mod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_counter
mod_vvisit_counterHôm Nay3293
mod_vvisit_counterHôm Qua7843
mod_vvisit_counterTuần Này46265
mod_vvisit_counterTuần Trước52550
mod_vvisit_counterTháng Này195064
mod_vvisit_counterTháng Trước205194
mod_vvisit_counterTất cả10910566

We have: 158 guests online
Your IP: 54.159.94.253
 , 
Today: May 26, 2018

 

Vì lỗi kỹ thuật nên số lượng người truy cập sẽ được đếm lại từ tháng 3 ngày 25 năm 2014 và bắt đầu từ con số 1.581.247 (số người truy cập cũ)



Các Bài Độc Giả Gửi Tới
BAI DOC GIA GỞI TOI = GIAO HOI CUA CHUA KITÔ PDF Print E-mail

GIÁO HỘI NÀO LÀ GIÁO HỘI THẬT CỦA CHÚA KITÔ ?

Hỏi : 1- xin cha giải thích Giáo Hội nào là Giáo Hội thật của Chúa Kitô

2- Người Công giáo có thể bỏ Giáo Hội để gia nhập Giáo Hội khác được không?

Trả lời :

I.Trong một bài viết trước đây tôi đã có dịp nói đến nhiều Giáo Hội, giáo phái khác nhau, mặc dù cùng chia sẽ chung niềm tin vào Chúa Kitô, Đấng đã thiết lập Giáo Hội duy nhất của Người trên đá tảng Phêrô:

"Anh là Phêrô, nghĩa là Tảng Đá, trên tảng đá này, Thầy sẽ xây Hội Thánh của Thầy, và quyền lực tử thần sẽ không thắng nổi." (Mt 16:18).

Nhưng Giáo Hội duy nhất thánh thiện này đã trải qua nhiều sóng gió từ sau ngày Chúa về trời cho đến nay. Chúa Giêsu đã nhìn thấy trước sự phân ly trong Thân Thể Nhiệm Mầu của Người là Giáo Hội, cho nên trước khi chịu khổ hình thập giá, Chúa đã tha thiết cầu xin Chúa Cha "cho chúng được nên một như chúng ta là một" (Ga 17:22).

Hậu quả của sự ly giáo (schism) trên cho đến nay là sự xuất hiện của các Giáo Hội Chính thống Đông Phương (Eastern Orthodox Churches) từ thế kỷ 11, hàng ngàn các giáo phái Tin lành (Protestant Denominations) và Anh Giáo (Anglican Communion) từ thế kỷ 16.

Ngoài ra, trong thời hiện đại, còn có âm mưu của một vài chế độ độc tài, độc đảng, muốn tách Giáo Hội Công Giáo ở các địa phương dưới quyền thống trị của họ, ra khỏi quyền cai trị và hiệp thông với Rôma để thành lập các Giáo Hội Quốc Doanh như đã xảy ra ở Trung Hoa lục địa. Đáng buồn thay là gần đây, có một số giáo sĩ đã cộng tác với chế độ cai trị khi họ tuân lệnh của nhà nước để truyền chức giám mục bất hợp pháp ( không có phép của Đức Thánh Cha) cho vài linh mục quốc doanh, gây khó khăn thêm cho việc hoa lục muốn cải thiện bang giao với Tòa Thánh. Nhưng đây chỉ là khó khăn nhất thời,vì đại đa số giáo dân và giáo sĩ ở Hoa Lục vẫn trung thành với Giáo Hội Mẹ ở Rôma, dù phải đương đầu với bao khó khăn, bách hại của nhà cầm quyền cộng sản muốn thống trị Giáo Hội Công Giáo.Chúng ta cầu xin cho Giáo Hội ở những quốc gia không tôn trọng tự do tôn giáo và tự do hành Đạo này được thêm kiên cường sống và làm chứng cho Đức Tin KitôGiáo trong khi vẫn trung thành với Giáo Hội duy nhất mà Chúa Kitô đã thiết lập trên nền tảng các Thánh Tông Đồ là Giáo Hội Công Giáo hoàn vũ.

Trở lại với các nhóm tự nhận là Giáo Hội (Church) hay Giáo phái (Denominations), các nhóm này cho đến nay vẫn chưa muốn hiệp thông với Giáo Hội Công Giáo và nhận quyền cai trị của Đức Giáo Hoàng. Vì thế, con đường tiến đến hiệp nhất trong cùng một niềm tin, một Phép Rửa, một phụng vụ thánh, và một quyền bính cai trị vẫn còn quá nhiều trở ngại, khó khăn phải vượt qua.

Nhưng cái khó khắn lớn lao nhất vẫn là làm sao để mọi thành phần trong Giáo Hội-Giáo phẩm, giáo sĩ, tu sĩ,và giáo dân- được đồng tâm nhất chí sống trung thực, và làm chứng tá cho Tin Mừng Cứu Độ để thuyết phục các anh em ly khai mau trở về với Giáo Hộ, cũng như mời gọi thêm nhiều người chưa biết Chúa được nhận biết để cùng nhau tôn thờ một Thiên Chúa, tuyên xưng một đức tin và được dẫn dắt bởi một Mục Tử duy nhất là Đức Thánh Cha.

Về phần mình, Giáo Hội Công Giáo, qua Hiến Chế tín lý Lumen Gentium của Thánh Công Đồng Vaticanô II,, đã long trọng tuyên bố: "Giáo Hội độc nhất của Chúa Kitô được chúng ta tuyên xưng trong Kinh Tin Kính là duy nhất, thánh thiện, công giáo và tông truyền... Giáo Hội ấy tồn tại trong Giáo Hội Công Giáo do Đấng kế vị Phêrô và các Giám Mục hiệp thông với ngài điều khiển." (x.LG, số 8)

Trung thành với lập trường này, ngày 10 tháng 7, 2007 trước đây, Thánh Bộ Giáo Lý Đức Tin (Congregation of Doctrine of the faith) đã công bố một văn kiện mới, nói rõ về chân lý và đặc tính duy nhất của Giáo Hội Công Giáo, là Giáo Hội của Chúa Kitô thiết lập như phương tiện hữu hiệu để chuyên chở ơn cứu độ của Người cho muôn dân đến tận cùng thời gian. Văn kiên này đã được Đức Thánh Cha Bênêđíchtô XVI chấp thuận cho công bố để minh xác điều đã được Thánh Công Đồng Vaticanô II tuyên bố trên đây, cách nay hơn 40 năm về bản tính và mầu nhiệm của Giáo Hội Chúa Kitô. Nói rõ hơn, Đức Thánh Cha muốn mọi tín hữu Công giáo hiểu rõ là chỉ có một Giáo Hội duy nhất được Chúa Kitô thiết lập trên nền tảng các Tông Đồ và Giáo Hội này tồn tại trong Giáo Hội Công Giáo, dưới quyền cai trị của Đức Giáo Hoàng là người kế vị Thánh Phêrô, Tông Đồ trưởng.(Mt 16:18-19; Ga 21:15-16). Tuyên ngôn trên chắc đã không làm hài lòng những anh em đang ở trong các "Giáo hội hay Giáo phái" ngoài Công Giáo. Tuy nhiên để bảo vệ chân lý tinh tuyền, Thánh Bộ Giáo Lý Đức Tin không có chọn lựa nào khác.

Nhưng mặc dù xác nhận Giáo Hội của Chúa Kitô tồn tại (subsists) trong Giáo Hội Công Giáo, Công Đồng Vaticanô II cũng không loại bỏ sự kiện là "bên ngoài cơ cấu của Giáo Hội, còn có nhiều yếu tố thánh hóa và chân lý. Những yếu tố ấy là những ơn riêng của Giáo Hội Chúa Kitô, nên cũng thúc đẩy đến sự hiệp nhất công giáo." ( cf.LG, no.8).

Nói khác đi, Giáo Hội nhìn nhận có ơn thánh hóa và một số yếu tố chân lý nơi các Giáo phái ngoài Công Giáo, nhưng Giáo Hội Công Giáo có đầy đủ phương tiện cứu chuộc của Chúa Kitô đến mức không cần phải được bổ túc thêm yếu tố nào khác từ các giáo hội hay giáo phái đang hoạt động bên ngoài Giáo Hội. Mọi chân lý đức tin đã được Chúa Kitô dạy dỗ và mặc khải trọn vẹn cho các Tông Đồ là nền tảng của Giáo Hội duy nhất của Chúa trên trần gian này. Vì thế, chức năng và danh xưng Giáo Hội ( Church) đúng nghĩa chỉ thuộc về Giáo Hội Công Giáo mà thôi. Riêng với các anh em Chính Thống Đông Phương, Giáo Hội nhìn nhận họ có chung một truyền thống tông đồ ( apostolic succession) cũng như có đủ bí tích hữu hiệu như Công Giáo, nhưng không vì thế mà họ là Giáo Hội chính danh như Giáo Hội Công Giáo, hay là một Giáo Hội thứ hai khác mà Chúa Kitô đã thiết lập từ đầu. Sỏ dĩ họ chưa hiệp nhất được với Giáo Hội Công Giáo vì có những bất đồng về tín lý từ năm 1054 cho đế nay, và đặc biết là về quyền bính của Đấng thay mặt Chúa Kitô để lãnh đạo Giáo Hội là Đức Thánh Cha, Thủ lãnh Giáo Hội Công Giáo hoàn vũ.

Trong hoàn cảnh còn phân ly hiện nay, Giáo Hội tha thiết mong tiến đến hiệp nhất với tất cả các anh em còn ở các "giáo hội" ngoài Công Giáo, đặc biệt là anh em Chính Thống Đông Phương, vì các anh em này gần Giáo Hội Công Giáo hơn tất cả mọi giáo phái mang danh Kitô khác.Giáo Hội mong muốn sớm đạt được sự hiệp thông sâu xa và trọn vẹn với tất cả mọi anh em còn ly khai để cùng nhau tuyên xưng một đức tin, một Phép Rửa và tôn trọng một uy quyền cai trị.

Kết quả cho đến nay, nhờ Chúa Thánh Thần thúc đẩy, một số tiến bộ đã đạt được trong nỗ lực hiệp nhất các Kitô hữu. Cụ thể, trong hai năm qua một số đông các giáo sĩ và tín hữu Anh Giáo ( Anglicans)đã xin gia nhập Giáo Hội Công Giáo. Và để đón mừng họ và tạo điều kiện thuân lợi cho họ sống đức tin hiệp thông với Giáo Hội Công Giáo, Đức Thánh Cha Bê-nê-đich tô XVI, ngày 9-11-09, đã ban hánh Tông Thư Anglicanorum, cho phép thành lập các Giáo hạt Tòng nhân cũng như cho phép các cựu tín hữu Anh giáo được duy trì một số nghi thức phụng vụ theo truyền thống văn hóa của họ trong khi hiệp thông với Giáo Hội Công giáo về mọi phương diện khác. Giáo hạt tòng nhân có nghĩa là Giáo hạt được thành lập nơi có các cựu tín hữu Anh Giáo sống đạo trong lãnh thổ của một Giáo Phận Công Giáo Anh Quốc. Giáo hạt Tòng nhân đầu tiên là Giáo hạt Đức Mẹ Washingham dành cho các cựu Anh Giáo ở Anh và xứ Wales. Giáo Hạt này được trao cho cha Keith Newwton coi sóc. Ngài là một trong ba giám mục Anh Giáo được thụ phong Linh mục Công Giáo ngày 15-1-2011.Sở dĩ các cựu giáo sĩ Anh giáo như Giáo mục và linh mục phải được huấn luyện thêm và chịu chức linh mục Công Giáo vì Giáo Hội không công nhận việc truyền chức của Anh Giáo và các giáo phái ngoài Công Giáo.Chỉ có điểm đặc biệt là các cựu giáo sĩ Anh Giáo, sau khi được chịu chức linh mục Công Giáo, vẫn được phép sống với vợ con, như họ đã sẵn có gia đình từ trước khi gia nhập Công Giáo , nên họ được miễn trừ giữ luật độc thân( celibacy)vẫn áp dụng nghiêm ngặt cho hàng giáo sĩ tu sĩ Công Giáo.

Về phần các Giáo Hội Chính Thông Đông Phương thì năm 2010, Đức Thánh Cha Bê-nê-đíchtô XVI đã sang thăm viếng Thổ Nhĩ Kỳ, và đã có cuộc gặp gỡ thân mật với Thượng Phụ Giáo Chủ Chính Thống ở Istanbul. Riêng Giáo Hội Chính Thông Nga thì chưa tỏ dấu muốn xích lại gần Rôma vì họ cho rằng Giáo Hội Công Giáo muốn "lôi kéo" tín hữu Chính Thống Nga vào Công Giáo La Mã.

Chúng ta tiếp tục cầu xin cho sự hiệp nhất của các giáo phái còn chưa muốn hiệp thông với Giáo Hội Công Giáo duy nhất của Chúa Kitô trên trần thế này.

II.Tín hữu Công giáo có được từ bỏ Giáo Hội để gia nhập các giáo phái khác hay không?

Thực tế cho thấy là có nhiều tín hữu thuộc các tôn giáo hay giáo hội khác đã gia nhập Giáo Hội Công Giáo. Và ngược lại, cũng có nhiều người Công giáo đã bỏ Đạo để theo Tin lành hay các giáo hội khác hoặc trở thành vô thần (atheist). Dĩ nhiên, không ai có quyền cấm đoán việc này vì con người có lý trí và tự do mà chính Thiên Chúa còn tôn trọng. Tuy nhiên, để bảo vệ chân lý của Chúa và vì muốn chăm lo cho phần rỗi của đoàn chiên được trao phó cho mình coi sóc, Giáo Hội Công Giáo đã tha thiết noi gương Chúa Kitô, Đấng Chăn Chiên lành không muốn mất một con chiên nào, dù phải bỏ 99 con phía sau để đi tìm con chiên bị lạc. Trong tinh thần và mục đích đó, Giáo Hội cố gắng rao giảng giáo lý tinh tuyền của Chúa Giêsu và làm chứng cho những chân lý ấy để củng cố đức tin của mọi tín hữu trong Giáo Hội và mời gọi người khác tin và gia nhập đoàn chiên duy nhất của Chúa Kitô dưới quyền chăn dắt của Chủ Chiên duy nhất là Đức Thánh Cha, Người kế vị Thánh Phêrô trong trách nhiệm lãnh đạo Giáo Hội Công Giáo hoàn vũ.

Mặt khác, cũng vì tin tưởng vững chắc rằng Giáo Hội của Chúa Kitô, tồn tại trong Giáo Hội Công Giáo, là phương tiện cứu rỗi cần thiết cho mọi người, nên Giáo Hội cũng dạy rằng : "Vì thế, những ai biết Giáo Hội Công Giáo được Thiên Chúa thiết lập nhờ Chúa Kitô mà vẫn không muốn gia nhập hoặc kiên trì sống trong Giáo Hội này thì không thể được cứu rỗi." (LG, số.14.)

Nói khác đi, những tín hữu đã gia nhập Giáo Hội Công Giáo qua phép rửa và phép thêm sức cũng như đã được nuôi dưỡng bằng Mình Máu Chúa Kitô qua Phép Thánh Thể, thì được mời gọi và mong đợi kiên trì sống đức tin, đức cậy và nhất là đức ái trong Giáo Hội để được cứu rỗi. Nhưng được rửa tội và gia nhập Giáo Hội mới chỉ là bước đầu cần thiết tiến đến ơn cứu rỗi mà thôi. Bước kế tiếp quan trọng hơn là phải thực thi và kiên trì sống những đòi hỏi của Phép Rửa: đó là yêu mến Chúa trên hết mọi sự, yêu thương anh chị em như Chúa Giêsu đã dạy và cộng tác với ơn thánh để chừa bỏ mọi tội lỗi, xa lánh mọi gian tà, độc ác và dâm ô đầy rẫy ở mọi môi trường xã hội ngày nay.. Nếu không thực hành tốt bước thứ hai này thì dù có ở trong Giáo Hội cũng vô ích mà thôi, vì "tuy thể xác họ thuộc về Giáo Hội nhưng tâm hồn họ không ở trong Giáo Hội" (LG. số 14).

Đó là tình trạng của những người Công giáo chỉ có tên chứ không có thực hành, đang sống nửa nóng nửa lạnh, một tình trạng mà Chúa Kitô đã nghiêm khắc cảnh cáo như sau trong Sách Khải Huyền:

"Ta biết việc các ngươi làm, biết ngươi được tiếng là đang sống mà thực ra đã chết.Hãy thức tỉnh, Hãy củng cố chút sức còn lại đang suy tàn., vì Ta nhận thấy các việc của ngươi không được hoàn hảo trước mặt Thiên Chúa của Ta..."( Kh 3 : 1-2)

Như vậy đủ cho thấy là nếu không tha thiết sống Đạo trong Giáo Hội Công Giáo mà cứ nửa nóng nửa lạnh như thực trạng của nhiều tín hữu ngày nay, thì dù đã chịu phép Rửa và gia nhập Giáo Hội cũng không ích gì cho phần rỗi của ai, như Chúa đã cảnh cáo thêm sau đây:

" Ta biết các việc ngươi làm: ngươi chẳng nóng mà cũng chẳng lạnh.Phải chi ngươi lạnh hẳn hay nóng hẳn đi. Nhưng vì ngươi hâm hâm chẳng nóng chẳng lạnh, nên Ta sắp mửa ngươi ra khỏi miệng Ta." ( Kh 3: 15-16)

Mặt khác, những ai từ bỏ Giáo Hội để gia nhập các giáo phái khác thì cũng tương tự như trên. Lý do là, tuy bên ngoài Giáo Hội, có thể có một số yếu tố thánh hóa và chân lý nơi các tôn giáo khác, nhưng chỉ trong Giáo Hội của Chúa Kitô, ví như con Tàu ông Noe của thời Tân Ước, mới có đầy đủ mọi phương tiện cứu rỗi hữu hiệu là các bí tích mà thôi. Như vậy, không nên vì một bất mãn nào đó với ai, mà người tín hữu Công giáo có thể từ bỏ Giáo Hội, không muốn sống đức tin Công Giáo nữa để đi tìm phương tiện cứu rỗi ở nơi không có phương tiện hữu hiệu này, thì chắc chắn sẽ không tìm được như Công Đồng đã dạy trên đây.

Tóm lại, chỉ có một Giáo Hội duy nhất của Chúa Kitô tồn tại trong Giáo Hội Công Giáo, là phương tiện hữu hiệu chuyên chở ơn cứu độ của Chúa đến cho mọi người cho đến ngày cánh chung tức ngày mãn thời gian mà thôi.

Chúng ta cùng cảm tạ Chúa đã thiết lập Giáo Hội như Con Tàu cứu sống chúng ta trong cơn đại hồng thủy mới đang cuồn cuộn nổi lên để cuốn sâu vào lòng đại dương mọi sinh vật đang trôi dạt bên ngoài Con tầu cứu nguy này.

Lm Phanxicô Xaviê Ngô Tôn Huấn

 
BAI DOC GIA GOI TOI = LOI CAM TA PDF Print E-mail

Cảm Tạ

*****

Xin cảm tạ Hồng Ân Thiên Chúa, quý Linh mục, quý Thầy, quý Tu Sĩ, quý Bạn hữu xa gần và Đặc biệt Gia đình thân yêu, đã Cầu nguyện, Khuyến khích, Nâng đỡ, Ủi an để con hoàn thành Ơn gọi hôm nay.

JB. Nguyễn văn Định

Lời Chúa là đèn soi con bước

Là Ánh Sáng chỉ đường con đi

Thánh Vịnh 119,105

Đón nhận Tin Mừng của Đức Kitô:

HÃY TIN NHỮNG GÌ ANH ĐỌC

HÃY DẠY NHỮNG GÌ ANH TIN

THỰC HÀNH NHỮNG GÌ ANH DAỴ

Kỷ niệm ngày 25-01- 2003

LỄ TRUYỀN CHỨC PHÓ TẾ

của G.B. Nguyễn văn Định

 
BAI DOC GIA GOI TOI = CAC BAN HUU PDF Print E-mail

Bạn hữu Houston và Đắc Lộ

                                 ---&&&---

Thầy Linh Vũ, Giáo xứ Ngôi Lời. (29- 12- 2001)

   Bác Định kính mến! Các bài viết và những chia sẻ của bác Định rất ý nghĩa và ý nhị, rất đáng để mọi người suy nghĩ và tìm hiểu.

Hy vọng anh Định thắp lên một được một ngọn nến, dù là tiếng kêu trong sa mạc, những ít là cũng có tiếng vọng cho mọi người dù là vào không trung đi nữa.

Em đề nghị bác cứ tiếp tục và có thể collect tất cả các bài đó vào các năm ABC và đóng thành tập, chắc chắn không phải là vô ích đâu.                                 *   Linh Vũ

Phó tế Đặng phi Hùng, Tu hội Đắc Lộ cũ: (30- 05- 2002)

Tôi là Thày Sáu Đặng Phi Hùng (đàn em của anh ở Đắc Lộ đây). Hôm nọ có nghe anh Vũ khánh Thành nói: anh cũng đang đi học Phó tế có phải không? Xin Chúa soi sáng và đồng hành với anh . Hẹn lần sau sẽ nói chuyện nhiều.

Anh Định ơi! Diaconate là Phục vụ. Chúa Thánh Thần bảo Phục vụ ở đâu, phục vụ thế nào và lúc nào thì mình nghe theo, rồi Chúa sẽ phụ lực. Phục vụ có lúc vui, lúc buồn. Tôi vẫn tâm niệm rằng mục đích tông đồ của tôi là Chúa Kitô, còn mọi sự khác chỉ là phương tiện.

Phương tiện thì có lúc chặn đường Chúa, có lúc dẫn đến Chúa. Mình phải chọn. Phương tiện dẫn tới Chúa cho dù chông gai, đau khổ, buồn sầu nhưng vẫn có bình an.! Thứ bình an của Chúa Kitô ban cho môn đệ Ngài. Bình an và yêu thương rất cần thiết cho cuộc đời người tông đồ. Mong !!!

Đắc Lộ có tôi chịu chức năm 2000, anh Định năm 2003, và anh Nam đang học ở Địa phận Orange CA.

     (Phó tế Đặng Phi Hùng, Gx Nữ vương Tử Đạo VN Denver,Colorado)

 
BAI DOC GIA GOI TOI 6 = LOI CHIA SE SONG DONG PDF Print E-mail

Lời Chia sẻ Sống động

Cha Fx. Ngô tôn Huấn, Houston, TX : ( 24- 12- 2002 )

   Anh Định mến! Để giúp anh chuẩn bị lãnh Chức Thánh, tôi có ít lời Chia sẻ như sau:

1- Ơn gọi Phục vụ là ơn gọi cao quý Chúa dành cho một số người được mời gọi để cộng tác với Ngài trong trong Chương trình cứu chuộc con người cho đến thời cuối cùng.

2- Anh hãy tin rằng Chúa đã mời gọi anh vào sứ vụ này, tuy muộn màn. Tôi cũng được mời gọi sau hơn hai mươi năm tìm hiểu và cầu nguyện, với bao đau khổ thử thách...Mức độ phục vụ tuy có khác; nhưng ơn gọi phục vụ là một. Chúng ta cũng chỉ xin vâng như Mẹ Maria mà dám lãnh nhận sứ vụ, mặc dù mình muộn vàn và bất xứng.

3- Không ai dám tự cho mình là xứng đáng để hiên ngang bước lên. Vậy anh hãy can đảm “xin vâng” như Mẹ Maria xưa mà an tâm lãnh nhận sứ vụ trong ít ngày nữa. Sứ vụ tuy khiêm tốn, nhưng giá trị trước mặt Chúa như nhau.

4- Điều cần thiết là phải trang bị cho mình một chiều kích vững và sâu về tâm linh để có thể truyền đạt cho những người mình phục vụ cốt lõi của Đức Tin, Đức Cậy và Lòng Mến. Không ai có thể cho người khác điều mình không có. Nghĩa là mình phải đầy thì mới cho người khác được.

   Giáo sĩ và Tu sĩ phải ý thức rõ điều này khi đi phục vụ, nếu không sẽ chẳng gặt hái được gì, vì mình không có gì để chia sẻ cho người khác.

   Chúc anh sốt sắng chuẩn bị lãnh nhận Sứ vụ

   Thân mến trong Chúa

   LM. F.X. Ngô Tôn Huấn -  24-12-2002

 
NHUNG BAI DOC GIA GOI TOI # 5 = LOI CHIA SE SONG DONG PDF Print E-mail

Re: [LinhMucuaChua] Fw: Tạ ơn Chúa /BÀI TẠ ƠN CHÚA THẬT Ý NGHĨA

TO: 1 recipient

BCC: 1 recipients

Show Details

Cám ơn Cha Huấn đã hồi âm chúc Xuân thật ý nghĩa và cho con lời khuyên và khích lệ.

Con luôn khiêm tốn cầu nguyện và lắng nghe để Chúa Thánh Linh thúc đẩy và làm việc.

Để có món quà Ngày 25-01-2012 là Ngày mùng 3 Tết Nhâm Thìn Kỷ Niệm 09 năm Phó tế, con lời Cha nhắc nhở, dâng lên Cha với ba Sứ vụ: Lời Chúa - Bí tích - Bác Ái như sau:

Con xin trích dàn bài ngắn gọn về lời khuyến khích của Cha trước ngày Chịu chức 24-12-2002:

Anh Định mến ! Để giúp Anh chuẩn bị lãnh Chức Thánh, tôi có ít lời chia sẻ như sau :

1/ Ơn gọi Phục Vụ là ơn gọi cao quý Chúa dành cho một số người được mời gọi để cộng tác...

2/ Anh hãy tin rằng Chúa đã mời Anh vào sứ vụ này,...hãy thưa "Xin Vâng" như Mẹ Maria...

3/ Không ai dám tự cho mình là xứng đáng để hiên ngang bước lên. Vậy anh hãy can đảm...

4/ Điều cần thiết là anh phải trang bị cho mình một chiều kích vững và sâu về Tâm Linh để...

5/ Không ai có thể thể cho người khác điều mình không có. Nghĩa là mình phải đầy thì mới cho người khác được.

* Giáo sĩ và Tu sĩ phải ý thức rõ điều này, nếu không sẽ chẳng gặt hái được gì...!!!

Nhờ ơn Chúa Thánh Linh thúc đẩy, con đã quyết tâm với những lời nhắn nhủ của Cha trong 9 năm qua, nay con đã thực hiện được Web : www.chiaseloichua.com vớí hơn 4000 ngàn người

vào thăm trong thời gian 2 tháng, và tổng hợp được hơn 20 tập sách nhỏ thô sơ, đã gởi cho Giáo sĩ , Tu sĩ và Giáo dân trên tòan thế giới.

Xin Cha tiếp tục cầu nguyện cho con hòan thành sứ vụ Lời Chúa,... nếu mai mốt Chúa gọi.

Ptế GB. Maria Định

From: Huantngo This e-mail address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it >

To: This e-mail address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it " target="_blank" rel="nofollow"> This e-mail address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it

Sent: Tuesday, January 24, 2012 9:06 AM

Subject: Re: [LinhMucuaChua] Fw: Tạ ơn Chúa /BÀI TẠ ƠN CHÚA THẬT Ý NGHĨA

Thăm Thầy Định. cÁM ƠN THẦY CHÚC NĂM MỚI. CẦU CHÚC THẦY VÀ GIA ĐÌNH NHIỀU AN VUI MẠNH KHỎE TRONG NĂM MỚI.

LMNTH

-----Original Message-----

From: Dinh Nguyen This e-mail address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it >

To: LinhMucuaChua ;

Sent: Tue, Jan 24, 2012 5:46 am

Subject: [LinhMucuaChua] Fw: Tạ ơn Chúa /BÀI TẠ ƠN CHÚA THẬT Ý NGHĨA

Năm Mới chúc Cha luôn mạnh khỏe và làm chứng thật nhiều cho Chúa.!

Sáng nay Mùng 2 Tết, con trai ở VN gởi cho con bài TẠ ƠN CHÚA, thấy hay hay, xin chuyển Cha đọc Ngày Tết cho vui.

Con Ptế JBM Định, mời Cha thăm : chiaseloichua.com

----- Forwarded Message -----

From: Nguyen Dinh This e-mail address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it >

To: " This e-mail address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it "> This e-mail address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it " This e-mail address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it >

Sent: Tuesday, January 24, 2012 4:42 AM

Subject: Fw: Tạ ơn Chúa

Con Trung gởi Ba Định

----- Forwarded Message -----

From: trung nguyen This e-mail address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it >

To: Dinh Nguyen This e-mail address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it >; nangvan ta This e-mail address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it >; thoitans This e-mail address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it >

Sent: Tuesday, January 24, 2012 3:58 AM

Subject: Tạ ơn Chúa

TẠ ƠN CHÚA

Tôi tạ ơn Chúa vì chồng tôi cứ phàn nàn khi bữa cơm chưa dọn kịp,

> bởi lẽ chàng đang ở ngay bên cạnh tôi, chứ không phải bên ai khác.

> Tôi tạ ơn Chúa vì con tôi cứ càu nhàu khi phải phụ rửa chén đĩa cho tôi,

> bởi lẽ thằng bé đang ở nhà chứ không phải lêu lổng ngoài đường.

> Tôi tạ ơn Chúa vì số thuế thu nhập mà tôi phải trả quá cao,

> bởi lẽ như thế nghĩa là tôi đang có một công việc tốt để làm.

> Tôi tạ ơn Chúa vì có nhiều thứ phải dọp dẹp sau bữa tiệc nhỏ,

> bởi lẽ như thế nghĩa là tôi luôn được bạn bè quý mến đến chơi.

> Tôi tạ ơn Chúa vì quần áo tôi bỗng trở lên hơi chật,

> bởi lẽ như thế nghĩa là tôi đang có đủ ăn,

> Tôi tạ ơn Chúa vì cái bóng của tôi cứ nhìn tôi làm việc,

> bởi lẽ như thế nghĩa là tôi đang sống tự do ngoài nắng.

>

>

Tôi tạ ơn Chúa vì sàn phòng cần quét, cửa sổ cần lau, màng xối cần sửa,

> bởi lẽ như thế nghĩa là tôi đang có một mái nhà để cư ngụ.

>

>

Tôi tạ ơn Chúa vì tất cả những lời than phiền về chính phủ,

> bởi lẽ như thế nghĩa là chúng ta đang được tự do ngôn luận.

>

>

Tôi tạ ơn Chúa vì hóa đơn đóng tiền cho hệ thống sưởi thật cao,

> bổi lẽ như thế nghĩa là tôi đang được ấm áp.

>

>

Tôi tạ ơn Chúa vì người phụ nữ ngồi phía sau tôi trong nhà thờ hát sai.

> bởi lẽ như thế nghĩa tai tôi còn nghe được rất tinh tế.

>

>

Tôi tạ ơn Chúa vì đống đồ phải giặt ủi,

> bởi lẽ như thế nghĩa là tôi có đầy đủ quần áo để ăn mặc tử tế.

>

>

Tôi tạ ơn Chúa vì các cơ bắp của mình thấy mỏi mệt vào cuối ngày,

> bởi lẽ như thế nghĩa là tôi có sức để làm việc nhiều.

>

>

Tôi tạ ơn Chúa vì tiếng đồng hồ reo to thật sớm ban mai,

> bởi lẽ như thế nghĩa là tôi còn đi lại, hít thở và cười nói,

> bởi lẽ như thế nghĩa là tôi đang còn sống.

> và cuối cùng... tôi tạ ơn Chúa vì nhận quá nhiều thư từ gửi về,

> bởi lẽ như thế nghĩa là tôi vẫn còn có nhiều bạn bè đang nhớ đến tôi...

Tôi gửi bài này để các bạn hiểu rằng :"Thiên Chúa luôn đến với con người bằng một quả tim yêu thương, cho dù chúng ta đang ở trong bất cứ tình trạng nào!"

Trần Duy Nhiên dịch

--

Thiet Moc Lan restaurant

Nguyen Van Trung

936 QL 1A Linh Trung Thu Duc

Tp HCM VietNam

84.8.3.896.2883

__._,_.___

.

__,_._,___

 
<< Start < Prev 71 72 Next > End >>

Page 72 of 72