mod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_counter
mod_vvisit_counterHôm Nay17339
mod_vvisit_counterHôm Qua24055
mod_vvisit_counterTuần Này59118
mod_vvisit_counterTuần Trước111209
mod_vvisit_counterTháng Này89585
mod_vvisit_counterTháng Trước591682
mod_vvisit_counterTất cả26017110

 

Vì lỗi kỹ thuật nên số lượng người truy cập sẽ được đếm lại từ tháng 3 ngày 25 năm 2014 và bắt đầu từ con số 1.581.247 (số người truy cập cũ)



Các Bài Độc Giả Gửi Tới
CAC BÀI ĐỘC GIA GOI TỚI - QUÝ VÂN PDF Print E-mail

Quyvan Vu
Mon, Jan 3 at 7:29 AM

"Đừng giận cho đến chiều tối. Đừng tạo cơ hội cho ác quỷ tấn công." Ê-phê-sô 4:26-27

Khi bạn để cho ma quỷ xen vào, nó sẽ lập một pháo đài trong đời sống bạn. Nghĩa là sao?

Nếu bạn nhường cho Sa-tan một chút quyền dù nhỏ, chẳng bao lâu nó sẽ điều khiển tất cả. Nếu mình chỉ nhường chỗ cho ma quỷ một chút thôi, nó sẽ biến chỗ ấy thành một pháo đài kiên cố.

Xin nêu một thí dụ: Vào ngày D-Day, lực lượng Đồng minh hạ cánh trên bờ biển Normandy. Điều quan trọng phải làm là họ thiết lập một đầu cầu để đổ bộ – làm một điểm tựa trên bãi biển như vậy đã cho phép họ thiết lập một khu vực dàn dựng để đổ quân và trang thiết bị cho trận chiến. Từ điểm tựa nhỏ bé đó, các lực lượng Đồng Minh đã có thể lấn dần vào đất liền để giải phóng nước Pháp.

Nhưng Sa-tan không vào để giải phóng bạn đâu. Nó muốn thiết lập một chỗ đứng trong cuộc sống của bạn để điều khiển bạn nhiều hơn và nhiều hơn nữa. Một khi nó vào đủ sâu trong một góc cạnh tội lỗi nào, nó sẽ biến chỗ đứng đó thành một thành trì, và như thế bạn khó lấy lại quyền kiểm soát cuộc sống của mình.

Làm thế nào để Sa-tan có được một chỗ đứng trong cuộc sống của bạn? Ê-phê-sô 4:27 cho biết đó là sự giận dữ, nhưng cũng có thể là bất kỳ cảm xúc tiêu cực nào. Nếu bạn quá lo lắng về cuộc sống của bạn, thì ma quỷ đã có được chỗ đứng trong cuộc sống bạn. Nếu bạn lấp đầy cuộc sống mình bằng sự oán giận, ma quỷ đã đạt được chỗ đứng trong cuộc sống bạn. Nếu bạn để cảm giác tội lỗi trở thành sự xấu hổ, Sa-tan đã có chỗ đứng trong cuộc sống bạn.

Sứ đồ Phao-lô nói cách tốt nhất để đối phó với những cảm xúc tiêu cực là phải làm ngay lập tức. Ông nói, "Đừng để mặt trời lặn mà mình vẫn còn tức giận, vì giận dữ tạo chỗ đứng cho ma quỷ." (Ê-phê-sô 4: 26b-27 NLT, ấn bản thứ hai) Bạn phải quyết định để đối phó với nó ngay lập tức.

Nếu không, những cảm xúc tiêu cực sẽ hủy hoại tâm hồn bạn và tạo cho Sa-tan cơ hội thiết lập một chỗ đứng trong cuộc sống của bạn.

---------------------------------------------

 
CAC BÀI ĐỘC GIẢ GỞI TỚI - QUÝ VÂN PDF Print E-mail

Quyvan Vu
Mon, Jan 3 at 8:43 AM
Sau đây là mười lý do mà tôi muốn bạn tham dự buổi nhóm, tham dự thánh lễ mỗi tuần.
Bởi vì bạn có thể vui chung với cộng đồng Cơ Đốc Lý do đầu tiên mà tôi yêu mến Hội Thánh của mình đó là tôi được ở trong một cộng đồng. Đó là lý do mà Kinh Thánh gọi các thành viên trong Hội Thánh là "những anh chị em". Hội Thánh không chỉ là một nơi mà ta đi đến mỗi Chủ Nhật, nhưng hơn hết là nơi nhóm lại của những con người đã cam kết bước đi trên con đường đức tin .

 Bởi vì bạn có thể sử dụng những ân tứ của mình. Chúa đã ban cho mỗi người chúng ta không chỉ là những năng khiếu tự nhiên, như ca hát hay chơi nhạc cụ, nhưng Ngài cũng ban cho ta những ân tứ thuộc linh, và khi được sử dụng, chúng có thể giúp xây dựng Hội Thánh một cách rất đặc biệt. Nếu bạn vẫn chưa biết ân tứ của mình là gì, tôi khuyến khích bạn làm một bản kiểm kê những ân tứ thuộc linh hay đọc những đoạn Kinh Thánh nói về điều này, chẳng hạn 1 Cô-rinh-tô 12-14, Rô-ma 12, Ê-phê-sô 4 và 1 Phi-e-rơ 4.

Nếu bạn vẫn không biết những ân tứ thuộc linh của mình là gì, hãy tìm gặp ai đó có khả năng nhìn thấy những ân tứ ở trong bạn.
Bởi vì bạn có thể khám phá ra mục đích của cuộc đời mình Giê-rê-mi 29:11 nói rằng, "Vì Ta biết rõ các chương trình Ta sẽ làm cho các ngươi, đó là các chương trình làm cho các ngươi được bình an thịnh vượng chứ không phải bị tổn hại, hầu ban cho các ngươi một hy vọng và một tương lai."

Chúa có kế hoạch cho tất cả chúng ta. Ngài biết từng cọng tóc trên đầu ta và Ngài cũng hoạch định các bước tiến của ta.
Bởi vì bạn có thể tìm thấy sự kết nối Tôi đã gặp rất nhiều người không chỉ khi tôi đang ở trong chức vụ nhưng cả khi tôi chỉ đơn giản là một Cơ Đốc nhân.
Bởi vì bạn có thể thờ phượng Thờ phượng có thể diễn ra tại bất kỳ thời điểm nào trong ngày hay trong tuần. Bạn có thể thờ phượng trong xe, trong phòng hay khi bạn cảm thấy xuống tinh thần. Nhưng không có nơi nào bằng một căn phòng đầy những người cùng có một sự khao khát thờ phượng giống như tôi và cùng tôi ca hát bằng cả tấm lòng dâng lên Chúa.
Bởi vì bạn có thể học lời Chúa: Dịp học Kinh thánh cho toàn gia đình Tôi thừa nhận rằng, tôi không đọc Kinh Thánh thường xuyên, và tôi không dành thời gian học lời Chúa theo mục lục và theo những công cụ học Kinh Thánh như một thói quen hàng ngày.
Bởi vì bạn có thể dự phần trong việc truyền giáo Hội thánh của tôi nhấn mạnh vào truyền giáo. Chúng tôi chuẩn bị tổ chức một chuyến truyền giáo để các thành viên của tổ chức có thể chia sẻ tình yêu của Chúa Giê-xu với những người chưa từng nghe danh Ngài.

 Bởi vì bạn có thể thực hành tính hào phóng Khi tôi dâng hiến, tôi thường nghĩ xem số tiền đó sẽ đi xa được đến chừng nào.
Bởi vì bạn có thể đúc nên những tình bạn lâu bền Kinh Thánh ví những thành viên trong Hội Thánh là thân thể của Đấng Christ.
Bởi vì bạn có thể thưởng thức đồ ăn! Sau tất cả, là đồ ăn! Thông công mang lại cảm giác ấm cúng và gần gũi như một gia đình không giống bất kỳ nơi nào khác.

-----------------------------------------------------------------

 
CAC BÀI ĐỘC GIẢ GỞI TỚI - QUÝ VÂN PDF Print E-mail

Vicky Vu
Sat, Dec 25 at 11:25 PM

BỘ PHIM CUỘC ĐỜI CHÚA CỨU THẾ

Lúc 20h45 ngày 24/12/2021 vừa qua, Bộ phim Cuộc Đời Chúa Giê-xu – Phần 01 đã được phát sóng trên kênh truyền hình VTC-16. Đây là lần đầu tiên bộ phim giới thiệu chi tiết về cuộc đời kỳ diệu của Chúa được chiếu trên một kênh truyền hình Tại Việt Nam.

Theo Mục vụ Jesus Film, đơn vị nắm giữ bản quyền phim quốc tế của bộ phim đã hợp tác cung cấp bản quyền cho kênh truyền hình trên trình chiếu bộ phim này nhân mùa Giáng Sinh 2021. Jesus Film sẵn sàng hợp tác với nhiều kênh truyền hình khác để hợp tác phát sóng bộ phim này tại Việt Nam.

Lịch phát sóng của bộ phim chi tiết như sau: Phần 01: 20h45 ngày 24/12 và 20h45 ngày 31/12/2021. Phần 2: 20h45 ngày 26/12/2021 và 20h45 ngày 02/01/2022.

Bộ phim Jesus được sản xuất năm 1979, phục chế màu chất lượng cao lại vào năm 2014. Phim đã được dịch ra gần 2000 ngôn ngữ trên toàn thế giới.

Vào năm 2009, bộ phim đã từng được sắp lịch để chiếu trên kênh BTV1 nhưng sau đó lại không được phát sóng không rõ lý do.

Việc bộ phim được chiếu trên đài truyền hình tại Việt Nam là một mong ước của nhiều con cái Chúa tại Việt Nam suốt nhiều năm qua và điều đó đã thành sự thật trong mùa Giáng Sinh 2021.

Kinh nghiệm cho thấy, khi một đất nước càng được nghe về Phúc Âm bằng nhiều phương cách khác nhau, khi đó sự cởi mở của người dân với Tin lành của Chúa ngày càng nhiều hơn.

Kênh VTC16 được phủ sóng toàn quốc và có lượng khán giả lâu năm ở vùng nông thôn, các vùng núi, hải đảo, các miền thôn quê. Rất mong việc bộ phim được chiếu trên truyền hình sẽ là một cơ hội để nhiều người chưa tin được biết đến và tin nhận Chúa.

Link giới thiệu bộ phim: https://youtu.be/7Xcrq50KvjE

--------------------------------------------------------

 
CAC BÀI ĐỘC GIẢ GỞI TƠI - PHUNG PHUNG PDF Print E-mail

phung phung
Tue, Dec 21 at 2:06 PM

https://keditim.net/?p=105145

"Trời cao hãy đổ sương xuống..."

"Chúc bạn một ngày tràn đầy Thánh Thần nhé.

Cha Vương

GIÁO LÝ: Tại sao sách Sáng thế mô tả sự sáng tạo như là "công trình 6 ngày"? Đây là cách nói nhằm đề cao ngày nghỉ cuối tuần sau 6 ngày làm việc (St 1-2,3). Nó còn diễn tả rằng sự sáng tạo thật là tốt lành, đẹp đẽ, và được sắp xếp thật khôn ngoan. (YouCat, số 46)

SUY NIỆM: – Từ cách nói tượng trưng là Chúa tạo dựng trong 6 ngày, ta có thể rút ra những yếu tố căn bản sau đây:

1/ Mọi vật đang hiện hữu là do Đấng Tạo Hóa ban cho hiện hữu.

2/ Mỗi thụ tạo có cái tốt lành của nó.

3/ Cả những gì đã trở nên xấu cũng đều có một cái nhân tốt lành.

4/ Tất cả mọi thụ tạo đều tùy thuộc vào nhau, và hiện hữu cho nhau.

5/ Trật tự và hòa hợp nơi vạn vật là phản ánh sự tốt đẹp của Chúa.

6/ Có một cấp bậc nơi vạn vật: con người vượt trên con vật, con vật vượt trên cây cối, cây cối vượt trên các vật vô sinh.

7/ Tạo vật đang tiến bước tới ngày đại lễ, khi Chúa Kitô sẽ đến chinh phục vũ trụ, và Thiên Chúa sẽ là tất cả trong mọi sự. (YouCat, số 46 t.t)

❦ Sáng thế là sách đầu tiên của Kinh thánh diễn tả việc sáng tạo thế giới và sáng tạo loài người.

❦ Đừng tưởng rằng Thiên Chúa muốn cấm ta yêu thế giới. Không, ta phải yêu thế giới vì tất cả những gì trong thế giới đều đáng ta yêu mến. (Thánh Catarina Sienna (1347-1380, nhà thần bí và tiến sĩ Hội Thánh)

LẮNG NGHE: Đây là lời của ĐỨC CHÚA, Đấng tạo dựng trời cao – chính Người là Thiên Chúa nặn quả đất thành hình, củng cố cho bền vững; Người dựng nên quả đất mà không để hoang vu, nặn ra nó cho muôn loài cư ngụ -, Người phán thế này: Ta là ĐỨC CHÚA, chẳng còn chúa nào khác. (Is 45:18)

CẦU NGUYỆN: Lạy Chúa, "Chúa đã dựng nên chúng con cho Chúa nên lòng chúng con khắc khoải cho đến khi nghỉ yên trong Chúa", xin giúp con luôn hướng về Chúa để tìm được sự bình an đích thực.

THỰC HÀNH: Một lần cha sở họ Ars (thánh Gioan Vianey) nói: "Thiên Chúa đã ban cho con người miệng lưỡi để ca ngợi.'' Tự kiểm soát lại miệng lưỡi của mình hôm nay nhé.

----------------------------------------

 
CAC BÀI ĐỘC GIẢ GỞI TỚI - TIẾN SĨ DUYỆT - MỪNG GIÁNG SINH PDF Print E-mail

DM Tran
Sun, Dec 19 at 9:51 AM
Kính chúc quí thầy và bửu quyến
MÙA GIÁNG SINH AN BÌNH - THÁNH ÂN.
Noel 2021

MỤC ĐỒNG VỘI VÃ ĐẾN BELEM

BÀI GIẢNG THÁNH LỄ NỬA ĐÊM

Của Đức Giáo Hoàng Bênêđíctô XVI

Tại Vương Cung Thánh Đường Thánh Phêrô

Thứ Hai, 24 tháng 12, 2012

Trần Mỹ Duyệt chuyển ngữ và đặt tựa đề

Anh chị em thân mến!

Lại một lần nữa, vẻ đẹp này của Phúc âm chạm đến trái tim của chúng ta: một vẻ đẹp rực rỡ của chân lý. Rồi lại một lần nữa nó làm chúng ta sửng sốt, đó là Thiên Chúa hóa thân thành một trẻ nhỏ để chúng ta có thể yêu mến Ngài, và để chúng ta can đảm yêu Ngài. Và như một đứa bé, một cách tin tưởng để mình được bồng ẵm trong vòng tay của chúng ta. Nó như Thiên Chúa đang nói với chúng: Cha biết rằng vinh quang của Cha làm các con hoảng sợ, và rằng các con đang cố gắng ép mình trong khi đối diện với vinh hiển của Cha. Vì thế giờ đây, Cha đến với các con trong thân phận một trẻ nhỏ, để các con có thể đón tiếp và yêu mến Cha.

Tôi cũng không ngừng bị khựng lại bởi một dấu ấn bất ngờ khác được tác giả Phúc âm ghi lại, đó là không có phòng cho họ trong nhà trọ. Bỗng một câu hỏi được nêu lên, điều gì đã xảy ra nếu Maria và Giuse đã gõ cửa nhà của tôi? Liệu có phòng cho các ngài không? Và rồi nó xảy ra đối với chúng ta điều mà Thánh Gioan coi đó như cơ hội lý giải về việc thiếu phòng trong nhà trọ, để đẩy Thánh Gia đến một chuồng bò. Thánh nhân diễn tả việc này một cách sâu sắc, và hướng tới trọng tâm của vấn đề khi viết: "Ngài đã đến nhà của mình, và người dân Ngài đã không tiếp đón Ngài" (Jn 1:11) Câu hỏi quan trong có tính cách luân lý ở đây về thái độ của chúng ta đối với những người vô gia cư, đối với những người tỵ nạn và kiều cư, đưa đến một chiều kích sâu sa hơn: chúng ta thực sự có phòng cho Thiên Chúa khi Ngài tìm để bước vào dưới mái nhà của chúng ta? Chúng ta có thời giờ và không gian cho Ngài? Chúng ta không xua đuổi chính Thiên Chúa? Chúng ta làm như vậy khi chúng ta không dành thời gian cho Thiên Chúa. Chúng ta càng vội vàng, khả năng dùng thời giờ của chúng ta càng nhiều, chúng ta càng thấy ít có thời giờ. Và Thiên Chúa? Câu hỏi về Thiên Chúa xem như không bao giờ khẩn thiết. Chúng ta thì luôn bận rộn. Nhưng những vấn đề còn đi xa hơn. Thiên Chúa thực sự có chỗ trong suy nghĩ của chúng ta? Sự tiến triển tư tưởng của chúng ta được cấu tạo thành một lối suy nghĩ mà đơn giản là như không có Ngài hiện hữu. Ngay cả khi xem như Ngài gõ cửa tư tưởng của chúng ta, Ngài cũng được cho là ở xa ta. Nếu nhận định một cách nghiêm chỉnh, suy nghĩ này đưa đến kết luận là "Thiên Chúa giả thiết" trở thành vô nghĩa. Không có chỗ cho Ngài. Ngay cả trong tình cảm và ước muốn chúng ta mong có một chỗ nào đó cho Ngài. Điều chúng ta muốn là chính chúng ta. Chúng ta muốn những gì mình có thể nắm bắt, chúng ta muốn hạnh phúc mà nó ở trong tầm tay của chúng ta. Chúng ta muốn những dự tính và những mục đích dẫn đến thành công. Chúng ta quá "đầy đủ" với chính mình đến nỗi không còn chỗ trống cho Thiên Chúa. Và điều này cũng đồng nghĩa là không còn chỗ cho những người khác, cho các trẻ em, cho những người nghèo khổ, cho những khách lạ. Qua việc suy niệm về câu nói đơn giản là thiếu phòng trong nhà trọ, chúng ta thấy mình cần thiết phải lắng nghe lời giải thích của Thánh Phaolô: "Biến cải con người bằng cách đổi mới tâm hồn" (Rom 12:2). Phaolô nói về đổi mới, mở toang trí khôn của chúng ta (nous), để nhìn thế giới và chính mình. Sự hoán chuyển mà chúng ta cần phải vươn đến một cách chính xác tới những chiều sâu của mối quan hệ của chúng ta với thực tại. Chúng ta hãy xin với Chúa để chúng ta có thể trở nên trân quí với sự hiện diện của Ngài, để chúng ta có thể nghe rõ tiếng gõ nhẹ của Ngài ngoài cửa và ước muốn của chúng ta. Chúng ta hãy cầu xin để chúng ta có thể dành phòng cho Ngài bên trong chúng ta, để chúng ta có thể nhận ra Ngài cũng như qua những ai Ngài nói với chúng ta: trẻ em, người đau khổ, người bị bỏ rơi, những người bị từ chối, và những người nghèo đói trên thế giới này.

Một câu trích dẫn nữa rút ra từ câu truyện Giáng Sinh mà qua đó, tôi muốn suy niệm cùng với anh chị em – bài ca ngợi khen của các thiên thần, được các vị hát lên sau khi đã công bố việc hạ sinh của Đấng Cứu Thế: "Vinh danh Thiên Chúa trên trời cao thẳm, bình an dưới thế cho người Chúa thương." Thiên Chúa là vinh quang. Thiên Chúa là ánh sáng chói ngời, ánh quang của sự thật và tình yêu. Ngài là thiện hảo. Ngài là đấng toàn thiện, sự thiện par excellence. Các thiên sứ vây quanh Người, bắt đầu bằng lời công bố một cách đơn sơ do vui mừng được chiêm ngưỡng vinh quang Thiên Chúa. Bài ca của các vị tỏa ra niềm vui đầy tràn trong các vị. Qua ngôn ngữ của các vị, chúng ta như nghe được những âm thanh trên trời. Không cần hoài nghi để tìm hiểu ý nghĩa của những lời này, nhưng một cách đơn sơ dâng trào niềm hạnh phúc được nhìn ngắm vinh quang rạng ngời của sự thật và tình yêu Thiên Chúa. Chúng ta muốn để niềm vui này vươn tới và đụng chạm đến chúng ta: sự thật hiện hữu, sự thiện tinh tuyền hiện hữu, ánh sáng tinh trong hiện hữu. Thiên Chúa là thiện hảo, và Ngài là quyền năng tuyệt đối trên mọi quyền bính. Tất cả những điều này một cách đơn giản khiến chúng ta vui mừng đêm hôm nay, cùng nhau với các thiên thần và các mục đồng.

Kết nối với vinh quang Thiên Chúa trên cao là bình an cho con người dưới thế. Ở đâu Thiên Chúa không được tôn vinh, ở đâu Ngài bị từ chối và quên lãng thì ở đó không có bình an. Ngày nay, qua những tư tưởng hiện đại đang được loan truyền đã xác định một một quan niệm đối nghịch rõ ràng: người ta nói rằng các tôn giáo, cách đặc biệt chủ thuyết độc thần, là nguyên nhân gây nên những bạo loạn và chiến tranh trên thế giới. Để có hòa bình, trước hết, nhân loại phải được giải thoát khỏi những tư tưởng này. Chủ thuyết độc thần, tin vào Thiên Chúa độc nhất vô nhị, với lời tuyên bố chân lý duy nhất của nó, tìm cách áp đặt trên mọi người. Nhưng sự thật là trong lịch sử, chủ thuyết độc thần đã phục vụ như một cái cớ cho sự bất khoan dung và bạo loạn. Thật ra, tôn giáo này có thể bị đào thải và từ đó đối lập với ý nghĩa sâu thẳm nhất của nó, khi người ta nghĩ đến việc tước đoạt nguồn gốc của Thiên Chúa, khiến Ngài trở nên sở hữu riêng tư của mình. Chúng ta phải nhìn ra từ sự thánh thiện những hình ảnh sai lạc này, là trong lịch sử đã có những lạm dụng tôn giáo. Chính vì vậy, không thể cho là đúng khi nói rằng từ chối Thiên Chúa sẽ đem lại hòa bình. Nếu ánh sáng Thiên Chúa bị dập tắt, phẩm giá thần linh của con người cũng bị dập tắt. Rồi con người được tạo dựng cũng loại bỏ hình ảnh của Thiên Chúa, mà qua đó, chúng ta phải tôn trọng mọi người, trong yếu đuối, trong sự xa lạ, trong nghèo khổ. Rồi chúng ta sẽ không còn trở nên những anh chị em, con cái của một Cha, những người thuộc về cùng một Cha. Chống đối kiêu căng có thể xảy ra, cách thức con người khinh khi và chà đạp lên nhau: chúng ta nhìn thấy điều này qua những tội ác của nó trong thế kỷ vừa qua. Chỉ khi nào ánh sáng Thiên Chúa chiếu soi trên con người, chỉ khi nào từng người ao ước, hiểu biết và được Thiên Chúa yêu thương thì phẩm giá của nó mới không bị xúc phạm. Tuy nhiên, chúng ta vẫn phải vật lộn với tình trạng này. Trong Đêm Thánh này, Thiên Chúa chính Ngài đã trở nên con người, như Isaiah đã tiên báo, một con trẻ đã được sinh ra, ngài là "Emmanuel", Thiên Chúa ở cùng chúng ta (Is 7:14). Và qua các thế hệ, trong những lạm dụng về tôn giáo, nó cũng minh chứng cho sức mạnh của hòa giải và thiện chí đã khơi lên một cách rõ ràng từ đức tin vào Thiên Chúa, Đấng đã hóa thân làm người. Trong bóng đêm của tội lỗi và loạn lạc, niềm tin này đã chiếu một tia sáng của bình an và thiện hảo, mà nó tiếp tục chiếu tỏa.

Vì thế, Chúa Kitô là sự bình an của chúng ta, và Người đã công bố sự bình an cho những ai đang ở xa và những ai đang ở gần (cf. Eph 2:14,17). Chúng ta còn làm gì lúc này hơn là cầu xin với Ngài: Vâng, Lạy Chúa, xin hãy ban bình an cho chúng con hôm nay nữa, dù chúng con ở xa hay ở gần bàn tay Chúa. Cũng xin ban cho chúng con hôm nay những lưỡi kiếm để có thể biến thành những lưỡi cày (Is 2:4), thay vì gươm giáo chiến tranh, xin ban sự trợ giúp cần thiết cho những người đau khổ. Xin hãy soi sáng cho những ai đang nghĩ rằng họ đang hành động bạo loạn nhân danh Chúa, để họ có thể nhìn ra cái vô nghĩa của bạo động và học biết để nhận ra dung nhan thật của Chúa. Xin hãy giúp chúng con trở nên "những người mà Chúa yêu thương" – những người theo hình ảnh của Chúa và là những người của hòa bình.

Khi các thiên sứ rời đi, các mục đồng nói với nhau: Chúng ta hãy tới Belem để xem điều đã xảy ra cho chúng ta (cf. Lk 2:15). Thánh Ký kể cho chúng ta, các mục đồng đã vội vã tới Belem (cf.2:16). Sự hiếu kỳ thánh thiện đã thúc bách họ đến Belem gặp hài nhi trong máng cỏ, Đấng mà thiên thần đã bảo với họ là Chúa Cứu Thế, Đức Kitô. Một niềm vui to lớn mà thiên thần đã loan báo chạm đến trái tim và chắp cánh cho các mục đồng.

Chúng ta cũng hãy cùng tới Belem, phụng vụ Giáo Hội nói với chúng ta hôm nay. Trans-eamus là những gì mà bản Thánh Kinh bằng Latin đã nói: Chúng ta hãy "băng qua", can đảm bước lên, để làm một cuộc "chuyển đổi" nhờ đó, chúng ta bước ra ngoài những tập quán suy nghĩ và lối sống, băng qua thế giới thuần túy vật chất để tiến vào một thế giới thật, băng qua để đến với Thiên Chúa, Đấng cũng đã băng qua để đến với chúng ta. Chúng ta hãy cầu xin Thiên Chúa giúp chúng ta vượt lên những giới hạn của chính mình, thế giới của mình, giúp chúng ta gặp được Ngài, một cách đặc biệt trong giây phút khi Ngài trao chính mình vào tay và vào tâm hồn chúng ta qua Bí Tích Thánh Thể.

Chúng ta hãy đến Belem: khi chúng ta nói những lời này với nhau, cùng với các mục đồng, chúng ta không chỉ nghĩ đến một cuộc "băng qua" lớn lao để đến với Thiên Chúa hằng sống, nhưng cũng đến thành Belem và tất cả những nơi ở đó Chúa đã sống, đã rao giảng, và đã chịu khổ nạn. Giờ đây, chúng ta hãy cầu nguyện cho cho những người đang sống và đau khổ ngay hôm nay. Chúng ta hãy xin Chúa ban sự bình an xuống trên đất nước này. Chúng ta hãy cầu xin cho những người Isarel và những anh chị em Palestine để họ cũng được sống trong hòa bình và tự do của cùng một Thiên Chúa. Chúng ta cũng hãy cầu xin cho những quốc gia trong phần đất tại đây, cho Lebanon, Syria, Iraq và những vùng phụ cận: để cho sự bình an tại đó, cho những Kitô hữu tại những phần đất này ở đó đức tin của chúng ta vừa được sinh ra có thể tiếp tục lớn lên, cho những Kitô hữu và anh chị em Hồi Giáo có thể xây dựng quê hương của họ bên nhau trong sự bình an của Thiên Chúa.

Các mục đồng đã vội vã lên đường. Sự hiếu kỳ thánh thiện và niềm vui thánh đã tràn ngập tâm hồn họ. Trong trường hợp của chúng ta, có thể nói rất ít khi mà chúng ta vội vã với những gì đối với Thiên Chúa. Thiên Chúa không hiển hiện giữa những gì đòi hỏi sự vội vàng. Chúng ta nghĩ và nói, những chuyện Thiên Chúa có thể chờ đợi. Nhưng ngược lại, Ngài là cái gì hết sức quan trọng, một cách tuyệt đối là thứ hoàn toàn quan trọng.

Tại sao BẠN VÀ TÔI lại không được thôi thúc bằng sự tò mò để đến gần hơn và để hiểu những gì Thiên Chúa đã nói với chúng ta? Trong giây phút này, hãy xin Ngài chạm đến trái tim của chúng ta với sự tò mò thánh thiện và với niềm vui thánh thiện của các mục đồng, và như vậy hãy vui mừng cùng nhau đến Belem, đến với Chúa, Đấng một lần nữa đến viếng thăm chúng ta. Amen.

__________

Nguồn: http://www.vatican.va › content › homilies › documents

MIDNIGHT MASS

SOLEMNITY OF THE NATIVITY OF THE LORD

HOMILY OF HIS HOLINESS BENEDICT XVI

Saint Peter's Basilica
Monday, 24 December 2012

------------------------------------------------------

 
<< Start < Prev 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 Next > End >>

Page 10 of 116