mod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_counter
mod_vvisit_counterHôm Nay4014
mod_vvisit_counterHôm Qua6243
mod_vvisit_counterTuần Này21065
mod_vvisit_counterTuần Trước49260
mod_vvisit_counterTháng Này197840
mod_vvisit_counterTháng Trước245784
mod_vvisit_counterTất cả8686883

We have: 107 guests online
Your IP: 54.198.139.134
 , 
Today: Jun 28, 2017

 

Vì lỗi kỹ thuật nên số lượng người truy cập sẽ được đếm lại từ tháng 3 ngày 25 năm 2014 và bắt đầu từ con số 1.581.247 (số người truy cập cũ)



Sống Tỉnh Thức
SONG TINH THUC # 210 = SU KHO DAI CUA KE TOI LOI PDF Print E-mail


Dec 27 at 11:54 PM
ĐƯỜNG RỖI LINH HỒN: Bài thứ hai mươi chín- Sự Khờ Dại Của Kẻ Tội Lỗi

I-  Các thánh cố gắng nên đồng hình đồng dạng với Chúa Kitô trong mầu nhiệm tự hủy của Người. Các ngài đã từ bỏ
chức quyền, của cải, danh vọng và những sự vui sướng xác thịt. Các ngài sống khó nghèo, hy sinh ý riêng, và chịu mọi đau khổ vì lòng mến Chúa. Kẻ tội lỗi thấy thế thì cho các ngài là những người điên khùng. Nhưng vào ngày Chung thẩm, những kẻ ấy sẽ tỏ nhậ ra là chúng lầm. Chính chúng mới là những kẻ điên cuồng, khờ dại. Ngày ấy chúng sẽ kêu lên: Người đó, ta đã từng cười nhạo. Ta ngu xuẩn biết bao khi coi họ là đồ ghê tởm, coi lối sống của họ là điên rồ, và cái chết của họ là nhục nhã" (Kn 5,4).

Quả thật, không có gì là điên cuồng, khờ dại cho bẳng việc sống mà bỏ Chúa, vì ăn ở như thế thì thật là bất hạnh ở đời này, và đời sau lại càng phải chịu khốn nạn hơn nữa, trong lửa Hỏa ngục đời đời.

Lạy Chúa, vậy con không đợi đến ngày phán xét mới hối cải, ăn năn và xưng thú tội, con không đợi khi đó mới nhận ra con là kẻ điên cuồng, khờ dại. Nhưng ngay bây giờ, con sấp mình trước Nhan Chúa và xưng nhận rằng: Con đã ăn ở điên dại, và tội lỗi đã xúc phạm đến Chúa là Đấng cao cả tuyệt đối: "Lạy Cha, con không đáng gọi là con Cha nữa" (Lc 15,19). Tội lỗi khiến con trở nên rất bất xứng, không đáng được làm con của Chúa. Nhưng nhờ tình Chúa yêu thương, và nhờ Máu Thánh Chúa đã đổ ra cho con, con trông được ơn Chúa thứ tha cho. Lạy Chúa Giêsu, con hối lỗi vì đã khinh dể Chúa. Từ nay con xin kính mến Chúa trên hết mọi sự.

II- Thật khốn nạn thay những kẻ mê đàng tội lỗi, vì tội đã làm cho trí khôn chúng ra mù tối, không thấy đường ngay lẽ phải.
Thật vậy, kẻ bán công danh sự nghiệp to lớn của mình mà mua lấy một chút vui thỏa xác thịt, thì thật là dại dột chừng nào! Cũng thế, kẻ chối bỏ Nước Thiên đàng, chối bỏ ơn Chúa, đi tìm một chút khoái lạc, vật chất, thỏa tính hiếu kỳ, thì kẻ đó khôn sao được? Kẻ có tội là kẻ luôn bị chìm đắm trong u mê. Họ chỉ nghĩ đến cuộc đời hiện tại, với những xa hoa phù phiếm và giả trá chóng qua này. Chẳng hề nghĩ đến tương lai, chẳng hề quan tâm đến cái hậu kết của đời mình là được sống vĩnh cửa, hay phải hư mất trong Hỏa ngục đời đời.

Ôi, thân lạy Chúa, xin đừng để con sống mù tối, và chìm đắm trong tội lỗi, theo những khuynh hướng xấu xa, mà khinh dể Chúa là Đấng tội lỗi, theo những khuynh hướng xấu xa, mà khinh dể Chúa là Đấng tốt lành vô cùng. Xin Chúa giúp con biết chê ghét các tội lỗi con đã phạm, và cho con biết kính mến Chúa trên hết mọi sự.
III. Có ngày, những kẻ mê theo đàng tội lỗi sẽ phải khóc lóc thảm thiết vì đã ăn ở điên cuồng dại dột. Ngày ấy chính là ngày cuối cùng của đời họ. Họ không còn thời giờ mà cứu lấy mình khỏi cảnh khốn nạn nữa, vì tất cả tính kêu ngạo, tất cả những đam mê, khoái lạc trần thế... giờ chẳng sinh ích gì cho họ nữa! Mọi sự ấy đều qua đi như cái bóng, như tin đồn thoáng qua (x. Kn 6,9). Lúc ấy dữ mới hối tiếc. Hết mọi sự vui sướng khoái lạc đã qua đi tựa ảo huyền vậy; và thay vì những hạnh phúc trần gian, thì giờ chúng chỉ còn có những hình khổ phải chịu, và phải khóc than cho đến đời đời.

Lạy Chúa Giêsu, xin thương xót con, vì con đã vô ơn bạc nghĩa, và đã xa lìa Chúa. Nhưng Chúa vẫn rộng lòng tha thứ và thương cứu vớt con. Lạy Chúa là Đấng con kính mến, con xin hết lòng kính mến Chúa, và dốc lòng chê ghét các tội đã xúc phạm đến Chúa. Xin Chúa hãy tha thứ và quên xóa những tội con đã phạm. Xin Chúa thêm sức mạnh cho con mỗi khi con yếu đuối, và gặp những thử thách, để con lướt thắng được mọi sự dữ, sự tội và làm đẹp lòng Chúa luôn mãi.
Lạy Đức Bà Maria, Mẹ Chúa Trời, con trông cậy nơi Mẹ.

Suy ngẫm và cầu nguyện
Thánh Anphong

Kinh chuyen,
QP

God bless you!
www.tonghoimancoi.org

--------------------------------

 
SONG TINH THUC # 209 = TRO VE CHA NHAN LÀNH PDF Print E-mail

Hãy trở về với Cha nhân lành

Chi Tran chuyển
Một nhà báo vô thần hỏi một linh mục: "Tôi không hiểu tại sao các tu sĩ Công giáo thường có nét vui tươi, bình an lộ ra trên nét mặt. Đâu là bí mật làm cho các tu sĩ Công giáo được bình an, vui tươi như thế, thưa linh mục?"

Vị Linh mục mĩm cười: "Không có bí mật gì cả. Chúa của chúng tôi đã sống lại."

Bằng chứng Chúa Giêsu đã sống lại thì nhiều. Ở đây tôi chỉ nêu ra 6 bằng chứng:
1. "Ta là sự sống lại và là sự sống."
Đó là lời của Chúa Giêsu nói với Martha và Mary là chị của Lazarô, người đã chết 4 ngày, đã chôn trong mồ, được Chúa Giêsu gọi và Lazarô đã sống lại, bước ra khỏi mồ, trước sự ngỡ ngàng và tràn ngập niềm vui của chị em Martha, Mary, của nhiều bằng hữu láng giềng, và 12 môn đệ của Chúa Giêsu.

2. "Hãy phá đền thờ này đi, Ta sẽ xây lại trong 3 ngày".
Đó là lời Chúa Giêsu nói với các tu sĩ, luật sĩ Dothái và trước nhiều người. Lời đó ám chỉ về thân xác Ngài, sau khi Ngài bị đóng đinh và chết trên thập giá, 3 ngày sau Ngài sẽ sống lại.

Sau khi Chúa Giêsu bị giêt chết, các môn đệ của Ngài nhút nhát, sợ hãi lẫn trốn người Dothái; nhiều môn đệ tính chuyện trở về với ngề nghiệp cũ, với tâm trạng chán nản và mất hết hy vọng.

Nhưng những con người nhút nhat và mất hết niềm tin đó, đã vui mừng, hăng hái ra đi rao giảng khắp nơi; dù họ bị chửi bới, bị cấm đoán, bị đe dọa, bị tù đầy, bị đánh đòn, bị bao khổ hình và bị mất cả mạng sống để làm chứng về việc Chúa Giêsu đã sống lại. Lýdo là họ đã thật sự gặp lại Chúa Giêsu, được trò chuyện với Ngài, được ăn uống với Ngài, được đụng chạm đến Ngài. Đó là điều đúng nhất, giải thích cho sự thay đổi nhanh chóng, quyết liệt và dứt khoát của họ.

3. "Ta là Giêsu mà ngươi đang lùng bắt".
Đó là lời của Chúa Giêsu nói với Phaolô, một người biết Chúa Giêsu đã bị đóng đinh vào thập giá và chết giữa hai tên trộm cướp. Khi Phaolô đang phi ngựa trên đường về Đamát để đuổi theo những người theo "Đạo của Ông Giêsu" để bach hại, để giết, để bịt những cái miệng dám loan báo về việc Chúa Giêsu sống lại. Phaolô đã bị ngã ngựa, và có tiếng từ trời cao:
"Ta là Giêsu mà ngươi đang lùng bắt."

Phaolô ngỡ ngàng, choáng váng, ăn năn và từ một kẻ quyết tâm tiêu diệt "Đạo của Ông Giêsu", Phaolô đã quay 180˚, trở thành môn đệ nhiệt thành của Chúa Giêsu. Phaolô đã hăng hái ra đi rao giảng và lấy chính mạng sống của ông để làm chứng về điều ông tin: Chúa Giêsu đã thực sự sống lại.

4. "Ta ở với các con mọi ngày cho đến tận thế".
Đó là lời Chúa Giêsu nói với các môn đệ, trước khi Ngài về trời. Lời đó, đã, đang được minh chứng ở khắp nơi trên thế giới cho đến tận thế, qua biết bao điều kỳ diệu xẩy ra hằng ngày với những người tin vào Chúa Giêsu, và với những ai kêu cầu đến Thánh Danh Ngài.

Linh mục Emiliano Tardif, kể:
"Chúng tôi săp kêt thúc ngày truyền giảng Tin Mừng ở Mbandaka, xứ Zaire. Trong lễ bế mạc, có 15,000 người dự, một em bé gái 8 tuổi, bị mù từ khi lọt lòng mẹ, bổng kêu lớn tiếng: 'Con thấy được. Con thấy được rồi'. Người ta xúm quanh em, lúc ấy em cất tiếng hỏi, 'Ai là má của con?'. Thế là có hai cánh tay giang ra, hai măt đẫm lệ và một nụ cười hiền mẫu đáp lời. Trong vòng tay mẹ, em gái nhỏ thôt lên lớn tiếng, 'Ôi má của con, má đẹp qúa.'"

5. "Trước khi có Abraham thì đã có Ta, Ta tự hữu."
Qua câu nói đó, Chúa Giêsu xác nhận Ngài là Đấng Tạo Hóa. Ngài đã sáng tạo thiên thần và linh hồn loài người là giống bất tử, thì Ngài phải là Đấng Bất Tử; Ngài có quyền trên mọi tạo vật, mọi luật thiên nhiên, kể cả sự chết là điều tất nhiên.

6. "Ta sẽ trở lại để xet xử toàn thể nhân loại"
Đó là lời của Chúa Giêsu nói với các môn đệ và cả nhân loại.
Chỉ có Đấng hằng sống mới có thể trở lại để xét xử toàn thể nhân loại vào ngày chung thẳm.
Suốt cuộc sống của Chúa Giêsu ở trần gian, không có lời nói nào của Ngài đi ngược lại với việc Ngài làm, hoặc không xẩy ra như Ngài đã nói. Là Đấng Tạo Hóa, ở khắp mọi nơi và thấu suốt mọi sự, thì lời Ngài sẽ ứng nghiệm trong tương lai, ở cõi đời đời là điều chắc chắn.

Kết
Tội lỗi của nhân loại không ai có thể gánh vác; vì yêu thương nhân loại, Chúa Giêsu đã chịu bao sỉ nhục, chịu bao khổ hình và chịu chết để cứu chúng ta khỏi phải chết đời đời. Vậy còn đợi gì mà chúng ta không trở về với Cha nhân lành?

"Hãy trở về với Cha nhân lành,
Hãy trở về, trở về để sớm hồi sinh;
Hãy trở về, trở về sống trong an bình;
Trở về, trở về để mãi sống trong ân tình."

Mời bạn mở âm thanh và click vào hàng chữ dưới đây:
https://www.youtube.com/watch?v=RF4bClLa5yE

NguyễnHyVọng; Tuần Thánh, 2015

-------------------------

 
SONG TINH THUC # 208 = HOI HAN NEN LAI DI-THU BA-CN3MV-C PDF Print E-mail

Hối hận nên lại đi (15.12.2015 – Thứ ba Tuần 3 Mùa Vọng)
Hối hận nên lại đi
Lời Chúa: Mt 21, 28-32
Khi ấy, Ðức Giêsu nói với các thượng tế và kỳ mục rằng: "Các ông nghĩ sao: Một người kia có hai con trai. Ông ta đến nói với người thứ nhất: "Này con, hôm nay con hãy đi làm vườn nho". Nó đáp: "Con không muốn đâu!" Nhưng sau đó, nó hối hận, nên lại đi. Ông đến gặp người thứ hai, và cũng bảo như vậy. Nó đáp: "Thưa ngài, con đây!" nhưng rồi lại không đi. Trong hai người con đó, ai đã thi hành ý muốn của người cha?" Họ trả lời: "Người thứ nhất." Ðức Giêsu nói với họ: "Tôi bảo thật các ông: những người thu thuế và những cô gái điếm vào Nước Thiên Chúa trước các ông. Vì ông Gioan đã đến chỉ đường công chính cho các ông, mà các ông không tin ông ấy; còn những người thu thuế và những cô gái điếm lại tin. Phần các ông, khi đã thấy vậy rồi, sau đó các ông vẫn không chịu hối hận mà tin ông ấy."
Suy niệm:
Dụ ngôn hôm nay là một dụ ngôn đặc biệt, với nội dung đơn sơ.
Đức Giêsu nói dụ ngôn này cho các thượng tế và kỳ mục.
Một người cha có hai con trai.
Ông sai đứa con thứ nhất đi làm vườn nho.
Lúc đầu anh ta từ chối, nhưng sau đó hối hận nên lại đi (c. 29).
Ông gặp đứa con thứ hai và kêu anh làm cùng một việc.
Anh mau mắn nhận lời, nhưng rốt cuộc lại không đi (c. 30).
Đức Giêsu kết thúc dụ ngôn bằng việc hỏi họ một câu khá dễ:
"Trong hai người con đó, ai đã thi hành ý muốn của cha?"
Không mấy khó khăn, các thượng tế và kỳ mục đã trả lời đúng.
Nhưng họ không ngờ mình mắc bẫy của Ngài
như xưa vua Đavít đã mắc bẫy của ngôn sứ Nathan (2 Sm 12, 5).
Bởi chính họ là đứa con thứ hai, nhận lời, nhưng rồi lại không đi,
chính họ là những người không thi hành ý muốn của Thiên Chúa.
Hẳn giới lãnh đạo ở Giêrusalem sẽ tức điên lên vì nhục nhã
khi nghe Đức Giêsu nói đứa con thứ nhất
chính là những kẻ thu thuế và các cô gái điếm (c. 31).
Theo Đức Giêsu, những người tội lỗi này sẽ vào Nước Trời
trước cả giới lãnh đạo tôn giáo đầy uy tín, đạo đức, oai phong.
Tại sao lại có chuyện oái oăm đó?
Chính thái độ tin hay không tin ông Gioan tạo ra sự khác biệt này.
Gioan xuất hiện như một hiện tượng nổi bật, ai cũng thấy.
Các vị chức sắc tôn giáo cũng thấy,
nhưng sau đó họ không hối hận mà tin (c. 32).
Còn những người tội lỗi, giống đứa con thứ nhất,
lúc đầu từ chối cha, nhưng sau đó đã hối hận và vâng lời (c. 29).
Họ đã tin Gioan và bước vào đường công chính (c. 32).
Từ chỗ nói: "Thưa cha, con đây", đến chỗ thực sự đi làm vườn nho,
có một khoảng cách khá lớn, khiến nhiều người ngần ngại.
Chấp nhận tin là chấp nhận lên đường, bước vào cuộc phiêu lưu.
Con đường công chính đầy thách đố, bấp bênh và bất trắc.
Tin vào Gioan đòi hỏi sám hối, để đón Đấng Thiên Sai.
Nhưng ít người muốn nhận mình có lỗi.
Có khi cô gái điếm lại dễ hối hận hơn một người công chính.
Có khi anh thu thuế lại dễ ăn năn hơn một người đạo hạnh.
Dù sao tin vào Gioan khiến mọi người không được sống như xưa.
Hơn nữa, niềm tin ấy thế nào cũng dẫn đến tin vào Đức Giêsu.
Tin vào Đức Giêsu là chấp nhận mất đi những chỗ dựa ổn định.
Không dám mất thì cũng chẳng dám tin.
Nhiều Kitô hữu hôm nay gặp khó khăn không nhỏ về đức tin,
vì sống đức tin đòi họ phải trả một giá quá lớn.
Nếu chúng ta đã có lần nói: Con không muốn đi!,
thì chúng ta luôn có thời gian suy nghĩ lại, để tự điều chỉnh,
và sau đó nói: "Này con đây, xin hãy sai con."
Cầu nguyện:
Lạy Chúa Giêsu,
con đường dài nhất là con đường từ tai đến tay.
Chúng con thường xây nhà trên cát,
vì chỉ biết thích thú nghe Lời Chúa dạy,
nhưng lại không dám đem ra thực hành.
Chính vì thế
Lời Chúa chẳng kết trái nơi chúng con.
Xin cho chúng con
đừng hời hợt khi nghe Lời Chúa,
đừng để nỗi đam mê làm Lời Chúa trở nên xa lạ.

Lm Antôn Nguyễn Cao Siêu, SJ

Kinh chuyen,
QP

God bless you!
www.tonghoimancoi.org

-------------------

 
SONG TINH THUC # 207 = CACH SONG CUA GIOAN VA CHUA GIESU PDF Print E-mail

Thứ Sáu Tuần II Mùa Vọng

TIN MỪNG MATTHEU 11, 16-19 : CÁCH SỐNG CỦA ÔNG GIOAN VÀ ĐỨC GIÊSU

Bài giảng Phó Tế Vĩnh Viễn Vũ Quang Minh Canada

Lời Chúa truyền đạt đến người nghe hôm nay làm sáng tỏ trong cảm thức của chúng về Đấng Thiên Sai, nhưng cái nhìn của đám đông tuốn theo chúa thời ấy có khác với cái nhìn rõ nét hơn của chúng ta bây giờ rất là nhiều. Nó khác là vì thời nay chúng ta được giải thích tường tận qua những chỉ dẫn của các giáo phụ cũng như toàn thể giáo hội. Giáo hội khai thông tận tình cho ta hiểu qua học thuyết Kitô giáo lẫn cuộc sống của Chúa Yêsu một cách khách quan mà trí khôn lẫn đức tin ta tạm có thể hiểu được không nhiều thì cũng tạm đủ khi nhìn về ngài chính là Đấng Cứu độ. Đồng thời nhờ vào ơn sáng soi tiệm tiến của chính Thần Linh Chúa, ta lại càng hiểu hơn nhờ vào nhiều mạc khải hé lộ qua việc hành đạo.

Tất cả đã làm nền cho những tìm hiểu ấy về chính Chúa Kitô hôm qua, hôm nay và mai này.... Nhưng vào thời đại Chúa sinh và lớn lên thì Dân Do-thái khó nhận ra Ngài Là ai, ngài từ đâu đến, và ngài sẽ đi về đâu, vì trước mắt họ chỉ nhìn thấy ngài là con bác Thợ Mộc nghèo, và một bà Mẹ không mấy có học mà cả hai không có nổi danh gì. Ngoài ra lại thêm các nhà lãnh đạo tôn giáo là những vị phù thuỷ hay trù dập và nói xấu về Chúa Yêsu thì dân chúng hoang mang là phải rồi.

Đã đành đám đông đi theo Chúa Yêsu, có lắm lúc nhìn vào ngài xem ra có vẻ tin ngài dữ lắm chứ, nhưng nhiều khi cũng thường bị lung lạc bởi lời nói của các tay ảo thuật có máu mặt như biệt phái, ký lục ở bộ phận đầu não Yêrusalem hay các hội đường, là những kẻ nắn lại kiến thức, niềm tin và giải thích luật lệ Thánh Kinh cách tuỳ tiện.Lúc đầu thì họ tưởng Đấng Cứu Tinh là Thánh Yoan Tiền Hô, và rồi thi nhau xin lãnh phép rửa ở Sông Hoà Giang mà xám hối. Nhưng sau khi Yoan bị xử tử thì họ nghĩ Yêsu là Yoan đội mồ sống lại, hay có lẽ là TiênTri Elia đến lại cứu giúp họ, vì họ tin là ông bất tử khi đi trên cỗ xe lửa chạy thẳng về trời, bây giờ chắc là Ông xuất hiện lại trên cỗ xe năm xưa như ông thần hộ mạng, nhưng xe của ông đâu?Thế là họ đoán mò trong bóng đêm loạng choạng bước đi nhờ các thày mù dẫn lối.

Cuộc đời của hai nhà truyền giáo Yoan Tiền Hô và Thày Giảng Yêsu xuất hiện theo kiểu luân phiên hay đổi vai làm cho họ chới với nên khó có thể hình dung ra Đấng Cứu Tinh là ai. Cái không thể hình dung ra diện mạo thật của Đấng Cứu Tinh đã là khó, phương chi mà hình dung ra Hài Nhi con Thiên Chúa làm người thì còn khó biết là chừng nào?

Yoan chỉ là anh chàng bỏ nhà đi bụi đời, sống lẩn khuất nơi hoang địa khép kín mà thôi. Cứ nhìn cái áo lông thú sống trong rừng sa-mạc mà thức ăn nhơ bẩn là Châu Chấu và Mật Ong rừng thì làm gì có kiến văn về Chúa, mà có nói được điều hay thì chắc là nhờ ma đưa lối qủi đưa đường đấy. Chính vì thế Chúa Yêsu đánh động dân chúng bằng lội phản biện dí dỏm như sau: "Vì Yoann đến, không ăn không uống, thì họ nói: "Ông ta phải quỷ ám!" Con Người đến, ăn uống giống như thường, thì họ nói: "Ðó là người mê ăn mê uống, là bạn của quân thu thuế và những kẻ tội lỗi".

Chúa Yêsu đã đã ví von họ là các loại trẻ con, là các Lang Băm này để dân cảnh giác rằng: "Ta sẽ so sánh thế hệ này với ai? Họ giống như bọn trẻ ngồi nơi phố chợ, gọi lũ trẻ khác mà rằng: "Chúng tôi thổi sáo, sao các bạn không múa nhảy; chúng tôi than vãn, sao các bạn không khóc lên!"

Ðức Giêsu so sánh những người Do Thái với bọn trẻ ngoài chợ, bởi họ không hiểu biết gì. Họ chỉ chú trọng đến bản than ăn to nói phét, mặc áo rộng thùng thình khi gặp cấp trên thì vạt áo trước dài lê thê chấm đất, nhưng khi gặp kẻ yếu hèn thì vạt sau ngắn trơ phần mông khinh khi lũ thứ dân., nên họ không mở tâm hồn đón nhận lời rao giảng của Yoan, và rồi cũng không đón nhận Ngài là Ðấng Cứu Thế.

Còn chúng ta thì sao? Các bài đọc và Thánh Vịnh đều đan kết thành bức tranh trải thảm trong năm thánh lòng chúa xót thương ta, giúp ta hiểu Lời Chúa mà tu chỉnh con người: "Nếu ngươi lưu ý đến các giới răn của Ta, thì hạnh phúc của ngươi sẽ như dòng sông, và sự công chính của ngươi sẽ như sóng biển. Thân ta sẽ như cây trồng bên suối nước, và lòng ta sẽ trổ sinh hoa trái đúng mùa."

Thưa anh chị em: toàn bộ thân hình và trí lòng ta là hình ảnh Thiên Chúa Ba Ngôi Đấng Chí Thiện, chí Mỹ như cây mà hoa lá cành không bao giờ tàn úa. Tất cả công việc ta làm đều thịnh đạt. Kẻ gian ác là sự dữ do xã hội băng hoại đưa đẩy sẽ như vỏ trấu bị gió cuốn đi, vì Chúa canh giữ đường người công chính, và đường kẻ gian ác dẫn tới diệt vong. Amen

--------------------------

 
SONG TINH THUC # 206 = CACH CHUA TRI KHO KHAN PDF Print E-mail

Cách Chữa Trị Sự Khô Hạn Mang Lại Bởi ĂN NĂN

Chúng ta nói về tội lỗi là nguyên nhân số một cho việc khô hạn tâm linh. Câu hỏi tự nhiên là. "Cách chữa trị là gì, làm thế nào để kết thúc sự khô hạn đó?" Một chữ thôi: ăn năn.

Đoạn 2 Sử-ký 7:13-14 thật rõ ràng và nên học, "Khi Ta đóng cửa trời không cho mưa xuống, khi Ta truyền châu chấu xâm chiếm đất đai, khi Ta sai dịch lệ đến giữa dân Ta; lúc ấy nếu dân Ta, là dân được gọi bằng danh Ta, hạ mình xuống, cầu nguyện, tìm kiếm mặt Ta và ăn năn từ bỏ con đường gian ác thì Ta từ trên trời sẽ nghe, tha thứ tội lỗi chúng và chữa lành đất đai của chúng."

Sự hối cải thật có nghĩa là một việc thay đổi bên trong của con tim dẫn đến một sự thay đổi phương hướng ở bên ngoài. Nếu không có thay đổi hướng sống bên ngoài, thì nó không phải là sự ăn năn thật. Không phải là điều ăn năn thật ngay cả khi bạn đang cảm thấy xúc động và khóc lóc cho tội lỗi của mình. Đó không phải là ăn năn. Cảm thấy tiếc không phải là sự ăn năn. Ăn năn là điều thay đổi của con tim nó dẫn đến sự thay đổi trong lối sống, một sự đổi hướng, một bước ngoặt. Vì vậy, tôi có một chữ dành cho bạn: Nếu có tội lỗi nào biết được trong cuộc sống của mình, hãy ăn năn.

Vua Đa-vít cho chúng ta một ví dụ tuyệt vời trong Thanh Vinh 32:4-5 khi ông nói: Vì ngày đêm, tay Ngài đè nặng trên tôi, Sinh lực tôi tiêu hao như sương gặp nắng hạ. Tôi đã thú tội cùng Ngài, không giấu tội ác tôi. Tôi nói: "Tôi sẽ xưng các sự vi phạm tôi cùng Chúa, Và Ngài đã tha thứ tội lỗi gian ác tôi."

Nếu, vì tội lỗi, bạn đang ở vào một đợt khô hạn tâm linh, hãy ăn năn. Nếu bạn làm thế, sự khô hạn của bạn có thể được bẻ gãy và bạn có thể kinh nghiệm các phước lành của Đức Chúa Trời.

Bayless Conley (dch)

-----------------------------

 
<< Start < Prev 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 Next > End >>

Page 10 of 33