mod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_counter
mod_vvisit_counterHôm Nay4466
mod_vvisit_counterHôm Qua9174
mod_vvisit_counterTuần Này4466
mod_vvisit_counterTuần Trước55111
mod_vvisit_counterTháng Này198656
mod_vvisit_counterTháng Trước231247
mod_vvisit_counterTất cả8235800

We have: 31 guests online
Your IP: 54.146.41.3
 , 
Today: Apr 30, 2017

 

Vì lỗi kỹ thuật nên số lượng người truy cập sẽ được đếm lại từ tháng 3 ngày 25 năm 2014 và bắt đầu từ con số 1.581.247 (số người truy cập cũ)



Bánh Sự Sống
BANH SU SONG - THU SAU, AN CHAY SAU LE TRO PDF Print E-mail

BÁNH SỰ SỐNG HẰNG NGÀY

NGÀY 03-03-2016 THỨ SÁU- SAU LỄ TRO

Tin Mừng Chúa Giê-su Kitô theo Thánh Matthêu (Mt 9: 14-15)

14 Bấy giờ, các môn đệ ông Gio-an tiến lại hỏi Đức Giê-su rằng: "Tại sao chúng tôi và các người Pha-ri-sêu ăn chay, mà môn đệ ông lại không ăn chay? "15 Đức Giê-su trả lời: "Chẳng lẽ khách dự tiệc cưới lại có thể than khóc, khi chàng rể còn ở với họ? Nhưng khi tới ngày chàng rể bị đem đi rồi, bấy giờ họ mới ăn chay.

SUY NIỆM/TÔI ĂN-NHAT VÀ NUỐT LỜI CHÚA

Trong xã hội Việt Nam ngày nay, có những phe nhóm đặc quyền đặc lợi. Báo chí gọi đó là "nhóm lợi ích". Những nhóm lợi ích này có người đỡ đầu. Họ chia chác nhau những hợp đồng béo bở, những gói thầu lãi lớn, họ xây dựng đế chế tài chính mờ ám làm giàu cho chính họ.

Nói tới phe nhóm là nói tới sự chia rẽ. Đụng tới quyền lợi của phe nhóm là đụng tới lợi ích sống còn của họ. Trong đời sống kinh tế dân sự, họ sẵn sàng tranh giành hơn thua.

Trong đời sống tôn giáo, phe nhóm càng nhiều thì sự thống nhất tôn giáo càng bị xâu xé và mất dần đi tính chân truyền.

Thời Cựu ước, chúng ta thấy lịch sử dân Thiên Chúa bị xâu xé thế nào khi dân Chúa chia rẽ nhau. Khi nào dân hợp nhất, thì dân ấy vững mạnh và được Thiên Chúa độ trì. Một tiên tri hay một thủ lãnh nào đó đóng vai trò đại diện Thiên Chúa để hợp nhất dân lại.

Thời Chúa Giêsu, lịch sử ấy vẫn tái hiện, dù là Đấng Thiên Sai đã đến. Nhóm của Gioan và Pharisiêu chủ trương ăn chay để chờ đợi Đấng Messia. Môn đệ của Chúa thì không ăn chay... Còn nhiều nhóm khác nữa như Nhóm Herodê, Sađốc, Sanisiên... Mỗi nhóm có đường lối và triết lý riêng. Càng nhiều nhóm thì tính phân tán càng cao chứ không diễn tả tính phong phú của tôn giáo.

*LẮNG NGHE VÀ HÀNH ĐỘNG: Chúa Giêsu trả lời chất vấn của nhóm Gioan cách rõ ràng. Thời nay là thời của vui mừng, như khách đang dự tiệc cưới. Không thể than khóc khi tiệc cưới đã sẵn sàng. Chúa đang ở giữa họ, Người là chàng rể của tiệc cưới mà Thiên Chúa dọn cho dân của Người. Nên hãy vui mừng vì sự rộng lượng mà Thiên Chúa thiết đãi dân của Ngài.

* TÔI CẦU NGUYỆN VÀ SỐNG CẦU NGUYỆN : Lạy Chúa, trong những ngày chay Thánh này, xin cho con sống tâm tình sám hối, nhưng với sự hân hoan, vì biết rằng Chúa luôn rộng lòng thương xót chúng con. Amen.

GKGĐ Giáo Phận Phú Cường

Kính chuyển:
Hồng

---------------------------

 
BANH SU SONG - THU NAM SAU LE TRO PDF Print E-mail

NGÀY 2-03-2017 THỨ NĂM SAU LỄ TRO

Tin Mừng Chúa Giê-su Kitô theo Thánh Lu-ca (Lc 9: 22-25)

22 Người còn nói: "Con Người phải chịu đau khổ nhiều, bị các kỳ mục, thượng tế cùng kinh sư loại bỏ, bị giết chết, và ngày thứ ba sẽ trỗi dậy."23 Rồi Đức Giê-su nói với mọi người: "Ai muốn theo tôi, phải từ bỏ chính mình, vác thập giá mình hằng ngày mà theo.24 Quả vậy, ai muốn cứu mạng sống mình, thì sẽ mất; còn ai liều mất mạng sống mình vì tôi, thì sẽ cứu được mạng sống ấy.25 Vì người nào được cả thế giới mà phải đánh mất chính mình hay là thiệt thân, thì nào có lợi gì?

SUY NIỆM / TÔI ĂN-NHAI VÀ NUỐT LỜI CHÚA

"Con Người phải chịu đau khổ nhiều, bị các kỳ mục, thượng tế cùng kinh sư loại bỏ, bị giết chết, và ngày thứ ba sẽ trỗi dậy."

Ngày thứ hai trong 40 ngày mùa Chay, Chúa Giêsu đã phác hoạ nên sơ đồ căn bản của mùa Chay và đích đến của chay tịnh: vượt qua và phục sinh.

Sống chay tịnh đúng nghĩa nhất là đi chính con đường của Chúa Giêsu. Con đường đau khổ, con đường mang lấy thập giá, con đường từ bỏ chính mình, hoá mình ra không với mầu nhiệm tự huỷ mình đi, dám mất cả mạng sống mình cho sự sống vĩnh cửu.

Chúa Giêsu tiên báo về cuộc khổ nạn của Người để các môn đệ của Người không ngỡ ngàng. Nhưng khi đối diện với sự thật trần trụi, dù đã biết trước, họ vẫn sợ hãi và mất lòng tin.

Chúng ta biết tin theo Chúa là đi con đường thập giá, phải mang lấy những hy sinh, phải chịu nhiều thiệt thòi... Đi theo Chúa là chúng ta chấp nhận đánh đổi chứ không phải cứ giằng co. Biết thế nhưng chúng ta vẫn e dè và lắm khi chúng ta không dám sống cho những đòi hỏi của Tin mừng. Không phải đến mùa Chay mới buộc mỗi người chúng ta sống, mà đúng hơn, mỗi ngày chúng ta phải sống tinh thần chay tịnh theo nghĩa hy sinh này một cách luôn luôn và mãi mãi, không thể trì hoãn hay luân phiên được.

Chúa Giêsu tiên báo cuộc khổ nạn, nhưng cũng kèm theo đó là tiên báo cuộc phục sinh vinh thắng. Đó là lời hứa đảm bảo, để vinh quang phục sinh lớn lao ấy che khuất đi những đau khổ mà Người phải trải qua.

* MỘT PHÚ SUY TƯ : Chúng ta thì chỉ nghe một nửa, hiểu một phần tư của lời nói ấy nên quên mất đi cùng đích của thập giá hy sinh đang mang.

Đau khổ làm TÔI than thở, thiệt thòi làm TÔI so sánh, gục ngã làm TÔI không thể đứng lên, và bóng tối thế gian làm TÔI không thể thấy vinh quang phục sinh vĩnh cửu.

*TÔI CẦU NGUYỆN  VÀ SỐNG CẦU NGUYỆN : Lạy Chúa Giêsu, Chúa đã chiến thắng tử thần để phục sinh vinh hiển. Xin cho con biết đi con đường thập giá của Chúa với những từ bỏ tội lỗi để nên thánh. Amen.

GKGĐ Giáo Phận Phú Cường
Kính chuyển:
Hồng

----------------------

 
BANH SU SONG THU TU LE TRO PDF Print E-mail

SUY NIỆM THỨ TƯ LỄ TRO

NGÀY 01-03-2017

Tin Mừng Chúa Giê-su Kitô theo Thánh Matthêu (Mt 6: 1-6.16-18)

1 "Khi làm việc lành phúc đức, anh em phải coi chừng, chớ có phô trương cho thiên hạ thấy. Bằng không, anh em sẽ chẳng được Cha của anh em, Đấng ngự trên trời, ban thưởng.2 Vậy khi bố thí, đừng có khua chiêng đánh trống, như bọn đạo đức giả thường biểu diễn trong hội đường và ngoài phố xá, cốt để người ta khen. Thầy bảo thật anh em, chúng đã được phần thưởng rồi.3 Còn anh, khi bố thí, đừng cho tay trái biết việc tay phải làm,4 để việc anh bố thí được kín đáo. Và Cha của anh, Đấng thấu suốt những gì kín đáo, sẽ trả lại cho anh.5 "Và khi cầu nguyện, anh em đừng làm như bọn đạo đức giả: chúng thích đứng cầu nguyện trong các hội đường, hoặc ngoài các ngã ba ngã tư, cho người ta thấy. Thầy bảo thật anh em: chúng đã được phần thưởng rồi.6 Còn anh, khi cầu nguyện, hãy vào phòng, đóng cửa lại, và cầu nguyện cùng Cha của anh, Đấng hiện diện nơi kín đáo. Và Cha của anh, Đấng thấu suốt những gì kín đáo, sẽ trả lại cho anh.16 "Còn khi ăn chay, anh em chớ làm bộ rầu rĩ như bọn đạo đức giả: chúng làm cho ra vẻ thiểu não, để thiên hạ thấy là chúng ăn chay. Thầy bảo thật anh em, chúng đã được phần thưởng rồi.17 Còn anh, khi ăn chay, nên rửa mặt cho sạch, chải đầu cho thơm,18 để không ai thấy là anh ăn chay ngoại trừ Cha của anh, Đấng hiện diện nơi kín đáo. Và Cha của anh, Đấng thấu suốt những gì kín đáo, sẽ trả lại cho anh.

SUY NIỆM / TÔI ĂN-NHAI VÀ NUỐT LỜI CHÚA

Hội Thánh bước vào mùa chay với ngày thứ tư lễ tro được cử hành hằng năm, mời gọi Kitô hữu bước vào cuộc hành trình chay tịnh 40 ngày. Với việc cầu nguyện liên lỉ, ăn chay hãm mình, bố thí cho người nghèo, cả ba việc ấy phải phát xuất từ nội tâm. Vì "Thiên Chúa thấu suốt mọi điều bí ẩn". Hiệu quả của việc chay tịnh và những việc làm thiết thực này không phải chỉ để cho người ta thấy, nhưng cốt là từ tâm hồn biết thờ phượng và tuân giữ giới luật của Thiên Chúa.

Lòng yêu mến Thiên Chúa từ trong tâm khảm của ta quyết định lấy những việc làm của ta. Làm sao cho những gì chúng ta thực hành, không chỉ là ba việc trên mà căn cội của đời sống đạo của chúng ta phải khởi phát từ nội tâm được gột rửa và thanh luyện để nên một với Chúa, một lòng, một ý. Như Chúa Giêsu ở trong Cha và Cha ở trong Người, khi lòng yêu mến của chúng ta cũng đặt trong Người như vậy, việc chay tịnh của chúng ta được nội tâm hoá một cách sâu xa và ý nghĩa. Để những việc làm ấy không phải là hình thức, nhưng là thờ phượng, không phải là bên ngoài nhưng là diễn tả nội tâm.

Ngoài ra, chúng ta cũng có thể chay tịnh thêm những thói quen tật xấu của chúng ta trong sinh hoạt hằng ngày để cho việc chay tịnh mùa Chay thánh này thêm trọn vẹn.

Chay những lời nói xúc phạm, và truyền đạt những lời nói nhẹ nhàng dễ nghe.

Chay những thái độ khó chịu, và lấp đầy lòng bạn bằng tâm tình biết ơn.

Chay những hiềm khích, và lấp đầy bạn bằng sự tha thứ, dịu dàng và kiên nhẫn.

Chay thái độ bi quan, và lấp đầy bạn bằng niềm hy vọng và sự lạc quan.

Chay những băn khoăn lo lắng, và lấp đầy bạn bằng niềm tin tưởng vào Thiên Chúa trong khoảnh khắc hiện tại.

Chay những sở hữu, và lấp đầy bạn bằng những điều đơn giản của cuộc đời.

Chay những ý tưởng hời hợt, và lấp đầy bạn bằng những trực giác, những ngẫm suy và những lời cầu nguyện.

Chay những phê bình chỉ trích những người sống chung quanh bạn, và khám phá ra Thần Khí Chúa Kitô đang sống trong họ.

Chay tính ích kỷ, và lấp đầy bạn bằng lòng thương cảm đối với người khác.

Chay những hiềm thù, và lấp đầy bạn bằng một thái độ hòa giải.

Chay những lời nói, và lấp đầy bạn bằng sự thinh lặng và lắng nghe kẻ khác.(Sưu tầm).

TÔI CẦU NGUYỆN VÀ SỐNG CẦU NGUYỆN : Lạy Chúa, xin cho chúng con biết chay tịnh đúng nghĩa, như những gì Chúa mời gọi trong Tin mừng. Amen.

GKGĐ Giáo Phận Phú Cường

Kính chuyển:
Hồng

--------------------------------------

 
BANH SU SONG - THU BA- TUAN 8TN-A PDF Print E-mail

THỨ BA TUẦN VIII MÙA THƯỜNG NIÊN A -28-2-2017

BÁNH SỰ SỐNG : Thánh Mac-cô (Mc 10: 28-31)

28 Ông Phê-rô lên tiếng thưa Người: "Thầy coi, phần chúng con, chúng con đã bỏ mọi sự mà theo Thầy! "29 Đức Giê-su đáp: "Thầy bảo thật anh em: Chẳng hề có ai bỏ nhà cửa, anh em, chị em, mẹ cha, con cái hay ruộng đất, vì Thầy và vì Tin Mừng,30 mà ngay bây giờ, ở đời này, lại không nhận được nhà cửa, anh em, chị em, mẹ, con hay ruộng đất, gấp trăm, cùng với sự ngược đãi, và sự sống vĩnh cửu ở đời sau.31 Quả thật, nhiều kẻ đứng đầu sẽ phải xuống hàng chót, còn những kẻ đứng chót sẽ được lên hàng đầu."

SUY NIỆM/ TÔI ĂN - NHAI VÀ NUỐT LỜI CHÚA

Mỗi giây phút sống, chúng ta đều phải ĐỂ TÂM LẮNG NGHE LỜI  CHÚA. Từ những điều quan trọng cho cả đời, cho đến những việc nhỏ nhặt thoáng qua. Tất cả đều phảI PHẢI QUYẾT TÂM THỰC HÀNH VỚI ƠN CHÚA.

Khi TÌM CHÚA, mỗi người đều cho điều mình TÌM là giá trị hơn những điều khác. Giá trị hơn hay kém, lại thường tùy thuộc vào nhận thức, vào khả năng của mỗi người. Điều người này cho là quan trọng, người kia lại cho là không. Con người không là chân lý, nên cũng dễ TÌM sai lầm. Con người giới hạn, nên những điều chúng ta TÌM cũng không có gía trị trường tồn. Vậy CẦN CẦU NGUYỆN VỚI LỜI CHÚA VÀ SỰ DẪN DẮT CỦA THÁNH LINH SẼ giúp TÔI đạt được giá trị vĩnh cửu.

"Phải từ bỏ, coi nhẹ những điều gắn chặt với con người chúng ta, nhưng có thể cản ngăn chúng ta theo Chúa và Tin Mừng Chúa Giêsu, như: nhà cửa, cha mẹ, anh chị em, ruộng đất". Những điều này, chúng ta cần, nhưng chỉ có giá trị cho đời trăm năm. Để được sự sống vĩnh cửu, chúng ta phải chọn lựa Chúa Giêsu và Tin Mừng thôi. Dù đau đớn, nhưng thật đáng giá. Mất cái chóng qua để được gia tài vĩnh cửu, được sống đời đời, ai lại không đổi! Tuy nhiên chúng ta lại là những người không chịu đổi. Chúng ta cứ khư khư giữ lấy những gì thuộc đời này.

*SUY TƯ VÀ THỰC HÀNH : Cơn cám dỗ của thời nay là người ta mất ý thức về giá trị linh thánh, chỉ còn là "duy vật". Duy vật trong lý thuyết không nguy hại bằng "vô thần" trong thực hành. Người Kitô hữu tin vào sự sống đời đời, nhưng lại sống "duy vật" trong từng ngày. Khi chúng ta lấy lý do: bận quá, không dự lễ được, phải lo chuyện này chuyện khác, nên không tham dự các sinh hoạt của giáo xứ được. Vậy những người sinh hoạt là thừa giờ, dư của sao? Cha mẹ bận rộn với công việc lo cơm áo cho con cái. Không còn giờ lưu tâm đến đời sống đức tin của con, không còn giờ thực hành việc lành đạo đức, chẳng phải là những người cha mẹ nêu gương "duy vật" cho con cái noi theo đó sao?

*TÔI CẦU NGUYỆN VÀ SỐNG LỜI TÔI CẦU XIN: Lạy Chúa Giêsu, Chúa vì sự sống đời đời của chúng con mà hy sinh mạng sống. Chúng con lại thường vì sự sống đời này mà hy sinh "sự sống đời sau", thật sai lầm. Xin cho chúng con biết vì Chúa và vì Tin Mừng mà từ bỏ những gì không cần thiết. Amen.

GKGĐ Giáo Phận Phú Cường

Kính chuyển:
Hồng

------------------------------------

 
BANH SU DONG - THU HAI TUAN 8TN-A PDF Print E-mail

 

THỨ HAI TUẦN VIII MÙA THƯỜNG NIÊN A

NGÀY 27-02-2017

Tin Mừng Chúa Giê-su Kitô theo Thánh Mac-cô (Mc 10: 17-27)

17 Đức Giê-su vừa lên đường, thì có một người chạy đến, quỳ xuống trước mặt Người và hỏi: "Thưa Thầy nhân lành, tôi phải làm gì để được sự sống đời đời làm gia nghiệp? "18 Đức Giê-su đáp: "Sao anh nói tôi là nhân lành? Không có ai nhân lành cả, trừ một mình Thiên Chúa.19 Hẳn anh biết các điều răn: Chớ giết người, chớ ngoại tình, chớ trộm cắp, chớ làm chứng gian, chớ làm hại ai, hãy thờ cha kính mẹ."20 Anh ta nói: "Thưa Thầy, tất cả những điều đó, tôi đã tuân giữ từ thuở nhỏ."21 Đức Giê-su đưa mắt nhìn anh ta và đem lòng yêu mến. Người bảo anh ta: "Anh chỉ thiếu có một điều, là hãy đi bán những gì anh có mà cho người nghèo, anh sẽ được một kho tàng trên trời. Rồi hãy đến theo tôi."22 Nghe lời đó, anh ta sa sầm nét mặt và buồn rầu bỏ đi, vì anh ta có nhiều của cải.23 Đức Giê-su rảo mắt nhìn chung quanh, rồi nói với các môn đệ: "Những người có của thì khó vào Nước Thiên Chúa biết bao! "24 Nghe Người nói thế, các môn đệ sững sờ. Nhưng Người lại tiếp: "Các con ơi, vào được Nước Thiên Chúa thật khó biết bao!25 Con lạc đà chui qua lỗ kim còn dễ hơn người giàu vào Nước Thiên Chúa."26 Các ông lại càng sửng sốt hơn nữa và nói với nhau: "Thế thì ai có thể được cứu? "27 Đức Giê-su nhìn thẳng vào các ông và nói: "Đối với loài người thì không thể được, nhưng đối với Thiên Chúa thì không phải thế, vì đối với Thiên Chúa mọi sự đều có thể được."

SUY NIỆM

Có những việc chúng ta làm, những phút chúng ta sống, vì thiếu ý thức, nên không có ý nghĩa, không đạt mục đích.

Ăn để sống, để bồi dưỡng sức khỏe, để chia sẻ tình yêu. Tuy nhiên trong thực tế, có nhiều lúc chúng ta ăn uống để chết, để tàn phá sức khỏe, để giết tình người. Ăn uống mất ý nghĩa.

Trong đời sống tâm linh cũng thế. Tôi dự lễ, đọc kinh là để gặp được Chúa. Nhờ gặp Chúa mà cuộc sống của tôi được nên tốt lành, thánh thiện. Nhờ tiếp xúc với Chúa mà tôi yêu mến anh em. Nhờ ơn Chúa mà tôi sống an hòa, bao dung với mọi người. Nhưng thử hỏi chúng ta thực sự có được sự đổi mới nhờ những giờ phút chúng ta trung thành giữ lề luật Chúa? Chúng ta có thực sự gặp gỡ Chúa khi chúng ta làm việc lành không?

"Tất cả các điều răn tôi đã tuân giữ từ thuở nhỏ". Thật tuyệt vời, thật đáng ngưỡng mộ. Có lẽ mỗi người chúng ta khó mà hơn anh thanh niên trong Tin Mừng. Vậy mà khi Chúa đưa mắt nhìn anh và đem lòng yêu mến bảo anh: "Anh chỉ thiếu một điều, là hãy bán đi những gì anh có mà cho người nghèo, anh sẽ được một kho tàng trên trời. Rồi hãy đến theo tôi". Anh ta đã bỏ cuộc.

Vậy ra từ thuở nhỏ, anh giữ nghiêm chỉnh lề luật Chúa là để yên lương tâm. Đọc kinh, dự lễ không còn để gặp Chúa, để theo Chúa, mà để trang điểm cho mình những "vòng hoa nhân đức", rồi ngủ yên trong tình trạng hoang tưởng. Tưởng rằng mình đã tin Chúa, đã chiếm hữu được Chúa. Đời sống đạo không phải là ta chiếm hữu Chúa, mà để Chúa chiếm hữu ta. Chúa làm chủ đời ta. Ta chiếm hữu Chúa là ta tìm cách lái hướng ý Chúa theo ý mình. Chúa chiếm hữu ta là ta theo ý Chúa. Mọi việc, dù tốt lành đến đâu mà không đưa ta đến gặp Chúa để đi theo Chúa là thất bại, là không đạt ý nghĩa tối cùng.

TÔI CẦU NGUYỆN VÀ SỐNG LỜI MÌNH CẦU XIN: Lạy Chúa Giêsu, chúng con thường căn cứ vào những việc lành, những luật lệ mà chúng con tuân giữ để an tâm, để tự hào. Chúa lại mời gọi chúng con đừng cậy dựa vào bất cứ "sự giàu có" nào , dù là vật chất, dù là tinh thần. Điều quan trọng là chúng con dám bỏ mọi sự mà theo Chúa, để được kho tàng trên trời. Xin giúp chúng con biết khôn ngoan cân nhắc điều gì là cao trọng và cần thiết cho sự sống đời đời mà can đảm chọn lựa. Amen.

GKGĐ Giáo Phận Phú Cường

Kính chuyển:
Hồng

---------------------------

 
<< Start < Prev 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 Next > End >>

Page 6 of 75