mod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_counter
mod_vvisit_counterHôm Nay5364
mod_vvisit_counterHôm Qua4887
mod_vvisit_counterTuần Này23247
mod_vvisit_counterTuần Trước58891
mod_vvisit_counterTháng Này168158
mod_vvisit_counterTháng Trước172895
mod_vvisit_counterTất cả10672414

We have: 80 guests online
Your IP: 54.81.116.187
 , 
Today: Apr 25, 2018

 

Vì lỗi kỹ thuật nên số lượng người truy cập sẽ được đếm lại từ tháng 3 ngày 25 năm 2014 và bắt đầu từ con số 1.581.247 (số người truy cập cũ)



Sống Tỉnh Thức
SONG TINH THUC - TOI DUNG O CHO NAO ?TUAN THANH PDF Print E-mail

TÔI ĐỨNG Ở CHỖ NÀO?!

Suy niệm Tuần Thánh

Trần Mỹ Duyệt

Tuần Thánh (Holy Week), tiếng Latin là Hebdomas Sancta hay Hebdomas Maior. Tuần lễ trọng đại này đối với người Kitô Giáo là tuần trước Phục Sinh. Theo Tây Phương, nó bắt đầu bằng tuần lễ sau cùng của Mùa Chay, và bao gồm Chúa Nhật Lễ Lá, Thứ Tư, Thứ Năm, Thứ Sáu và Thứ Bẩy tuần Thánh.

Suy niệm về Tuần Thánh, có hai biến cố đã và đang làm ta phải suy nghĩ, phải hồi tâm để tìm cho mình câu trả lời chính xác, đó là: "Trong ngày Chúa Nhật Lễ Lá và Ngày Thứ Sáu Chúa chịu nạn tôi ở đâu? Tôi đứng ở chỗ nào trong đoàn người đông đúc chen lấn đón Chúa vào thành Giêrusalem, hay trước dinh Philatô để cùng mọi người gào thét lên án đóng đanh Ngài.

Chúa vào thành thánh, dù khiêm tốn ngồi trên lưng lừa con, nhưng Ngài đã được đoàn người đông đảo hoan hô, chúc tụng: "Vạn tuế, vạn tuế con vua Đavít. Hoan hôn đấng nhân danh Thiên Chúa. Hoan hô trên các tầng trời" (Mt 21:9).

Niềm vui, lòng sốt sắng nhiệt tình của đám đông hôm đó đã tan biến mau! Mới đó mà bây giờ tình hình đã đổi khác. Ngày thứ Sáu tiếp sau đó, con vua Đavít đã không những không làm vua mà lại trở thành một tội đồ, một kẻ đang chờ bị kết án tử hình. Do sự khích động của các kỳ lão và thượng tế, quần chúng, những kẻ mấy hôm trước đã tung hô, ca tụng Ngài, nay lại giận dữ gào thét: "Hãy đóng đinh vào thập giá, hãy đóng đinh nó vào thập giá" (Gioan 19:6).

Tại sao lại "Đem đi, đem đi, hãy đóng đinh nó vào thập giá" (19:15). "Đóng đinh nó đi! Đóng đinh nó đi" (Luca 23:21; Mark 15:13). Phải chăng vì con người ấy giờ đây nhìn không còn lý do để hy vọng, không còn tin tưởng được gì nữa hơn là một tội nhân đáng khinh bỉ, đáng bị khai trừ. Một kẻ xúi dân làm loạn chống lại César. Một tội phạm còn tệ hơn cả tên cướp khét tiếng Babara. Một người mà ngay chính môn đồ Giuđa Iscariot, một trong nhóm 12 thân tín cũng bán rẻ. Phêrô người được coi như trung thành và can đảm, đã có lúc mạnh miệng tuyên bố: "Dù có phải chết với thầy tôi cũng không chối thầy" (Mt 26:35), cuối cùng cũng thề sống thề chết không biết thầy mình là ai dù chỉ là đứng trước một đầy tớ của nhà thượng tế!

Chúa Giêsu thật đáng thương trong những ngày này. Ngài hoàn toàn cô đơn, bị bỏ rơi, bị phụ bạc trước phiên tòa bất công do Philatô làm chánh án, và quần chúng bị các thượng tế, kinh sư, những kẻ làm đầu trong dân Isarel xúi dục để trở thành những công tố viên. Một phiên tòa với bản án thật oan uổng. Chính Philatô đã nói: "Ta không thấy người này có tội gì để kết án" (Gioan 19:4).

Một bài hát đã diễn tả ý nghĩa của hai chữ đáng thương dành cho Ngài khi lý hình hành quyết Ngài trên đồi Golgotha:

-Bạn có ở đó khi người ta đóng đinh Chúa tôi?

-Bạn có ở đó khi người ta treo Ngài trên thập tự?

-Bạn có ở đó khi người ta chôn Ngài trong huyệt mộ?

Và đâu đó nghe như có tiếng nức nở:

-Ôi! Tôi run rẩy, hãi hùng mỗi khi nghĩ đến những giây phút ấy!

Suy niệm về cuộc khổ nạn và cái chết nghiệt ngã trên thập giá của Chúa Giêsu vì thương nhân loại, ai là người còn chút thương cảm đối với Ngài sẽ không khỏi run rẩy. Run rẩy khi nhận ra rằng, trong hai biến cố lớn lao vào những ngày cuối đời của Chúa, mình cũng có mặt ở đó. Cũng là một Giuđa bán rẻ thầy, một Phêrô chết nhát chối thầy. Nhưng nhất là, chính mình cũng là kẻ đã phản đối việc Philatô định tha cho Ngài, để hô to xin kết án Ngài.

*TÔI CẦU NGUYỆN VÀ SỐNG CẦU NGUYỆN: Lạy Chúa Giêsu yêu mến,

NHỜ THẦN KHÍ CHÚA cho con chút lòng mến, để con nhận ra Chúa là ai, và để con cảm được cái chết đớn đau của Chúa. Cái chết vì thương yêu con, và vì muốn giải cứu con khỏi vòng nô lệ tội lỗi. Với chút tình mến ấy, con sẽ run rẩy nhưng tràn ngập niềm tin tung mình vào lòng thương xót Chúa. Đấng yêu thương con, và đã chết vì con.

 
SONG TINH THUC - TAN CONG KITO HUU O H' MONG PDF Print E-mail

Nhóm nhân quyền lên án vụ tấn công Kitô hữu H'mông

Vụ tấn công 24 dân làng 'cho thấy rõ những giới hạn về quyền tự do tôn giáo ở Việt Nam'

Ngày 23 tháng 3 năm 2018

Vụ tấn công 24 Kitô hữu H'mông mới trở lại đạo bởi một băng nhóm tìm cách ép họ từ bỏ đức tin, cho thấy rõ tình trạng tự do tôn giáo ở Việt Nam yếu kém, theo một nhóm nhân quyền.

Các dân làng thuộc vùng cao nguyên tây bắc Việt Nam bị tấn công hôm 1-3. Bốn người phải đi bệnh viện chữa trị do bị thương ở đầu.

Trước khi xảy ra vụ tấn công, chính quyền địa phương cảnh báo họ rằng họ sẽ bị đuổi khỏi làng nếu không từ bỏ đức tin, Ủy ban Nhân quyền Việt Nam (VCHR) nói trong thông cáo.

"Những vụ tấn công như thế và những hành động quấy rối chống các cộng đồng tôn giáo leo thang gần đây tại Việt Nam".

Luật Tín ngưỡng, Tôn giáo mới có hiệu lực thi hành hồi tháng Giêng.

"Nhà chức trách đang dùng đạo luật này xử lý hình sự đối với các hoạt động tôn giáo hợp pháp, tạo ra một xu hướng miễn hình phạt đối với rất nhiều vụ vi phạm quyền tự do tôn giáo, tín ngưỡng", nhóm này nói thêm.

Ông Võ Văn Ái, chủ tịch VCHR, phát biểu: "Ngược đãi tôn giáo là một hiện tượng đang phổ biến" mặc dù quyền tự do tôn giáo, tín ngưỡng được bảo đảm trong Hiến pháp Việt Nam.

Theo VCHR, gần 1/3 trong số một triệu người H'mông ở Việt Nam là Kitô hữu.

"Các nhóm Kitô hữu nhỏ sinh sống ở các vùng cao nguyên xa xôi, đang bị ép gia nhập các giáo phái lớn hơn được nhà nước cho phép hoạt động. Việc trên rất phi thực tế vì nhà thờ thường nằm ở các thị xã lớn, hơn nữa Kitô hữu địa phương còn phản đối các giáo hội thỏa hiệp với chính quyền để được đăng ký hoạt động".

"Những người không tuân theo các yêu cầu có nguy cơ bị quấy rối và ngược đãi, như trường hợp của người H'mông".

Nhóm nhân quyền cho biết tình trạng của các tín đồ tôn giáo tệ hại hơn từ khi Luật Tín ngưỡng, Tôn giáo được ban hành, vì luật này áp đặt những quy định kiểm soát nghiêm ngặt các hoạt động tôn giáo.
UCAN Vietnam

----------------------------------

 
SONG TINH THUC - BE VERONICA TRAO KHAN CHO CHUA PDF Print E-mail


>> NƠI THỨ SÁU: BÀ VÊRÔNICA LAU MẶT CHÚA
>
> SUY NIỆM: Hãy ngắm nhìn khuôn mặt đáng thương của người tử tội là Đức Giê-su đang vác thập giá trên đường lên Núi Sọ. Từ vòng gai nhọn cắm vào đầu, những giọt máu đỏ lăn dài trên má, hòa lẫn với mồ hôi và bụi đất. Bỗng dưng, có một phụ nữ rẽ đám đông tiến đến gần bên Đức Giê-su. Đó là bà Ve-ro-ni-ca. Bà đưa chiếc khăn cầm sẵn trên tay để lau mặt cho Chúa. Một cử chỉ tuy nhỏ bé tỏ lòng yêu mến cảm thông. Nhưng đồng thời, cũng là dấu chỉ của một sự can đảm phi thường: dám đứng ra bênh vực công lý, bất chấp mọi đe dọa, bạo lực và thù hằn.
>
> Cầu nguyện: Lạy Chúa Thánh Thần. Xin ban sức mạnh để giúp chúng con thêm can đảm, dám lên tiếng bênh vực cho những người cô thân cô thế, những công nhân thấp cổ bé miệng đang bị bóc lột bất công.
>
> Cho chúng con biết khôn ngoan, để góp phần với những người thiện chí, giúp cải thiện môi trường chúng con đang sống... ngày một nên công bình nhân ái và đầy tình yêu thương hơn, noi gương bà Ve-ro-ni-ca xưa. Amen.
>
> "Happy moment, seek God.
>
> Quiet moment, worship God.
>
> Painful moment, trust God.
>
> Every moment, thank God."
>
> Tuyet Van
>
> ----------------------------------------

 
SONG TINH THUC- DUNG THIEU SOT LAM VIEC LANH PDF Print E-mail

Một chia sẻ Học Đạo (Sống tinh thần Cursillo)

Vui sống trên đời chuyển

Khi chúng ta phạm tội vì những điều thiếu sót

Xin chia sẻ với anh chị em nhân dịp đọc bài xã luận của Ban Biên Tập tuần báo CG Pháp ngữ Croire (Tin).

« Không làm điều dữ là tốt, nhưng không tốt chút nào khi không làm điều lành » đó là một câu của Đức Thánh Cha Phan-xi-cô trong bài giảng Thánh Lễ nơi công viên O'Hinggins trong chuyến tông du xứ Chi-lê vừa qua.

Không làm điều lành nào chúng ta có thể làm, chính là tội vì thiếu sót.

Chúng ta thường đọc lên câu này trong kinh ăn năn tội. Đối với nhiều nhà thần học, đó là một tội chủ yếu và có thể trọng nhất trong các tội, vì chúng ta không màng đến sứ vụ của chúng ta.

Điều thiếu sót là, chúng ta quên « không sống nhân từ, can đảm, quan tâm đến người khác »...

Làm sao tránh tội vì thiếu sót ?

Câu này hẳn là câu hỏi của tôi và nhiều anh chị em. Mỗi lần chúng ta đọc kinh Ăn Năn Tội :

« Tôi thú nhận cùng Thiên Chúa toàn năng và cùng anh chị em, tôi đã phạm tội nhiều trong tư tưởng, lời nói, việc làm và những điều thiếu sót »,

chúng ta thường dễ hiểu những tội vì tư tưởng, lời nói và việc làm có thể dẫn đến những điều tồi tệ, nhưng tội vì những điều thiếu sót ...thật thường mù mờ. Theo lẽ thường tình ta cho là những điều lỗi phạm mà không ý thức, có người nghĩ rằng những tội vì xét mình không trọn.

Thật ra, theo nhiều nhà thần học, không phải những điều ấy. Nhận ra tội vì những điều thiếu sót tinh vi và tế nhị hơn nhiều ;

nó trầm trọng hơn nhiều tội khác.

Đó là những gì Thánh Gia-cô-bê Tông đồ nói: « kẻ nào biết làm điều tốt mà không chịu làm thì mắc tội.»(Gc4 :17).

Nhà thần học Alain Thomasset giải thích đó là : « Không thực hiện một nghĩa vụ của chúng ta »

Tội không hành động

Tội này khác với các tội chúng ta quen xưng trong bí tích hòa giải. Tội vì những điều thiếu sót, đó là không làm gì, cố tình không hành động, bằng lời nói, việc làm, hay chỉ vì lười biếng, mềm yếu, nhu nhược.

Linh mục Philippe Marsset nói, khi  giữ im lặng trước một bất công, hay không dám tuyên xưng đức tin, can thiệp để tránh một cuộc xung đột... ».

Tội vì những điều thiếu xót là quên đi không ăn ở hiền hòa và can đảm.

Trong dụ ngôn người Sa-ma-ri nhân hậu, đó là tội thầy tư tế và người Lê-vi, tránh không chăm sóc người bị nạn bên đường mặc dù họ biết đó là bổn phận đầu tiên của họ.

Đó cũng là tội 9 người bệnh hủi « quên »trở lại cảm ơn Chúa Giê-su đã chửa lành cho họ.

Chỉ quên thôi, nhưng với những hậu quả quan trọng !

Có những điều thiếu sót nhẹ thôi, chúng ta hẳn thường lỗi phạm ?

« quên » cảm tạ một hồng ân, không nhận ra một món quà từ Chúa,

quên không nuôi dưỡng tình bạn để có thể đánh mất đi,

quên nói những lời yêu thương với cha mẹ, với con cái, với người phối ngẫu của mình,

quên thăm hỏi một người thân ốm đau hay già yếu,

quên không sống ngày Thứ Tư như ta hứa sau khóa Cursillo ...

Dĩ nhiên đó là những điều thiếu sót nhẹ, nhưng có điều có thể có hậu quả quan trọng : để cho một người thân lặng lẽ đau khổ trong trầm cảm, nghiện rựơu, nghiện ma tuý, bỏ đạo...không dám nói gì hay làm gì ...

Chúng ta cũng có thể phạm tội vì thiều sót khi một người anh em hành động sai trái trong lúc Tin Mừng Chúa Giê-su Ki-tô nói rõ ràng :

« Nếu người anh em của anh trót phạm tội, thì anh hãy đi sửa lỗi nó, một mình anh với nó mà thôi. Nếu nó chịu nghe anh, thì anh đã chinh phục được người anh em.16 Còn nếu nó không chịu nghe, thì hãy đem theo một hay hai người nữa, để mọi công việc được giải quyết, căn cứ vào lời hai hoặc ba chứng nhân.17 Nếu nó không nghe họ, thì hãy đi thưa Hội Thánh. Nếu Hội Thánh mà nó cũng chẳng nghe, thì hãy kể nó như một người ngoại hay một người thu thuế.» (Mt18 :15-17)

Thiếu phản ứng trong hành động có thể dẫn đến hậu quả không lường :

« A !, phải chi tôi biết..., phải chi tôi làm điều này điều kia... »

Biết bao lần chúng ta nói thế với ngụ ý thầm trấn an lương tâm ? .

« xưa Ta đói, các ngươi đã không cho ăn; Ta khát, các ngươi đã không cho uống; Ta là khách lạ, các ngươi đã không tiếp rước; Ta trần truồng, các ngươi đã không cho mặc; Ta đau yếu và ngồi tù, các ngươi đã chẳng thăm viếng» ( Mt25 :42-43)

Có phải chăng Chúa Giê-su giải thích cho chúng ta rõ ràng thế nào là tội vì những điều thiếu sót ?

Trong Tin Mừng theo Thánh Mát-thêu ở đây Chúa cho chúng ta thấy đó là một lỗi phạm quan trọng vì cắt đứt quan hệ với Chúa.

Tội vì thiếu xót xúc phạm đến tha nhân vì thế cũng xúc phạm đến Thiên Chúa.

Bổn phận biết nhận định

Làm sao tránh được tội vì những điều thiếu sót ?

Dĩ nhiên không phải lúc nào cũng can thiệp vào mọi điều mọi trường hợp trên đường đời.

Lắm lúc phải biết tế nhị thinh lặng : « Phải biết nhận định lúc nào phải tôn trọng, lúc nào phải biết tế nhị, lúc nào phải biết kín đáo, thế nhưng những biện chứng ấy thường bị lạm dụng dễ dàng, nhưng rất có thể chính vì bác ái chúng ta bắt buộc phải hành động » cha Alain Thomasset quả quyết như thế,

ngài còn khuyên thêm : « Tôi luyện đời sống nội tâm, tỉnh thức...» giữ cho lương tâm sắc bén, giữ hiệp nhất với người thân...đối với người Cursillista : năng « Học đạo ».

Tôn trọng, trong chừng mực có thể, những bổn phận ấy để đời sống luân lý được tích cực. Nếu không chúng ta dễ trượt xuống cái dốc của tầm thường và buông trôi.

CAC BẠN có thể đặt câu hỏi :

nếu Chúa Giê-su có ở đây Ngài sẽ làm gì ?

Thánh Kinh nói cho thế nào ?

Giáo Hội đòi hỏi sống làm sao ?

Luôn luôn có những tiêu chuẩn giúp BẠN VÀ TÔI vượt qua những chủ quan, của những suy luận riêng tư, của mặc cảm tội lỗi chúng ta...

Rất quan trọng giống như trong Khoá 3 Ngày :

chúng ta nhớ lại lối nhìn của Chúa Giê-su.

Tất cả điều ấy đòi hỏi chúng ta nhiều cố gắng học hỏi không chỉ dừng ở những bài luân lý đánh động cảm xúc.

cầu nguyện thật sự, xin linh hướng, tĩnh tâm, thực hiện linh thao...

Tất cả để lương tâm luôn luôn được soi sáng,

không tự trấn an bằng những lý lẽ biện chứng cho những tội do điều thiếu sót.

E.M. LH Ngân

----------------------------

 
SONG TINH THUC - KIN DAO VA BI MAT LA DUC HANH PDF Print E-mail

nguyenthi leyen

KÍN ĐÁO VÀ BÍ MẬT CŨNG LÀ MỘT ĐỨC HẠNH

Vậy lúc nào các bí mật lành mạnh và lúc nào thì không? Lúc nào "vứt ngọc trai" thì lành mạnh và lúc nào thì không? Và cả hai phía đều quá thường trả lời theo kiểu quá đơn giản hóa chuyện này.

Trong mọi con người khỏe mạnh, đều có sự kín đáo tự nhiên, không tiết lộ quá nhiều về mình và đồng thời thấy cần giữ kín một vài chuyện. Thường chúng ta lại đánh giá đây là sự ngại ngùng không lành mạnh, hay thậm chí tệ hơn là nghĩ họ đang che giấu chuyện xấu. Nhưng sự kín đáo và bí mật có thể là một nhân đức, bởi như James Hillman đã nói, khi lành mạnh chúng ta thường "thể hiện sự sùng mến của hổ thẹn trước mầu nhiệm cuộc sống."

Vậy lúc nào các bí mật lành mạnh và lúc nào thì không? Lúc nào "vứt ngọc trai" thì lành mạnh và lúc nào thì không? Và cả hai phía đều quá thường trả lời theo kiểu quá đơn giản hóa chuyện này.

Chắc chắn bí mật có thể là chuyện nguy hiểm. Theo Kinh thánh, và theo linh đạo của mọi truyền thống tôn giáo, theo tâm lý học và cả những chương trình phục hồi chứng nghiện thời nay, thì chúng ta biết rằng giữ bí mật có thể là chuyện nguy hiểm, là thứ tối tăm, ám ảnh và ẩn trong chúng ta cần phải được đưa ra ánh sáng, được chia sẻ với mọi người, nếu không chúng ta sẽ chẳng bao giờ lành mạnh được. Kinh thánh cho chúng ta biết rằng "sự thật sẽ giải thoát anh em", rằng chúng ta sẽ lành mạnh chỉ khi thú nhận tội lỗi, và những bí mật sẽ ăn mòn chúng ta, đến cuối cùng sẽ khiến chúng ta bại hoại. Chương trình Nghiện rượu Ẩn danh cho biết bí mật tồi tệ nhất của ta quyết định mức độ tồi tệ của ta. Tâm lý học thì nói rằng sự lành mạnh tâm lý dựa trên khả năng chia sẻ cảm nghĩ, cảm giác, cởi mở với người khác. Đúng là thế. Đó đúng là những lời khôn ngoan.

Có những bí mật được giấu kín cách sai lầm, như những bí mật chúng ta giấu diếm khi ngoại tình. Những bí mật như thế cứ day dứt trong tâm hồn và khiến chúng ta không còn là chính mình. Những gì chôn giấu phải được đưa ra ánh sáng. Ta phải cảnh giác với những bí mật.

Nhưng, như với mọi thứ khác, luôn có mặt kia của vấn đề, luôn cần có một sự cân bằng tinh tế. Giữ bí mật là xấu, nhưng cũng có thể không hay khi chúng ta chia sẻ về bản thân quá mức. Như thế chúng ta có thể thiếu đi sự kín đáo. Và là tầm thường hóa những gì quý báu trong ta. Chúng ta có thể mở lòng theo những cách làm tiêu tan hết mọi bí ẩn của mình và chẳng còn gì lãng mạn. Chúng ta có thể đánh mất chiều sâu của mình, đến nỗi khó lòng sáng tạo hay cầu nguyện được. Chúng ta có thể thiếu đi "sự sùng mến của hổ thẹn trước mầu nhiệm cuộc sống." Chúng ta đều cần giữ kín vài bí mật.

Giữ bí mật nguyên nghĩa là giữ cái gì đó xa khỏi những người khác. Và chúng ta cần làm điều này một cách lành mạnh, bởi chúng ta cần có sự riêng tư chân thật nhất định nào đó để nuôi dưỡng con người của mình, để biết được linh hồn mình. Tất cả chúng ta đều cần giữ một vài bí mật lành mạnh. Và những bí mật này bảo vệ sự bí ẩn cũng như thâm sâu của chúng ta, và từ đó chúng ta có thể có nhiều hơn để trao đi cho người khác.

Khi một cái gì đó khép lại, hay khi một con người nhắm mắt lại, thì có sự huyền bí và thần nghiệm trong đó. Có gì đó ẩn giấu, đẹp đẽ, khôn ngoan, và yêu thương. Chiều sâu của nó phần nào khép lại và như thế bông hoa hay con người đó có một sự huyền bí nhất định khơi mào một khao khát trong chúng ta muốn khám phá chiều sâu đó. Và đây là cội nguồn của lãng mạn, cũng như của sáng tạo, cầu nguyện và chiêm niệm. Không phải tình cờ khi các họa sĩ thường vẽ những người đang cầu nguyện với đôi mắt nhắm. Linh hồn chúng ta cần phải được bảo vệ, tránh sự phơi bày quá mức. Cũng như đôi mắt cần phải nhắm lại khi ngủ, thì linh hồn chúng ta cũng vậy. Chúng cần có thời gian tránh xa đám đông ồn ào, thời gian riêng của mình, thời gian để đào sâu chính mình hòng phong phú hơn và lãng mạn hơn.

Vài năm trước, trong một bộ phim truyền hình, một bà mẹ đã cảnh báo đứa con tuổi vị thành niên của mình khi cô bé vừa ra khỏi nhà để đi tiệc với bạn: "Hãy nhớ, thân thể con là đền thờ Chúa Thánh Thần, chứ không phải là một công viên công cộng." Trong lời nói đùa đó, có sự khôn ngoan. Bà mẹ cảnh báo con mình bảo vệ thân thể, mà thân thể liên kết vói linh hồn. Cũng như thân thể, không được tầm thường hóa linh hồn, xem như một thứ để giải trí.

Chúa Giêsu cảnh báo chúng ta đừng ném của thánh cho chó và đừng ném ngọc trai cho heo. Ngài nói rất mạnh, nhưng đó là lời cảnh báo cho chúng ta về các giá trị. Linh hồn là thứ quý báu cần được trân quý và bảo vệ đúng mức. Linh hồn cũng là thứ thiêng liêng cần được tôn kính. Chúng ta bảo vệ những gì quý báu và thiêng liêng, khi thú nhận công khai những bí mật xấu xa và bảo vệ đúng đắn những bí mật lành mạnh.

Ronald Rolheiser
J.B. Thái Hòa dịch

 
<< Start < Prev 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 Next > End >>

Page 2 of 41