào ngày 30-4-2000, ngày tuyên thánh Nữ tu Faustina Kowalska (1905-1938).

Tuy là hai cách gọi nhưng vẫn chỉ là một. Tương tự, Tình Yêu Chúa, Thánh Tâm Chúa, và LCTX tuy ba mà một. Chính Chúa Giêsu đã mặc khải cho Thánh nữ Faustina, vị Tông đồ tiên khởi của LCTX, về ước muốn của Ngài: "Ta muốn một tấm hình được làm phép trọng thể vào Chúa Nhật sau Đại lễ Phục Sinh, và Ta muốn tấm hình đó được tôn kính công khai để mỗi linh hồn đều biết đến tấm hình đó" (Nhật Ký, số 341).

Chúa Giêsu hứa: "Ta muốn ban ơn tha thứ hoàn toàn cho các linh hồn nào xưng tội và rước lễ trong ngày lễ kính Lòng Thương Xót của Ta" (Nhật Ký, số 1109). Ơn tha thứ hoàn toàn đó là Ơn Toàn Xá mà Người Trộm Lành Dimas đã được lãnh nhận ngay trước khi Chúa Giêsu trút hơi thở cuối cùng, lúc 3 giờ chiều ngày Thứ Sáu Tuần Thánh, ngày 3 tháng 4 năm 33. Cũng từ Giờ Cứu Độ đó, Nguồn Mạch Lòng Thương Xót của Thiên Chúa đã tuôn trào chan hòa mãi đến muôn đời cho mọi người, chỉ với một điều kiện đơn giản là thật lòng SÁM HỐI và TIN TƯỞNG vào LCTX.

Quả thật, đức tin rất quan trọng. Thánh Phaolô nói: "Người ta được nên công chính vì tin, chứ không phải vì làm những gì Luật dạy" (Rm 3:28). Ngoài Tám Mối Phúc, còn có Mối Phúc đặc biệt liên quan đức tin, có thể gọi là "mối phúc thứ chín", do chính Chúa Giêsu xác nhận: "Phúc thay những người không thấy mà tin!" (Ga 20:29). Và chắc chắn rằng bất kỳ ai tín thác vào Ngài, Đức-Kitô-làm-người-chịu-chết-và-phục-sinh, sẽ không phải thất vọng" (x. Rm 10:11; 1 Pr 2:16).

Nói tới đức tin trong ngày lễ kính LCTX, xin "mở ngoặc" nhỏ: Thấy có những người hằng ngày tới nhà thờ lần Chuỗi LCTX với cộng đoàn, nhìn bề ngoài thấy là người đạo đức lắm, thế nhưng họ vẫn tin vào tử vi. Họ lý luận rằng đó là khoa học, không có tội (sic). Lạy Chúa, thật "khó hiểu" quá!

Tử vi (*) là gì? Tử vi cũng gọi là "tử vi đẩu số", một hình thức bói toán để biết trước vận mệnh con người được xây dựng trên cơ sở triết lý Kinh Dịch với các thuyết âm dương, ngũ hành, can và chi,... Người ta lập lá số tử vi với Thiên bàn, Địa bàn và các Cung sao – gọi là "chấm tử vi". Căn cứ vào giờ, ngày, tháng, năm sinh theo âm lịch và giới tính để lý giải những diễn biến xảy ra trong đời người. Vậy không phải là dị đoan ư? Miệng leo lẻo nói tin Chúa mà lòng có tin chưa? Tương lai chúng ta phó thác trong tay Chúa hay tử vi? Như vậy không phải là "tin bằng môi miệng" ư?

Ngoài ra cũng thấy có những người vẫn còn "chạy đua" theo những "sự lạ" trong khi lại không để ý các phép lạ hằng ngày: Thánh Thể và không khí. Phải chăng như vậy cũng chỉ là "lẻo mép", chúng ta đến với LCTX mà chưa thực sự vì yêu mến? Thiết nghĩ, cách thể hiện đức tin như vậy cũng nên "xét lại" lắm!

Người Việt nói: "Tốt gỗ hơn tốt nước sơn". Đúng vậy, cái "phẩm" quan trọng hơn cái "lượng". Rễ càng sâu thì cây càng vững, loại cây nào có rễ ăn nổi thì dễ đổ khi gặp mưa gió. Thực tế minh nhiên. Vấn đề đức tin cũng vậy, nếu không có chiều sâu thì chỉ là đức tin trống rỗng, hào nhoáng bề ngoài mà thôi!

Thánh Faustina nói về việc sống đức tin: "Tôi đã thấy rõ thánh ý Chúa đang và sẽ được thực hiện đến từng chi tiết cuối cùng. Những nỗ lực điên cuồng của kẻ thù không thể cản trở chi tiết nhỏ nhặt nhất trong những điều Chúa đã tiền định. Chẳng hề gì nếu có những lần công cuộc dường như hoàn toàn bị tiêu tan; vì chính khi ấy, công cuộc lại càng được củng cố hơn nữa" (Nhật Ký, số 1659).

Tác giả Thánh Vịnh luôn vững tin: "Dẫu cho hồn xác suy tàn, thì nơi ẩn náu, kỷ phần lòng con, muôn đời là Chúa cao tôn" (Tv 73:26). Chỉ người nào có đức tin son sắt như vậy mới có thể nói như Thánh Phaolô: "Không có gì tách được chúng ta ra khỏi tình yêu của Thiên Chúa thể hiện nơi Đức Kitô Giêsu, Chúa chúng ta" (Rm 8:39). Tin vào Chúa là tin vào Tình Yêu của Ngài, là tín thác vào Lòng Thương Xót của Ngài.

Trình thuật Cv 2:42-47 cho biết: "Ngày xưa, các tín hữu chuyên cần nghe các Tông Đồ giảng dạy, luôn luôn hiệp thông với nhau, siêng năng tham dự lễ bẻ bánh, và cầu nguyện không ngừng. Mọi người đều kinh sợ, vì các Tông Đồ làm nhiều điềm thiêng dấu lạ. Tất cả các tín hữu hợp nhất với nhau, và để mọi sự làm của chung. Họ đem bán đất đai của cải, lấy tiền chia cho mỗi người tuỳ theo nhu cầu. Họ đồng tâm nhất trí, ngày ngày chuyên cần đến Đền Thờ. Khi làm lễ bẻ bánh tại tư gia, họ dùng bữa với lòng đơn sơ vui vẻ. Họ ca tụng Thiên Chúa, và được toàn dân thương mến. Và Chúa cho cộng đoàn mỗi ngày có thêm những người được cứu độ".

Một đoạn văn ngắn gọn nhưng cho thấy rõ nét của một xã hội đại đồng, một cộng đoàn lý tưởng, luôn đầy ắp tình yêu thương, tình liên đới và sự hiệp nhất. Sống trong tình yêu thương như vậy là sống trong lòng thương xót, ai cũng thể hiện lòng thương xót với nhau ở mọi góc độ và mọi cấp độ, không chi li, không so đo, tính toán, không phe cánh, không vụ lợi, biết quên mình vì người khác,... Những ai sống đúng lòng thương xót như vậy thì chắc chắn được Thiên Chúa cứu độ.

Trước sau như một, Thiên Chúa mãi là Đấng giàu lòng thương xót: "Muôn ngàn đời Chúa vẫn trọn tình thương" (Tv 118:2-3). Thật vậy, Thiên Chúa muốn mọi người đều được hưởng Ơn Cứu Độ. Chúng ta có nhiệm vụ phải loan báo LCTX, chứng tỏ cho mọi người biết Ngài, và tuyên xưng: "Chúa là sức mạnh tôi, là Đấng tôi ca ngợi, chính Người cứu độ tôi" (Tv 118:14).

Chúa Giêsu là "tảng đá thợ xây nhà loại bỏ" nhưng lại "trở nên đá tảng góc tường" (Tv 118:22). Thật là kỳ công vô song của Thiên Chúa! Vì thế, chúng ta hãy đồng thanh: "Đây là ngày Chúa đã làm ra, nào ta hãy vui mừng hoan hỷ!" (Tv 118:24).

Trong tâm tình hân hoan đó, Thánh Phêrô nói: "Chúc tụng Thiên Chúa là Thân Phụ Đức Giêsu Kitô, Chúa chúng ta! Do lượng hải hà, Người cho chúng ta được tái sinh để nhận lãnh niềm hy vọng sống động, nhờ Đức Giêsu Kitô đã từ cõi chết sống lại, để được hưởng gia tài không thể hư hoại, không thể vẩn đục và tàn phai. Gia tài này dành ở trên trời cho anh em, là những người, nhờ lòng tin, được Thiên Chúa quyền năng gìn giữ, hầu được hưởng ơn cứu độ Người đã dành sẵn, và sẽ bày tỏ ra trong thời sau hết" (1 Pr 1:3-5). Đó là lời chứng của người đã trải nghiệm các cung bậc sống, thực sự là lời chứng đáng tin vì hoàn toàn chính xác.

Thánh Phêrô nhắn nhủ thêm để động viên chúng ta: "Trong thời ấy, anh em sẽ được hân hoan vui mừng, mặc dầu còn phải ưu phiền ít lâu giữa trăm chiều thử thách. Những thử thách đó nhằm tinh luyện đức tin của anh em là thứ quý hơn vàng gấp bội, vàng là của phù vân mà còn phải chịu thử lửa. Nhờ thế, khi Đức Giêsu Kitô tỏ hiện, đức tin đã được tinh luyện đó sẽ trở thành lời khen ngợi, và đem lại vinh quang, danh dự" (1 Pr 1:6-7). Lửa thử vàng, gian nan thử sức. Qua gian khổ mà vẫn trung tín thì mới chứng tỏ đức tin sắt son, không nao núng trước mọi cám dỗ. "Không thấy mà tin" là một Mối Phúc là vậy, chứ miệng nói tín thác vào LCTX, thế mà lại tin vào tử vi thì hoàn toàn bất xứng. Việc lặp đi lặp lại "lời tín thác" cũng chỉ như niệm thần chú, đọc như con vẹt, chứ trong lòng chưa thực sự tin tưởng. Vô ích!

Thật vậy, Chúa Giêsu đã nói chắc chắn: "Không phải bất cứ ai thưa với Thầy: 'Lạy Chúa! lạy Chúa!' là được vào Nước Trời cả đâu! Nhưng chỉ ai thi hành ý muốn của Cha Thầy là Đấng ngự trên trời, mới được vào mà thôi" (Mt 7:21).

Về Mối Phúc "không thấy mà tin", Thánh Phêrô giải thích rạch ròi: "Tuy không thấy Người, anh em vẫn yêu mến, tuy chưa được giáp mặt mà lòng vẫn kính tin. Vì vậy, anh em được chan chứa một niềm vui khôn tả, rực rỡ vinh quang, bởi đã nhận được thành quả của đức tin, là ơn cứu độ con người" (1 Pr 1:8-9).

Trình thuật Ga 20:19-31 là đoạn Tin Mừng quen thuộc nói về việc cứng lòng tin của tông đồ Tôma. Trong một bộ phim hoặc cuốn truyện, nhân vật phản diện thường không được người ta có cảm tình. Thế nhưng chúng ta quên rằng, nhân vật phản diện đó lại làm "nền" để nhân vật chính diện được nổi bật. Có lẽ Thánh Tôma cũng là "đích nhắm" của chúng ta mỗi khi nói tới đức tin, nhất là trong Mùa Phục Sinh.

Có lẽ tông đồ Tôma là người thực tế nên cần cụ thể, rõ ràng. Chúng ta cứ chê ông cứng lòng, nhưng chúng ta cũng vẫn cứng lòng đó thôi, bằng chứng là chúng ta chưa tin vào Kinh Thánh và các chứng cớ của Giáo hội, thế nên đức tin của chúng ta vẫn bị "lung lay" mỗi khi gặp gian khổ, và chúng ta vẫn "chạy đua" về các "sự lạ" ở chỗ này hoặc chỗ nọ vì "máu" tò mò hoặc hiếu kỳ hơn là "máu" đức tin. Như vậy không gọi là cứng lòng tin thì gọi là gì?

Vào chiều ngày thứ nhất trong tuần, ngày Chúa Giêsu phục sinh, các môn đệ ở trong phòng đóng kín cửa vì họ sợ người Do-thái, trong "khoảng sợ hãi" đó có thể có phần họ "ớn" vì biết đâu họ cũng bị lôi cổ ra hành hình nếu bị phát hiện. Nếu vậy thì cũng lạnh xương sống lắm chứ! Nhưng bất ngờ Đức Giêsu đến, đứng giữa các ông và nói: "Bình an cho anh em!". Nói xong, Ngài cho các ông xem tay và cạnh sườn. Các môn đệ vui mừng vì được gặp lại Thầy thật rồi. Rồi Ngài lại nói với các ông: "Bình an cho anh em! Như Chúa Cha đã sai Thầy thì Thầy cũng sai anh em". Nói xong, Ngài thổi hơi vào các ông và bảo: "Anh em hãy nhận lấy Thánh Thần. Anh em tha tội cho ai thì người ấy được tha; anh em cầm giữ ai thì người ấy bị cầm giữ".

Nhưng chiều hôm đó không có mặt tông đồ Tô-ma, cũng gọi là Đi-đy-mô. Sau đó, các môn đệ khác nói với ông về thấy Chúa nhãn tiền, nhưng ông Tô-ma nói chắc nịch: "Nếu tôi không thấy dấu đinh ở tay Người, nếu tôi không xỏ ngón tay vào lỗ đinh và không đặt bàn tay vào cạnh sườn Người, tôi chẳng có tin". Coi bộ "căng" dữ nghen!

Tám ngày sau, các lại quy tụ và có cả ông Tô-ma. Các cửa cũng vẫn đóng kín. Đức Giêsu lại hiện đến, đứng giữa và chúc bình an cho họ. Rồi Ngài bảo ông Tôma: "Đặt ngón tay vào đây, và hãy nhìn xem tay Thầy. Đưa tay ra mà đặt vào cạnh sườn Thầy. Đừng cứng lòng nữa, nhưng hãy tin". Ngại hết sức! Biết rồi còn nói, Thầy kỳ ghê đi! Ngại thì ngại lắm, ông Tôma chỉ còn biết vội sụp lạy và thưa: "Lạy Chúa của con, lạy Thiên Chúa của con!". Đó là một dạng thú tội. Ngài ôn tồn: "Vì đã thấy Thầy, nên anh tin. Phúc thay những người không thấy mà tin!" (Ga 20:29).

Sau khi sống lại, hai lần đầu tiên Chúa Giêsu hiện ra đều vào "ngày thứ nhất trong tuần", khi các tông đồ đang tụ họp nhau. Điều đó cho thấy việc thờ phượng Chúa ngày Chúa Nhật là việc quan trọng trong đời sống tâm linh của các Kitô hữu, đó cũng là ngày nhận phúc lành bình an của Chúa Giêsu Phục Sinh.

Thánh sử Gioan cho biết: Đức Giêsu đã làm nhiều dấu lạ khác nữa trước mặt các môn đệ; nhưng những dấu lạ đó không được ghi chép lại. Còn những điều đã được chép ở đây là để anh em TIN rằng Đức Giêsu là Đấng Kitô, Con Thiên Chúa, và để anh em tin mà được sự sống nhờ danh Ngài. Về đức tin, Thánh Gia-cô-bê cũng có cách nói tương tự: "Phúc thay kẻ đặt niềm tin vào Đức Chúa và có Ngài làm chỗ nương thân" (Gr 17:7).

Chúa Giêsu là Thiên Chúa tình yêu, là Đấng giàu lòng thương xót, và đã yêu thương chúng ta đến cùng (Ga 13:1). Chính vết thương nơi Thánh Tâm Ngài là ấn tín của tình yêu vô biên và vô điều kiện, là nơi tuôn trào Máu và Nước trường sinh, là Nguồn Mạch Lòng Thương Xót, chính Máu và Nước đó đã làm cho viên đội trưởng Longinô sáng mắt (2), và rồi ông này đã phải thú nhận ngay tại chân Thập Giá vào chiều Thứ Sáu Tuần Thánh: "Quả thật ông này là Con Thiên Chúa, là người công chính!" (Mt 27:59; Mc 15:39; Lc 23:47).

TIN để ĐƯỢC Thiên Chúa thương xót là hệ lụy liên kết chặt chẽ, không thể tách rời. Chúa Giêsu được Chúa Cha trao trọn quyền, thế nên không ai có thể đến với Chúa Cha nếu không qua Đức Kitô: "Chính Thầy là con đường, là sự thật và là sự sống. Không ai đến được với Chúa Cha mà không qua Thầy" (Ga 14:6).

Trong niềm vui tưng bừng của Tin Mừng Phục Sinh, chúng ta cùng nhớ lại lời Thầy Giêsu đã nói trước khi Ngài chịu chết và sống lại: "Anh em đừng xao xuyến! Hãy tin vào Thiên Chúa và tin vào Thầy. Trong nhà Cha Thầy, có nhiều chỗ ở; nếu không, Thầy đã nói với anh em rồi, vì Thầy đi dọn chỗ cho anh em. Nếu Thầy đi dọn chỗ cho anh em, thì Thầy lại đến và đem anh em về với Thầy, để Thầy ở đâu, anh em cũng ở đó" (Ga 14:1-3). Lời này là lực đẩy mạnh mẽ để chúng ta tiếp tục cuộc lữ hành trần gian cho đến khi hoàn tất cuộc đời, cũng là lúc chúng ta được gặp và sống với Đức Kitô Phục Sinh mãi mãi.

Lạy Thiên Chúa hằng hữu và giàu lòng thương xót, xin giúp chúng con biết thật lòng và chỉ tín thác vào Con Chúa, Đấng đã chịu tử nạn vì thương xót chúng con và đã phục sinh để chúng con được sống dồi dào. Xin Chúa thương xót chúng con và toàn thế giới. Chúng con cầu xin nhân danh Đức Giêsu Kitô Phục Sinh, Đấng đã yêu thương chúng con đến cùng, và là Thiên Chúa cứu độ của chúng con. Amen.
TRẦM THIÊN THU

(1) Tử vi là tên một loài hoa tím – TỬ là tím, VI là huyền diệu. Khoa Chiêm tinh Tướng mệnh Đông phương dùng loại hoa tím này để chiêm bốc.

(2) Đội trưởng Longinus (cổ ngữ Hy Lạp: Λογγῖνος, Longĩnos) kém thị lực, khi ông cầm ngọn giáo đâm vào Trái Tim Chúa Giêsu, Máu và Nước chảy theo ngọn giáo xuống tay, ông lấy tay dụi mắt và được sáng mắt, ông đã thật lòng tin Đức Kitô là Con Thiên Chúa và ông đã nên thánh, Giáo hội có đặt tượng Thánh Longinô ở Đền Thờ Thánh Phêrô (Rôma).

Kính chuyển

Hồng

 
CAM NGHIEM TINH CHUA YEU TOI # 33 = CUNG SONG LẠI VOI CHUA PDF Print E-mail

MỪNG CHÚA ĐÃ CHỊU CHẾT VÀ PHỤC SINH - ALLELUIA !!! - NGỢI KHEN CHÚA !!!

* Ta cùng hát : Một Người đã chết cho tôi, nay Người đã sống lại rồi, một Người đã mến thương tôi khi tôi còn là người dưng nước lã. Alleluia !!! - Ngợi khen Chúa !!!

* Người ấy đang ở đâu ? - Đang ở trước mặt tôi - Bên phải tôi - Bên trái tôi - Sau lưng tôi. Tôi đang nhận thấy Người, trong cuộc sống hàng ngày. Tôi đã nhận ra Người . -  Alleluia ! - Ngợi khen Chúa !!!

* Ước mong Chữ Alleluia thúc bách tôi lên đường, ra đi thực thi sứ điệp Tin Mừng Phục Sinh ngay trong gia đình, giáo xứ và xã hội về tình thương, về cơm ăn áo mặc, về sự cảm thông và tha thứ.

* Hằng ngày tôi cần Sám hối - Đổi Mới - Tái Sinh, Sống Lại ngay với Chúa bằng việc làm cho anh em như Lời Đức Giê-su nói trên Thập giá : "TÔI KHÁT ! "

Đầy tớ Vô Dụng

 
CAM NGHIEM TINH CHUA YEU TOI # 95 = THIEN CHUA CHIEN THANG PDF Print E-mail

Apr 16 at 7:57 PM
"Thiên Chúa chiến thắng trong thất bại!"

(ĐTC Phanxicô - Huấn Từ Triều Kiến Chung Thứ Tư 16/4/2014)

Xin chào buổi sáng Anh Chị Em thân mến!

Hôm nay, thời điểm giữa Tuần Thánh, phụng vụ cho chúng ta thấy một tình tiết u buồn, đó là trình thuật về việc phản bội của Giuđa, người đã đi đến với các vị lãnh đạo Hội Đồng Do Thái để mặc cả vấn đề trao nộp Thày của mình cho họ. "Các ngài sẽ cho tôi bao nhiêu nếu tôi trao nộp Người cho các ngài?" Vào lúc ấy, Chúa Giêsu đã trở thành một cái giá. Tác động thảm thương này đã mở màn cho Cuộc Khổ Nạn của Chúa Kitô, một cách thế đau thương Người đã hoàn toàn tự nguyện chọn lấy. Chính Người đã minh nhiên tuyên bố rằng: "Tôi bỏ mạng sống mình đi... Không ai lấy nó khỏi Tôi được, mà là Tôi tự ý bỏ nó. Tôi có quyền bỏ nó đi và cũng có quyền lấy nó lại" (Gioan 10:17-18). Thế nên, với việc phản bội này cách thế ấy đã được bắt đầu bởi sự hạ nhục, bởi việc Chúa Giêsu lột bỏ. Nó như thể ở ngoài chợ: cái này giá 30 đồng... Một khi đường lối ô nhục và lột bỏ được thực hiện thì Chúa Giêsu chấp nhận nó cho đến cùng.

Chúa Giêsu lên tới tột cùng của sự ô nhục nơi "cái chết trên thập giá" của Người. Nó là một cái chết tồi bại nhất - cái chết dành cho các kẻ nô lệ và tội ác. Chúa Giêsu được coi như là một vị tiên tri, thế nhưng Người đã chết như một tên tử tội. Khi nhìn ngắm Chúa Giêsu nơi cuộc Khổ Nạn của Người, chúng ta nhìn thấy như qua một cái gương các thứ khổ đau của nhân loại và chúng ta thấy được câu giải đáp thần linh cho mầu nhiệm sự dữ, cho mầu nhiệm sầu thương và mầu nhiệm chết chóc. Chúng ta rất thường thấy cái khinh hoàng khiếp đảm của sự dữ và đớn đau xẩy ra chung quanh chúng ta rồi chúng ta đặt vấn đề: "Tại sao Thiên Chúa lại để cho nó xẩy ra chứ?" Nó là một vết thương sâu đậm đối với chúng ta trong việc trải qua đau khổ và chết chóc, nhất là của thành phần vô tội! Khi chúng ta thấy trẻ em chịu khổ thì nó như một vết thương đâm vào lòng: nó là mầu nhiệm của sự dữ. Chúa Giêsu đã mang lấy trên mình tất cả mọi sự dữ ấy, tất cả mọi đau khổ này. Tất cả chúng ta sẽ cảm thấy ích lợi trong tuần này khi nhìn ngắm cây thập tự giá, khi hôn vào các thương tích của Chúa Giêsu, khi hôn Người ở trên cây thập giá. Người đã nhận lấy tất cả mọi khổ đau của loài người, Người đã ôm vào thân tất cả những khổ đau ấy.

Chúng ta mong thấy Thiên Chúa, bằng quyền toàn năng của Ngài, chế ngự những gì là bất công, sự dữ, tội lỗi và đau khổ bằng một vinh thắng khải hoàn thần linh. Trái lại, Thiên Chúa cho chúng ta thấy một cuộc chiến thắng khiêm tốn dường như theo loài người là thảm bại. Chúng ta có thể nói rằng Thiên Chúa chiến thắng trong thất bại! Thật vậy, Con Thiên Chúa trên thập tự giá như là một con người thảm bại: Người chịu khổ, bị phản nộp, bị khinh bỉ và sau cùng chết đi. Tuy nhiên, Chúa Giêsu để cho sự dữ trút cơn hung tàn lên Người và Người chấp nhận nó để khống chế nó. Cuộc Khổ Nạn của Người không phải là một biến cố đột nhiên xẩy ra (incident); cái chết của Người - một cái chết - "đã được ghi chép". Thật vậy, chúng ta không thấy được nhiều lời dẫn giải. Nó là một mầu nhiệm gây chưng hửng, mầu nhiệm về lòng khiêm nhượng thẳm sâu của Thiên Chúa: "Vì Thiên Chúa đã quá yêu thương thế gian đến nỗi đã ban Con Một của Ngài" (Gioan 3:16). Chúng ta nghĩ đến rất nhiều về nỗi sầu thương của Chúa Giêsu trong tuần này và chúng ta hãy tự nhủ rằng: chỉ vì tôi. Cho dù chỉ có một mình tôi trên thế gian này, Người cũng thực hiện điều ấy. Người đã làm như thế vì tôi. Chúng ta hãy hôn cây thập tự giá mà nói: chính vì con, vì con, Giêsu ơi con xin cám ơn Chúa.

Khi tất cả dường như mất mát, khi không còn ai nữa, vì họ đánh "chủ chiên khiến đàn chiên sẽ bị tan tác" (Mathêu 26:31), thì bấy giờ Thiên Chúa ra tay can thiệp bằng quyền năng Phục Sinh. Cuộc Phục Sinh của Chúa Giêsu không phải là một kết thúc có hậu của một dụ ngôn hay, nó không phải là thứ kết thúc có hậu (good ending) của một cuốn phim, mà là việc can thiệp của Chúa Cha trong lúc hy vọng của loài người bị tan tành. Trong lúc hết mọi sự dường như hư hoại, trong lúc sầu thương khiến nhiều người cảm thấy cần phải xuống khỏi thập giá, lại là lúc gần phục sinh nhất. Đêm thật sự càng trở nên tăm tối hơn trước khi bình minh ló dạng, trước khi ánh sáng chiếu soi. Thiên Chúa ra tay can thiệp vào những lúc đen tối nhất để làm tái sáng tỏ.

Chúa Giêsu, Đấng đã muốn đi qua cuộc đời này, kêu gọi chúng ta hãy theo Người trên cùng một con đường ô nhục. Khi mà vào một lúc nào đó trong đời chúng ta cựa quậy để thoát khỏi những khốn khó của mình, khi chúng ta chới với trong tối tăm dầy đặc nhất, thí đó là lúc của tình trạng chúng ta ô nhục và hoàn toàn tước bỏ, là thời khắc chúng ta cảm nghiệm rằng chúng ta mỏng dòn và tội lỗi. Thật vậy, chính bấy giờ, vào lúc ấy, chúng ta không được che đậy cái thất bại của chúng ta, mà hãy tin tưởng hy vọng vào Chúa, như Chúa Giêsu đã làm. Anh chị em thân mến, một điều mang lại lợi ích cho chúng ta trong tuần này đó là chúng ta hãy cầm lấy cây thập giá trong tay mà hôn nhiều thật nhiều mà nói: Giêsu ơi, con xin cám ơn Chúa, Chúa ơi, con xin cám ơn Chúa. Chớ gì được như vậy.

Đaminh Maria Cao Tấn Tĩnh, BVL, chuyển dịch từ http://www.zenit.org/en/articles/on-holy-week--3
Sáng nay, trước buổi triều kiến chung, trong khi đi một vòng Quảng Trường Thánh Phêrô, ĐTC đã dừng xe lại cho 2 em thiếu niên nam lên xe với mình. Xin xem đoạn video clip ở cái link sau đây:
http://www.romereports.com/pg156455-pope-gives-two-school-children-a-ride-on-board-the-popemobile-en

 
CAM NGHIEM TINH CHUA YEU TOI # 94 = TAM THU CHUA GOI PDF Print E-mail

Tâm thư Lòng Thương Xót của Chúa Giêsu gởi cho bạn

Cát Minh

                                 -----------

THÔNG BÁO TIN MỪNG # 57 - Website ChiaseLoiChua.com

Giesu3

TÂM THƯ LÒNG THƯƠNG XÓT CỦA CHÚA GIÊSU GỞI CHO BẠN

Lời sau đây mà bạn sẽ đọc hay nghe là Tâm thư Lòng Thương Xót của Chúa Giêsu gởi cho bạn. Ngài rất yêu bạn và Ngài đã chứng minh tình yêu ấy qua cái chết trên thánh giá cho bạn. Trái tim Ngài đã bị lưỡi đòng đâm thâu để Máu và Nước tuôn trào nguồn ơn cứu rỗi và lòng thương xót đến cho bạn.

Những lời này là của Chúa Giêsu nói với thánh nữ Fraustina được trích trong nhật ký Lòng Thương Xót Chúa Nơi linh hồn tôi (được sắp xếp lại thành lá thư). Đây cũng là Lời Chúa Giêsu muốn nói với linh hồn bạn, một thông điệp Lòng Thương Xót Chúa gởi riêng cho bạn. Mời bạn hãy lắng đọng và mở tâm hồn ra cho Lòng Thương Xót của Chúa.

Con yêu dấu của Cha, con hãy nhìn ngắm trái tim nhân lành của Cha (Nhật ký 177). Hãy quên hết mọi sự khác và hãy suy gẫm về Lòng Thương Xót lạ lùng của Cha (Nhật ký 229).

Hai luồng sáng (từ trái tim Cha) biểu thị Máu và Nước. Luồng sáng màu xanh nhạt tượng trưng Nước làm cho linh hồn nên công chính. Luồng sáng màu đỏ tượng trưng Máu là sức sống của các linh hồn (Nhật ký 299). Hai luồng sáng này phát ra từ những tầng sâu thẳm của Lòng Thương Xót dịu hiền Cha, lúc Trái Tim thống khổ của Cha bị lưỡi đòng mở ra trên thập giá (Nhật ký 299).

Trái tim Cha thổn thức vì tình thương bao la của Cha dành cho con (Nhật ký 282). Vì các con, Cha đã từ trời giáng thế; vì các con, Cha đã cam chịu đóng đanh trên thập giá; vì các con, Cha đã để Thánh Tâm Cha chịu lưỡi đòng đâm thâu để khai mở mạch nguồn thương xót cho các con. (Nhật ký 1485) Con hãy nhìn vào vực thẳm thương xót của Cha, và dâng lời ca ngợi tôn vinh tình thương của Cha. (Nhật ký 206). Cha ước mong trái tim con sẽ được đào luyện theo gương trái tim từ ái của Cha. Con phải được thấm nhuần Lòng Thương Xót của Cha (Nhật ký 167). Cha ước mong con hãy hiểu biết sâu xa hơn nữa về Lòng yêu thương các linh hồn đang nung nấu trong trái tim Cha, và con sẽ hiểu được điều đó trong khi suy ngắm về cuộc khổ nạn của Cha. (Nhật ký 186).

Cha khát, Cha khát phần rỗi của các linh hồn. Hỡi con yêu dấu của Cha, con hãy giúp Cha cứu các linh hồn. Linh hồn con đắt giá chừng nào đối với Cha! Cha đã ghi tên con trên bàn tay Cha; con đã được khắc sâu như một thương tích nơi Trái Tim Cha. (Nhật ký 1485)

Con hãy liên kết các đau khổ của con với cuộc Thương Khó của Cha, và hãy dâng lên Chúa Cha trên trời để cầu nguyện cho các tội nhân. (Nhật ký 1032) Đừng linh hồn nào sợ đến bên Cha, cho dù tội lỗi của họ có đỏ thắm như điều. Lòng nhân ái của Cha bao la đến nỗi cho đến đời đời, không một trí năng nào, dù nhân loại hay thiên thần, có thể dò thấu được. (Nhật ký 699) Hỡi linh hồn tội lỗi, đừng sợ hãi Đấng Cứu Độ của con. Chính Cha cất bước đầu tiên để đến gần với con, vì Cha biết tự sức con, con không thể nhấc nổi bản thân để đến cùng Cha. (Nhật ký 1485)

Cha khao khát niềm tín thác từ các thụ tạo của Cha. Con hãy khuyến khích các linh hồn hãy hết lòng tín thác vào Lòng Thương Xót vô bờ của Cha. Chớ gì linh hồn yếu đuối và tội lỗi đừng sợ đến cùng Cha, vì nếu tội lỗi của họ có hằng hà hơn cả số cát trên thế gian đi nữa, thì tất cả đều chìm hết trong vực thẳm tình yêu thương xót khôn lường của Cha. (Nhật ký 1059)

Phó tế Định Nguyễn - Mời thăm Website ChiaseLoiChua.com

----- (đọc tới đây)

Trái tim Cha tuôn trào tình thương xót lớn lao cho các linh hồn, nhất là các tội nhân khốn cùng. Ước chi họ có thể hiểu được Cha là hiền phụ nhân lành của họ. Vì họ, Máu và Nước từ trái tim Cha trào đổ như một nguồn nước tuôn tràn Lòng Thương Xót. Vì họ, Cha ẩn ngự trong nhà chầu như một Quân Vương từ ái. (Nhật ký 367).

Cha ước ao ban phát những ân sủng của Cha cho các linh hồn, nhưng họ không thèm đón nhận. Con hãy thường xuyên đến với Cha hết sức có thể được, và lãnh nhận những ơn thánh mà họ không màng tới. Như vậy, con sẽ an ủi trái tim Cha. (Nhật ký 367) Có những linh hồn không muốn nghe lời mời gọi của Cha, nhưng tiếp tục lao xuống vực thẳm hỏa ngục. Sự hư mất của các linh hồn này đẩy Cha vào một nỗi buồn sầu đến chết được. (Nhật ký 580)

Con yêu dấu của Cha, bằng việc đọc chuỗi kinh Lòng Thương Xót Chúa, con sẽ đem nhân loại đến gần Cha hơn. (Nhật ký 929) Vì con, Cha chúc lành cho thế giới. (Nhật ký 431) Hỡi con yêu của Cha, con đừng sợ hãi gì; Cha luôn luôn ở với con. Con đừng sợ đau khổ (Nhật ký 151). Đau khổ sẽ là dấu chỉ cho con biết rằng Cha ở bên con. (Nhật ký 669) Cha là sức mạnh của con, Cha sẽ trợ giúp con trong cuộc chiến đấu. (Nhật ký 1485)

Cha sẽ liên lỉ giữ con gần bên Trái Tim Cha, để con có thể nhận biết hơn nữa về Lòng Thương Xót của Cha. (Nhật ký 730) Con hãy tựa đầu lên vai Cha, nghỉ ngơi và lấy lại sức. Cha luôn ở với con. (Nhật ký 498) Con sẽ không lẻ loi, bởi vì Cha ở bên con mọi nơi mọi lúc. Gần bên Trái Tim Cha, con đừng sợ hãi gì. (Nhật ký 797) Tất cả các con, hãy đến cùng Cha. (Nhật ký 1485)

Con yêu dấu của Cha, Cha chúc con bình an; Cha nhìn thấy những nỗ lực của con đang rất đẹp lòng Cha. (Nhật ký 757).

Cha của con,

Giêsu

 
CAM NGHIEM TINH CHUA YEU TOI # 93= LUAT TINH PDF Print E-mail

LUẬT TÌNH

Rời bàn, Chúa cởi áo ra

Và cầm lấy chiếc khăn mà thắt lưng

Phêrô cảm thấy ngại ngùng:

- Sao Chúa lại dùng nước rửa chân con?

Chúa rằng: "Công việc Thầy làm

Giờ anh chưa hiểu, nhưng dần hiểu thôi"

Phêrô cảm thấy bồi hồi:

- Thầy mà làm vậy? Không đời nào đâu!

- Nếu Thầy không rửa thì sao?

Chẳng có phần nào anh với Thầy chung

- Vậy thì Thầy rửa chân xong

Rồi Thầy rửa cả tay cùng đầu con

- Tắm rồi đã sạch toàn thân

Nhưng không phải cả anh em sạch đều!

Rửa xong Chúa mặc áo vào

Hỏi rằng: "Có hiểu rõ điều này chăng?

Cả anh em vẫn một lòng

Gọi Thầy là Chúa thì không sai gì

Là Thầy, là Chúa vậy mà

Thầy không ngại rửa chân cho mọi người

Anh em cũng phải vui tươi

Từng giây từng phút sống noi gương Thầy!

Xin thương nâng đỡ con đây

Biết luôn can đảm tỏ bày thương yêu

Nhất là với kẻ khó nghèo

Bị đời ghét bỏ, khổ đau, lạc loài

Để nên giống Chúa từng ngày

Nên môn đệ thật của Ngài, Chúa ơi!

Việc Ngài làm quá ngược đời

Nhưng con vẫn muốn như Ngài thực thi

Ngài không hề nói suông chi

Mà là hành động rõ là mười mươi

TRẦM THIÊN THU

Kính chuyển
Hồng

 
<< Start < Prev 41 42 43 44 45 46 47 48 49 50 Next > End >>

Page 43 of 50