mod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_counter
mod_vvisit_counterHôm Nay328
mod_vvisit_counterHôm Qua5412
mod_vvisit_counterTuần Này11633
mod_vvisit_counterTuần Trước42988
mod_vvisit_counterTháng Này72561
mod_vvisit_counterTháng Trước269154
mod_vvisit_counterTất cả9852320

We have: 110 guests online
Your IP: 54.234.247.118
 , 
Today: Dec 13, 2017

 

Vì lỗi kỹ thuật nên số lượng người truy cập sẽ được đếm lại từ tháng 3 ngày 25 năm 2014 và bắt đầu từ con số 1.581.247 (số người truy cập cũ)



Bánh Sự Sống
BANH SU SONG - THU HAI CN32TN-A PDF Print E-mail

CHÉN CƠM HÀNG NGÀY THỨ HAI TUẦN XXXII THƯỜNG NIÊN A - NGÀY 13/11/2017

BANH SỰ SỐNG: Tin Mừng Đức Giêsu Kitô theo thánh Luca (Lc 17: 1-6)

Khi ấy, Chúa Giêsu phán cùng các môn đệ rằng: "Không thể nào không xảy ra gương xấu, nhưng vô phúc cho kẻ nào gây ra gương xấu. Thà nó bị cột cối đá vào cổ mà ném xuống biển còn hơn là làm gương xấu cho một trong những trẻ nhỏ này. Các con hãy cẩn thận: nếu có anh em con lỗi phạm con hãy răn bảo nó, và nếu nó hối cải, thì hãy tha thứ cho nó cho dù một ngày nó phạm đến con bảy lần, và bảy lần nó trở lại nói cùng con rằng: "Tôi hối hận", thì con hãy tha thứ cho nó. Các tông đồ thưa với Chúa rằng: "Xin Thầy ban thêm lòng tin cho chúng con". Chúa liền phán rằng: "Nếu các con có lòng tin bằng hạt cải, thì dẫu các con khiến cây dâu này rằng: 'Hãy trốc rễ lên và xuống mọc dưới biển', nó liền vâng lời các con".

Suy niệm / TÔI ĂN-NHAI VÀ NUỐT LỜI CHÚA

Ca dao tục ngữ Việt Nam có câu: "Gần mực thì đen, gần đèn thì sáng", với ý nghĩa: những đức tính tốt hay những thói hư tật xấu của một người có thể có ảnh hưởng tốt hay xấu đến người khác. Tuy nhiên, trong thực tế, người ta dễ bị tiêm nhiễm cái xấu hơn là học đòi bắt chước điều tốt. Cái xấu thường có tác hại và lan rộng rất nhanh; còn điều tốt xem ra khó tác động đến người khác hơn.

Qua đoạn Tin Mừng trên, Chúa Giêsu đã nghiêm khắc với những ai gây gương mù gương xấu cho người khác. Chúa đã cảnh cáo rằng: "Thà cột cối đá vào cổ người đó mà quăng xuống biển còn hơn". Nhưng khi nói như thế, Chúa Giêsu cũng chỉ nhằm để cho thấy con người cần phải có thái độ cương quyết chống trả điều xấu, không được phép coi thường hay nhượng bộ cho điều xấu. Đặc biệt, Chúa Giêsu muốn mọi người lên án cái xấu. Và đồng thời, Chúa Giêsu cũng dạy con người biết rằng: "khi có ai đó xúc phạm đến mình, cần nơi mình một sự tha thứ, một sự tha thứ không ngừng khi người đó biết ăn năn hối cải và sửa đổi".

Tuy nhiên, người ta xem ra lại dễ nhượng bộ cho cái xấu hơn là cảm thông với những người làm điều xấu; người ta dễ dung túng cho bản thân của mình hơn là cảm thông tha thứ cho người khác. Bởi đó, các môn đệ đã xin Chúa Giêsu: "thêm đức tin cho mình". Bởi lẻ, chỉ khi nào chúng ta tin rằng, Chúa đã yêu thương và đối xử đại lượng với chúng ta, ngay khi nơi mình vẫn còn đó những yếu đuối bất toàn, những sai trái thiếu sót, cũng như chỉ khi chúng ta tin ở thành tâm thiện chí của anh chị em mình, thì chúng ta mới có thể sẵn lòng mà cảm thông và tha thứ cho họ.

*SUY TƯ VÀ QUYẾT TÂM HÀNH ĐỘNG: Rất ước mong rằng, nơi mỗi người luôn có được sự nghiêm chỉnh với chính mình, nhưng biết đại lượng với người khác, để nhờ đó mà chúng ta không ngừng đón nhận được lòng thương xót thương của Chúa. Amen.

GKGĐ Giáo Phận Phú Cường

Kính chuyển: Hồng

------------------

 
BANH SU SONG - LOI CHUA LA BANH HANG NGAY PDF Print E-mail

BÁNH SỰ SỐNG

VICKY VŨ


Các ông hãy ra công làm việc không phải vì lương thực mau hư nát, nhưng để có lương thực đem lại phúc trường sinh. (Gioan 6:27)

Sao các con trả tiền để mua đồ không phải là bánh? Sao các con đem công lao mình đổi lấy vật chẳng làm cho no? (I-sai-a 55:2)

Bởi chưng bánh Đức Chúa Trời là bánh từ trên trời giáng xuống, ban sự sống cho thế gian. (Gioan 6:33)

Ta là bánh của sự sống; ai đến cùng ta chẳng hề đói, và ai tin ta chẳng hề khát. (Gioan 6:35)

Quả thật, quả thật, ta nói cùng các con, hễ ai tin thì được sự sống đời đời. Ta là bánh của sự sống. (Gioan 6:47-48)
Ta là bánh hằng sống từ trên trời xuống; nếu ai ăn bánh ấy, thì sẽ sống vô cùng. (Gioan 6:51)

Ngôi-Lời đã trở nên người phàm và cư ngụ giữa chúng ta. Chúng tôi đã được nhìn thấy vinh quang của Người, vinh quang mà Chúa Cha ban cho Người, là CON MỘT đầy tràn ân sủng và sự thật. (Gioan 1:14)

Chỉ có hai phép lạ của Đức Chúa Giê-su được chép trong cả bốn sách Phúc Âm đó là:
1- Sự sống lại của Đức Chúa Giê-su và
2- phép lạ Đức Chúa Giê-su hóa bánh cho năm ngàn người ăn (Matheu 14; Mac-co 6 ; Lu-ca 9; Gio-an 6).
Trong sự thuật lại về phép lạ hóa bánh cho năm ngàn người ăn, cả bốn tác giả đều nói về việc mà Đức Chúa Giê-su đã làm, nhưng chỉ có Mác nói cho chúng ta biết tại sao Ngài đã làm điều đó - ấy là bởi vì Ngài động lòng thương xót đến đoàn dân đông (Mac 6:34).

Trong ghi chép của Thánh sử Gio-an Đức Chúa Giê-su đã bày tỏ lòng thương xót của Ngài qua ba cách:
Ngài chu cấp thức ăn cho đoàn dân đông đang đói mệt (Gioan 6:1-15).
Ngài giải cứu môn đồ của Ngài khỏi hiểm nguy (Gioan 6:16-24), và
Ngài ban bánh của sự sống cho một thế gian đầy những tội nhân đang đói khát thuộc linh (Gioan 6 :25-71).


Đức Chúa Giê-su đã thi hành phép lạ này không chỉ để đáp ứng những nhu cầu của con người mà Ngài còn đem đến một bài giảng hết sức sâu sắc về "bánh sự sống".
Một bài giảng mà thế giới hư mất của BẠN  VÀ TÔI ngày hôm nay cần được nghe đến. Thế gian này cần phải có Chúa Giê-su, bởi vì chỉ duy Ngài mới là bánh sự sống.

------------------------------------

 
BANH SU SONG - THU SAU-CN31TN-A PDF Print E-mail

THỨ SÁU TUẦN XXXI THƯỜNG NIÊN A

LỄ NHỚ THÁNH LÊÔ CẢ – GIÁO HOÀNG

BÁNH SỰ SỐNG:Tin Mừng Đức Giêsu Kitô theo thánh Luca (Lc 16: 1-8)

Khi ấy, Chúa Giêsu phán cùng các môn đệ rằng: "Một người phú hộ kia có một người quản lý: và người này bị tố cáo đã phung phí của chủ. Ông chủ gọi người quản lý đến và bảo rằng: "Tôi nghe nói anh sao đó? Anh hãy tính sổ công việc quản lý của anh, vì từ nay, anh không thể làm quản lý nữa". Người quản lý thầm nghĩ rằng: "Tôi phải làm thế nào, vì chủ tôi cất chức quản lý của tôi? Cuốc đất thì không nổi, ăn mày thì hổ ngươi. Tôi biết phải liệu thế nào, để khi mất chức quản lý, thì sẽ có người đón tiếp tôi về nhà họ". Vậy anh gọi từng con nợ của chủ đến và hỏi người thứ nhất rằng: "Anh mắc nợ chủ tôi bao nhiêu?" Người ấy đáp: "Một trăm thùng dầu". Anh bảo người ấy rằng: "Anh hãy lấy văn tự, ngồi xuống mau và viết lại: năm mươi". Rồi anh hỏi người khác rằng: "Còn anh, anh mắc nợ bao nhiêu?". Người ấy đáp: "Một trăm giạ lúa miến". Anh bảo người ấy rằng: "Anh hãy lấy văn tự mà viết lại: tám mươi". Và chủ khen người quản lý bất lương đó đã hành động khôn khéo: vì con cái đời này khi đối xử với đồng loại thì khôn khéo hơn con cái sự sáng.

Suy niệm /TÔI ĂN-NHAI VÀ NUỐT LỜI CHÚA

Người quản lý bất lương trong Tin Mừng hôm nay như một hình ảnh tượng trưng giúp mỗi chúng ta xét mình. Hình ảnh của anh ta nhắc chúng ta về cách sử dụng kho tàng Chúa trao cho mỗi người. Anh ta dùng nó không đúng cách, thiếu sự lương thiện... còn Thiên Chúa lại muốn chúng ta dùng kho tàng này để làm điều thiện.

Anh ta khôn khéo trong việc mua lấy bạn hữu bằng đồng tiền bất chính, để tìm nơi nương tựa những khi sa cơ thất thế... Cách làm của anh ta được người chủ khen ngợi là khôn khéo... Con cái đời này khôn ngoan hơn con cái sự sáng. Nhưng chúng ta là con cái thế gian hay con cái sự sáng?

SUY TƯ VÀ HÀNH ĐỘNG: Người Kitô hữu không nên áp dụng lối sống này cho chính mình, vì nó khiến luật tự nhiên lương tâm mất bình an và niềm vui nội tâm. Người Kitô hữu cần học cách sử dụng khối thời gian, khả năng trong con người của mình, để khám phá chân lý Chúa Giêsu mời gọi hơn là bám víu vào những cái mau qua của trần gian. Học cách sắp xếp lại bậc thang giá trị của cuộc đời mình; luôn soi chiếu lịch sử cuộc đời mình với cuộc đời Chúa Kitô để luôn kịp thời điều chỉnh những lệch lạc trong đời sống đức tin. Có như thế, mỗi Kitô hữu mới đáp ứng tinh thần của Chúa Kitô về hoàn thiện.

Xin Chúa ban ơn giúp chúng con can đảm sống thánh thiện, nói không với sự dối trá và luôn kiên trì làm việc thiện, để mỗi ngày chúng con xứng đáng hơn với ơn cứu độ Chúa ban. Amen.

GKGĐ Giáo Phận Phú Cường

Kính chuyển:

Hồng

------------------------------------

 
BANH SU SỐNG- THU NAM-CN31TN- A PDF Print E-mail

CHÉN CƠM HÀNG NGÀY - THỨ NĂM TUẦN XXXI THƯỜNG NIÊN A

---------------------------------

THÔNG BÁO TIN MỪNG # 214 - Website ChiaseLoiChua.com

             * NHÀ THỜ TÂM HỒN CỦA BẠN VÀ TÔI*

Tin Mừng Đức Giêsu Kitô theo thánh Gioan (Ga 2: 13-22)

Gần đến lễ Vượt Qua của người Do Thái, Đức Giêsu lên thành Giêrusalem. Người thấy trong đền thờ có những kẻ bán chiên, bò, bồ câu, và những người đang ngồi đổi tiền. Người liền lấy dây làm roi mà xua đuổi tất cả bọn họ cùng với chiên bò ra khỏi đền thờ;...

Người nói với những kẻ bán bồ câu: "Đem tất cả những thứ này ra khỏi đây, đừng biến nhà Cha tôi thành nơi buôn bán". Các môn đệ của Người nhớ lại lời đã chép trong Kinh Thánh: Vì nhiệt tâm lo việc nhà Chúa, mà tôi đây sẽ phải thiệt thân...

 Nhưng đền thờ Đức Giêsu muốn nói ở đây là chính thân thể Người. Vậy, khi Người từ cõi chết trỗi dậy, các môn đệ nhớ lại Người đã nói điều đó, họ tin vào Kinh Thánh và lời Đức Giêsu đã nói.

               BẠN VÀ TÔI ĂN-NHAI VÀ NUỐT LỜI CHÚA ĐỂ SỐNG ĐẠO:

 1/ Ngôi đền thờ Latêranô đã trải qua biết bao nhiêu biến cố thăng trầm trong dòng lịch sử, và hôm nay đền thờ minh chứng cho sự hiện diện trường tồn của quyền bính mà Đức Kitô đã uỷ thác cho Phêrô và các đấng kế vị để hướng dẫn Hội Thánh tiến tới sự viên mãn.

2/ Vì thế, cộng đoàn Giáo Hội còn được coi như thân mình Chúa Kitô, mà mọi người là chi thể của thân thể mầu nhiệm này. Và như thế, cộng đoàng Giáo Hội chính là đền thờ mà Đức Kitô đã kiến thiết nên từ cái chết và sự phục sinh của Người.

3/ Đền thờ Giáo Hội không xây nên từ những viên gạch bằng đất đá, nhưng bằng chính những con người sống động.  Các Kitô hữu luôn hiệp nhất với nhau trong cùng một đức tin, cử hành chung một nền Phụng vụ, cùng học hỏi Lời Chúa và cầu nguyện mỗi ngày.

* SUY TƯ VÀ HÀNH ĐỘNG: Là kẻ tin vào Đức Kitô, BẠN VÀ TÔI luôn bày tỏ sự tuân phục VÀO LỜI CHÚA, ĐỂ MỖI NGƯỜI TÍN HỮU LÀ ĐỀN THỜ SỐNG ĐỘNG CỦA CHÚA TRONG CUỘC SỐNG HÔM NAY.

Đầy tớ Định Nguyễn - Mời thăm: Website ChiaseLoiChua.com, để Sống và Chia sẻ Lời Chúa.

------------------------------------

 
BANH SU SONG - THU TU-CN31TN-A PDF Print E-mail

CHÉN CƠM HÀNG NGÀY - THỨ TƯ TUẦN XXXI THƯỜNG NIÊN A - NGÀY 08/11/2017

BÁNH SỰ SỐNG: Tin Mừng Luca (Lc 14: 25-33)

Khi ấy, có nhiều đám đông cùng đi với Chúa Giêsu, Người ngoảnh lại bảo họ rằng: "Nếu ai đến với Ta mà không bỏ cha mẹ, vợ con, anh chị em và cả mạng sống mình, thì không thể làm môn đệ Ta. Còn ai không vác thập giá mình mà theo Ta, thì không thể làm môn đệ Ta. Và có ai trong các ngươi muốn xây tháp mà trước tiên không ngồi tính toán phí tổn cần thiết, xem có đủ để hoàn tất không? Kẻo đặt móng rồi mà không thể hoàn tất, thì mọi người xem thấy sẽ chế giễu người đó rằng: "Tên này khởi sự xây cất mà không hoàn thành nổi". Hoặc có vua nào sắp đi giao chiến với một vua khác, mà trước tiên không ngồi suy nghĩ, xem mình có thể đem mười ngàn quân ra đương đầu với đối phương dẫn hai mươi ngàn quân tiến đánh mình chăng? Bằng chẳng nổi, thì khi đối phương còn ở xa, vua ấy sai một phái đoàn đến cầu hòa. Cũng thế, bất kỳ ai trong các ngươi không từ bỏ tất cả của cải mình có, thì không thể làm môn đệ Ta".

Suy niệm /TÔI ĂN-NHAI VÀ NUỐT LỜI CHÚA

Chúa Giêsu minh nhiên nói về chính mình: Người không là một thầy dạy như bao thầy dạy khác, không là một ngôn sứ như bao ngôn sứ đã từng xuất hiện, Người vượt trên mọi thầy dạy, vượt trên mọi ngôn sứ, Người là Đấng từ trời được Thiên Chúa Cha sai đến trần gian; vì thế, ai muốn theo Người phải từ bỏ "cha mẹ, vợ con, anh chị em và cả mạng sống mình".

Phải chăng đây là một lời đòi hỏi quá đáng? Thưa không, bởi Đức Kitô không xuất phát từ con người, Người là Ngôi Hai Thiên Chúa, bởi thế Người phải vượt trổi hơn mọi loại thụ tạo, cho dẫu đó là cha mẹ, vợ con và ngay cả chính mình, bởi không ai bằng Thiên Chúa, như lời Tổng lãnh thiên thần Micae đã minh định.

Quả thật, việc đòi hỏi từ bỏ mọi sự nếu làm môn đệ Chúa là một đòi hỏi chính đáng, bởi Đức Kitô vì yêu thương chúng ta, Người vốn dĩ là Thiên Chúa, "mà không nghĩ phải nhất quyết duy trì địa vị ngang hàng với Thiên Chúa, nhưng đã hoàn toàn trút bỏ vinh quang mặc lấy thân nô lệ, trở nên giống phàm nhân sống như người trần thế" (Phl 2, 6-7), để giải thoát con người khỏi cảnh hư vong và được dự phần vào sự sống của Thiên Chúa. Nên việc được làm môn đệ Chúa quả là một vinh dự.

Thật vậy, trong cuộc sống trần thế, chúng ta đã không ngại tốn phí đi tìm cho được một bậc thầy thông thái khôn ngoan để tôn làm sư phụ; hay trong thời đương đại hôm nay, chúng ta đã tốn biết bao công sức và tiền bạc để lo cho con cái có được một người thầy đáng tin cậy để cậy nhờ. Vì thế, việc Đức Kitô đòi hỏi chúng ta cũng phải "trả một cái giá" nào đó nếu muốn chọn Chúa làm Thầy. Đó là điều phải lẽ, và "cái giá" để được theo Chúa không gì hơn là từ bỏ chính mình.

Bởi nơi trường học Giêsu không dạy chúng ta làm giàu, cũng không dạy chúng ta trở thành những nhà lãnh đạo xuất chúng, nhưng chỉ dạy chúng ta có khả năng yêu thương, huấn luyện chúng ta ra khỏi cái vỏ ích kỷ, kiêu ngạo, và giúp chúng ta có một cuộc sống biết sẻ chia. Có nghĩa là trường học Giêsu hướng dẫn chúng ta trở thành những con người biết kiến tạo hoà bình và loại trừ sự bất công ra khỏi cuộc sống. Để có thể học được trong ngôi trường này, cần phải trả học phí bằng chính việc từ bỏ chính mình.

CẦU NGUYỆN VÀ SỐNG CẦU NGUYỆN: Lạy Chúa, NHỜ THÁNH THẦN DẪN DẮT chúng con biết chọn Chúa là lẽ sống của cuộc đời chúng con, và khi đã chọn Chúa, xin giúp chúng con can đảm từ bỏ chính mình để trung thành bước theo chân Chúa. Amen.

GKGĐ Giáo Phận Phú Cường

Kính chuyển: Hồng

-----------------------------

 

 
<< Start < Prev 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 Next > End >>

Page 4 of 96