mod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_counter
mod_vvisit_counterHôm Nay363
mod_vvisit_counterHôm Qua5966
mod_vvisit_counterTuần Này10958
mod_vvisit_counterTuần Trước56369
mod_vvisit_counterTháng Này197831
mod_vvisit_counterTháng Trước114752
mod_vvisit_counterTất cả7998229

We have: 117 guests online
Your IP: 54.147.232.40
 , 
Today: Mar 29, 2017

 

Vì lỗi kỹ thuật nên số lượng người truy cập sẽ được đếm lại từ tháng 3 ngày 25 năm 2014 và bắt đầu từ con số 1.581.247 (số người truy cập cũ)



Những Bài Về Đức Mẹ
NHUNG BAI VE DUC ME # 158 = ME DONG CONG PDF Print E-mail


Apr 17 at 6:36 PM
ĐỨC MẸ ĐỒNG CÔNG

Đối với nhiều người, cảnh ấn tượng và xúc động nhất trong bộ phim bom tấn "Cuộc khổ nạn của Đức Kitô" (The Passion of the Christ) của đạo diễn Mel Gibson là cảnh Chúa Giêsu mặt mũi tím bầm mà bị ngã xuống đất dưới sức nặng của cây thập tự. Rồi Đức Mẹ chạy đến nhìn Con vừa âu yếm vừa xót xa, nước mắt đầm đìa, muốn bảo vệ Con và muốn đỡ Con đứng dậy, Đức Mẹ nói lớn: "Mẹ đây!" (I am here!). Lúc này có cảnh Đức Mẹ hồi tưởng khi Chúa Giêsu còn thơ ấu...

CÙNG VỚI CHÚA GIÊSU

"MẸ ĐÂY!". Đúng là sự quan phòng của Thiên Chúa, lúc mà người ta tranh luận sôi nổi về tính khả dĩ của giáo lý tôn xưng Đức Mẹ là Đấng Đồng Công Cứu Độ, Đấng Trung Gian và Trạng Sư (Coredemptrix, Mediatrix and Advocate), ý nghĩa đầy đủ của Đấng Đồng Công Cứu Độ được diễn tả trong câu "Mẹ đây!", một trong những khoảnh khắc xúc động nhất trong phim đã được hằng triệu người trên thế giới xem. Có vẻ như Chúa Thánh Thần đang chuẩn bị cho mọi người chấp nhận giáo lý đó, ngay cả phim của đạo diễn Mel Gibson cũng nằm trong kế hoạch của Thiên Chúa là làm cho mọi người chân nhận Đức Mẹ là Đấng Đồng Công Cứu Độ.

KHOẢNH KHẮC KỲ DIỆU

Trong vài năm qua đã có 550 giám mục, 43 hồng y và gần 7 triệu giáo dân ở 157 quốc gia trên thế giới đồng ký tên kiến nghị Đức giáo hoàng tuyên bố tín điều thứ năm về Mẹ Thiên Chúa: Đức Mẹ là Đấng Đồng Công Cứu Độ, Đấng Trung Gian và Trạng Sư.

Chỉ trong 10 năm mà có tới 7 triệu người kiến nghị, tỷ lệ cao nhất trong lịch sử trong việc tuyên bố tín điều về Đức Mẹ. ĐGH Piô XII đã công bố tín điều Đức Mẹ hồn xác lên trời vào năm 1950, với 8 triệu người kiến nghị trong vòng 95 năm.

LÀM RÕ ĐẤNG ĐỒNG CÔNG CỨU ĐỘ

Tôn danh Đức Mẹ Đồng Công có ý nghĩa gì? Tiếp đầu ngữ "co" có gốc tiếng Latin là "cum", nghĩa là "cùng với". Chữ "co" không đặt Đức Mẹ đồng đẳng với Chúa Giêsu, vì từ này không bao hàm "sự đồng đẳng" mà có nghĩa là "cùng với". Mặt khác, chữ redemptrix có gốc tiếng Latin là động từ "redimere" có nghĩa là "mua lại" (chuộc), và "trix" là thể hiện "giống cái". Do đó, coredemptrix theo nghĩa đen có nghĩa là "người phụ nữ mua lại với", chính xác hơn là "người phụ nữ cùng với người cứu độ".

Không nhiều người biết rằng ngày 1-6-2001, trong số các vị lãnh đạo Giáo hội Philippine có ĐHY Sin và ĐHY Vidal, các chính khách, giáo dân, và các vị chức sắc khác như cựu tổng thống Cory Aquino, đã họp nhau tại nhà thờ chính tòa Manila để tôn vinh Mẹ Maria với tước hiệu "Đức Mẹ của mọi Quốc gia" (Our Lady of All Nations).

ĐẤNG ĐỒNG CÔNG CỨU ĐỘ TRONG THỜI GIÁO HỘI SƠ KHAI

Điều mà nhiều người không nhận ra là qua lịch sử Giáo hội, vai trò của Đức Mẹ là "Đấng Đồng Công Cứu Độ" với Đức Kitô đã được dạy bởi nhiều vị thánh, tiến sĩ giáo hội, thần học gia, giáo hoàng và giám mục,... ngay từ đầu thế kỷ II. Giáo lý về Đức Mẹ là người cộng tác trong sứ vụ cứu độ của Đức Kitô là điều không mới lạ. Phong trào hiện nay do Miravalle khởi xướng chỉ là đỉnh cao, là bước cuối trong cuộc chạy đua về đích đã khởi động từ thế kỷ II.

Thánh tử đạo Justinô (khoảng năm 165) là người đầu tiên nói về vai trò trung gian của Đức Mẹ trong việc cứu độ. Ngài nói rằng qua một người phụ nữ (Eva) mà cả nhân loại sa ngã, nhưng cũng qua một người phụ nữ (Đức Maria) mà nhân loại được phục hồi trong ân sủng: "Chúng ta biết rằng, trước cả mọi thụ tạo, Chúa Con nhiệm xuất từ Chúa Cha bằng quyền năng và ý muốn, và qua một Trinh Nữ mà Chúa Con hóa thành nhục thể, để sự bất tuân khởi đầu từ con rắn có thể được khôi phục".

ĐẤNG ĐỒNG CÔNG CỨU ĐỘ KHI CHUYỂN GIAO THIÊN NIÊN KỶ

Thánh Gioan Damascene (khoảng năm 675-749), tiến sĩ giáo hội và là một trong các giáo phụ vĩ đại Hy Lạp, dạy rằng "chính nhờ Đức Mẹ mà chúng ta được cứu độ khỏi lời nguyền rủa" và "nhờ Đức Mẹ mà cả nhân loại được phục hồi".

Tuy nhiên, đó là một tu sĩ Dòng Byzantine hồi cuối thế kỷ X tên là Gioan Geometer, ngài đã có bước đột phá về thần học khi khai sáng về tính bất khả ly (inseparability) của Đức Mẹ và Chúa Con trong việc hoàn tất công cuộc cứu độ trên đồi Can-vê. Ngài viết trong cuốn "The Life of Mary" (Cuộc Đời Đức Mẹ): "Sau khi sinh Chúa Con, Đức Mẹ không bao giờ rời xa Ngài trong mọi hoạt động và ý muốn của Ngài... Khi Con đau khổ, Đức Mẹ không chỉ hiện diện bên Con mọi nơi mà còn nhận biết sự hiện diện của Con, thậm chí Mẹ còn chịu đau khổ với Con...".

Arnold thành Chartres (1160), luật của Thánh Bênađô, lần đầu tiên nói rằng Đức Maria cùng chịu đóng đinh (co-crucified) với Con trên đồi Can-vê và cùng chết (co-dies) với Con: "Điều đã thực hiện nơi thân xác của Đức Kitô với các cây đinh và lưỡi đòng, đó là sự đồng cam cộng khổ trong tâm hồn Mẹ. Mẹ cùng chết bằng nỗi đau khổ của một người mẹ".

TRẦM THIÊN THU (Chuyển ngữ từ All-About-The-Virgin-Mary.com)

Kính chuyển:

Hồng

--------------------------------

 
NHUNG BAI VE DUC ME # 157 = TIENG XIN VANG CUA ME PDF Print E-mail

Kitô hữu là người biết thưa tiếng 'xin vâng'

TIẾNG"XIN VÂNG" CỦA MẸ MARIA MỞ RA LỊCH SỬ CỨU ĐỘ
April 5th, 2016 giesu.net

VATICAN. "Hãy tự hỏi mình xem liệu tôi có phải là người biết thưa tiếng 'xin vâng' hay là người luôn quay mặt giả điếc làm không thèm trả lời." Đây là một trong những thông điệp mà Đức Thánh Cha Phanxicô đã chia sẻ trong bài giảng thánh lễ sáng hôm nay, thứ 2, ngày 04.04, tại nguyện đường Thánh Marta. Đây là thánh lễ đầu tiên của Đức Thánh Cha tại nguyện đường này sau thời gian nghỉ lễ Phục Sinh. Khởi đi từ Lễ Truyền Tin hôm nay, Đức Thánh Cha đã nhấn mạnh rằng: "Chính tiếng 'xin vâng' của Mẹ Maria đã mở ra cách cửa dẫn đến tiếng 'xin vâng' của Đức Giêsu."

Áp-ra-ham đã vâng phục Thiên Chúa, đã thưa tiếng 'vâng' trước lời mời gọi của Chúa và sẵn sàng rời bỏ vùng đất bấy lâu nay đã sống để lên đường đi đến nơi ông không hề biết. Đức Thánh Cha Phanxicô đã tập trung bài giảng của mình vào 'chuỗi dây của những tiếng xin vâng', được bắt đầu với Áp-ra-ham. Khi đề cập trến biến cố Truyền Tin, Đức Thánh Cha chia sẻ rằng căn tính của con người, ngay cả của những người thời cổ xưa như Áp-ra-ham và Mô-sê, chính là biết đáp tiếng 'xin vâng' trước sự kỳ vọng của Thiên Chúa. Tuy nhiên, chúng ta cũng nghĩ đến Isaia, khi Thiên Chúa sai ông đi nói chuyện với dân chúng, dường như ông đã do dự và trả lời rằng 'môi miệng ông ô uế'.

Tiếng 'xin vâng' của Mẹ Maria mở ra cánh cửa để dẫn tới tiếng 'xin vâng' của Đức Giêsu

Thiên Chúa thanh tẩy môi miệng của Isaia và ông đã thưa 'xin vâng'. Điều này cũng xảy ra với tiên tri Giê-rê-mia khi ông nhận thấy mình không biết ăn nói, nhưng sau đó ông đã đáp ''xin vâng'' với Thiên Chúa. Ngày hôm nay, tin Mừng nói với chúng ta điểm cuối cùng của chuỗi dây 'xin vâng' ấy, được bắt đầu từ một tiếng 'xin vâng' khác: đó chính là tiếng 'xin vâng' của Mẹ Maria. Với tiếng 'xin vâng' này, Thiên Chúa không chỉ còn là ghé mắt nhìn đến Dân Người, hay bước đi đồng hành với Dân Người nữa, nhưng Thiên Chúa đã thực sự trở nên một người trong chúng ta và mang lấy thân xác phàm nhân. Tiếng 'xin vâng' của Mẹ Maria đã mở ra cánh cửa dẫn tới tiếng 'xin vâng' của Đức Giêsu: 'Con đến để thực thi ý Chúa.' Đức Giêsu đã cùng với tiếng 'xin vâng' này bước trọn cuộc hành trình dương thế, đến tận cây Thánh Giá. Trong giây phút sắp phải chịu khổ hình, Đức Giêsu đã xin Cha cất chén đắng đi. Nhưng ngay lập tức, Ngài cũng thưa tiếng 'xin vâng', 'một theo ý Cha, đừng theo ý con. Như vậy, nơi Đức Giêsu, có tiếng ''xin vâng'' của Thiên Chúa. Chính Ngài là hiện thân của sự vâng phục.

Trong tiếng 'xin vâng' của Mẹ Maria, có tiếng 'xin vâng' của tất cả lịch sử cứu độ

Hôm nay là một ngày tuyệt đẹp để chúng ra cảm tạ Thiên Chúa vì Ngài đã hướng dẫn chúng ta bước đi trên con đường 'xin vâng', và cũng là dịp thuận tiện để chúng ta suy nghĩ, phản tỉnh về đời sống của mình. Tất cả chúng ta, trong những ngày sống, cần phải nói 'xin vâng' hoặc 'từ chối', và đôi khi chúng ta nói 'vâng' hoặc nhiều lần chúng ta cúi thấp đầu xuống lẩn trốn như Adam và Eva, để không nói 'từ chối' khi phải làm điều gì đó ta không hiểu được. Điều chúng ta không hiểu là điều mà Thiên Chúa đòi hỏi. Hôm nay là ngày lễ 'xin vâng'. Trong tiếng 'xin vâng' của Mẹ Maria, có tiếng 'xin vâng' của tất cả lịch sử cứu độ, và từ đó, tiếng 'xin vâng' cuối cùng của con người và của Thiên Chúa đã bắt đầu.

Quý vị có là những người 'xin vâng'

Với tiếng 'vâng' từ thủa ban đầu, Thiên Chúa đã tác tạo vũ trụ và con người. Đó là một công trình tạo dựng tuyệt đẹp. Và ngày hôm nay, cũng với tiếng 'xin vâng', Thiên Chúa đã tái tạo vũ trụ và tất cả chúng ta thành những thụ đạo đẹp đẽ nhất. Tiếng 'xin vâng' của Thiên Chúa, Đấng đã thánh hóa chúng ta, giúp chúng ta không ngừng tiến lên phía trước trong Đức Giêsu Kitô. Hôm nay là ngày để chúng ta tạ ơn Thiên Chúa và cũng để tự tra vấn mình: Tôi có phải là người biết thưa tiếng 'xin vâng' hay chỉ biết nói 'từ chối', hay tôi là người giả điếc làm ngơ không thèm trả lời? Xin Thiên Chúa ban cho chúng ta ân sủng để bước đi trên con đường của những người biết thưa tiếng 'xin vâng'.

Sau bài giảng, các nữ tu Dòng Thánh Vinh Sơn đã lặp lại lời khấn. Các sơ cũng là những người phục vụ tại Nhà trọ Thánh Marta. Đức Thánh Cha chia sẻ rằng: "Các sơ thực hiện việc nhắc lại lời khấn đều đặn mỗi năm. Thánh Vinh Sơn rất khôn ngoan khi ngài biết bằng sứ vụ mà các sơ đảm nhận khó khăn vất vả. Bởi vậy, ngài muốn con cái của mình phải nhắc lại nhữnglời khấn hứa ấy hằng năm.

Vũ Đức Anh Phương, SJ

----------------------

 
NHUNG BAI VE DUC ME # 156 = LE TRUYEN TIN CHO ME PDF Print E-mail

Thứ Hai tuần thứ Hai Mùa Phục Sinh

LỜI CHÚA VỀ ĐỨC MẸ : Lễ truyền tin Lk 1:26-38.

Deacon Vũ quang Minh London Canada

Tin Mừng Luca bén nhạy về câu chuyện tổng lãnh Thiên Sứ Gabriel được Thiên Chúa sai đến với Trinh Nữ non trẻ có tên là Maria. Cô vừa mới bước vào tuổi trăng tròn lẻ. Lời dạm hỏi ấm tình khi Cô đang cầu nguyện. tTếng chào mang theo một hồng ân đầy nồng nhiệt. Trinh Nữ bỡ ngỡ cảm thức qua vẻ mặt, trước lời chào vì chưa bao giờ có ai tặng cho mình danh hiệu là Đấng Đầy ơn Phúc bao giờ, nên cô nâng lời hỏi xem ý nghĩa của lời chào mà thôi.

Tin mừng là một lựa chọn, và cô đã có sự lực chọn là làm người yêu của Chàng Yuse rồi, nhưng hôn ước của họ mới chỉ mang tính pháp lý qua đính hôn như luật định từ luật Moisê mà thôi, thế mà Thiên Sứ cho cô biết sẽ thụ thai bởi quyền phẹp của chúa Thánh Linh ngay bây giờ. Cô chỉ cần biết và khi biết lý do có nguồn từ Chúa là cô alê hấp ừ liền.

Sự chấp nhận trong vinh dự làm mẹ mà người con trai là con Thiên Chúa làm cho cô hết sợ lãnh bào thai này khi chưa có người Nam ở với mình bây giờ. Đó là trạng thái của đức tin, mà niềm tin không sợ có thể bị ném đã chết, vì chưa ở cùng chồng trước khi về làm dâu mà đã có chửa hoang là phải bị chọi đá chết. Sứ Thần cho biết tên mà con trẻ được sinh ra có tên là Yêsu, nghĩa là đấng cứu độ. Ẩn ý của lơừi chào là nó có nguồn gốc rõ từ Đức Chúa, và nhận thức tồn tại trong cô chưa có gì đảm bảo, thế mà không cần hỏi lại nữa, mà xưng mình bằng danh phận Nữ Tì là nô lệ của Đức Chúa.

Băng ngang qua việc lựa chọn này, thì ngay lúc nói lời: Ừ thì hãy làm điều ấy cho tôi như lời Chúa bảo ngài loan tin cho tôi. Tiếng Fiat Voluntas Tua ở đây nó xảy ra ngay tức thì, vậy mà Cô maria không hề thông báo mảy may cho chàng Yuse, người yêu hay biết. Một là cô tin rằng chúa có lối giải quyết của ngài, nên cô lặng lẽ lên đường một mình đi thăm và giúp đỡ chị họ khi nghe thiên sứ nói về bà chị qúa đát theo hạng tuổi mà vẫn có con.

Như thế Tin mừng trao ra cho cô Maria là tin báo song hànhcủa Hai Bà Mẹ, một qúa già, và một qúa non trẻ. Cả hai đón tin cách nhau cả nửa năm, và như thế hai Trẻ thơ cũng là Nam Nhi là một giao ước mới chúa Gieo Vào Lòng Hai Bà đúng theo lời tuyên dương mà Yacaria cha Yoan thốt lên ca vịnh như lời Kinh Thánh Chép Ghi: Hài Nhi con ơi, con sẽ là Tiên tri của Đấng Tối Cao, con sẽ ra đi trước mặt Chúa, dọn lối cho người, và ban ơn cứu độ trong thứ tha.

Ngôi báu của Đức Yêsu từ đây đã được làm rõ nét nơi đức Yêsu, mà thông thường nghi thức phụng vụ buổi truyền tin mừng kính sau 15 tháng Ba, năm nay là đầu tháng tư. Đôi lần niên lịch phụng vụ lồng lễ này vào giữa mùa chay và lần khác sau lễ Phục Sinh, nên hôm nay thứ Hai đầu tháng, trong tuần thứ hai mùa phục sinh là rất hợp lý. Biến cố của câu chuyện truyền tin này là nền giáo lý nhằm nhắc nhớ đại mầu nhiệm nhập thể này chính là trung tâm của phụng vụ nhớ đến con thiên chúa làm người, nhưngcũng nhìn nhận lễ Đăng Quang của Mẹ Maria mẹ Chúa Yêsu, nhằm nói lên tước hiệu và vai trò của Mẹ là đấng Đưa Chúa Yêsu từ cung lòng Mẹ chuyển giao cho thế giới.

Từ đó ta thấy ơn cứu độ tuy ở nơi thiên chúa, nhưng qua một Evà mới mà Chúa Thánh Thần có cơ hội đến đổi mới cung lòng Mẹ và từ mẹ ơn ấy tuôn đổ cho toàn địc cầu nhờ vào chính con của Mẹ là Chúa Yêsu Chúa chúng ta. Chúa Thánh Thần là nguồn tác sinh đã rợp bóng trên cô Maria, vì thế ẩn ý của lời chào, hoàn toàn được sáng tỏ qua tiếng xin vâng từ cô Maria. Lòng Thương xót Chúa được chan hoà bằng tiếng bằng lòng của cô. Huyền nhiệm một thiên Chúa ẩn dấu theo suốt chiều dàicủa lịch sử thật là tuyệt vời mà chỉ với cái hiểu phó thác nơi cô gái trẻ có tên Maria này, mà cho đến nay có không biết bao thứ giả, kỳ tài đến mấy cũng chưa thông hết. Chính Cô đem Đấng Cứu giải đến cho chúng ta, và rồi bú mớm nuôi con lờn, dùng cả đời suy gẫm trong lòng, thì non dại trong trí óc của những kẻ kém tin như chúng ta, liệu sẽ ra sao, nếu không chiêm ngắm về mẹ như một màu nhiện. Màu nhiệm ẩn náu trong Mẹ phải đồng hành với Mẹ, nhae lời Mẹ và coi mọi sự của ta là của Mé, và mọi sự của Mẹc là của ta như Thánh Giáo Hoàng Yoan Phaolô II đã làm, thì ta mới hy vọng đến gần với Chúa Yêsu con Mẹ mà hiểu được Hai Tiếng Xin Vâng nó có giá trị như thế nào.

Với tiếng Khiên Tốn Xin Vâng, Mẹ Maria trở nên tạo vật lớn hơn tất cả các thánh. Khiên tốn làm nền mà Mẹ trở nên Mẹ Thiên Chúa và là mẹ chúng ta. Hoạt động cảm tạ của Bà Elisabeth, làm cho thánh Yoan Tẩy Giả trở nên sạch tội tổ tông ngay khi cậu bé này nghe được lời chào của đức Meria chẳng những qua đôi tai của Mẹ cậu, mà chínhcậu vui nhảy búa xua đạp lung tung trong dạ mẹ cậu.

MỗI ngày bạn và tôi dâng lời tạ ơn lên toà chúa như Mẹ Maria trong bài Magnificat bao giờ chưa?được bao nhiêu lần? Bây giờ cũng chưa muộn màng gì cả, quyết định sống ti mừng Maria, là luôn biết nói tiếng Ừ, ừ với Chúa trong mọi quyết định để ngài quan phòng dẫn đạo. Đẫn đường vượt qua Biển Tội dễ dàng là theo chân mẹ, khiêm tốn làm Nữ Tì Cho Thiên Chúa, chấp nhận ôm con vào lòng sầu bi dưới chân thập tự không ta thán, nhưng dâng con trong bàn tay nhiệm màu của Đấng giàu lòng xót thương. Amen, Alleluyah.

--------------------------

 
NHUNG BAI VE DUC ME # 155 = DUC ME TA PAO PDF Print E-mail

> TƯỢNG ĐÀI ĐỨC MẸ TÀ PAO
>
> Hôm nay là Chúa nhật ngày 13 tháng 3 Sáng nay Cha Đaminh Hương Quát ngài có dâng Một Thánh Lễ cầu cho người đã qua đời và Đặc biệt cầu cho các Thành Viên GIA ĐÌNH MÂN CÔI
> Maria Sông Hương xin thay mặt nhóm Cám ơn Cha đã dâng lễ cầu nguyện cho các Thành Viên
> Rất mong cả nhà cùng HIỆP THÔNG dâng những ý nguyện Hướng về Tà Pao hôm nay có rất nhiều người hành hương về Tà Papao
> Tạ ơn Mẹ vì những ơn lành Mẹ ban cho chúng con
> Xin mời các bạn xem bài chia sẻ ĐỨC MẸ TÀ PAO
> Điểm Hành Hương Thánh tượng Đức Mẹ Tà Pao thuộc địa bàn Giáo Hạt Đức Tánh, Giáo Phận Phan Thiết. (Xã Đồng kho, Huyện Tánh Linh, tỉnh Bình Thuận).
> Trước năm 1975, do hoàn cảnh chiến tranh, giáo dân tại đây phải đi sơ tán khắp nơi, nên Tượng đài Đức Mẹ Tà Pao không được chăm sóc, bảo quản. Sau biến cố 1975, vào khoảng tháng 10-1980, một số bà con giáo dân thuộc vùng Kinh tế mới xã Đức Tân và xã Huy Khiêm, cùng giáo dân xứ Nghị Đức đã tìm lại được Thánh Tượng, nhưng trong tình trạng đầu- tay- chân bị bể nát.
> Cuối tháng 6-1991, được sự cho phép của Đức Cha Nicolas Huỳnh Văn Nghi, Đức Giám Mục Phan Thiết lúc bấy giờ và sự động viên của Linh mục FX Đinh Tân Thời - quản xứ Duy Cần, giáo dân tại đây đã nhờ điêu khắc gia Lê Phát (giáo xứ Ngũ Phúc, Xuân Lộc) sửa chữa, làm mới lại Tượng Mẹ. Ngày 01.8.1991, Thánh Tượng Mẹ Tà Pao chính thức ngự trị trên ngọn núi Tà Pao.
> Tà Pao là tên một ngọn đồi thấp nằm trong dãy Trường Sơn, thuộc huyện Lạc Tánh, tỉnh Bình Thuận. Theo giáo truyền thì địa danh này thuộc địa phận Phan Thiết. Trên độ cao khoảng 80 đến 100 mét của đồi Tà Pao này hiện có Tượng Đức Mẹ, mặt hướng về các con lộ đi Phương Lâm, Tánh Linh và Bình Thuận. Tượng Đức Mẹ đúc bằng xi măng trắng cao 3m, đặt trên một bệ vuông cao 2m. Tượng đã được Xức Dầu Thánh Hiến vào ngày Lễ Đức Mẹ Đồng Trinh 08-02-1959. Thời gian vừa qua, Tượng Đức Mẹ Tà Pao đã xảy ra một số sự kiện, mang dấu chỉ sự hiện ra của Đức Mẹ. Chúng tôi xin lược ghi lại các sự kiện đó theo rất nhiều thị nhân chứng kiến thuật lại, hầu chúng ta củng cố thêm niềm tin yêu vốn có của chúng ta đối với Mẹ Nhân Lành.
> DIỄN TIẾN CÁC DẤU CHỈ CỦA MẸ TÀ PAO
> Ngày 15-08-1999, lúc 12g45phút, bốn em học sinh tên Mỹ Hiền, Tuyết Nhung, Hồng Nhung và Bích Trâm đang chơi trước sân trường tiểu học (dưới chân đồi) thì thấy một đám mây lớn sáng hồng ở giữa có hình Đức Mẹ bế Chúa Hài Đồng, đầu đội triều thiên rực rỡ, chung quanh đám mây có rất nhiều chim bồ câu bay lượn. Đức Mẹ cử động và nhìn các em một cách trìu mến. Thấy vậy các em vào lớp gọi cả trường ra coi. Một số thầy cô cũng ra, họ thấy rõ và về nhà kéo nhiều người cùng ra xem. Sau một lúc, Đức Mẹ bế Chúa về hướng Tà Pao bỏ Chúa xuống, chắp tay đi khuất vào lưng chừng đồi. Từ đó trở về sau, dân quanh vùng ban ngày thì nhìn thấy một đám mây rất lớn dáng hình Đức Mẹ bế Chúa đứng trên đồi, ban đêm thì thấy một vì sao lạ xuất hiện trên núi đồi Tà Pao. Tin đồn lan xa, mọi người từ mọi phương không kể già trẻ, giàu nghèo, yếu khoẻ, đủ mọi thành phần, đủ mọi tôn giáo đã lũ lượt kéo về ngắm nhìn và cầu xin Mẹ. Nhiều người đã được thấy một cách rõ ràng, nên tìm cách đi sâu vào rừng, trèo lên cao và theo hướng ngôi sao chỉ dẫn đã tìm thấy tượng Đức Mẹ để hoang phế bao năm và bị đập phá rất thương tâm. Những người thấy đầu tiên đã chắp vá lại những loang lổ. Thế là tin đồn về Tượng Đức Mẹ được tung ra, người người càng ngày tiến về càng đông. Ở đây, Đức Mẹ đã luôn luôn cho các dấu chỉ lạ về Mẹ và ban ơn cho nhiều người được theo ý nguyện khi có lòng đến đây cầu xin Mẹ.
> Ngày 13-10-1999
> Đức Mẹ hiện ra uy nghi sáng láng bay từ trời cao xuống, áo Mẹ như dạ quang lung linh, đầu đội triều thiên rực rỡ, chung quanh Mẹ hàng triệu vì sao lấp lánh. Mẹ đứng trên đám mây hồng rực sáng nhìn đoàn con rất trìu mến. Mẹ để cho mọi người nhìn ngắm Mẹ và đã có rất nhiều máy quay phim, chụp ảnh ghi lại những hình ảnh này. Sau đó, Mẹ bay về hướng núi Tà Pao và ẩn vào tượng đài. Cùng ngày, lúc 16giờ, Mẹ lại hiện ra đứng trên cao, chân không mang hài. Mẹ đi đi lại lại, lúc khuất sau rặng cây, lúc ngay sát đoàn người dưới chân đài. Hình như Mẹ muốn nâng đỡ các con của Mẹ đang phải vất vả trèo từng nấc thang để lên gần Mẹ. Thời gian Mẹ hiện ra kéo dài tới 18g15phút (hơn hai giờ) Mẹ mới ẩn lại tượng đài. Lần này có khơảng 100.000 người hiện diện và chứng kiến.
> Ngày 04-11-1999
> Lúc 4giờ 50 phút sáng, Mẹ hiện ra huy hoàng, bao tinh tú biến mất, ánh hào quang chiếu át cả tia sáng bình minh, áo Mẹ như những viên ngọc bích chiếu sáng rực rỡ. Từ trời, Mẹ bay xuống giữa những tia hào quang. Mặt Mẹ rực sáng và đẹp lộng lẫy không ai có thể tả được. Mọi người sung sướng và kêu lên : Mẹ đẹp quá, đẹp quá Mẹ ơi ! Mẹ dịu hiền nhìn đoàn con. Tới 5giờ 45 phút Mẹ bay về hướng tượng đài.
> Ngày 08-12-1999
> Vào ngày Lễ Đức Mẹ Vô Nhiễm, Mẹ hiện ra với rất đông người trong đó có các Linh mục và Tu sĩ nam nữ. Cũng như mọi lần, Mẹ đẹp và hiền dịu vô cùng. Mẹ nhìn đoàn con của Mẹ từ muôn phương kéo về đây. Mẹ thương và hình như Mẹ muốn nói gì nhưng Mẹ lại thôi. Ai ai nhìn thấy Mẹ là ngây ngất, chẳng còn biết mình đang ở đâu và làm gì. Miệng cứ líu lại, nước mắt cứ tràn ra. Mẹ nghiêng mình qua lại như thể nhìn ngắm các con của Mẹ một hồi lâu, rồi quay về tượng đài.
> Từ ngày đó đến nay, cứ những ngày Lễ về Mẹ và những ngày 13 mỗi tháng, Mẹ lại cho một dấu chỉ hoặc một phép lạ cho con cái Mẹ thấy mà tin. Đặc biệt nhất là đến đây xin điều gì đều được Mẹ nhận lời.
> Mới đây nhất vào ngày 03-06-2000, một đoàn hành hương về mừng Đức Mẹ hiện ra ở Trà Kiệu đã ghé qua Mẹ Tà Pao cầu nguyện. Trong đoàn có một Linh mục, ba người không có đạo nhưng ước ao được thấy sự lạ tại Tà Pao. Đức Mẹ đã thương đoàn, đúng 1giờ 15 phút, giữa bầu trời núi rừng âm u lại kèm theo thời tiết đang có dông bão. Trong đêm tối mịt mù, Mẹ đã hiện ra sáng tỏ.
> Năm mươi người trong đoàn đều thấy Mẹ nghiêng mình qua lại chừng 15 phút rồi đứng yên. Tượng Đức Mẹ tỏa hào quang cho tới sáng. Vị Linh mục vì quá xúc động nên đã quỳ xuống và sám hối cùng Mẹ. Sau đó, đúng 4giờ 15 phút sáng có ba vì sao chiếu sáng ba hướng. Một vì sao xanh từ từ di chuyển và nhập vào Mẹ, còn hai vì sao kia vẫn sáng tỏ cho tới 5 giờ mới tắt.
> Mọi người trong đoàn đã tỏ ra vô cùng phấn khởi và ao ước một ngày rất gần sẽ lại được đến với mẹ. Ra về trong lòng hân hoan mong chóng tới nhà để loan báo cho mọi người hay về những gì mình đã thấy, để họ cùng tôn vinh Mẹ Tà Pao dịu hiền. Riêng ba chị chưa có đạo, từ lúc gặp Mẹ ở Trà Kiệu, La Vang, Tà Pao luôn ôm chặt lấy chân Mẹ mà khóc với những giọt nước mắt hoan ca và hạnh phúc, các chị chẳng muốn rời Mẹ. Chúng tôi hỏi các chị rằng :" Các chị đã thấy gì và có cảm nghĩ gì xin nói cho đoàn nghe ?" Các chị tươi cười và nói :" Chúng em có phúc hơn các anh các chị rất nhiều. Mẹ đẹp tuyệt vời không thể tả được, chúng em phải lên đây với Mẹ nhiều lần nữa mới được. Mẹ Maria, Mẹ Tà Pao chúng con cảm ơn Mẹ muôn muôn đời !"
> Ngày 23-07-2000
> Giữa lúc một đoàn hành hương đang quỳ đưới chân Mẹ để cầu nguyện, thì mọi người đều thấy hình như Đức Mẹ khẽ gật đầu. Thấy vậy họ chăm chú hơn, nhìn lên mặt Mẹ và nhận ra Mẹ đang khóc, hai dòng nước mắt từ từ chảy xuống. Tuy nhiên, trong lúc Mẹ khóc, miệng Mẹ lại rất tươi, tóc và lông mày đen nhung đẹp vô cùng.
> Một điều mà ai đến với Mẹ trước đây đều phải xác nhận đó là một phép lạ phi thường Mẹ đã làm.
> Lúc đó,con đường dẫn đến chân đồi gồ ghề, lởm chởm, các cây cầu ọp ẹp, khách hành hương phải xuống xe đi bộ. Trời mưa thì bùn lầy lội, trời nắng thì bụi bẩn, hai bên đường đều hoang vắng. Muốn lên đến tượng đài Mẹ phải trèo lên một cái dốc thẳng đứng, trơn trượt. Người ta phải căng dây và nhờ người đỡ mới lên được.
> Nhưng chỉ trong 6 tháng, tất cả mọi sự đã đổi thay. Ngày nay, mọi con đường dẫn vào tượng đài Mẹ đã khang trang, mọi cây cầu đã được làm mới. Khách hành hương được tự do dâng lên Mẹ những đoá hoa tươi thắm, thắp sáng trưng cả khu đồi bằng những ngọn nến, tự do tổ chức các cuộc cầu nguyện tập thể và có Linh mục hướng dẫn cầu nguyện, ban phúc lành ngay tại tượng đài.
> Người ta có thể chụp ảnh, quay phim thoải mái. Chính quyền còn phụ lực tổ chức các nhà trọ đủ tiện nghi dưới chân đồi cho khách hành hương. Đó không phải là một phép lạ phi thường Mẹ đã làm sao ? Chúng con cảm tạ Mẹ muôn đời.
>
> LM. Anrê NGUYỄN XUÂN QUẾ OP
>-----------------------------

 
NHUNG BAI VE DUC ME # 154 =GUONG CHUNG NHAN PDF Print E-mail

GƯƠNG CHỨNG NHÂN: Thánh Louis Marie Montfort, là 1 vị thánh nổi
tiêng vê lòng sùng kính Đức Mẹ Mân Côi. NgàI đã nói: Đời người công
giáo chỉ có 2 vấn đề quan trọng nhất: Đó là Thánh Thể và Chuỗi hạt Mân
Côi. Phải đúng như vậy. Con người muốn sống thì phải có "lương thực"
và "nước uống". Ngai đã ví Thánh Thể là "luơng thực" nuôi linh hồn.
Chuỗi hạt Mân Côi là "nước uống" Có ăn, mà không uống cũng chết .
Ngài đã được tiếp kiên ĐGH Clement XI, và được ĐGH ban cho Ngài
chức vụ "Tổng Cổ Đông Viên" truyền bà kinh Mân Côi, và thành lập các
Hội Mân Côi trên toàn thế giới. Thánh Montfort đả lập rất nhiều Hội
Mân Côi, và tuyển mộ nhiều cổ đông viên truyền bà kinh Mân Côi ( nay
là các Hiệp Sĩ Mân Côi huyền nhiệm) ĐGH JP 2 là 1 vị Giáo Hoàng rất
có lòng kính mến Đức Mẹ Mân Côi, đã truyền bá kinh Mân Côi theo
tinh thần của thánh Louis Montfort. TH/MC

Kinh chuyen,
QP

God bless you!
www.tonghoimancoi.org

------------------------------------

 
<< Start < Prev 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 Next > End >>

Page 6 of 23