mod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_counter
mod_vvisit_counterHôm Nay1709
mod_vvisit_counterHôm Qua7440
mod_vvisit_counterTuần Này17873
mod_vvisit_counterTuần Trước54108
mod_vvisit_counterTháng Này173196
mod_vvisit_counterTháng Trước242206
mod_vvisit_counterTất cả11137789

We have: 96 guests online
Your IP: 54.166.141.12
 , 
Today: Jun 20, 2018

 

Vì lỗi kỹ thuật nên số lượng người truy cập sẽ được đếm lại từ tháng 3 ngày 25 năm 2014 và bắt đầu từ con số 1.581.247 (số người truy cập cũ)



Thiên Chúa Là Cha Của Tôi
THIEN CHUA LA CHA CUA TOI # 233 = KINH LAY CHA PDF Print E-mail

LTHN Thứ Ba Tuần I Mùa Chay (2)

Suy niệm TIN MỪNG MT 6, 7-15

Trong Kinh Lạy Cha, ý nguyện chính yếu, ý nguyện nồng cốt, ý nguyện làm nên các ý nguyện và chi phối các ý nguyện khác đó là ý nguyện: "ý Cha thể hiện dưới đất cũng như trên trời"

Ngày Thứ Ba trong Tuần 1 Mùa Chay hôm nay, đề tài cho chung Mùa Chay, bao gồm cả Tuần Thánh, là "Tôi tự ý bỏ sự sống mình đi để rồi lấy nó lại" (Gioan 10:17), được tiếp tục ở bài Phúc Âm về lời cầu nguyện Chúa dạy "các con hãy cầu nguyện như thế này".

Thật vậy, qua nội dung của lời cầu nguyện Chúa Giêsu dạy cho "các môn đệ" trong bài Phúc Âm hôm nay, chúng ta thấy hiện lên hình ảnh sống động của một Vị Thiên Sai, Đấng "từ trời xuống không phải để làm theo ý mình là là ý Đấng đã sai" (Gioan 6:38). Người quả thực đã "bỏ sự sống mình đi" ở chỗ "không làm theo ý mình", mà là "ý Đấng đã sai", nhờ đó, Người "đã lấy sự sống mình lại" ở chỗ Người đã tỏ ra sự sống thần linh thật sự ở nơi Người, sự sống của một Người Con Thiên Chúa mà Người muốn thông ban cho chung con người và riêng Giáo Hội của Người.

Đó là lý do, trong kinh nguyện Chúa dạy vẫn được gọi là Kinh Lạy Cha trong Bài Phúc Âm hôm nay đây, ý nguyện chính yếu, ý nguyện nồng cốt, ý nguyện làm nên các ý nguyện và chi phối các ý nguyện khác đó là ý nguyện: "ý Cha thể hiện dưới đất cũng như trên trời".

Trước hết, đối với hai ý nguyện đầu là "danh Cha cả sáng" và "nước Cha trị đến", cả hai ý nguyện này sẽ chẳng bao giờ trở thành hiện thực nếu thiếu vắng ý nguyện thứ ba "ý Cha thể hiện".

Điển hình nhất ở nơi chính bản thân và cuộc đời của Chúa Kitô, Đấng đã làm cho "danh Cha cả sáng" khi hoàn thành ý Cha, bằng cuộc khổ nạn và tử giá của Người, nhờ đó và vì thế Người đồng thời cũng đã làm cho "nước Cha trị đến" nơi tâm hồn của những ai tin vào Người, một "nước" hay một vương quốc thần linh đang hiện diện nơi Giáo Hội được Người thiết lập và xuất phát từ cạnh sườn bị đâm vào của Người (xem Hiến Chế Lumen Gentium - 3).

Sau nữa, đối với 3 ý nguyện sau đó, đúng hơn 3 ý cầu sau đó cũng thế, cũng liên kết hết sức mật thiết bất khả phân ly với ý nguyện "ý Cha thể hiện" nằm ở giữa như cốt lõi của Kinh Lạy Cha này.

"Lương thực hằng ngày" được chúng ta có ý cầu đây là gì, nếu trước hết và trên hết không phải là của ăn phần xác mà chính là việc làm theo và chu toàn ý muốn của Thiên Chúa, như "lương thực của Thày là làm theo ý Đấng sai Thày và hoàn thành các công việc của Ngài" (Gioan 4:34), nhờ đó "ý Cha thể hiện dưới đất ('Nước Cha trị đến') cũng như trên trời ('danh Cha cả sáng')".

"Xin Cha tha nợ chúng con" là ý cầu thứ hai ở phần sau của Kinh Lạy Cha, một ý cầu gắn liền với ý cầu thứ nhất "xin Cha cho chúng con lương thực hằng ngày". Bởi vì, nếu "lương thực hằng ngày" của chúng ta là việc chu toàn ý muốn Thiên Chúa thì bất cứ khi nào và vì bất cứ lý do nào chúng ta không chu toàn ý muốn của Ngài là chúng ta đã làm buồn lòng Ngài, đã không làm "danh Cha cả sáng" và "nước Cha trị đến" như lòng Ngài ước mong nơi chúng ta, và vì thế chúng ta cần được Ngài tha thứ cho.

"Xin chớ đến chúng con sa chước cám dỗ, nhưng cứu chúng con cho khỏi sự dữ" là ý cầu cuối cùng ở phần hai của Kinh Lạy Cha cũng bất khả tách lìa với ý nguyện thứ 3 "ý Cha thể hiện" ở phần trên và ý cầu thứ 1 "xin Cha cho chúng con lương thực hằng ngày" ở phần dưới. Tại sao?

Bởi vì, theo kinh nghiệm tu đức sống đạo, Kitô hữu chúng ta, với bản tính nhiễm lây nguyên tội, luôn luôn bị "cám dỗ" làm theo ý riêng của mình và đam mê nhục dục của mình hơn là ý muốn của Thiên Chúa và lề luật của ngài, hơn là tinh thần Phúc Âm của Chúa Kitô, và thường chúng ta bị "sa chước cám dỗ" nếu không có ơn đặc biệt của Thiên Chúa để có thể chẳng những nhận ra chước cám dỗ vô cùng tinh quái quỉ quyệt mà còn chống trả chước cám dỗ cho đến cùng.

Và "sự dữ" chúng ta cầu xin cho khỏi bị rơi vào hay phạm đến đây là gì, nếu không phải là chính những gì chúng ta dám ngang nhiên và ngạo mạn làm trái với ý muốn toàn thiện và tối thượng của Thiên Chúa, là chính thái độ phạm thượng của chúng ta đối với Thiên Chúa vô cùng cao cả, ở chỗ chúng ta đã coi mình hơn Thiên Chúa, coi ý muốn của Thiên Chúa vô cùng khôn ngoan và toàn năng, quan phòng thần linh trên tất cả mọi sự, không bằng ý muốn thấp hèn thiển cận rất hạ cấp của chúng ta là tạo vật đã được Ngài yêu thương dựng nên và cứu chuộc.

Chính vì là loài người vô cùng thấp hèn, khốn nạn và yếu đuối mà chúng ta tự mình không thể nào không "sa chước cám dỗ", không thể nào không gây ra "sự dữ" là tội lỗi phạm đến Thiên Chúa, và vì thế mà chúng ta, trong ý cầu thứ hai ở phần sau của Kinh Lạy Cha, chúng ta đã "xin Cha tha nợ cho chúng con", ở chỗ "như chúng con cũng tha kẻ có nợ chúng con", bằng không, không tha cho người khác mà cứ muốn được Thiên Chúa thứ tha là chúng ta đã "sa (vào một) chước cám dỗ" khác đối với anh chị em chúng ta, nghĩa là chúng ta đã gây ra một "sự dữ" khác, ở chỗ chúng ta đã sống hoàn toàn phản nghịch lại với bản tính và sự sống thần linh của chúng ta là đức ái trọn hảo như Cha trên trời của chúng ta (xem Mathêu 4:48).

Bởi thế, trước khi kết thúc bài Phúc Âm hôm nay, Chúa Giêsu còn nhấn mạnh ngay sau Kinh Lạy Cha rằng: "Nếu các con có tha thứ cho người ta những lầm lỗi của họ, thì Cha các con, Ðấng ngự trên trời, mới tha thứ cho các con. Nếu các con không tha thứ cho người ta, thì Cha các con cũng chẳng tha thứ lỗi lầm cho các con".

Phải, một khi thực sự cảm nghiệm được Lòng Thương Xót Chúa, nơi tận cùng khốn nạn của mình, con người càng tin tưởng vào Lòng Thương Xót Chúa hơn và tri ân chúc tụng Chúa hơn ai hết và hơn bao giờ hết, như tâm tình và cảm nhận của Bài Đáp Ca hôm nay:

BẠN VÀ TÔI CÙNG CẦU NGUYỆN VỚI LỜI  CHÚA: 1) Các bạn hãy cùng tôi ca ngợi Chúa, cùng nhau ta hãy tán tạ danh Người. Tôi cầu khẩn Chúa, Chúa đã nhậm lời, và Người đã cứu tôi khỏi mọi điều lo sợ.

2) Hãy nhìn về Chúa để các bạn vui tươi, và các bạn khỏi hổ ngươi bẽ mặt. Kìa người đau khổ cầu cứu và Chúa đã nghe, và Người đã cứu họ khỏi mọi điều tainạn.

3) Chúa để mắt coi người hiền đức, và tai Người lắng nghe tiếng họ cầu. Chúa ra mặt chống người làm ác, để tẩy trừ di tích chúng nơi trần ai.

4) Người hiền đức kêu cầu và Chúa nghe lời họ, Người cứu họ khỏi mọi nỗi âu lo. Chúa gần gũi những kẻ đoạn trường, và cứu chữa những tâm hồn đau thương dập nát.

Đaminh Maria Cao Tấn Tĩnh, BVL

Ngày 07: Thánh Perpêtua và Fêlicita, tử đạo

 

 
THIEN CHUA LA CHA CUA TOI # 232 = GM VU DUY THONG PDF Print E-mail

TÂM TÌNH CỦA NGƯỜI CHA THIÊNG LIÊNG

VỚI ĐỨC CHA GIUSE VŨ DUY THỐNG

Thống, con ơi!

1. Con chết rồi. Nhưng Cha vẫn gọi con, như khi con còn sống. Cha tin con vẫn nghe được tiếng Cha, bởi vì con đang ở bên Chúa. Còn Cha cũng đang ở bên Chúa, tuy một cách khác, nên âm thầm gọi con.

2. Cha gọi con, để xin con giờ đây đang ở cõi đời sau, cũng vẫn cứ tiếp tục ơn gọi Chúa đã dành cho con khi con còn sống.

3. Ơn gọi đó:

· Một là "hãy yêu thương nhau" (Ga 13,34).

· Hai là "hãy hiệp nhất với nhau" (Ga 17,21-23).

4. Hai điều trên đây đã được con coi là quan trọng nhất trong suốt cuộc đời giám mục của con.

5. Hai điều đó cũng đã được con cảm nhận là hết sức khó với biết bao kinh nghiệm đau đớn của đời giám mục của con.

6. Khi xây dựng hiệp nhất và phát triển yêu thương, con đã chỉ tìm thánh ý Chúa, chứ không tìm tiếng khen. Về lập trường đó, Cha có cảm tưởng là con rất ý thức lời Chúa Giêsu đã phán xưa: "Khốn cho các ngươi, khi được mọi người ca tụng, vì các ngôn sứ giả cũng đã từng được cha ông họ đối xử như thế" (Lc 6,26).

7. Khi xây dựng hiệp nhất và thực thi yêu thương, con cũng đã trải nghiệm sự yếu đuối trong con, như thánh Phaolô xưa: "Tôi là người khốn nạn, bởi vì sự thiện tôi muốn, thì tôi không làm, sự ác tôi không muốn thì tôi lại cứ làm" (Rm 7,19-24).

8. Cha cảm tạ Chúa, vì con đã nhận ra giới hạn của con, để mà biết khiêm tốn, luôn trở về với Chúa.

9. Cha cảm tạ Chúa, vì con đã không đi tìm tiếng khen, mà chỉ tìm thánh ý Chúa. Thánh ý Chúa rất khác ý loài người. Thánh ý Chúa là người mục tử phải bước theo Chúa Giêsu trên con đường thánh giá.

10. Cha thấy con

· Đã khao khát ý Chúa.

· Đã lắng nghe ý Chúa.

· Đã nhận ra ý Chúa.

· Đã thực thi ý Chúa.

Để được thế, con đã quan tâm đặc biệt đến đời sống nội tâm.

Như vậy, con đã tập sống theo gương thánh Giuse, bổn mạng của con. Nay con ra đi, mang theo mình vô số điều mà chỉ Chúa biết, như thánh Giuse xưa.

11. Giờ đây, Cha tin là con đang được hưởng niềm vui khôn tả Chúa ban cho con. Xin con hãy nhớ đến Cha, đến mọi thành phần thuộc linh tông, và nhớ đến Hội Thánh Việt Nam.

12. Cha xin nói thiệt với con điều này: Nhiều người trong Hội Thánh Việt Nam hiện nay đang gặp rất nhiều thử thách cam go, với rất nhiều đau đớn xác hồn. Xin con đừng quên họ, đừng quên những người còn ở lại, đang phải vất vả nhọc nhằn trên con đường làm chứng cho Chúa qua yêu thương và hiệp nhất.

13. Cha vốn tin lời Chúa Giêsu đã hứa: "Thầy sẽ ở với các con mọi ngày cho đến tận thế" (Mt 28,30). Cha tin, nhưng tin mà vẫn không tránh được khổ đau tư bề.

Tuy nhiên, Cha rất hạnh phúc, vì có Chúa ở bên. Con ra đi, khi còn tương đối trẻ. Cha còn ở lại, khi tuổi đã già nua. Trẻ hay già, đều do thánh ý Chúa. Nay Chúa đem người trẻ đi, để lại người già. Điều đó đang dạy Cha rất nhiều.

14. Thống, con ơi! Sự ra đi của con là một bất ngờ. Cha nghĩ sẽ còn nhiều bất ngờ sắp xảy ra. Cha nghĩ đến tinh thần Phó thác của thánh Giuse. Xin con cầu nguyện cho Cha và các anh chị em của con được biết phó thác mình cho Chúa một cách khiêm tốn, đơn sơ, tin tưởng, kiên trì.

Phó thác mình cho Chúa, cũng là khiêm tốn gắn bó mình với Hội Thánh, và sống tinh thần cộng đoàn một cách chân thành và bao dung tế nhị. Con đã nhiều lần chia sẻ với Cha như vậy. Xin con tiếp tục chia sẻ điều đó với Cha và với những người thân, nhất là trong tình hình bất ổn hiện nay.

15. Thống, con ơi! Mấy ngày nay, con chia sẻ với Cha rất nhiều về sự phải luôn luôn sẵn sàng, vì Chúa đến rất bất ngờ. Đó là một cảnh báo khẩn thiết. Con và Cha hãy cầu xin Chúa cho mọi người được biết đón nhận cảnh báo đó.

Hẹn gặp nhau bên Chúa. Hẹn trong niềm tin vô bờ bến ở tình yêu xót thương của Chúa.

Long Xuyên, ngày 3.3.2017

+ Gm. GB Bùi Tuần

-------

VÒNG TAY SONG NGUYỀN

Thông tin nối kết phục vụ hạnh phúc gia đình

Chương Trình Thăng Tiến Hôn Nhân Gia Đình

E-mail: This e-mail address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it

--------------------

 
THIEN CHUA LA CHA CUA TOI # 231 = TAM SỰ VỚI CHÚA PDF Print E-mail

TÂM SỰ VỚI CHÚA:

QUÀ TẾT

"Hãy lao công đừng vì lương thực hư nát, nhưng vì lương thực sẽ lưu lại mãi đến sự sống đời đời, mà Con Người sẽ ban cho các con" (Ga 6, 27)

Trong những ngày này, ai nấy đều bận rộn lo thu xếp công việc để đón mừng năm mới. Nào là mua sắm, dọn dẹp nhà cửa, mua hoa trang trí trong nhà, lẫn ngoài sân, may quần áo mới để sửa soạn bước vào năm mới.

Lạy Chúa Giêsu, chắc Chúa cũng thấy lòng nhộn nhịp phần nào khi thấy con cái Chúa vui vầy. Nhìn người ta hăm hở, con nghĩ đến Tết nơi quê nhà, nhất là được lì xì. Cha mẹ trao cho con cái những bao lì xì, người lớn lì xì người nhỏ. Con bỗng nghĩ đến quà thưởng hay là quà Tết, mà Cha Trên Trời sẽ ban cho chúng con.

Không phải chỉ nhằm vào ngày Tết, mà là mỗi giờ, mỗi ngày, mỗi tháng, mỗi năm, Chúa luôn ban cho chúng con, đó là ân sủng Chúa. Còn lương thực mà Chúa ban cho, chúng con chẳng cần phải lao công mới có được, đó là chính Mình Máu Chúa trong mỗi Thánh Lễ dâng lên Chúa Cha trên bàn thờ. Món quà "Tết vĩnh cửu'' này được ban cho nhưng không, bất cứ khi nào chúng con muốn nhận lãnh.

Con còn nhớ mỗi lần gần Tết, thì ba má con hứa sẽ lì xì cho con nhiều, nếu trong năm con ngoan ngoãn nghe lời cha mẹ, học giỏi, hiếu đễ, dễ bảo... Đó cũng là một lời khuyến khích và cũng có thể nói là một điều kiện để được quà. Còn Chúa, vì yêu thương nhân loại mà Chúa đã ban cho món quà vô giá, Chúa lại chẳng đòi hỏi gì từ chúng con. Chúa chỉ mong sao chúng con chấp nhận Món Quà của Chúa, đó là chính Mình Chúa. Vậy mà phần đông Chúa lại bị chối từ!

Quà này sẽ không hư nát như tất cả những gì chúng con có được ở thế gian này, đó là Bánh Hằng Sống từ trời xuống, là chính Chúa.
Mỗi ngày con được rước Chúa vào lòng con, và những gì của Chúa đều là của con. Ước gì con biết sống hiệp nhất với Chúa để Chúa biến đổi con thành chính con người của Chúa. Thánh Phaolô nói rằng: "Không phải tôi sống, mà chính Chúa Giêsu sống trong tôi".

Được Chúa sống trong con là con được lãnh phần thưởng không bao giờ hư nát, đó là cuộc sống vĩnh cửu trên Thiên đàng.

Nhưng thật buồn thay Chúa ơi, trần gian này với những quyến rũ của nó, đã làm cho con không coi trọng món quà quý giá này, mà Chúa sẵn sàng ban cho con. Ngày Tết, hình như con chỉ lo cho thân xác này được đẹp hơn, nhà cửa khang trang hơn, để đón tiếp người nhà và bạn bè tấp nập. Con đã quên lo cho linh hồn con, và cũng chẳng nhớ mời người khách quan trọng nhất, đó là Chúa Giêsu tốt lành, hôm nay, ngày mai và mãi mãi.

Phải, hôm nay, ngày mai và mãi mãi, Chúa vẫn luôn tốt lành nhưng cũng vẫn là người bị chối từ, bị lãng quên. Mấy ai nhớ đến Chúa trong những ngày đại lễ này hở Chúa? Có chăng là theo lệ, đầu năm thì dâng lễ, đi nhà thờ, để xin ơn Chúa ban cho năm tới. Còn tình yêu và tấm lòng tri ân đối với Chúa, thì hình như con đã quên, vì một năm qua đi, con vẫn sống trong bình an và sung túc, tưởng chừng như đó là chuyện tự nhiên mà thôi.

TÔI NÓI VỚI CHÚA VÀ LẮNG NGHE CHÚA NÓI ĐỂ THỰC HÀNH LỜI NGÀI : Lạy Chúa Giêsu, ngày đầu năm, con sẽ ôn lại những gì đã xảy ra cho con trong năm qua, những gì con lãnh nhận được từ Chúa, và cả những gì con đã từ chối Chúa.

Từ chối ban phát yêu thương, từ chối sống bác ái với tha nhân, từ chối tha thứ, từ chối sống đời cầu nguyện, để kết hiệp với Chúa và Mẹ Maria, từ chối thường xuyên rước Chúa vào linh hồn con qua Bí Tích Thánh Thể.

Ôi, lạy Chúa Giêsu, xin Chúa đừng đếm những gì con chối từ Chúa, sẽ làm Chúa đau buồn lắm! Xin Chúa mãi luôn rộng lượng thứ tha cho con nhé Chúa, và ban ơn cho con trong năm tới này, một ơn rất trọng, đó là ơn "không từ chối Chúa điều gì", và cũng có nghĩa là luôn vâng theo Thánh ý nhiệm mầu của Chúa.

Cảm tạ Chúa vì bao ơn lành Chúa đã thương ban cho con và những người thân yêu, cùng những người con cầu nguyện cho.

Cảm tạ Mẹ Maria đã ban cho chúng con, người Anh Cả tốt lành này bằng hai tiếng Xin Vâng của Mẹ ngày nào, nơi ngôi làng nhỏ bé Nazareth. Xin Mẹ tiếp tục phù trì, dẫn dắt nhân loại đi theo con đường mà Anh Cả Giêsu đã vạch sẵn cho chúng con. Amen.

Lucia Tri Ân (Lucia Thảo Nhi)

cungmedonghanh.com

Nhóm fb MẸ MARIA LÀ CỬA THIÊN ĐÀNG
https://www.facebook.com/ groups/MEMARIALACUATHIENDANG/

--------------------------

 
THIEN CHUA LA CHA CUA TOI # 230 =BAN THO DANG CHA PDF Print E-mail

Lucia Tri Ân
December 15 at 6:13am

MỪNG CHÚA RA ĐỜI

Hỉ hoan mừng Chúa ra đời
Lòng con hạnh phúc đón mời Hài Nhi
Hồn còn sưỡi ấm Chúa đây
Bằng tình yêu mến xin Ngài nhận cho
Nhũ hương mộc dược thơm tho
Là lời kinh nguyện bàn thờ dâng Cha
Dẫu rằng tội lỗi xấu xa
Nguyền xin thống hối thiết tha khẩn cầu.

Lucia Tri Ân

MẸ MARIA LÀ CỬA THIÊN ĐÀNG
https://www.facebook.com/group s/MEMARIALACUATHIENDANG/

-----------------------------------

 
CAM NGHIEM TINH CHUA YEU TOI # 312 = CHUA TIM LIEM PDF Print E-mail

THIÊN CHÚA TÌM KIẾM CON NGƯỜI

Chuyện kể rằng, có hai người bạn chia tay nhau đi tìm điều qúy giá nhất trên đời. Họ hẹn sẽ gặp lại sau khi đã tìm thấy.

Người thứ nhất đi tìm viên ngọc qúy. Bất cứ nơi nào bán đá qúy, anh đều tìm đến. Cuối cùng, anh cũng mãn nguyện vì đã tìm được viên ngọc qúy, anh trở lại quê hương chờ bạn.

Người thứ hai đi tìm Chúa. Anh đi khắp nơi thọ giáo các bậc thánh hiền, cặm cụi đọc sách, nghiền ngẫm, nhưng vẫn không tìm được Chúa.

Nhiều năm trôi qua, đang lúc tuyệt vọng, anh nhìn dòng sông lững lờ: một đàn vịt con đang bơi lội tung tăng. Trong khi vịt mẹ tìm con, thì bày con lại cứ muốn rời mẹ đi tìm ăn riêng. Vịt mẹ chẳng hề tỏ vẻ giận dữ, cứ lẽo đẽo theo bày con và gom chúng lại. Thấy cảnh vịt mẹ mải mê tìm con như thế, anh mỉm cười trở về quê hương.

Khi người bạn hỏi điều qúy mà anh đã tìm được là gì mà khiến gương mặt anh rạng rỡ như thế. Lúc đó, con người trở về với hai bàn tay trắng, nhưng tâm hồn tràn ngập niềm vui mới thốt lên:

- Điều qúy giá mà tôi đã tìm thấy, đó là trong khi tôi đi tìm Chúa, thì chính Người đã đi tìm tôi.

***

"Ngôi Lời đã nhập thể, và cư ngụ giữa chúng ta" (Ga 1,14). Nhiều khi chúng ta tưởng mình đi tìm Chúa, nhưng thật sự là chính Chúa đi tìm chúng ta trước.

Ngay khi con người sa ngã phạm tội, Thiên Chúa đã lên kế hoạch cứu chuộc.

Ngay khi con người phản bội bất trung, Thiên Chúa đã mở lối cho họ quay bước trở về.

Ngay khi con người vô phương cứu lấy chính mình, Thiên Chúa đã sai Con Một đem thân cứu độ

Đêm nay là đêm giao duyên đất trời, đêm hội hoa đăng, đêm đầy ánh sáng, đêm Thiên Chúa viếng thăm con người. Đúng như thông điệp chứa chan hy vọng của tiên tri Isaia: "Một Hài Nhi đã sinh ra cho chúng ta và một Người Con đã được ban tặng cho chúng ta" (Is 9,5).

Con người không thể lên tới Thiên Chúa, nên Thiên Chúa đã xuống với con người. Chúa xuống trần gian để cho trần gian biết đường về trời. Chúa mặc lấy bản tính con người để cho con người trở nên con cái Chúa, thánh Gioan viết: "Những ai tin ở Người thì Người ban cho quyền được làm con Thiên Chúa" (Ga 1,12).

Giáng sinh là mùa tặng quà: "Đức Giêsu là quà tặng qúy giá nhất Thiên Chúa trao gởi cho con người (x Ga 3,16). Đến lượt mình, chúng ta cũng hãy trao tặng cho anh em những gì họ cần thiết nhất, với tất cả lòng yêu qúy, trân trọng như chúng ta đang dâng tặng cho chính Hài Nhi Giêsu. Những kẻ nhỏ bé nhất, những người cô độc nhất, những kẻ chịu nhiều đau khổ nhất lại chính là những con người cần được tặng quà nhất. Đó chính là quà tặng mà Hài Nhi Giêsu đang mong đợi.

Một cách nào đó, khi tặng quà, chúng ta muốn trao ban vô vị lợi, trao ban không tính toán, trao ban trọn vẹn. Mẹ Têrêsa Calcutta định nghĩa: "Kitô hữu là người trao ban chính bản thân mình".

***

* TÔI CẦU NGUYỆN VÀ SONG CẦU NGUYỆN : Lạy Chúa, chúng con cảm tạ Chúa đã tìm kiếm chúng con, đã cứu chuộc chúng con, và đã cho chúng con được làm con Chúa. Xin cho chúng con mau mắn đáp lại tình yêu bao la của Chúa bằng cách yêu thương anh em với tất cả trái tim nồng cháy của chúng con. Amen!

Thiên Phúc

------------------------------

 
<< Start < Prev 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 Next > End >>

Page 5 of 31