mod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_counter
mod_vvisit_counterHôm Nay6289
mod_vvisit_counterHôm Qua12284
mod_vvisit_counterTuần Này48265
mod_vvisit_counterTuần Trước53544
mod_vvisit_counterTháng Này169482
mod_vvisit_counterTháng Trước114752
mod_vvisit_counterTất cả7969880

We have: 301 guests online
Your IP: 54.204.129.35
 , 
Today: Mar 24, 2017

 

Vì lỗi kỹ thuật nên số lượng người truy cập sẽ được đếm lại từ tháng 3 ngày 25 năm 2014 và bắt đầu từ con số 1.581.247 (số người truy cập cũ)



Cảm Nghiệm tình Chúa yêu tôi
CAM NGHIEM TINH CHUA YEU TOI # 268=BINH AN CHO ANH EM PDF Print E-mail


CẢM NGHIỆM TÌNH CHÚA YÊU TÔI - Lời Chúa: Ga 14, 27-31a = BÌNH AN CHO ANH EM
Khi ấy, Đức Giêsu nói với các môn đệ rằng: "Thầy để lại bình an cho anh em, Thầy ban cho anh em bình an của Thầy. Thầy ban cho anh em không theo kiểu thế gian. Anh em đừng xao xuyến cũng đừng sợ hãi. Anh em đã nghe Thầy bảo: "Thầy ra đi và đến cùng anh em". Nếu anh em yêu mến Thầy, thì hẳn anh em đã vui mừng vì Thầy đi về cùng Chúa Cha, bởi vì Chúa Cha cao trọng hơn Thầy. Bây giờ, Thầy nói với anh em trước khi sự việc xảy ra, để khi xảy ra, anh em tin. Thầy sẽ không còn nói nhiều với anh em nữa, bởi vì Thủ lãnh thế gian đang đến. Đã hẳn, nó không làm gì được Thầy. Nhưng chuyện đó xảy ra là để cho thế gian biết rằng Thầy yêu mến Chúa Cha và làm đúng như Chúa Cha đã truyền cho Thầy."
Suy niệm:
Con người thời nay gần như có mọi sự.
Nhưng tiếc thay nhiều người lại không có một điều rất quan trọng,
đó là bình an ở nơi tâm hồn.
Nhiều người bị mất ngủ, căng thẳng, suy sụp, chán đời, tự tử.
Có người rơi vào tình trạng nghiện ngập, bạo hành hay trụy lạc.
Gia đình cũng chẳng bình an khi gặp cảnh xung đột, ly dị, ngoại tình.
Con người nôn nóng đi tìm bình an.
Có người tìm đến những giáo phái, liệu pháp tâm lý hay đơn giản là tập thở.
Bình an phải chăng chỉ là kết quả của cố gắng từ phía con người?
Tự sức con người có thể tạo ra bình an cho mình, gia đình và thế giới không?
Khi thấy các môn đệ xao xuyến và sợ hãi trước việc Thầy sắp ra đi,
Đức Giêsu đã nói câu mà chúng ta không ngừng lặp lại trong mỗi Thánh lễ.
"Thầy để lại bình an cho anh em.
Thầy ban cho anh em bình an của Thầy" (c. 27).
Bình an là quà tặng cao quý của Thầy Giêsu
khi Thầy sắp trở về với Cha qua cái chết thập giá (c. 28).
Bình an cũng là quà tặng của Chúa Giêsu phục sinh
khi Ngài hiện ra cho các môn đệ đang đóng cửa vì sợ hãi:
"Bình an cho anh em" (Ga 20, 19.21.26).
Như thế các môn đệ vẫn phải luôn bình an trước và sau cái chết của Thầy.
Đời sống Kitô hữu được bình an không phải vì không gặp sóng gió,
nhưng là bình an giữa những sóng gió.
"Thầy nói với anh em những điều ấy, để trong Thầy anh em được bình an.
Trong thế gian, anh em sẽ phải gian nan khốn khó.
Nhưng can đảm lên! Thầy đã thắng thế gian" (Ga 16, 33).
Bình an của chúng ta dựa trên chiến thắng của Đức Giêsu.
"Trong mọi thử thách, chúng ta toàn thắng
nhờ Đấng đã yêu chúng ta" (Rm 8, 37).
Đức Giêsu nhìn nhận thế gian có khả năng ban cho chúng ta bình an.
Nhưng Ngài phân biệt thứ bình an ấy với thứ bình an của Ngài.
Chúng ta tự hỏi mình có tìm bình an dựa trên sự vững bền mong manh
của tiền bạc, sắc đẹp, chức quyền, tài năng, tri thức không?
Sự bình an mà chúng ta nhận được và trao cho nhau trong mỗi Thánh lễ
có thật sự gây âm vang trong cuộc sống đời thường của ta không?
Cầu nguyện:

Giữa lúc bị cuộc đời từ khước,
giữa lúc bơ vơ đi trong đêm mênh mông,
chẳng có ai để cậy dựa,
xin trở về với cõi riêng bên Giêsu,
để một mình ở đó,
trầm lắng và bình an.

Lm Antôn Nguyễn Cao Siêu, SJ.

----------------------------

 

 
CAM NGHIEM TINH CHUA YEU TOI # 266 = LONG THUONG XOT PDF Print E-mail

ĐỨC THÁNH CHA PHANXICÔ

GIÁO LÝ LÒNG THƯƠNG XÓT NĂM THÁNH TÌNH THƯƠNG - THỨ TƯ 20/4/2016

BÀI THỨ 11

20-4-2015 udienza x max_0747

"Thiên Chúa và tội lỗi hoàn toàn phản nghịch nhau. Tuy nhiên, Lời Chúa dạy chúng ta làm sao để phân biệt giữa tội lỗi và tội nhân: người ta không được thỏa hiệp với tội lỗi, trong khi tội nhân - tức là tất cả chúng ta - như là bệnh nhân cần được chữa lành, và để chữa lành họ, vị y sĩ cần phải đến gần họ, viếng thăm và đụng chạm đến họ. Và dĩ nhiên, để được chữa lành, người bệnh cần phải nhận rằng mình cần đến vị y sĩ!"

Xin chào anh chị em thân mến!

Hôm nay chúng ta muốn suy niệm về một khía cạnh của lòng thương xót được trình bày một cách rõ ràng ở đoạn Phúc Âm Thánh Luca vừa nghe. Đó là một biến cố xẩy ra cho Chúa Giêsu trong lúc Người đang là vị khách của một người biệt phái tên là Simon. Người biệt phái này đã mời Chúa Giêsu đến nhà của ông vì ông đã nghe thấy tiếng tăm của Người như là một vị tiên tri cao cả. Trong khi họ đang ngồi ăn trưa thì một người phụ nữ xuất hiện, người phụ nữ mà cả thành đều biết là tội lỗi. Không nói một lời, chị phục ngay xuống chân Chúa Giêsu khóc lóc. Nước mắt của chị làm đẫm chân của Chúa Giêsu và chị đã lấy tóc của chị mà lau khô, rồi chị hôn chân của Người cùng xức dầu thơm mang theo cho chân Người.

Đáng chú ý ở đây là cái tương phản giữa hai nhân vật: nhân vật Simon, một người tôi tớ nhiệt thành của Lề Luật, và nhân vật phụ nữ tội lỗi vô danh. Trong khi nhân vật trước phán đoán kẻ sau theo bề ngoài, thì bằng những cử chỉ của mình, kẻ sau đã bày tỏ tấm lòng của mình ra một cách chân tình. Mặc dù đã mời Chúa Giêsu, Simon vẫn không muốn tỏ mình hay liên hệ đời sống của mình với Vị Sư Phụ này. Trái lại, người đàn bà ấy lại hoàn toàn tín thác vào Người một cách kính mến. Người biệt phái này không thể hiểu được tại sao Chúa Giêsu lại để cho Bản Thân Người bị "nhiễm bẩn" bởi các tội nhân. Ông đã nghĩ rằng nếu Chúa Giêsu thực sự là một vị tiên tri thì Người phải biết họ và tránh xa họ, để không bị bôi bẩn, như thể họ là những kẻ phong cùi.

Thái độ này là một thái độ tiêu biểu cho một thứ đường lối hiểu biết về tôn giáo, và nó được tác động bởi sự kiện là Thiên Chúa và tội lỗi hoàn toàn phản nghịch nhau. Tuy nhiên, Lời Chúa dạy chúng ta làm sao để phân biệt giữa tội lỗi và tội nhân: người ta không được thỏa hiệp với tội lỗi, trong khi tội nhân - tức là tất cả chúng ta - như là bệnh nhân cần được chữa lành, và để chữa lành họ, vị y sĩ cần phải đến gần họ, viếng thăm và đụng chạm đến họ. Và dĩ nhiên, để được chữa lành, người bệnh cần phải nhận rằng mình cần đến vị y sĩ!

Giữa người biệt phái và người đàn bà tội lỗi, Chúa Giêsu đã đích thân đứng với người sau. Không có những thành kiến là những gì ngăn cản việc bày tỏ lòng thương xót, Vị Sư Phụ này đã ỏ ra với chị như chị là. Người, Đấng Thánh của Thiên Chúa, để cho chị chạm đến Bản Thân Người mà không sợ bị vấy bẩn. Chúa Giêsu là Đấng tự do vì Người gần gũi với Thiên Chúa là một Người Cha Thương Xót. Bởi thế, bằng việc giao tiếp với người phụ nữ tội lỗi ấy: "Tội lỗi của con đã được thứ tha" (câu 48), Chúa Giêsu đã chấm dứt thân phận bị cô lập của chị gây ra bởi phán xét tàn nhẫn của người biệt phái này cũng như của những người đồng bạn của ông ta, những người đã xỉ nhục chị, đã lên án chị. Thế là người phụ nữ này bấy giờ đã có thể ra đi "bình an". Chúa đã nhìn thấy tính chất chân tình nơi đức tin của chị cũng như nơi việc hoán cải của chị, bởi thế, Người đã công bố trước mặt mọi người rằng: "Đức tin của con đã cứu con" (câu 50). Một bên là cái giả hình của các vị Tiến Sĩ Luật, một bên là lòng khiêm nhượng và chân thành của người phụ nữ. Tất cả chúng ta đều là tội nhân, thế nhưng chúng ta thường chiều theo khuynh hướng giả hình, tin rằng mình khá hơn người khác và chúng ta nói: "Kìa, nhìn xem tội lỗi của ngươi..." Trái lại, tất cả chúng ta đều phải nhìn đến tội lỗi của chúng ta, đến những sa phạm của chúng ta, đến những lỗi lầm của chúng ta, và hãy nhìn lên Chúa. Chiều hướng cứu độ là ở mối liên hệ giữa "tôi" là một tội nhân và Chúa. Nếu tôi coi mình là người công chính thì không có mối liên hệ cứu độ.

Đến đây tất cả bạn hữu dự tiệc lại càng cảm thấy bàng hoàng ngỡ ngàng hơn nữa: "Người này là ai mà lại có quyền tha tội?" (câu 49). Chúa Giêsu không cống hiến cho họ một câu trả lời rõ ràng, thế nhưng việc hoán cải của người phụ nữ tội lỗi này trước mắt tất cả mọi người và chứng minh cho thấy rằng nơi Người chiếu tỏa quyền năng của lòng thương xót Chúa có khả năng biến đổi tâm can.

Người phụ nữ tội lỗi cho chúng ta thấy mối liên kết giữa đức tin, tình yêu và lòng tri ân. Chị đã được tha thứ "nhiều tội lỗi" vì thế nên chị yêu nhiều; "trái lại, ai được tha ít thì yêu ít" (câu 47). Chính chủ nhà Simon phải công nhận rằng ai yêu mến nhiều thì được tha nhiều. Thiên Chúa đã ôm ấp tất cả mọi người trong cùng mầu nhiệm của lòng thương xót, và từ tình yêu này, một tình yêu bao giờ cũng đi trước chúng ta, tất cả chúng ta mới biết yêu mến. Như Thánh Phaolô nhắc nhở: "Nơi Người, chúng ta được cứu chuộc nhờ máu của Người, được thứ tha các vấp phạm, theo ân sủng dồi dào Ngài tuôn để xuống trên chúng ta" (Epheso 1:7-8). Trong đoạn văn này, chữ "ân sủng" về thực hành đồng nghĩa với lòng thương xót, và được nói là "tuôn đổ", tức là ngoài lòng mong ước của chúng ta, vì dự án cứu độ của Thiên Chúa thực hiện cho mỗi một người chúng ta.

Anh em thân mến, chúng ta hãy tỏ lòng biết ơn về tặng ân đức tin này; hãy tạ ơn Chúa vì tình yêu thương rất cao cả và nhưng không của Ngài!, hãy để cho tình yêu của Chúa Kitô được tuôn đổ vào chúng ta: người môn đệ được hấp thụ từ tình yêu này và xây dựng trên tình yêu ấy; hết mọi người đều có thể được nuôi dưỡng và được dinh dưỡng bởi tình yêu này. Vậy, lòng thương xót Chúa được thông truyền cho tất cả mọi người nơi tình yêu tri ân được chúng ta về phần mình lại đổ xuống trên anh em, trong nhà, trong gia đình, trong xã hội.

https://zenit.org/articles/general-audience-on-humility-vs-hypocrisy/

Đaminh Maria Cao Tấn Tĩnh, BVL, chuyển dịch.

-------------------------

 
CAM NGHIEM TINH CHUA YEU TOI # 265 =CAU CHO LM PDF Print E-mail

CẦU NGUYỆN CHO LINH MỤC
„Chính anh em là muối cho đời. Nhưng muối mà nhạt đi, thì lấy gì muối nó cho mặn lại?
Nó đã thành vô dụng, thì chỉ còn việc quăng ra ngoài cho người ta chà đạp thôi. Chính
anh em là ánh sáng cho trần gian...... Cũng vậy, ánh sáng của anh em phải chiếu giãi
trước mặt thiên hạ, để họ thấy những công việc tốt đẹp anh em làm, mà tôn vinh Cha của
anh em, Đấng ngự trên trời". (Mt. 5, 13-14).
Linh mục là ánh sáng trần gian, là muối cho đời. Khi lãnh nhận chức linh mục, các phó tế
nằm sấp mình trên nền đất Cung Thánh Nhà Thờ trong khi cộng đoàn dân Chúa hát kinh Cầu
Các Thánh. Hình ảnh nầy biểu tượng cho sự chết đi con người xác thịt, khi trỗi dậy, tiến lên
Cung Thánh lãnh nhận bí tích Truyền Chức Thánh từ tay Đức Giám Mục, các tân linh mục
bước vào cuộc sống mới trong Thần Khí của Thiên Chúa. Các ngài được mặc chiếc áo linh
mục đầu tiên trong đời tận hiến. „Khi chúng ta mặc chiếc áo khiêm hạ, chúng ta cảm thấy
trên vai và trong tâm hồn chúng ta gánh nặng và khuôn mặt các tín hữu, các Thánh và
các vị tử đạo của chúng ta". Ngài nói: „Phẩm phục Thánh của vị thượng tế thật phong
phú về biểu tượng. Tên của con cái Israel được ghi khắc trên những viên đá trang điểm
vai áo Efod, là xuất xứ áo lễ của chúng ta ngày nay: 6 tên trên viên đá bên vai trái, 6 tên
trên viên đá bên vai phải, viên đá đeo trước ngực ghi tên 12 chi tộc Israel. Điều này có
nghĩa là vị tư tế hành lễ, mang trên vai dân được ủy thác cho mình". (Đức Giáo Hoàng
Franxico)
"Trong mọi sự chúng tôi luôn chứng tỏ mình là những thừa tác viên của Thiên Chúa:
gian nan, khốn quẫn, lo âu, đòn vọt, tù tội, loạn ly, nhọc nhằn, vất vả, mất ăn, mất ngủ,
chúng tôi rất mực kiên trì chịu đựng. Chúng tôi còn chứng tỏ điều đó bằng cách ăn ở
trong sạch, khôn khéo, nhẫn nhục, nhân hậu, bằng một tinh thần thánh thiện, một tình
thương không giả dối, bằng lời chân lý, bằng sức mạnh của Thiên Chúa. Chúng tôi lấy sự
công chính làm vũ khí tấn công và tự vệ"(2Cr. 6, 4-7). Linh mục nào cũng xác tín như thế
trong những năm tháng đầu đời linh mục. Xác tín này sẽ phai nhạt dần, vì công việc mục vụ,
tiếp xúc với giáo dân nhiều phức tạp, vì cử hành phụng vụ quá quen thuộc, hằng ngày lập đi
lập lại nên tính thiêng liêng mất dần theo thời gian. Vì thế các linh mục phải tự đòi hỏi chính
mình một cuộc sống kỷ luật nghiêm nhặt, năng làm phút hồi tâm và năng cầu nguyện "không
thể sống nhân đức mà không có cầu nguyện" (Thánh Gioan Kim Khẩu).
Tôi được nghe vị linh mục người Tây Ban Nha, dòng Chúa Giêsu giảng phòng bằng tiếng
Việt nói trong một khóa linh thao: "Chúng tôi khi chịu chức linh mục thì phải ít ra 10 năm
sau sống với thiên chức này, chúng tôi mới trở thành linh mục thật sự". Một câu nói thật đáng
qúy, rất khiêm nhường và chân thật. Linh Mục Phan Quang, SVD cũng tâm sự:"Tôi thích
nhìn cuộc đời linh mục như một hành trình trở nên, a journey of becoming. Trở nên con
người linh mục. Ngày truyền chức, cuộc hành trình trở nên linh mục bắt đầu. Linh mục không
phải là một sản phẩm đã hoàn tất trong ngày chịu chức, mà là khởi đầu của một hành trình
trở nên. Tôi không nghĩ là có một linh mục hoàn hảo (perfect priest), tôi chỉ tin vào một linh
mục đang bước tới, a becoming priest".(Đôi lời tâm sự về cuộc đời linh mục của tôi sau 5
năm).
Tuy vậy, thời đại ngày nay không thiếu những linh mục bất toàn."Phạm lỗi và thiếu sót trong
bổn phận hàng ngày là như cơm bữa. Ngày nào mà linh mục không phạm lỗi, lỗi trong tư
tưởng, lời nói việc làm. Thất tình vẫn chìm sâu trong lòng con người linh mục. Linh mục có
đầy đủ cả hỉ, nộ, ái, ố, ai, ô, dục. Rồi tham sân si cứ đeo đuổi mọi nơi mọi lúc, chẳng khi nào
chịu ngưng. Có mắt đó cứ phải nhìn. Có tai đó, cũng cứ được nghe đủ mọi mọi truyện. Có
miệng lưỡi, ngôn từ nào cũng có thể phát biểu. Đôi khi dùng tòa giảng để khai chiến, chửi bới
hay nói bóng, nói gió những người không cùng quan điểm với mình. Lỗi phạm cá nhân như
tham danh vọng và chức quyền. Có những linh mục muốn đến để được phục vụ chứ không
phải để phục vụ. Nhiều khi linh mục còn bót chắt tiền bạc cho riêng mình.
Ngày xưa Chúa Giêsu đã cảnh tỉnh các luật sĩ và biệt phái như nối dài tua áo, thẻ kinh, cầu
nguyện lâu giờ để nuốt hết những tài sản của các bà góa. Ngày nay cũng không thiếu linh
mục đi vào con đường lầm lạc đó. Rồi những lạm dụng chức vụ và phạm những lỗi lầm gây
thương tổn cho bộ mặt của Giáo Hội. Trong thời gian qua, Giáo Hội và giáo  dân đã chịu khổ
vì những oan khiên của một số linh mục lạm dụng tình dục trẻ em và sống đời hai mặt. Một số
các linh mục đã gây gương mù và gương xấu về những liên hệ tình dục không đúng đắn. Ôi
kể sao cho hết! Lầm lỗi của con người linh mục cũng chẳng thua kém gì lỗi lầm của mọi
người".(LM Giuse Trần Việt Hùng)

----------------------------

 
CAM NGHIEM TINH CHUA YEU TOI # 264= LONG XOT THUONG PDF Print E-mail

Apr 16 at 5:23 PM

LÒNG XÓT THƯƠNG

Chiều nay tôi có việc đến thăm một gia đình sống trong khu "ổ chuột", con đường giao thông trong khu vực quanh co bí hiểm, lối di chuyển chỉ vừa hơn một chiếc xe hai bánh, khi hai xe đối đầu thì một xe phải dừng lại nghiêng một bên để nhường xe kia đi qua, tiếng máy xe nổ vang do dội âm từ hai bức tường đối diện. Bề bộn trên con hẻm là những vũng nước, những chai lọ và những rác rưởi lặt vặt. Dân cư sống trong khu vực đến từ nhiều nơi có thể gọi là "giang hồ tứ chiếng" ( bốn phương sông nước ), dĩ nhiên khu vực ấy chỉ dành cho những người nghèo, đáp ứng những khả năng và nhu cầu tối thiểu của người nhập cư vào thành phố.

Bất ngờ khi tôi ngồi ngoài hiên ngôi nhà tôi muốn thăm, một người đàn ông đến gần xin gặp, tôi không xa lạ gì anh vì đã đôi ba lần gặp nhau, nhưng trong những dịp ấy tôi chưa bao giờ nói chuyện với anh, tôi có biết đôi chút về anh qua những người quen khác, sau này tôi biết thêm qua mạng Facebook nhờ những hoạt động của anh. Xuất thân từ giới giang hồ của thành phố, anh sống đời dọc ngang, dĩ nhiên là trong giới anh chị, anh có nhiều thành tích và nổi tiếng gan lì khi đối đầu với cảnh sát.

Thế rồi cách đây hai năm, anh tập tành chơi Facebook, mạng thông tin đã nhanh chóng biến đổi anh, những tấm gương sống hy sinh trên Facebook, những câu chuyện về những người sẵn sàng dấn thân được kể trên Facebook, những sự thật phũ phàng trong xã hội ở "thượng tầng kiến trúc", tất cả đã tác động lên anh, từ một tay anh chị, anh trở thành người thao thức và trăn trở với tình thương, sự thật và công bằng. Anh đã tâm sự với một người bạn rằng anh muốn theo đạo Công Giáo vì khi dấn thân xã hội anh tìm được điểm tựa đáng tin cậy.

Câu chuyện anh nói với tôi chiều nay làm tôi băn khoăn suy nghĩ. Trong một lần đi về một vùng quê miền Bắc, anh gặp một em bé bị hư thận, nhà rất nghèo, căn bệnh đe dọa tính mạng của em, anh cưu mang em bé này vào thành phố. Các xét nghiệm y khoa cho thấy anh và em bé này có những tương đồng để có thể cho và nhận thận của nhau, anh quyết định hiến một trái thận cho cháu. Anh nói với tôi rằng anh quá nghèo nên kêu gọi bạn bè của anh mỗi người giúp một tay chi trả chi phí cho ca ghép thận, anh không xin tôi tiền nhưng anh xin tôi cầu nguyện và nâng đỡ, ủng hộ anh trong việc này, anh bảo với tôi rằng: "Con chỉ cần cha ủng hộ và nâng đỡ con là con đủ sức mạnh rồi !"

Chiều hôm qua khi tập thể dục ở Nhà Dòng, tôi theo dõi bộ phim "Vết Sẹo" để quên thời gian, khúc phim kể về nỗi đau của một bà vợ trẻ miền quê, chị khám phá ra quả thận mà chị hiến cho chồng đã bị anh ta giả vờ đau thận, đánh lừa vợ để chuyển cho người tình của anh ta ! Còn chiều nay thì tôi lại gặp một người nghèo hiến thận vì tình thương vô vị lợi.

Tôi băn khoăn suy nghĩ vì một người nghèo nhưng giàu lòng nhân ái, dám hy sinh cả mạng sống mình vì tình thương, dám sống lòng thương xót một cách cụ thể.

Trong lá thư Mùa Chay 2016, Đức Thánh Cha Phanxicô nói với chúng ta rằng "Chỉ khi chúng ta cảm nhận được Lòng Thương Xót của Chúa, chúng ta mới có khả năng sống lòng nhân ái với nhau".

Vậy có thể nói được rằng, khi một người vì Danh Chúa mà dám sống lòng nhân ái với người khác, đó là con người đã chạm được chính Lòng Thương Xót của Ngài. Hoặc có thể nói là người Kitô hữu mà không sống lòng nhân ái với anh em, thì đó là dấu chỉ con người ấy chưa chạm được vào Lòng Thương Xót của Chúa.

Có lắm khi tôi đã sống vỏ bọc đạo đức, thi hành nhiệm vụ của một cán bộ công chức ngành tôn giáo, hoạt động chu toàn nhiệm vụ cần mẫn, nhưng không bao giờ cho đi cái của mình, mà chỉ nhiệt thành cho người khác cái mà mình "lạc quyên" được, rồi tâm đắc thanh thản với những thành tích hoạt động, và vênh vang với địa vị chiếu trên...

Lạy Chúa, nhờ ơn Thánh Thần, con quyết thay đổi chính mình con, lạy Chúa giàu lòng thương xót.

Lm. VĨNH SANG, DCCT, 14.4.2016

Kính chuyển:

Hồng
---------------------------

 
CAM NGHIEM TINH CHUA YEU TOI # 263 = LOI CHA CHUNG PDF Print E-mail

Kính gởi:

Mời Quý vị mở web muoichodoi.info để cầu nguyện và nghe Lời Chúa mỗi ngày.
Kính chúc Năm Mới Bính Thân tràn đầy Ân Sủng và Bình An nơi Lòng Chúa Thương Xót, qua lời chuyển cầu của Mẹ Maria, Mẹ Xót Thương, đặc biệt trong Năm Thánh Lòng Thương Xót.
Lm. Giuse Trần Đình Long

LỜI CHA CHUNG

1. "Mỗi khi tôi đến ngưỡng cửa nhà tù để dâng thánh lễ hay để đi thăm, tôi luôn tự hỏi: vì sao là họ mà không phải là tôi? Tôi phải ở đây, tôi đáng bị ở đây. Sự sa ngã của họ có thể là của tôi, tôi không nghĩ tôi tốt hơn những người đang đứng trước mặt tôi."
2. "Giáo hội lên án tội vì Giáo hội phải nói lên sự thật: đây là một tội. Nhưng cùng một lúc, Giáo hội ôm người có tội vào lòng dù họ như thế nào, Giáo hội gần với họ, Giáo hội nói với họ trong lòng thương xót vô biên của Chúa".
3. Khi đi theo Chúa, Giáo hội được gọi để gieo rắc lòng thương xót trên tất cả những người nhận biết mình có tội, ý thức tội mình đã làm và xin được tha thứ."
4. "Giáo hội không ở đó để lên án nhưng để có cuộc gặp gỡ với lòng thương xót Chúa, một tình yêu vô cùng sâu thẳm. Để thực hiện được điều này, cha luôn lặp lại là mình cần phải đi ra. Đi ra khỏi nhà thờ, đi ra khỏi giáo xứ, đi ra để đến với giáo dân nơi họ sống, nơi họ đau khổ, nơi họ hy vọng.
5. "Bệnh viện dã chiến, đó là hình ảnh mà cha thường giới thiệu cho "Giáo hội đi ra", đặc nét là Giáo hội được dựng lên nơi mình phải chiến đấu: đây không phải là cơ cấu vững chắc, có đủ tất cả, nơi có thể săn sóc người bệnh nhẹ cũng như bệnh nặng. Đây là cơ cấu uyển chuyển, cứu cấp, can thiệp nhanh chóng để cho chiến sĩ khỏi bị chết."
6. "Cha hy vọng năm toàn xá sẽ ngày càng khơi lên hình ảnh của một Giáo hội là dạ cưu mang lòng thương xót, và Giáo hội sẽ đến gặp rất nhiều người "bị thương", những người cần được lắng nghe, được thông cảm, được tha thứ và được có tình yêu."
7. Mùa Chay trong Năm Thánh này là một thời điểm thuận lợi để thắng vượt cái lạnh lùng xa cách trong đời sống chúng ta bằng việc lắng nghe lời Chúa cũng như bằng việc thực hành các việc làm của tình thương. Nơi những việc làm của tình thương về thể lý, chúng ta chạm đến xác thịt của Chúa Kitô nơi anh chị em của chúng ta là thành phần cần được cho ăn, phục sức, trú ngụ, viếng thăm; nơi những việc làm của tình thương về tinh thần - như khuyên nhủ, hướng dẫn, thứ tha, trách móc và nguyện cầu - chúng ta chạm đến tội lỗi của riêng chúng ta một cách trực tiếp hơn nữa.
(Đức Thánh Cha Phanxicô)

Kristie Phan chuyển

-------------------------

 
<< Start < Prev 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 Next > End >>

Page 8 of 37