mod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_counter
mod_vvisit_counterHôm Nay6209
mod_vvisit_counterHôm Qua8188
mod_vvisit_counterTuần Này21344
mod_vvisit_counterTuần Trước43238
mod_vvisit_counterTháng Này68117
mod_vvisit_counterTháng Trước155737
mod_vvisit_counterTất cả12264350

We have: 71 guests online
Your IP: 52.91.245.237
 , 
Today: Dec 11, 2018

 

Vì lỗi kỹ thuật nên số lượng người truy cập sẽ được đếm lại từ tháng 3 ngày 25 năm 2014 và bắt đầu từ con số 1.581.247 (số người truy cập cũ)



Bánh Sự Sống
BANH SU SONG - THU BA- CN28TN-B PDF Print E-mail

Hong Nguyen
Bcc: This e-mail address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it
Oct 15 at 12:44 PM

THỨ BA TUẦN XXVIII THƯỜNG NIÊN B

NGÀY 16/10/2018

BÁNH SỰ SỐNG: Tin Mừng Đức Giêsu Kitô theo thánh Luca (Lc 11: 37-41)

Khi ấy, lúc Chúa Giêsu còn đang nói, thì có một người biệt phái mời người dùng bữa tại nhà ông. Người đi vào và ngồi vào bàn ăn. Nhưng người biệt phái ngạc nhiên, nghĩ trong lòng rằng: "Tại sao Người không rửa tay trước khi dùng bữa". Bấy giờ Chúa phán cùng ông ấy rằng: "Này các ông, những người biệt phái, các ông lau rửa bên ngoài chén dĩa, nhưng nội tâm các ông đầy tham lam và gian ác. Hỡi những kẻ ngu dại, chớ thì Đấng đã tạo thành cái bên ngoài, lại chẳng tạo thành cả cái bên trong sao? Hãy đem những cái bên trong ra mà bố thí, thì mọi sự sẽ nên trong sạch cho các ông".

Suy niệm

Người Do Thái tự hào vì được Thiên Chúa cứu thoát họ, giải phóng họ trong nhiều tình huống bi đát, nhất là giải phóng họ khỏi tay vua Ai Cập. Họ tôn thờ Thiên Chúa và lo giữ mọi điều Ngài truyền cho họ qua các ngôn sứ. Đây là điều rất tích cực. Nhưng ngoài ra họ còn đặt thêm nhiều tập tục theo tiền nhân như rửa tay, rửa chén, rửa bình, v.v. Thực tế theo luật, thì không buộc phải rửa tay trước khi ăn một bữa ăn bình thường. Nhưng đây là tập tục riêng của người Pharisêu, và họ coi nó như là một đòi hỏi của luật pháp cho mọi người.

Chúa Giêsu đến giải thoát họ. Ngài cũng giải thoát họ khỏi những tình trạng nô lệ, vụ luật. Ngài cũng dạy cho các người Biệt phái hãy để ý đến tinh thần của lề luật hơn là những hình thức bên ngoài. Cần phải thanh tẩy tâm hồn, giữ tâm hồn luôn trong sạch. Chúa chỉ cho họ thấy rằng việc thanh tẩy bề ngoài không làm cho tâm hồn được thanh sạch, mà nhiều khi còn đánh lừa chính mình và những người chung quanh. Họ làm như vậy là tự lừa dối mình, cho mình một sự an tâm giả tạo là tâm hồn mình đã tốt đẹp. Như vậy, họ gán cho người khác cái nhìn sai lạc so với bản thân mình. Vì thế họ đã bị Chúa Giêsu đả kích, phê bình về thái độ này: “Hỡi những kẻ ngu dại, chớ thì Đấng đã tạo thành cái bên ngoài, lại chẳng tạo thành cả cái bên trong sao?”

Một dấu chỉ cho sự trong sạch nội tâm là hành động bác ái yêu thương. Đây là một điều mới mẻ và độc đáo trong Tin Mừng. Khi làm việc bác ái hay lòng yêu thương anh chị em thì có sức thanh tẩy tâm hồn. Việc bác ái yêu thương thể hiện qua hành vi giúp đỡ người nghèo cũng là mục đích của lề luật. Sống bác ái với mọi người, xây dựng cộng đồng, là thể hiện điều mà toàn thể lề luật muốn chúng ta hoàn tất.

Thánh nữ Magarita sinh năm 1647, tại nước Pháp. Năm 1671, Magarita gia nhập dòng, dâng kính đời mình cho Đức Mẹ. Điều hết sức lạ lùng là, trong cuộc tĩnh tâm khấn dòng tháng 11.1672, thánh nữ Magarita thấy Chúa Giêsu hiện ra, đầu đội mão gai, vai vác thánh giá, toàn thân đầy thương tích, trái tim loang máu đỏ thoát ra khỏi lồng ngực. Chúa Giêsu nói với thánh nữ: “Đây là trái tim Cha yêu mến loài người quá bội, nhưng loài người đã vô tình phụ bạc. Con hãy mời gọi mọi người tôn sùng trái tim Cha, để đáp lại tình thương của Cha”. Chúa Giêsu còn hiện ra nhiều lần và giao cho thánh nữ nhiệm vụ truyền bá lòng tôn sùng Thánh Tâm Chúa.

Lạy Chúa, thái độ giả hình và vụ luật làm cho người đời đánh giá sai lạc theo bề ngoài. Nhưng Thiên Chúa lại đánh giá bằng tình yêu bên trong như Chúa Giêsu đã mạc khải cho thánh nữ Magarita. Xin dạy chúng con sống bằng tinh thần của lề luật là mến Chúa, yêu người. Xin cho chúng con mặc lấy tinh thần Tin Mừng, biết sống bác ái cách âm thầm để đền tạ Thánh Tâm Chúa và đền bù tội lỗi chúng con. Amen.

GKGĐ Giáo Phận Phú Cường

Kính chuyển:

--------------------------------

Hồng

 
BANH SU SONG -NONE BREAD, 0NE BODY 15-102018 PDF Print E-mail

One Bread, One Body

St. Teresa of Avila

Galatians 4:22-24, 26-27, 31—5:1
View Readings Psalm 113:1-7 Luke 11:29-32
Similar Reflections

THE SIGN IS THE LENGTH OF THE LINE

"This is an evil age. It seeks a sign. But no sign will be given it except the sign of Jonah." —Luke 11:29

To the Pharisees who wanted a dazzling, miraculous sign, Jesus offered the sign of Jonah. What was the sign of Jonah? It was a sign with two meanings. First, it was a sign of the Resurrection of Jesus. Jonah was buried in the water in the belly of a large fish, and was delivered safely to land on the third day (Jon 2:1, 11). Second, another sign of Jonah was the sign of repentance. The entire population of the sinfully wicked city of Nineveh, 120,000 people, repented upon hearing the prophetic word of Jonah (Jon 3:4-5, 4:11).

One of the greatest of signs is a repentant heart. To see many repentant hearts is a phenomenal sign that was difficult to miss. This is why a sinner who repents brings great joy in heaven (Lk 15:7, 10). Tax collectors and prostitutes, the most public of sinners, were repenting and turning to Jesus and to God. Nonetheless, the Pharisees missed this sign, even when Jesus pointed it out to them (Mt 21:31).

Perhaps many do not notice the Lord working in the present time because they don't see people repenting of their sins and changing their lives. If repentant sinners are the sign God gives that could bring people to God, then let's repent and get in line for Confession. Lengthen the line for Confession by repenting of your sins and inviting others to Confession. Be a sign. Repent!

Prayer: Father, create in me a clean heart (Ps 51:12) so that I might be a life-long minister of reconciliation (2 Cor 5:18).
Promise: "It was for liberty that Christ freed us. So stand firm, and do not take on yourselves the yoke of slavery a second time!" —Gal 5:1
Praise: St. Teresa fought evil within and outside the Church. She taught: "Prayer is an act of love, words are not needed...all that is needed is the will to love."

--------------------------------------

 

 
BANH SU SONG - THU HAI CN18TN- PDF Print E-mail

THỨ HAI TUẦN XXVIII THƯỜNG NIÊN B

NGÀY 15/10/2018

LỄ THÁNH TÊRÊSA GIÊSU TRINH NỮ - LỄ NHỚ

Tin Mừng Chúa Giê-su Kitô theo Thánh Lu-ca (Lc 11: 29-32)

29 Khi dân chúng tụ họp đông đảo, Đức Giê-su bắt đầu nói: "Thế hệ này là một thế hệ gian ác; chúng xin dấu lạ. Nhưng chúng sẽ không được thấy dấu lạ nào, ngoài dấu lạ ông Giô-na.30 Quả thật, ông Giô-na đã là một dấu lạ cho dân thành Ni-ni-vê thế nào, thì Con Người cũng sẽ là một dấu lạ cho thế hệ này như vậy.31 Trong cuộc Phán Xét, nữ hoàng Phương Nam sẽ đứng lên cùng với những người của thế hệ này và bà sẽ kết án họ, vì xưa bà đã từ tận cùng trái đất đến nghe lời khôn ngoan của vua Sa-lô-môn; mà đây thì còn hơn vua Sa-lô-môn nữa.32 Trong cuộc Phán Xét, dân thành Ni-ni-vê sẽ chỗi dậy cùng với thế hệ này và sẽ kết án họ, vì xưa dân ấy đã sám hối khi nghe ông Giô-na rao giảng; mà đây thì còn hơn ông Giô-na nữa.

SUY NIỆM

Ngay từ thời Chúa Giêsu, người ta đã sống thực dụng, sa sút về luân lý. Chúa Giêsu chào thua những người cứng lòng tin, luôn đòi những dấu lạ để thoả mãn tính hiếu kỳ; đồng thời, còn để thoả mãn chính cái tôi vị kỷ của mình. Chúa Giêsu đối diện với những con người như thế, Ngài đành chấp nhận nói sự thật, dù họ không muốn nghe. Chúa Giêsu luôn quảng đại với họ, dù họ thờ ơ với sự sống đời đời Chúa thông ban.

Chính vì không bỏ qua được tính tự cao, tự đại nên dân Do Thái bị tụt hậu về niềm tin. Chúa Giêsu cố trích dẫn những sứ điệp niềm tin, sự sám hối và canh tân do các ngôn sứ tuyên báo cho họ, theo một chương trình cứu độ được thực hiện bởi Chúa Cha. Chúa Giêsu sẽ hoàn tất hành trình này bằng cái chết trên thập giá, sau đó, Ngài sống lại và lên trời. Dân Chúa được mời gọi học lấy sự khiêm nhường và hiền lành, để vượt qua chính những rào cản truyền thống niềm tin, đạo đức và lề luật để đón nhận hồng ân cứu độ Chúa Giêsu Kitô mang đến.

Sự thông thái của người Do Thái chẳng giúp họ thoát khỏi cảnh luôn bị áp bức và thống trị của các đế quốc. Thay vì, dùng sự khôn ngoan đó để tìm kiếm chân lý đức tin, chân lý cứu độ họ lại chỉ biết tập chú vào phép lạ, dấu lạ và lấy kinh nghiệm của cha ông ứng dụng cho việc hiểu biết Thiên Chúa. Chính vì thế, họ luôn giới hạn và không thể vượt qua chính mình, để hướng đến một trời mới, đất mới do Chúa Giêsu thiết lập.

Ước chi, mỗi Kitô hữu luôn khôn ngoan, sáng suốt lắng nghe và thực hành lời Chúa, để có khả năng đón nhận hồng ân cứu độ Chúa ban. Cũng ước chi, từng Kitô hữu khôn ngoan hơn trong việc nhìn ngắm các dấu lạ, để không bị cuốn hút vào mê tín dị đoan và ảo tưởng về niềm tin của mình.

GKGĐ Giáo Phận Phú Cường

Kính chuyển:

Hồng

------------------------------

 
BANH SU SONG - THU TU CN26TN-B PDF Print E-mail

THỨ TƯ TUẦN XXVI THƯỜNG NIÊN B

Tin Mừng Đức Giêsu Kitô theo thánh Luca (Lc 9: 57-62)

Khi ấy, đang lúc Chúa Giêsu và các môn đệ đi đường, thì có kẻ thưa Người rằng: "Dù Thầy đi đâu, tôi cũng sẽ theo Thầy". Chúa Giêsu bảo người ấy rằng: "Con chồn có hang, chim trời có tổ, Con Người không có nơi gối đầu". Người bảo một kẻ khác rằng: "Hãy theo Ta". Người ấy thưa: "Xin cho phép tôi đi chôn cha tôi trước đã". Nhưng Người đáp: "Hãy để kẻ chết chôn kẻ chết; phần con, hãy đi rao giảng Nước Thiên Chúa". Một người khác thưa rằng: "Lạy Thầy, tôi sẽ theo Thầy, nhưng cho phép tôi về từ giã gia đình trước đã". Nhưng Chúa Giêsu đáp: "Ai đã tra tay vào cày mà còn ngó lại sau lưng thì không xứng đáng với Nước Thiên Chúa".

Suy niệm

"Thưa Thầy, xin dạy chúng con cầu nguyện, cũng như ông Gioan đã dạy môn đệ của ông".

Cầu nguyện là một sinh hoạt truyền thống của mọi tôn giáo. Với Công giáo thì đó là bản chất giúp cho người tín hữu vững vàng trên hành trình đức tin. "Các con hãy cầu nguyện luôn để khỏi sa chước cám dỗ". Người tín hữu đã cầu nguyện nhiều và cầu nguyện mỗi ngày, nhưng chúng ta cần phải biết mặc lấy tâm tình của các môn đệ xưa để thành tâm xin Chúa dạy chúng ta cầu nguyện.

Khởi đầu, Chúa Giêsu dạy chúng ta xưng Thiên Chúa là Cha để tỏ ra tinh thần của đạo Công giáo là đạo "Cha – con", để người Kitô hữu chúng ta mỗi khi đọc hai tiếng "lạy Cha", cảm thấy lòng đầy vui sướng hạnh phúc và đầy hy vọng để cầu nguyện với Thiên Chúa.

Chuyên cần đọc kinh Lạy Cha để ý thức Thiên Chúa là Cha và chúng ta là con cái, phải hiếu thảo với Chúa trong việc thờ phượng và vâng phục ý Chúa mọi nơi, mọi lúc và trong mọi việc.

Sống giữa một xã hội đầy dẫy những cám dỗ của ma quỷ, thế gian và xác thịt, chúng ta phải năng cầu nguyện để ý thức về sự yếu đuối của mình và trông cậy vào ơn phù trợ của Chúa, bởi vì "ơn phù trợ chúng con ở nơi danh Chúa".

Trong mỗi thánh lễ, chúng ta cùng nhau hướng về Thiên Chúa và dâng lên Người lời kinh: "Lạy Cha chúng con ở trên trời...", chúng ta vui mừng vì có cùng một Cha chung và, vì vậy thúc đẩy chúng ta sống tình huynh đệ với nhau trong cuộc sống hằng ngày.

Lạy Cha chúng con ở trên trời, xin làm cho danh thánh Cha vinh hiển, Nước Cha trị đến, ý Cha thể hiện dưới đất cũng như trên trời. Amen.

GKGĐ Giáo Phận Phú Cường
Kính chuyển:
Hồng

--------------------------------

 
BANH SU SONG -ONE BREAD, ONE BODY 02-10-2018 PDF Print E-mail

One Bread, One Body

Guardian Angels

Exodus 23:20-23
View Readings Psalm 91:1-6, 10-11 Matthew 18:1-5, 10
Similar Reflections

GUARDING ATTACKERS

"I will be an enemy to your enemies and a foe to your foes. My angel will go before you." —Exodus 23:22-23

Guardian angels don't just guard us. They are very specialized guards. They don't so much guard us from attacking enemies as much as they guard us when attacking enemies. Guardian angels have the job of guarding us as we attack the gates of hell (Mt 16:18). They guard us "on the way" to war and then in war (Ex 23:20). Their job is not so much to protect us from our enemies but to wipe out our enemies (Ex 23:23).

We as Christians are called to be militant — not in physical violence but in spiritual warfare (see Eph 6:12). We are to shoot Satan out of the sky (Lk 10:18) and quickly crush him under our feet (Rm 16:20). We are to turn the world right side up (see Acts 17:6) and be a force to be reckoned with. When we fight this good fight (see 2 Tm 4:7), we need this specialized type of guard duty from the guardian angels. However, if we aren't militantly attacking the gates of hell, our guardian angels are unemployed or at least underemployed.

If you want to see your guardian angel work, then fight the evil one.

Prayer: Father, make me such a threat to the kingdom of darkness that I will need guardian angels.
Promise: "See that you never despise one of these little ones. I assure you, their angels in heaven constantly behold My heavenly Father's face." —Mt 18:10
Praise: Pete credits his daughter's guardian angel with keeping her from being hit by an on rushing car at the age of six.

-------------------------------

 
<< Start < Prev 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 Next > End >>

Page 5 of 134