mod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_counter
mod_vvisit_counterHôm Nay176
mod_vvisit_counterHôm Qua7335
mod_vvisit_counterTuần Này15371
mod_vvisit_counterTuần Trước41075
mod_vvisit_counterTháng Này81807
mod_vvisit_counterTháng Trước182520
mod_vvisit_counterTất cả11944448

We have: 103 guests online
Your IP: 54.161.77.30
 , 
Today: Oct 17, 2018

 

Vì lỗi kỹ thuật nên số lượng người truy cập sẽ được đếm lại từ tháng 3 ngày 25 năm 2014 và bắt đầu từ con số 1.581.247 (số người truy cập cũ)



Những Bài Về Đức Mẹ
NHUNG BAI VE DUC ME # 21 = ME CAU XIN TUON DO THAN LINH PDF Print E-mail

 

Trọng Kính Quí Cha và Quí Sơ,

Hôm nay là ngày 18/5, Thứ Bảy, ngày được truyền thống Giáo Hội giành để biệt tôn Thánh Mẫu Maria, áp Đại Lễ Thánh Thần Hiện Xuống, bởi vậy, để tiếp tục loạt bài giáo lý của ĐTC GPII về Thánh Linh trong tuần này nhờ đó chúng ta cùng nhau long trọng sửa soạn mừng đại lễ tỏ mình ra của Ngôi Ba trong Ba Ngôi Thiên Chúa cho nhân loại qua trung gian của Giáo Hội Chúa Kitô, chúng ta hãy nhau đọc lại những cảm nhận và chia sẻ của ĐTC GPII về "vai trò của Mẹ Maria như thế nào đối với việc hiện xuống của Thánh Linh?" ở bài Giáo Lý 52 ngày 28/5/1997, trong loạt 70 bài giáo lý Thánh Mẫu được ngài hướng dẫn vào thời khoảng từ 6/9/1995 tới 12/11/1997 qua các buổi triều kiến chung Thứ Tư hằng tuần.   - Tinh cao

Mẹ Maria cầu xin cho việc tuôn đổ Thần Linh

1- Khi phác lại cuộc đời sống của Trinh Nữ Maria, Công Đồng Chung Vaticanô II nhắc lại việc Mẹ hiện diện nơi cộng đồng đang đợi chờ Hiện Xuống. "Thế nhưng, vì Thiên Chúa không muốn long trọng tỏ hiện mầu nhiệm cứu độ của nhân loại trước khi Ngài tuôn đổ Thần Linh được Chúa Kitô hứa, mà chúng ta thấy các Tông Đồ trước Ngày Lễ Ngũ Tuần 'tâm đồng kiên trì cầu nguyện với các phụ nữ và Mẹ Maria Mẹ của Chúa Giêsu cũng như với anh em của Người' (Acts 1:14), đồng thời chúng ta cũng thấy rằng, nhờ lời cầu nguyện của mình, Mẹ Maria van xin tặng ân Thần Linh, Đấng đã bao phủ Mẹ ở biến cố Truyền Tin" (Lumen gentium

, n.59).

Cộng đồng tiên khởi này là dạo khúc cho cuộc hạ sinh của Giáo Hội; việc hiện diện của Đức Trinh Nữ ấy giúp vào việc chấm phá những tính chất quyết liệt của Mẹ, một thứ hoa trái của tặng ân Thánh Linh.

2- Trong bầu không khí mong đợi chi phối Căn Thượng Lầu (Upper Room - tức Nhà Tiệc Ly - biệt chú của người dịch) sau biến cố Thăng Thiên, vai trò của Mẹ Maria như thế nào đối với việc hiện xuống của Thánh Linh?

Công Đồng này đã tỏ tường nhấn mạnh điến việc hiện diện nguyện cầu của Mẹ trong thời gian đợi chờ việc tuôn đổ Đấng An Ủi xuống, ở chỗ, Mẹ nguyện cầu, 'van xin tặng ân Thần Linh'. Nhận định này đặc biệt quan trọng vì ở lúc Truyền Tin Thánh Thần đã xuống trên Mẹ, 'bao phủ' Mẹ và hiện thực việc Nhập Thể của Ngôi Lời.

Vì đã có được cảm nghiệm đặc biệt về hiệu năng của một tặng ân như thế, Đức Trinh Nữ đã ở trong một thân phận cảm nhận tặng ân này hơn ai hết; thật vậy, Mẹ đã có được vai trò làm mẹ là do việc can thiệp huyền diệu của Thần Linh, Đấng đã làm cho Mẹ thành đường lối giúp Đấng Cứu Thế đến trong thế gian.

Không giống như những ai ở Căn Thượng Lầu bấy giờ đang trông đợi một cách sợ hãi, Mẹ, hoàn toàn ý thức được tầm quan trọng về lời hứa của Con Mẹ nói với các môn đệ (cf Jn 14:16), đã giúp cho cộng đồng này trở nên xứng đáng cho việc hiện xuống của 'Đấng An Ủi'.

Bởi thế, trong khi cảm nghiệm đặc biệt của Mẹ làm cho Mẹ thiết tha trông đợi Thần Linh đến, nó cũng giúp cho Mẹ sửa soạn tâm trí của những ai ở chung quanh Mẹ nữa.

3- Trong thời gian cầu nguyện ở Căn Thượng Lầu này, bằng một thái độ hiệp thông sâu xa với các vị Tông Đồ, với một số người nữ và với 'những người anh em' của Chúa Giêsu, Người Mẹ của Chúa đây cầu xin tặng ân Thần Linh cho chính bản thân mình cũng như cho cộng đồng ấy.

Thật là thích đáng khi việc tuôn đổ Thần Linh đầu tiên xuống trên Mẹ, một tuôn đổ đã xẩy ra liên quan đến vai trò làm mẹ thần linh của Mẹ, cần phải được tái diễn và củng cố. Thật thế, ở dưới chân Thập Giá, Mẹ Maria đã được ký thác một vai trò làm mẹ mới, một vai trò liên quan đến thành phần môn đệ của Người. Chính vì sứ vụ này cần đến một tặng ân Thần Linh mới. Bởi thế, Trinh Nữ Maria đã mong muốn tặng ân này cho việc sinh hoa kết trái nơi vai trò làm mẹ thiêng liêng của Mẹ.

Nếu ở vào lúc Nhập Thể, Thánh Linh đã xuống trên Mẹ như là một con người được kêu gọi để xứng đáng tham dự vào mầu nhiệm trọng đại cao cả ấy, thì lúc ấy hết mọi sự được hoàn tất cho Giáo Hội, một Giáo Hội có Mẹ Maria được kêu gọi trở thành hình ảnh, mô phạm và là mẹ.

Trong Giáo Hội và cho Giáo Hội, nhớ đến lời hứa hẹn của Chúa Giêsu, Mẹ đợi chờ Hiện Xuống và van xin cho việc phong phú các tặng ân ban cho hết mọi người, hợp với con người và sứ vụ của từng người.

4- Việc cầu nguyện của Mẹ Maria đóng vai trò đặc biệt quan trọng nơi cộng đồng Kitô hữu này: nó duy trì việc Thần Linh đến, van xin Ngài tác động nơi tâm hồn của thành phần môn đệ cũng như trên thế giới. Như trong biến cố Nhập Thể, Thần Linh đã hình thành thân xác thể lý của Chúa Kitô trong cung dạ trinh nguyên của Mẹ thế nào thì lúc ở Căn Thượng Lầu này cũng vị Thần Linh ấy xuống ban sự sống cho Nhiệm Thể này.

Thế nên Hiện Xuống cũng là thành quả của việc liên lỉ nguyện cầu của Đức Trinh Nữ, một việc cầu nguyện được Đấng An Ủi chấp nhận một cách đặc biệt nó là những gì chứng tỏ cho thấy tình yêu từ mẫu của Mẹ đối với thành phần môn đệ của Chúa Kitô.

Trong việc chiêm ngưỡng vấn đề chuyển cầu mãnh lực của Mẹ Maria khi Mẹ đợi trông Thánh Linh, Kitô hữu thuộc mọi thời đại thường chạy đến với việc chuyển cầu của Mẹ dọc suốt cuộc hành trình lâu dài và mệt mỏi đến với ơn cứu độ, để lãnh nhận các tặng ân của Đấng An Ủi một cách dồi dào hơn.

5- Đáp lại việc cầu nguyện của Đức Trinh Nữ và của cộng đồng qui tụ lại ở Căn Thượng Lầu vào Ngày Lễ Ngũ Tuần, Thánh Thần đã ban tràn đầy các tặng ân của Ngài trên Đức Trinh Nữ và những ai hiện diện bấy giờ, thực hiện một cuộc biến đổi sâu xa nơi họ cho việc truyền bá Tin Mừng. Người Mẹ của Chúa Kitô và các môn đệ của Người được ban cho sức mạnh mới và nghị lực Người Mẹ của Chúa Kitô và các môn đệ của Người được ban cho sức mạnh mới và nghị lực tông đồ mới cho việc tăng trưởng của Giáo Hội. Việc tuôn đổ Thần Linh đặc biệt dẫn Mẹ Maria đến chỗ thực thi vai trò làm mẹ thiêng liêng của Mẹ một cách phi thường, nhờ việc hiện diện của Mẹ tràn đầy đức ái và chứng từ đức tin của Mẹ.

Nơi Giáo Hội sơ khai, Mẹ truyền sang cho các môn đệ ký ức của Mẹ về việc Nhập Thể, thời thơ ấu, đời sống ẩn dật và sứ vụ của Người Con thần linh Mẹ như một kho tàng vô giá, nhờ đó giúp vào việc làm cho Người được nhận biết và củng cố niềm tin của thành phần tin tưởng.

Chúng ta không có những chi tiết về hoạt động của Mẹ Maria trong Giáo Hội sơ khai, nhưng chúng ta có thể nghĩ rằng sau biến cố Hiện Xuống, đời sống của Mẹ tiếp tục âm thầm và kín đáo, tỉnh thức và tác hiệu. Vì Mẹ được Thần Linh soi sáng và hướng dẫn, Mẹ đã có được một ảnh hưởng sâu xa trên cộng đồng các môn đệ của Chúa Kitô.

Đaminh Maria Cao Tấn Tĩnh, BVL, chuyển dịch trực tiếp từ mạng điện toán toàn cầu của Tòa Thánh

http://www.vatican.va/holy_father/john_paul_ii/audiences/1997/documents/hf_jp-ii_aud_28051997_en.html

 
NHUNG BAI VE DUC ME # 20 = DUC ME TRONG KINH CAU 2 PDF Print E-mail

 

ĐỨC MẸ TRONG KINH CẦU

BÀI 2

RẤT THÁNH ĐỨC MẸ CHÚA TRỜI.

Đức Mẹ Chúa Trời! Đức Mẹ Thiên Chúa tối cao! Đó là lời tán tụng lớn nhất , giá trị nhất người ta có thể dâng lên Đức Trinh Nữ Maria. Khi chọn Đức Maria làm Mẹ Người, tất nhiên Thiên Chúa phải chọn người xứng đáng nhất, phải giữ gìn để Mẹ Người không vướng mắc một tì ố và tội lỗi gì. Vua Cả trời đất chuẩn bị và trang hoàng cung điện của mình: Người cho Đức Maria được tham dự công cuộc cứu chuộc loài người và cuối cùng Người đưa cả linh hồn và xác mẹ lên trời, đặt Mẹ làm Nữ Vương trời đất muôn vật.

Thiên Chúa đã quyết định mặc lấy xác phàm loài người để cứu rỗi chúng ta, Người muốn sinh ra bởi một người nữ và Đức Maria đã được lựa chọn trong muôn vàn người. Thiên thần Gabriel đã được Thiên Chúa sai đến gặp Maria, người Trinh nữ vô vàn diễm phúc, để loan báo: "|Đấng Thánh do Người sẽ mang thai cách lạ lùng và sinh ra sẽ được gọi là Con Thiên Chúa, Đấng Cứu Thế" (Lc1:35)

Trong suốt cuộc đời, Đức Maria đã làm nhiệm vụ một Người Mẹ đối với Chúa Giê-su: Người dưỡng dục, săn sóc và âu yếm Chúa với cả tình mẫu tử. Và đến ngày đã định, Người đã ưng thuận để Con đi thực hiện sứ mạng Cứu thế. Trong những ngày vinh hiển của Con, Đức Mẹ náu mình để khỏi tiết lộ huyền nhiệm "Mẹ Thiên Chúa" của mình, song khi con chịu đau khổ, chịu các nhục hình, thì Người có mặt dưới chân Thánh Giá. Người có mặt để chia phần đau khổ với Con, để làm nhiệm vụ "Đồng công cứu chuộc".

Giáo Hội đề cao tước vị "Mẹ Thiên Chúa" của Đức Trinh Nữ Maria, vì đó là cội nguồn, là căn nguyên của tất cả mọi đặc ân khác của Người. Khi bổ túc Kinh Kính Mừng, Giáo Hội đã không quên tước vị ấy, để ngày ngày muôn triệu người tín hữu khắp thế gian dâng lên lời ca tụng: "Thánh Maria, Đức Mẹ Chúa Trời!". Và lễ kính Đức Maria Mẹ Thiên Chúa, trước đây được mừng vào ngày 11 tháng 10, đã được Giáo Hội dịch lại mừng vào ngày đầu năm Dương lịch, trong Tuần Bát Nhật Lễ Giáng Sinh, không ngoài mục đích nhắc nhở Đức Giê-su, Ngôi Hai Thiên Chùa nhập thể làm người, đã sinh ra bởi Nữ đồng trinh Maria.

LỜI NGUYỆN:

Lạy Mẹ Maria, đã hiển nhiên rằng tước vị cao cả nhất của Mẹ là tước vị làm "Mẹ Thiên Chúa".

Khi trở nên Mẹ Thiên Chúa, Mẹ đã thay đổi hẳn lịch sử của đời chúng con. Chúng con không còn phải mồ côi nữa, bởi vì qua mầu nhiệm Nhiệm-thể Chúa Kitô, qua lời trối trăn của Chúa từ trên Thánh Giá và qua sự "đồng công cứu chuộc" của Mẹ, Mẹ đã trở thành Mẹ của chúng con.

Chúng con biết rằng Mẹ thương yêu Đức Giê-su do Mẹ sinh ra thế nào, thì Mẹ cũng thương yêu chúng con như vậy, và chúng con càng hèn yếu đau khổ, thì Mẹ càng dành cho nhiều tình thương.

Mẹ đã ban tặng Thiên Chúa cho loài người, xin hãy tiếp tục ban tặng Người cho chúng con. Thế gian bệnh hoạn đau khổ, chín là vì thiếu Thiên Chúa. Xin Mẹ hãy tỏ mình cho chúng con, nhất là cho những kẻ bé mọn, tội lỗi và đau khổ, hãy tỏ mình ra cho chúng con với Chúa Giê-su ẵm bồng trên tay, và chúng con thiết tha ước mong chờ ngày thể hiện lời cầu: "Đến khi khỏi chốn lưu đầy này, xin cho chúng con được thấy Chúa Giêsu, Con của Mẹ, ôi khoan thay, dịu thay, Thánh Maria trọn đời đồng trinh. Amen"

Chuyển từ :

http://www.cungmedonghanh.com/me-maria-trong-kinh-cau-_-bai-2/

Hồng

 
NHUNG BAI VE DUC ME # 19 = KEU CAU AI LUC NGUY BIEN? PDF Print E-mail

 

PHÚT TÂM GIAO 37

KÊU CẦU AI TRONG CƠN NGUY HIỂM?

Có lẽ nhiều người trong chúng ta chưa bao giờ gặp những hoàn cảnh gọi là nguy hiểm đến tánh mạng, nên không thể hình dung ra được trong lúc nguy cơ, mình phải chạy đến cùng ai.

Là người có đức tin, tôi nghĩ rằng chắc chắn là phải chạy đến cùng Chúa, có người chạy đến cùng các thánh, tùy theo lòng sùng kính cá nhân, nhưng nói cho cùng thì cũng là chạy đến cùng Chúa. Vì tất cả mọi ơn tôi lãnh nhận, cho dù là sau khi cầu nguyện với một thánh nào đó, thì cũng là đến từ Chúa, và qua sự cầu bầu của các thánh.

Tuy nhiên có một người mà khi chúng ta kêu cầu thì người này có thể ban ơn trực tiếp cho tôi, người đó là Mẹ Maria. Phải, vì Mẹ được Chúa ban cho quyền phép vô cùng. Tôi thường chạy đến cùng Mẹ mỗi khi buồn phiền, lo lắng, hoặc trong những lúc hầu như ngã lòng, và cả những khi vui nữa. Phải mất một thời gian dài tôi mới quen gọi tên "Maria," tên Mẹ Thiên Quốc của tôi.

Ôi! Thật ngọt ngào biết bao khi gọi tên Mẹ Maria, lòng tôi cảm thấy thật gần gũi với Mẹ, cho dù tôi còn ở trên dương thế này, còn Mẹ thì đã về Trời từ hơn 2000 năm trước. Sở dĩ tôi cảm thấy gần gũi với Mẹ là vì tôi thường lần hạt Mân Côi. Lời kinh nguyện tuy đơn sơ, lập đi lập lại, nhưng lại có một sức mạnh vạn năng. Khi cầu nguyện bằng Kinh Mân Côi, tràng chuỗi trên tay, mân mê từng hạt Kinh Kính Mừng, tôi tưởng tượng như đó là lời kêu cầu Mẹ ghé mắt xuống tôi, và lắng nghe con trẻ thỏ thẻ lời yêu thương.

MỜI XEM TIẾP

http://www.cungmedonghanh.com/ptg-37-keu-cau-ai-trong-con-nguy-hiem/

GOD BLESS YOU!

God's Child

 
NHUNG BAI VE DUC ME # 18= HAY LUA CHON CUNG ME MARAI PDF Print E-mail

 

From

Anthony Quang Dinh

Pope Francis: With Mary, free to make good choices

by vatican

Freedom is not simply doing what you want, "throwing everything you don't like out the window. Freedom is given so that we might know to make good choices in life," as Mary did. Pope Francis was speaking on Saturday night in the Papal Basilica of Saint Mary Major, where he prayed the rosary after taking possession of the church with the kissing of the Crucifix. The icon of Mary Salus Populi Romani, which Pope Francis venerated had already venerated on March 14 -- just hours after his election -- was placed on the altar for the occasion. After the recitation of the Joyful Mysteries, the Pope recalled that Mary is a mother that "helps us to grow, to confront life, to be free." She helps us, he continued, ...

Lời của Đức Giáo hoàng Phan-xi-cô : Cùng với Đức Maria, hãy dành những lựa chọn hảo hạng

Sự tự do không phải chỉ đơn giản là hành động điều anh em muốn, "quăng hay ném mọi thứ anh

Em không thích ra ngoài qua cửa sổ. Được tự do vậy chúng ta có thể biết để dành những chọn lựa hảo hạng cho đời sống," như Đức Maria đã làm. Đức Giáo hoàng Phan-xi-cô nói vào đêm thứ bảy tại nhà thờ Đức Maria Major thuộc Đức Giáo hoàng, nơi mà Ngài đọc kinh lần hạt Mân côi sau khi đi vào nhà thờ hôn kính tượng Chuộc tội. Bức ảnh Đức Maria chaò đón dân thành Roma, Đức Giáo hoàng Phan-xi-cô đã tôn kính rồi hôm 14 tháng ba – đúng mấy giờ trước lúc bầu cử của Người—được đặt trên hương án vì một lễ đặc biệt. Sau khi lần hạt mầu nhiệm Năm sự mừng, Đức Giáo hòang hồi tưởng rằng Đức Maria là một người mẹ "giúp chúng ta khôn lớn, chạm trán với cuộc đời, sống tự do" Đức Maria giúp đỡ chúng ta...

 

__._,_.___

 
NHUNG BAI VE DUC ME # 17 = NHAP THE / NGUOI CON GAI TEN MARIA PDF Print E-mail

 

NGƯỜI CON GÁI TÊN MARIA

Bài 2

NHẬP THỂ

Tiếng "Xin vâng" của Mẹ là một lời mời gọi tha thiết và Thiên Chúa vui mừng lắng nghe. Ngài vui mừng đến nỗi dám trao phó trong tay Mẹ, Người Con Một yêu quí của Ngài, vì Ngài tin tưởng Mẹ.

Giáo Hội gọi là Mầu Nhiệm Nhập Thể.

Mẹ đã đón nhận Con Thiên Chúa Hằng Hữu. Đấng vượt quá thời gian đã chấp nhận đi vào thời gian. Đấng Tự Hữu đã trở thành tùy thuộc. Làm sao hiểu được một việc vượt quá trí tưởng tượng hạn hẹp của con người?

Thánh Gioan đã nói vắn tắt: "Ngôi Lời đã làm người và ở giữa chúng ta".

Làm người, mang lấy kiếp người! Có vực thẳm nào sâu hơn như thế không? Đấng tạo thành con người đã trở thành tạo vật!Thiên Chúa đã rơi vào một vực thẳm vô biên. Ngài trở thành nhỏ bé, vô danh, một con

người giữa bao nhiêu con người.

Và Mẹ đã trở thành nơi trú ngụ đầu tiên của Ngài. Ngài phải nhờ Mẹ để thực hiện giấc mộng yêu thương của Ngài.

Mẹ sẽ trao cho Ngài một xác thịt, một hình hài. Mẹ là Mẹ của Ngài.

Trong mầu nhiệm không thể hình dung nầy, tạo vật đã trở thành ân nhân của Thiên Chúa, và Thiên Chúa mắc nợ con người. Con người được nâng cao và Thiên Chúa tự hủy mình đến tận cùng.

Mẹ đã khiêm tốn "xin vâng", Thiên Chúa biến thành "xin vâng" trong lòng Mẹ.

Chúng ta chỉ có thể chiêm ngắm "sự lạ" nầy và ngợi khen cùng với thánh Phaolô: "Sự giàu sang khôn ngoan và thông suốt của Thiên Chúa sâu thẳm dường nào! Quyết định của Người ai dò cho thấu?

Đường lối của Người, ai theo dõi được!...Xin tôn vinh Thiên Chúa đến muôn đời .Amen."

XIN VÂNG.

Tiếng nói mà cả thiên đàng chờ đợi: "Xin hãy thực hiện nơi tôi như sứ thần đã nói".

Nàng mang tâm trạng của một nữ tỳ.Người được Thiên Chúa tuyển chọn, nhưng nàng vẫn cảm thấy mình nhỏ bé. Nàng biết nàng là ai và Thiên Chúa là ai: "không có gì mà Thiên Chúa không làm được".

Nàng chỉ cần phó thác.

Chúng ta dịch câu trả lời của Maria bằng tiếng "xin vâng", ngắn gọn nhưng chưa diễn tả được ý nghĩa thực sự của lời nói: "Xin Chúa cứ thực hiện nơi tôi như lời sứ thần đã nói".

Tiếng "xin vâng" diễn tả một thái độ vừa tích cực vừa tiêu cực, là một hành động mà tôi là chủ thể. Câu trả lời của Maria có tính cách hoàn toàn thụ động, chỉ có Thiên Chúa hành động, còn tôi chỉ nhận lãnh như

chiếc hoa nhỏ, nở tươi để đón sương trời và khép lại để giữ kín mầm sống thần linh. Maria hoàn toàn lệ thuộc vào Chúa.

"Xin vâng".

Một tiếng nói ngắn ngủi đơn sơ, nhưng các thiên thần xếp cánh lắng nghe.

"Xin vâng".

Mở rộng một chân trời bao la rực sáng mà Evà đã cố tình khép lại.

"Xin vâng"

Một điệu nhạc du dương thánh thót làm rộn vui cả thiên đàng và trần thế.Nàng vẫn hồn nhiên không hay biết.Nàng nhẹ nhàng bước đi trong sự nhỏ bé của mình. Nàng không cần tự hỏi gì nữa. Bàn tay Chúa sẽ dẫn dắt nàng. Như một trẻ thơ nắm lấy tay người Cha ân cần và để cho cha dìu đi trong nắng sớm. Nàng chỉ biết nhìn vào nụ cười âu yếm của Cha.

"Xin vâng",

Như tinh tú trên trời, như trái đất cứ xoay. Nó không tự nó, nó xoay như một xin vâng đều đặn, âm thầm, quay tít như một vũ nữ quay theo tiếng nhạc.

"Xin vâng",

Cánh cửa mở toang đón nhận ánh sáng Mặt Trời Công Chính.

Tất cả đều sáng lên huy hoàng.

Bóng tối đã thất trận.

Giờ đây là tiếng hát hân hoan đón chào ân sủng.

"Xin vâng",

Như một lời thề ước êm đềm. Tiếng nói ưng thuận để suốt đời thuộc về...Và suốt đời yêu thương.

Mẹ Maria,

Xin dạy con phó thác. Tâm hồn con vẫn tê cứng trong sự khôn ngoan phù phiếm trần gian, trong sự tự mãn dại khờ của mình.

Cho con tìm lại được sự trong sáng tuổi thơ,

Cho hồn con ngập tràn tiếng hát bí bo của em bé hồn nhiên thơ dại, chỉ biết tin yêu.

Cho con biết nói "xin vâng" sáng rực như tiếng kèn ban mai đầy hứa hẹn tin vui.

Cho con biết nói "xin vâng" khi bão tố đen nghịch chân trời và tâm hồn bủn rủn.

Cho con biết "xin vâng" khi cuộc đời đanh ác và quanh con là sa mạc cô đơn.

Xin vâng và mãi mãi xin vâng...

Nhìn Mẹ xin vâng, con thấy Mẹ như một chiếc hoa sen trong nắng sớm, rực rỡ và khiêm nhu, vươn mình trên chiếc ao nhầy nhặn, ghê tởm của thế giới đang đổ nát của chúng con.

Mẹ là Đấng vô song tuyệt mỹ, con say mê nhìn ngắm, nhìn ngắm để trở nên giống Mẹ.

Giống Mẹ trong thái độ xin vâng tuyệt hảo, bất cứ giá nào, bất cứ lúc nào, bất cứ trong hoàn cảnh nào. Đó là ước mơ, một ước mơ cao đẹp mà chắc Mẹ sẽ không khinh thường.

Mẹ đã đi theo con đường của tổ phụ Abraham đã đi.

Abraham đã nghe tiếng gọi và ông đã vâng theo. Ra đi mà không biết mình đi đâu. Ông tin rằng Đấng đã gọi ông sẽ dẫn ông đi, đến đâu tùy ý.

Tin là thế đấy, là để cho người khác dẫn dắt mà không đặt vấn đề. Ông chỉ biết rằng, ông không cô đơn.Mẹ Maria cũng thế.

Đã nói "xin vâng" rồi thì không còn đắn đo. Nàng biết nàng là của ai đó. Nàng không còn là Maria mà là của Đấng đã trao cho nàng kho tàng tuyệt hảo là Con của Ngài.

XIN DÂNG.

Mẹ Maria đã vâng phục tiếng gọi của Chúa. Mẹ tiến xa hơn vào vùng đất trong lành "xin dâng".

Xin dâng như một bông hoa xinh đẹp trong nắng mai mà không biết mình đẹp.

Dâng trong nét hồn nhiên trong trắng, không vẩn đục vì đo lường tpính toán,... vô tư.

Nét đẹp của hiến dâng như nét đẹp của ánh sáng, chạm đến đâu là sáng ngời đến đó, và mọi vật đều tươi nở trong sự thật của mình.

Xin cho con biết hiến dâng như Mẹ.

Cho con biết hiến dâng nhiều hơn,

Cho bàn tay con luôn buông bỏ hơn là chiếm hữu.

Cho con đừng bao giờ tiếc nuối "củ hành của tỏi Ai Cập", để bước chân con nhịp nhàng đi tới, đi tới đỉnh Canvê.

Cho bàn tay con luôn rộng mở để không còn gì là của con mà là của Ngài, Thiên Chúa của con.

Cho con chỉ nắm bàn tay con lại khi con biết Ngài đã đặt vào đó món quà ân sủng của Ngài,đó là chính Ngài. (còn tiếp).

Lm Trầm Phúc

Xin chuyển tiếp:

Hồng

 
<< Start < Prev 21 22 23 24 25 26 27 28 29 Next > End >>

Page 27 of 29