mod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_counter
mod_vvisit_counterHôm Nay795
mod_vvisit_counterHôm Qua5693
mod_vvisit_counterTuần Này21516
mod_vvisit_counterTuần Trước36123
mod_vvisit_counterTháng Này85631
mod_vvisit_counterTháng Trước189436
mod_vvisit_counterTất cả8980711

We have: 123 guests online
Your IP: 54.225.16.58
 , 
Today: Aug 18, 2017

 

Vì lỗi kỹ thuật nên số lượng người truy cập sẽ được đếm lại từ tháng 3 ngày 25 năm 2014 và bắt đầu từ con số 1.581.247 (số người truy cập cũ)



Bánh Sự Sống
BANH SU SONG - THU TU TUAN 16 TN- A PDF Print E-mail

THỨ TƯ TUẦN XVI THƯỜNG NIÊN A - LỄ THÁNH GIOAKIM VÀ THÁNH ANNA - SONG THÂN ĐỨC MẸ

BÁNH SỰ SỐNG : Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Mátthêu (Mt 13: 16-17)

Khi ấy, Đức Giêsu nói với các môn đệ rằng: "Mắt anh em thật có phúc vì được thấy, tai anh em thật có phúc vì được nghe. Quả thế, Thầy bảo thật anh em, nhiều ngôn sứ và nhiều người công chính đã mong mỏi thấy điều anh em thấy, mà không được thấy, nghe điều anh em đang nghe, mà không được nghe".

SUY NIỆM / TÔI ĂN- NHAI VÀ NUỐT LỜI CHÚA

QUÝ BẠN không biết được nhiều về tiểu sử của hai thánh Gioakim và Anna, nhưng được thừa hưởng hoa quả của các ngài để lại là Đức Maria, Mẹ Chúa Giêsu.

Dẫu không biết nhiều về cuộc đời các ngài, nhưng theo suy luận tự nhiên của trí khôn con người, mà chính Chúa Giêsu cũng dạy chúng ta: "Xem quả thì biết cây", chúng ta được thúc giục, kính phục, mến yêu và bắt chước gương lành của các ngài, để chúng ta biết để lại cho tha nhân những hoa thơm trái ngọt, nhờ đời sống tốt lành thánh thiện của chúng ta.

Chúa nói: "Mắt anh em thật có phúc, vì được thấy, tai anh em thật có phúc, vì được nghe", chúng ta có cảm nhận được phúc mà Chúa Giêsu nói không? Thánh Gioakim và Anna dù không được chiêm ngắm công trình cứu độ, không được lắng nghe tiếng Đấng Cứu Thế, nhưng các ngài đã trung kiên trong niềm tin vào Chúa; đã cộng tác vào công trình cứu độ, khi sinh thành, dưỡng dục Mẹ Maria, để xứng đáng là Mẹ Đấng Cứu Thế.

Hôm nay, chúng ta đã được thấy và nghe Lời Chúa Giêsu, lời cứu độ, lời chân lý, chúng ta có sống tốt hơn các ngài, có trung kiên sống niềm tin vào Chúa, để cuộc sống ta mang lại hoa trái tốt lành cho môi trường sống không?

Mỗi người, mỗi gia đình chúng ta hãy kiểm điểm lại: chúng ta đã sinh ra được hoa trái nào cho lối xóm, cho cộng đoàn? Sách Huấn ca kêu mời chúng ta "hãy ca ngợi những vị danh nhân, cũng là cha ông của chúng ta qua các thế hệ. Các ngài là những người đạo hạnh, công đức các ngài không chìm vào quên lãng". Người được Kinh Thánh ca ngợi, là những người "đạo hạnh" và để lại "công đức", chứ không phải là những người quyền cao chức trọng ở thế gian, hoặc để lại những lăng tẩm, đền đài, cơ nghiệp sang giàu.

TÔI CẦU NGUYỆN VÀ SỐNG CẦU NGUYỆN: Lạy thánh Gioakim và thánh Anna, hai vị tràn đầy phúc lộc, xin nguyện giúp cầu thay cho chúng con, đặc biệt những ai mang trọng trách làm cha, làm mẹ, được sống theo gương các ngài, biết lấy đời đạo hạnh mà giáo dục con cái; biết lấy lòng đạo đức mà xây dựng gia đình, để nhờ có những cha mẹ đạo đức mà xã hội và Giáo Hội có những người con tốt lành. Amen.

GKGĐ Giáo Phận Phú Cường

Kính chuyển:
Hồng

----------------------------

 
BANH SU SONG - THU HAI TUUAN 16TN -A PDF Print E-mail

THỨ HAI TUẦN XVI THƯỜNG NIÊN A -NGÀY 24/07/2017

BÁNH SỰ SỐNG : Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Mátthêu (Mt 12: 38-42)

Khi ấy, có mấy luật sĩ và biệt phái thưa cùng Chúa Giêsu rằng: "Lạy Thầy, chúng tôi muốn Thầy làm một dấu lạ". Người trả lời: "Thế hệ hung ác gian dâm đòi một dấu lạ; nhưng sẽ không cho dấu lạ nào, trừ dấu lạ tiên tri Giona. Cũng như xưa tiên tri Giona ở trong bụng cá ba đêm ngày thế nào, thì Con Người cũng sẽ ở trong lòng đất ba đêm ngày như vậy. Tới ngày phán xét, dân thành Ninivê sẽ chỗi dậy cùng với thế hệ này và lên án nó, vì họ đã nghe lời tiên tri Giona mà sám hối tội lỗi, nhưng đây có Đấng cao trọng hơn Giona. Đến ngày phán xét, Nữ Hoàng Phương Nam sẽ chỗi dậy cùng với thế hệ này, và lên án nó: vì bà từ biên thùy trái đất đã đến nghe lời khôn ngoan của vua Salomon, nhưng đây có Đấng cao trọng hơn Salomon".

SUY NIỆM - ĂN-NHAI VÀ NUỐT LỜI CHÚA

"Thưa Thầy, chúng tôi muốn thấy Thầy làm một dấu lạ". Theo quan niệm chung của người Do Thái thời bấy giờ, các kinh sư và nhóm Pharisêu đòi Chúa Giêsu làm một dấu lạ nhãn tiền. Nhưng Chúa Giêsu đã trả lời cho họ biết: "Thế hệ gian ác và ngoại tình này đòi dấu lạ. Nhưng chúng sẽ không được dấu lạ nào, ngoài dấu lạ ngôn sứ Giona".

Đối với Chúa Giêsu điều quan trọng không phải là được nhìn thấy dấu lạ, nhưng trên hết đó là tâm tình tin tưởng vào Chúa là Đấng Messia được Chúa Cha sai đến. Lời rao giảng sám hối của Chúa Giêsu là dấu lạ; đón nhận Lời Chúa, ăn năn sám hối, thay đổi đời sống là dấu lạ; mầu nhiệm tử nạn và phục sinh vinh hiển của Chúa là dấu lạ. Vì nhờ việc Chúa sống lại mà ma quỷ, tội lỗi và sự chết bị Chúa thống trị. Như vậy, Chúa Giêsu chính là dấu lạ vĩ đại của Chúa Cha ban cho nhân loại.

SUY TƯ VÀ HÀNH ĐỘNG: Ngày hôm nay, Chúa Giêsu đang tiếp tục thực hiện dấu lạ cho con người nơi bí tích Thánh Thể. Qua bí tích mầu nhiệm cao cả này, chúng ta nhận ra sự hiện diện tự hạ của Chúa nơi hình bánh hình rượu. Cũng từ bí tích Thánh Thể, BẠN VÀ TÔI được nghe tiếng Chúa kêu gọi từng người hãy đến với Chúa, hãy ĐẾN VỚI ANH EM, hãy đón nhận Chúa LÀ NHỮNG NGƯỜI NGHÈO KHỔ. Hãy mau mắn thực hiện LÀ TẤM BÁNH BẺ RA CHO ANH EM NHƯ CHÚA ĐÃ LÀM, bằng đời sống hiệp thông VỚI Đức Giêsu Kitô TRONG THẾ GIỚI ĐẦ CHIA RẼ, HẬN THÙ HÔM NAY. Amen.

GKGĐ Giáo Phận Phú Cường

Kính chuyển:
Hồng

-----------------------------

 
BANH SU SONG - NHUNG CAU KINH THÁNH THAY DOI... PDF Print E-mail

NHỮNG CÂU KINH THÁNH THAY ĐỔI TẦM NHÌN

PHI LỘ – Chúa Giêsu xác định: "Tôi muốn LÒNG NHÂN chứ đâu cần LỄ TẾ" (Mt 12:7). Ngài cũng đã nhắc nhở: "Anh em hãy có LÒNG NHÂN TỪ như Cha anh em là Đấng nhân từ" (Lc 6:36). Ngài muốn chúng ta như vậy, và còn hơn thế nữa, Ngài bắt buộc chúng ta cũng phải sống thánh thiện vì Ngài muốn chúng ta nên thánh: "Anh em hãy nên HOÀN THIỆN như Cha anh em trên trời là Đấng hoàn thiện" (Mt 5:48).

Kinh Thánh là kho tàng chứa đầy sự khôn ngoan. Đức khôn ngoan rất cần thiết.

Nếu như vậy, bạn có thể quen thuộc với những câu Kinh Thánh ít được đề cập, nhưng lại tạo cảm giác tốt lành. Những câu này có vẻ như trống rỗng, sáo ngữ, không phù hợp, hoặc không đúng. Thậm chí bạn có thể cho rằng Kinh Thánh không có gì để nói về thế giới đương thời. Nghĩ thế thì bạn sai rồi!

Kinh Thánh rất thường bị lấy ra khỏi ngữ cảnh nên khiến nó mất sự ảnh hưởng đối với nhiều người đọc và người nghe. Chúng ta biết rằng "Thiên Chúa không khuyến dụ chúng ta vượt ngoài những gì chúng ta có thể chịu đựng", hoặc bạn có thể "làm mọi thứ", nếu bạn tin, Thiên Chúa sẽ ban cho bạn tiền bạc nếu bạn sống tốt lành. Cách hiểu như vậy làm sai lệch ý nghĩa nguyên thủy của Kinh Thánh, và hậu quả của những cách nói sáo mòn đó có vẻ hứa hẹn một cuộc sống hoàn hảo đối với các tín hữu.

+ GIACÔBÊ 1:2-4

Cây này chứa đựng một chân lý làm thay đổi cuộc đời, đó là chúng ta phải chấp nhận thực tế đau khổ, nhưng chúng ta có thể trở nên mạnh mẽ hơn trong nỗi đau khổ đó: "Anh em hãy tự cho mình là được chan chứa niềm vui khi gặp thử thách trăm chiều. Vì như anh em biết: đức tin có vượt qua thử thách mới sinh ra lòng kiên nhẫn. Chớ gì anh em chứng tỏ lòng kiên nhẫn đó ra bằng những việc hoàn hảo, để anh em nên hoàn hảo, không có chi đáng trách, không thiếu sót điều gì".

Thánh Giacôbê nói rằng đau khổ không vô ích. Nếu chúng ta quyết định đúng khi đối mặt với đau khổ, chúng ta sẽ có lợi từ đau khổ đó. Nhiều người cảm thấy rằng đau khổ mà họ chịu đựng là vô ích, nhưng đó là sự trải nghiệm làm thay đổi cuộc đời, để chúng ta không chỉ có thể chấp nhận đau khổ là một phần tất yếu của cuộc sống, mà còn nhận biết rằng đau khổ có thể hữu ích cho chúng ta.

+ GIÊRÊMIA 22:3

Bạn có nghĩ rằng Kinh Thánh là khí cụ tối hậu của sự bất công xã hội? Hãy suy nghĩ lại! Và đây là mệnh lệnh: "Đức Chúa phán như sau: Hãy thực thi lẽ công minh và điều chính trực; hãy giải thoát người bị bóc lột khỏi tay kẻ áp bức; đừng ngược đãi ngoại kiều, trẻ mồ côi và người goá bụa; đừng cưỡng bức và đổ máu người vô tội ở nơi đây".

Giêrêmia, ngôn sứ của Thiên Chúa, cho chúng ta biết rằng Kinh Thánh thực sự dạy chúng ta về sự áp bức, đàn áp. Đây không chỉ là một câu Kinh Thánh, mà còn là một bài học về cách sống.

+ GIOAN 8:2-11

Đoạn Tin Mừng này bao gồm bài học của Chúa Giêsu, khi Ngài gặp nhóm người thông luật dẫn độ một phụ nữ bị bắt quả tang phạm tội ngoại tình.

Vừa tảng sáng, Đức Giêsu trở lại Đền Thờ. Toàn dân đến với Người. Người ngồi xuống giảng dạy họ. Lúc đó, các kinh sư và người Pharisêu dẫn đến trước mặt Đức Giê-su một phụ nữ bị bắt gặp đang ngoại tình. Họ để chị ta đứng ở giữa, rồi nói với Người: "Thưa Thầy, người đàn bà này bị bắt quả tang đang ngoại tình. Trong sách Luật, ông Môsê truyền cho chúng tôi phải ném đá hạng đàn bà đó. Còn Thầy, Thầy nghĩ sao?". Họ nói thế nhằm thử Người, để có bằng cớ tố cáo Người. Nhưng Đức Giêsu cúi xuống lấy ngón tay viết trên đất. Vì họ cứ hỏi mãi, nên Người ngẩng lên và bảo họ: "Ai trong các ông sạch tội thì cứ việc lấy đá mà ném trước đi". Rồi Người lại cúi xuống viết trên đất. Nghe vậy, họ bỏ đi hết, kẻ trước người sau, bắt đầu từ những người lớn tuổi. Chỉ còn lại một mình Đức Giêsu, và người phụ nữ thì đứng ở giữa. Người ngẩng lên và nói: "Này chị, họ đâu cả rồi? Không ai lên án chị sao?". Người đàn bà đáp: "Thưa ông, không có ai cả". Đức Giêsu nói: "Tôi cũng vậy, tôi không lên án chị đâu! Thôi chị cứ về đi, và từ nay đừng phạm tội nữa!".

+ MATTHÊU 23:11-12

Khi đặt những người Pharisêu vào đúng vị trí của họ, Chúa Giêsu đã cho họ một chút khôn ngoan quan trọng: "Trong anh em, người làm lớn hơn cả, phải làm người phục vụ anh em. Ai tôn mình lên, sẽ bị hạ xuống; còn ai hạ mình xuống, sẽ được tôn lên".

Tính kiêu ngạo là sự sa sút của rất nhiều người trong dòng lịch sử — và bạn nghĩ rằng, vào lúc này, mình đã học được bài học hoặc rút kinh nghiệm từ người khác. Nhưng không, chúng ta chưa học được đâu!

Hãy ghi nhớ câu Kinh Thánh này, và nó sẽ cho bạn biết thế giới tác dụng như thế nào. Khi chúng ta kiêu ngạo nhận mình hơn người khác, chúng ta thường nghĩ mình đang giành được sự tôn trọng. Không hề, đừng ảo tưởng nhứ thế!

Kinh Thánh biết điều này không dễ. Thật vậy, Kinh Thánh cho chúng ta biết không thể như thế nào. Nhưng khi chúng ta chăm chú đọc Kinh Thánh, dành thời gian tìm hiểu từ ngữ và ngữ cảnh, chúng ta sẽ được mặc khải về con đường dẫn tới thế giới tốt đẹp hơn, và thấy cuộc đời thay đổi.

Đây là một phần mục đích của Kinh Thánh. Trong đó, Kinh Thánh dành cho những người biết dùng thời gian để lắng nghe.

WESLEY BAINES

TRẦM THIÊN THU (chuyển ngữ từ Beliefnet.com)

Kính chuyển:
Hồng

--------------------------------

 
BANH SU SONG - THU BAY TUAN 15-TN -A PDF Print E-mail

THỨ BẢY TUẦN XV THƯỜNG NIÊN A - NGÀY 22/07/2017

LỄ NHỚ THÁNH MARIA MAĐALÊNA

BÁNH SỰ SỐNG : Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Mátthêu (Ga 20: 1-2.11-18)

Ngày đầu tuần, Maria Mađalêna đi ra mồ từ sáng sớm khi trời còn tối và bà thấy tảng đá đã được lăn ra khỏi mồ, bà liền chạy về tìm Simon Phêrô và người môn đệ khác được Chúa Giêsu yêu mến, bà nói với các ông rằng: "Người ta đã lấy xác Thầy khỏi mồ, và chúng tôi không biết người ta để Thầy ở đâu". Bà Maria đang còn đứng gần mồ Chúa mà than khóc, nhìn vào trong mồ, bà thấy hai thiên thần mặc áo trắng đang ngồi nơi đã đặt xác Chúa Giêsu, một vị ngồi phía đàng đầu, một vị ngồi phía đàng chân. Hai vị hỏi: "Tai sao bà khóc?". Bà trả lời: "Người ta đã lấy mất xác Chúa tôi, và tôi không biết người ta đã để Người ở đâu ?". Vừa nói xong, bà quay mặt lại, thì thấy Chúa Giêsu đã đứng đó. Nhưng bà chưa biết là Chúa Giêsu. Chúa Giêsu hỏi: "Bà kia, sao bà khóc, bà tìm ai ?". Tưởng là người giữ vườn, Maria thưa: "Thưa ông, nếu ông đã mang xác Người đi, thì xin cho tôi biết ông đã đặt Người ở đâu, để tôi đến lấy xác Người". Chúa Giêsu gọi: "Maria". Quay mặt lại, bà thưa Người: "Rabboni", nghĩa là: "Lạy Thầy". Chúa Giêsu bảo bà: "Đừng động đến Ta, vì Ta chưa về cùng Cha Ta. Nhưng hãy báo tin cho các anh em Ta hay và bảo họ rằng: "Ta về cùng Cha Ta, cũng là Cha các con; về cùng Thiên Chúa Ta, cũng là Thiên Chúa các con". Maria Mađalêna đi báo tin cho các môn đệ rằng: "Tôi đã trông thấy Chúa và Chúa đã phán với tôi những điều ấy".

SUY NIỆM

"Bà Maria Mađalêna đi báo cho các môn đệ : Tôi đã thấy Chúa" (Ga 20,18).

Thế giới hôm nay cũng giống như một màn đêm tăm tối: tội lỗi, bất công, bạo lực, khủng bố, phá thai, ly dị, v.v.; nhiều người thiếu đi đức tin, thiếu hy vọng, thiếu yêu thương và dấn thân trong cuộc sống.

Thế nhưng, nếu con người gặp được Đức Kitô Phục Sinh, Người sẽ thay đổi toàn bộ cuộc đời của họ. Gặp Người, con người tìm thấy niềm hy vọng, tìm được tình yêu thương, tìm được ánh sáng và chân lý đích thực. Bà Maria Mađalena đã thấy Chúa và cuộc đời của bà thay đổi hoàn toàn. Bà trở thành chứng nhân loan báo Tin Mừng và tình yêu bất diệt của Thiên Chúa.

Mỗi ngày chúng ta cần không ngừng khao khát và tìm kiếm Chúa, cộng tác với ơn Chúa để gặp được Người. Chúng ta gặp Chúa nơi bàn tiệc Thánh Thể, khi lãnh nhận bí tích Hòa Giải, hoặc lúc cầu nguyện, tĩnh tâm, linh thao, trong các biến cố vui buồn, trong những người nghèo khổ cô đơn bất hạnh, v.v. Chúng ta cần luôn sống trong ân sủng để tâm hồn mình trở thành nơi cư ngụ dấu yêu của Chúa. Chính khi đó là lúc chúng ta "thấy Người" vì Người luôn đồng hành với chúng ta.

TÔI CẦU NGUYỆN VÀ THỰC HÀNH  LỜI TÔI CẦU XIN: Lạy Chúa, xin cho mỗi người chúng con biết gặp Chúa trong từng cách cười, nếp nghĩ, từng lời nói việc làm của nhau, để chúng con biết quý trọng những người xung quanh, biết đem tình thương san lấp sự khác biệt về lối sống, tính cách, v.v. nhờ đó chúng con có đủ niềm tin, đủ thiện chí, can đảm sống xứng đáng với thánh ý của Chúa. Amen.

GKGĐ Giáo Phận Phú Cường

---------------------------

 
BANH SU SONG - THANH CA TIN MUNG- CN16TN-A PDF Print E-mail

ThanhCa TinMung CN 16A 23Jul2017
Kinh Chuc Quy Cha, Quy Thay, Quy Soeurs, Quy AnhChi va GiaDinh cuoi tuan VuiVe - BinhAn. HXLy

BÀI NÀY ĐƯỢC PHAT THANH TRÊN ĐAI RADIO SAIGON HOUSTON LÚC 8 GIỜ 3O SÁNG CHÚA NHẬT VỚI NHỮNG BÀI THÁNH CA PHÙ HỢP.

Phụng vụ Lời Chúa chúa nhật 16 Thường niên hôm nay cho chúng ta thấy, trong trần gian vẫn còn có những cỏ lùng xen lẫn với lúa tốt; những tội nhân sống chung với người công chính, những tật xấu pha lẫn với nhân đức. Nhưng Thiên Chúa luôn kiên nhẫn và khoan dung chờ đợi kẻ tội lỗi sám hối để được Ngài tha thứ:Người đời tha thứ ba lần,Còn như Thiên Chúa ngàn lần vẫn tha.

Cỏ lùng nắn bột nêu ra,Nói lên lòng Chúa thứ tha nhân từ.Thế nên ta phải khử trừ,Bất công, nóng giận, hận thù, dối gian. xin Chúa giúp chúng ta nhận ra lòng nhân hậu của Chúa để luôn biết tẩy trừ tội lỗi, sửa đổi nết xấu trở nên con cái Cha trên trời. Đồng thời, tạo mọi đều kiện cho những kẻ tội lỗi biết ăn năn trở về với Lòng Thương Xót của Chúa. Trong tâm tình đó, giờ đây chúng ta hãy thành tâm sám hối. Hình ảnh thửa ruộng lại được Chúa Giêsu sử dụng để chuyển tải giáo huấn của Người. Thửa ruộng vừa có lúa vừa có cỏ lùng, phản ánh cuộc sống thực tế của chúng ta. Trên đời này luôn hiện hữu những người tốt và những người chưa tốt. Hơn nữa, trong chính con người của mỗi chúng ta cũng có những hành vi tốt và hành vi xấu. Vì thế, Lời Chúa hôm nay vừa diễn tả lòng nhân ái của Thiên Chúa, vừa kêu gọi lòng bao dung của con người. Bởi lẽ, nhờ lòng nhân ái của Chúa mà chúng ta không bị trừng phạt khi lỗi lầm; nhờ lòng bao dung của con người mà bớt đi thành kiến xung đột với cuộc sống xung quanh.

Thiên Chúa là Đấng nhân ái. Tác giả sách Khôn ngoan đã khẳng định với chúng ta như thế. Ngài cũng là Đấng Độc tôn, tức là không có thần linh nào ngang hàng hay sánh bằng (Bài đọc I). Lòng nhân ái của Thiên Chúa được minh chứng suốt bề dày của lịch sử Cựu ước, cũng là lịch sử nhân loại. Đã nhiều lần Do Thái phạm tội, nhưng Thiên Chúa thương và tha thứ. Nếu Thiên Chúa là Đấng nhân ái, Ngài cũng muốn chúng ta có lòng bao dung đối với nhau. Tác giả sách Khôn ngoan đã chuyển tải đến chúng ta lời Chúa phán: "Chúa đã dạy dân rằng: người công chính phải có lòng nhân ái. Ngài đã cho con cái niềm hy vọng tràn trề, là người có tội được Ngài ban ơn sám hối". Mỗi người sống trên trần gian là một "tiểu vũ trụ", có nghĩa là một thế giới riêng, có nhiều điều dị biệt với người khác. "Tiểu vũ trụ" này có nhiều điều cần khám phá và phải tôn trọng. Một tác giả nào đó đã viết: "Đối với vũ trụ bao la, bạn chỉ là một người nhỏ bé. Nhưng đối với một người, bạn là cả vũ trụ" (Sưu tầm).

Vì khác biệt về sở thích, tính tình hay quan điểm, nên mỗi người cần phải kiên nhẫn, như người chủ ruộng trong Tin Mừng. Chúa Giêsu cho thấy rõ cách sự khác biệt giữa cách hành xử của Thiên Chúa và cách hành xử của con người: con người muốn tru diệt hết những ai mình không hợp không thích; Thiên Chúa lại nhân ái chờ đợi và mong họ sám hối nên hoàn thiện. Trong thế giới của chúng ta, nếu ông chủ vườn không thể làm cho một cây cỏ lùng đổi thay biến thành cây lúa, thì đối với Thiên Chúa, Ngài lại luôn ban cho các tội nhân một cơ hội để họ sám hối trở về. Đó là câu trả lời cho những mắc chúng ta thường thấy: tại sao trên thế giới này vẫn tồn tại những người thất đức? Thiên Chúa cũng là nguyên lý của mọi sự tốt lành. Ngài chỉ gieo lúa vào cuộc đời. Sự xuất hiện của cỏ lùng là do âm mưu của ma quỷ và của con người.

Lời Chúa hôm nay giúp chúng ta tự vấn lương tâm: tôi là cây lúa hay cây cỏ lùng trong "vườn đời" này? Đừng chủ quan nhận mình là hoàn thiện, nhưng hãy can đảm nhận ra tình trạng thực của mình. Có những lúc chúng ta giống như cỏ lùng, làm mất đi sự hài hòa trong mối tương quan với những người trong một gia đình hoặc trong một cộng đoàn. Có những khi chúng ta đang vô tình gieo vào lòng những người đơn sơ hay trẻ nhỏ những gương xấu, giống như kẻ gieo cỏ lùng lẫn vào ruộng lúa ban đêm.

Thiên Chúa là Đấng nhân ái và thương xót, nhưng Ngài cũng là vị thẩm phán công minh. Có những người cố tình khước từ lòng thương xót của Chúa, mặc dù họ được nghe nói về Ngài. Họ phải lãnh trách nhiệm về sự chọn lựa của mình. Cho đến mùa gặt, tức là lúc sau hết của cuộc đời, có những cây cỏ lùng vẫn cố tình là cỏ lùng mà không chịu biến đổi, lúc đó sẽ bị đốt trong lửa. Cùng mọc lên trên một thửa ruộng, nhưng đáp số cuối cùng của cây lúa và cây cỏ lại khác nhau: lúa nuôi sống người được thu vào lẫm; cỏ vô dụng bị bó lại đốt đi. Đó là hình ảnh diễn tả người công chính và các tội nhân mà chúng ta thường gọi là thiên đàng hay hỏa ngục.
Trong vườn đời có nhiều lúa và cỏ cùng hiện hữu, người tin Chúa cũng được mời gọi đóng góp phần mình làm cho những người còn lạc xa đường chân lý được tỉnh ngộ và trở về. Hãy giúp họ nhận ra lòng nhân ái của Chúa, qua sự bao dung của mỗi chúng ta. Ngài là Cha yêu thương, luôn chờ đợi các tội nhân trở về, để tha thứ và ban cho họ nghị lực mới.

Như thế, thay vì buồn sầu bi quan vì cộng đoàn tín hữu là thiểu số trong một xã hội mênh mông, chúng ta hãy ngẩng cao đầu, vì có Chúa ở với . Cac bạn cũng vui mừng tự hào, vì Chúa trao cho chúng ta sứ mạng trở thành muối và ánh sáng cho đời. Thiên Chúa là Đấng kiên nhẫn và bao dung. Chúng ta hãy kiên nhẫn và bao dung như Ngài trong cách đối xử với anh chị em mình.Amen.

" Hail, star of the sea,
Nurturing Mother of God,
And ever Virgin
Happy gate of Heaven."

------------------------------------

 
<< Start < Prev 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 Next > End >>

Page 3 of 85