mod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_counter
mod_vvisit_counterHôm Nay825
mod_vvisit_counterHôm Qua5693
mod_vvisit_counterTuần Này21546
mod_vvisit_counterTuần Trước36123
mod_vvisit_counterTháng Này85661
mod_vvisit_counterTháng Trước189436
mod_vvisit_counterTất cả8980741

We have: 140 guests online
Your IP: 54.225.16.58
 , 
Today: Aug 18, 2017

 

Vì lỗi kỹ thuật nên số lượng người truy cập sẽ được đếm lại từ tháng 3 ngày 25 năm 2014 và bắt đầu từ con số 1.581.247 (số người truy cập cũ)



Bánh Sự Sống
BANH SU SONG - THU NAM - TUAN 9 PS-A PDF Print E-mail

THỨ NĂM TUẦN IX THƯỜNG NIÊN A - NGÀY 08/06/2017

BÁNH SỰ SỐNG: Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Marcô (Mc 12: 28b-34)

Khi ấy, có người trong nhóm Luật sĩ tiến đến Chúa Giêsu và hỏi Người rằng: "Trong các giới răn, điều nào trọng nhất?". Chúa Giêsu đáp: "Giới răn trọng nhất chính là: Hỡi Israel, hãy nghe đây: Thiên Chúa, Chúa chúng ta là Chúa duy nhất, và ngươi hãy yêu mến Thiên Chúa ngươi hết lòng, hết linh hồn, hết trí khôn và hết sức ngươi. Còn đây là giới răn thứ hai: Ngươi hãy yêu mến tha nhân như chính mình ngươi. Không có giới răn nào trọng hơn hai giới răn đó". Luật sĩ thưa Người: "Thưa Thầy, đúng lắm! Thầy dạy phải lẽ khi nói Thiên Chúa là Chúa duy nhất và ngoài Người, chẳng có Chúa nào khác. Yêu mến Chúa hết lòng, hết trí khôn, hết sức mình và yêu tha nhân như chính mình thì hơn mọi lễ vật toàn thiêu và mọi lễ vật hy sinh". Thấy người ấy tỏ ý kiến khôn ngoan, Chúa Giêsu bảo: "Ông không còn xa Nước Thiên Chúa bao nhiêu". Và không ai dám hỏi Người thêm điều gì nữa.

SUY NIỆM / TÔI ĂN-NHAI VÀ NUỐT LỜI CHÚA = Giới răn trọng nhất

Bởi con người sống trong một thế giới nhiễu nhương do tội gây ra, nên để tìm lại được trật tự hầu có thể có được một cuộc sống an bình, con người cần có những luật lệ. Khi tạo dựng xong Thiên Chúa thấy mọi sự đều tốt đẹp, Ngài hài lòng với công trình tạo dựng của mình, vì nơi đó muôn loài biểu tỏ một mối tương giao thuận hảo bình an phản chiếu đúng bản chất tình yêu của Ngài.

Thế nhưng sự bình an đó gẫy đổ khi tội xuất hiện. Sự dữ đã gieo vào trong công trình tạo dựng của Thiên Chúa sự hận thù ghen tương, để rồi xảy ra bao nỗi khổ đau làm xáo trộn cuộc sống. Chắc chắn Adam và Evà đau khổ cùng cực khi Cain đành tâm sát hại em mình là Abel. Con người cảm thấy cuộc sống bắt đầu bất an. Để có thể giữ được trật tự và an bình cho cuộc sống, luật lệ được ban hành.

Thế nhưng, luật lệ xã hội định ra không thể nào đạt tới mục đích của mình, vẫn còn đó biết bao là bất công, ức hiếp, bóc lột, vẫn còn đó bao là nước mắt và tiếng thở dài vì sự chèn ép bởi bạo lực. Làm sao để cho cộng đồng nhân loại thực sự tìm lại được sự bình an của buổi ban đầu? Thiên Chúa ra tay hành động qua việc Ngài tuyển chọn một cộng đồng dân riêng. Cộng đồng này phải là kiểu mẫu cho chương trình tái tạo lại sự bình an. Vì thế, mười giới răn được Chúa trao ban để cho cộng đồng nầy tìm lại được an bình đích thực không gì hơn ngoài yêu mến Thiên Chúa hết lòng, hết linh hồn, hết trí khôn và yêu mến tha nhân như chính mình.

Thật vậy, hạnh phúc và an bình là điều cần thiết cho cuộc sống, điều đó chỉ có thể đạt tới từ tình yêu. Vì thế, không có gì quan trọng cho bằng tình yêu, bởi từ tình yêu mà có cuộc sống, từ tình yêu cuộc sống mới hiểu ra lý do tại sao mình hiện hữu và cùng đích của sự hiện hữu này.

Tuy nhiên, tình yêu chỉ có thể mang lại sự sống và hạnh phúc khi tình yêu đó trước tiên được qui hướng về Thiên Chúa. Bởi có yêu Thiên Chúa, con người mới nhận ra được rằng, tình yêu không là một tình cảm chóng qua bắt nguồn từ thiện ích của chính mình, được gọi là tình yêu vị kỷ. Tình yêu đó không bao giò kiến tạo được niềm vui đích thật. Có yêu Thiên Chúa trên hết mọi sự, mới nhận ra rằng mình từ đâu mà có, và khám phá thân phận hèn yếu của mình. Thế nhưng được Chúa yêu thương, để từ đó chúng ta luôn sống trong sự tín thác và hy vọng, để chúng ta không sợ hãi khi đói diẹn với bao thách đố của cuộc đời. Và có yêu Thiên Chúa hết lòng chúng ta mới nhận ra sự cần thiết về sự hiện hữu của tha nhân.

SUY TƯ VÀ QUYẾT TÂM HÀNH ĐỘNG: Thật vậy cuộc đời sẽ buồn tẻ và khô cằn biết bao nếu không có sự hiện diện của người khác bên cạnh, để thấy rằng, tha nhân chính là một ân ban. Cho nên yêu thương tha nhân chính là trân trọng quà tặng Chúa trao ban và yêu thương tha nhân cũng là lời tạ ơn đẹp lòng Chúa nhất.

TÔI CẦU NGUYỆN VỚI LỜI CHÚA:  Chúa đã dạy giới răn trọng nhất là mên Chúa yêu người, quả thật không có gì trọng đại cho bằng tình yêu, vì nhờ có Thánh Thần dẫn dắt mà chúng con nhận được sự sống. Xin dạy chúng con biết yêu như Chúa dạy. Amen.

GKGĐ Giáo Phận Phú Cường
Kính chuyển:
Hồng

-----------------------------------

 
BANH SU SONG - THU TU - TUAN 9 TN -A PDF Print E-mail

NGÀY 07/06/2017 - THỨ TƯ SAU CHÚA NHẬT IX THƯỜNG NIÊN

BÁNH SỰ SỐNG : Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Marcô (Mc 12:18-27)

Khi ấy, có ít người phái Sađucêô đến cùng Chúa Giêsu: phái này không tin có sự sống lại và họ hỏi Người rằng: "Thưa Thầy, luật Môisen đã truyền cho chúng tôi thế này: "Nếu ai có anh em chết đi, để lại một người không vợ không con, thì hãy cưới lấy người vợ góa đó để gây dòng dõi cho anh em mình. Vậy có bảy anh em: người thứ nhất cưới vợ rồi chết không con. Người thứ hai lấy người vợ góa và cũng chết không con, và người thứ ba cũng vậy, và cả bảy người không ai có con. Sau cùng người đàn bà cũng chết, Vậy ngày sống lại, khi họ cùng sống lại, thì người đàn bà đó sẽ là vợ của người nào? Vì cả bảy anh em đã cưới người đó làm vợ". Chúa Giêsu trả lời: "Các ông không hiểu biết Kinh Thánh, cũng chẳng hiểu biết quyền phép của Thiên Chúa, như vậy các ông há chẳng lầm lắm sao? Bởi khi người chết sống lại, thì không lấy vợ lấy chồng, nhưng sống như các thiên thần ở trên trời. Còn về sự kẻ chết sống lại, nào các ông đã chẳng đọc trong sách Môisen chỗ nói về "bụi gai", lời Thiên Chúa phán cùng Môisen rằng: "Ta là Chúa Abraham, Chúa Isaac và Chúa Giacob", Người không phải là Thiên Chúa kẻ chết, mà là Thiên Chúa kẻ sống. Vậy các ông thật lầm lạc".

SUY NIỆM / TÔI ĂN-NHAI VÀ NUỐT LỜI CHÚA:

Thiên Chúa là Thiên Chúa của kẻ sống, bởi thế mọi tạo vật đều in đậm sự sống của Ngài. Khi tạo dựng con người Ngài cũng trao ban sự sống của Ngài cho con người, với ước mong con người cũng được cùng Ngài vui sống muôn đời. Thế nhưng, sự sống là ân ban, bởi thế Thiên Chúa muốn đón nhận với tất cả tấm lòng biết ơn trong sự tự do hoàn toàn. Có nghĩa là con người có thể đón nhận ân ban sự sống, và cũng có thể từ chối ân ban đó.

TÔI ĂN LỜI CHÚA : Và thật là ngạc nhiên, thay vì đón nhận ân ban sự sống đời đời đến từ Thiên Chúa, con người lại mù quáng đi tìm một sự sống khác, và hậu quả là con người bị đòi lại ân ban và lầm lũi bước đi trong bóng đêm của sự chết. Nhưng còn ngạc nhiên hơn, Thiên Chúa đã không đứng nhìn con người bị hành hạ bởi sự dữ, Ngài quyết phục hồi sự sống cho con người, cho dẫu con người có như thế nào đi nữa, Thiên Chúa vẫn không thể để cho con người phải chết, bởi Ngài là Thiên Chúa tình yêu, là căn nguyên của sự sống.

TÔI NHAI LỜI CHÚA : Cho nên bao lâu Thiên Chúa còn hiện hữu thì sự sống vẫn luôn được tuôn trào, bởi thế, sự sống lại không là chuyện hư ảo, nhưng đó là một thực tại có thật, vì Thiên Chúa là Đấng hằng hữu, nên sự sống luôn là một thực tại tồn hữu không bao giờ bị mất đi được. Sự sống đó vẫn được Thiên Chúa tiếp tục trao ban cho con người như thưở ban đầu của công trình tạo dựng, nhưng được trao ban trong một cách thế đặc biệt. Ở công trình tạo dựng Thiên Chúa trao ban sự sống qua Thần Khí của Ngài, nay Ngài trao ban sự sống qua Người Con dấu ái.

TÔI NUỐT LỜI CHÚA : Bởi sự sống ban đầu đã được trao ban cách nhưng không đã bị con người chối từ do hành vi phạm tội của mình, nay sự sống ấy chỉ có thể lấy lại được phải có lời khẩn cầu. Thế nhưng ai là người có thế lực để có thể van nài sự sống cho nhân loại? Thưa chỉ có Người Con chí ái của Thiên Chúa. Vâng chỉ có Đức Giêsu mới có thể van xin sự sống cho chúng ta. Và quả thật Người đã khẩn nài sự sống cho nhân loại bằng chính hành vi tự hiến chính mình trên thập giá như hiến lễ cứu chuộc con người. Từ thập giá một sự sống mới được trao ban, và đó chính là niềm hy vọng cho những ai thực sự tin vào Chúa Giêsu, bởi Người là Con Thiên Chúa và là Thiên Chúa.

TÔI CẦU NGUYỆN VỚI LỜI CHÚA VÀ SỐNG CẦU NGUYỆN: Lạy Chúa, Chúa đến để giải thoát chúng con khỏi ách nô lệ tội lỗi và trao ban sự sống đời đời cho chúng con. Xin cho chúng con luôn kiên vững trong niềm hy vọng sẽ được sống lại. NHỜ THÁNH THẦN DẪN  DẮT chúng con luôn sẵn sàng dấn bước theo ánh sáng của Tin Mừng, để nhờ đó chúng con được sống lại, ĐỔI MỚI NGAY BÂY GIỜ VÀ trong ngày sau hết. Amen.

GKGĐ Giáo Phận Phú Cường

Kính chuyển:

Hồng

---------------------------------

 
BANH SU SONG - THU BA - TUAN 9 TN-A PDF Print E-mail

THỨ BA TUẦN IX THƯỜNG NIÊN A   NGÀY 06/06/2017

BÁNH SỰ SỐNG: Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Marcô (Mc 12: 13-17)

Khi ấy, người ta sai mấy người thuộc nhóm biệt phái và đảng Hêrôđê đến Chúa Giêsu để lập mưu bắt lỗi Người trong lời nói. Họ đến thưa Người rằng: "Thưa Thầy, chúng tôi biết Thầy là người chân thật không vị nể ai, vì Thầy chẳng xem diện mạo, nhưng giảng dạy đường lối Thiên Chúa cách rất ngay thẳng. Vậy chúng tôi có nên nộp thuế cho Cêsarê không? Chúng tôi phải nộp hay là không?". Nhưng Người biết họ giả hình, nên bảo rằng: "Sao các ngươi lại thử Ta? Hãy đưa Ta xem một đồng tiền". Họ đưa cho Người một đồng tiền và Người hỏi: "Hình và ký hiệu này là của ai?". Họ thưa: "Của Cêsarê". Người liền bảo họ: "Vậy thì của Cêsarê, hãy trả cho Cêsarê, của Thiên Chúa, hãy trả cho Thiên Chúa". Và họ rất đổi kinh ngạc về Người.

SUY NIỆM / TÔI ĂN-NHAI VÀ NUỐT LỜI CHÚA

Muốn hiểu được ý nghĩa của câu: "... của Thiên Chúa hãy trả về cho Thiên Chúa", tôi thiết nghĩ, trước hết, tôi phải có khả năng nhận ra "cái gì là của Thiên Chúa", và sau đó tôi phải có khả năng để nhận ra rằng nếu tôi "không trả về cho Chúa" những gì là của Người thì tôi là một kẻ ăn cắp.

Vậy những gì trong đời tôi, không phải của tôi, mà là của Chúa? Nhiều lắm, cuộc đời, sự nghiệp, quá khứ, tương lai, kể cả toàn thân tôi nữa...,

- TÔI NHAI VÀ NUỐT NUỐT LỜI CHÚA :Đối với thời gian, con người phải trả ngay cho Thiên Chúa chủ quyền làm chủ thời gian. Người không đòi hỏi ta nhiều. Chỉ cần mỗi ngày, dành một chút thời gian để tưởng nhớ Chúa, để cầu nguyện, để cám ơn Chúa.

Chẳng hạn, ta cám ơn Chúa khi thức giấc, đọc một lời cầu nguyện trước khi ăn cơm, siêng năng tham dự thánh lễ, đọc kinh, tham dự giờ chầu Thánh Thể, thăm viếng bệnh nhân, đọc Kinh Thánh, nguyện tắt... Qua tất cả những việc làm đạo đức ấy, chúng ta đang "trả về cho Thiên Chúa" một phần thời gian của chính Thiên Chúa.

- Đối với tài sản, con người trả ngay cho Thiên Chúa một phần tài sản của mình để xây dựng nhà Chúa, xây dựng Hội Thánh, giúp đỡ người túng thiếu...

TÔI THỰC HÀNH LỜI CHÚA: Tôi có thể đóng góp của cải cho giáo xứ, giúp đỡ các dòng tu tùy khả năng. Tôi dành bớt thời gian làm việc để dấn thân dạy giáo lý, tham gia ca đoàn, tham gia hội đoàn, thăm kẻ liệt, an ủi người bất hạnh, khuyên dạy người nguội lạnh, người sống xa cách đức tin, đánh đàn, cắm hoa, nấu ăn, cắt cỏ, tỉa cây... cho nhà thờ, giáo xứ nơi mình sinh sống...

SUY TƯ VÀ HÀNH ĐỘNG: Những lúc CAC BẠN làm được những điều như thế, là đang ý thức để "trả về cho Thiên Chúa" những gì của Thiên Chúa, theo lời Chúa Giêsu răn dạy.

CẦU NGUYỆN VÀ SỐNG CẦU NGUYỆN: Lạy Chúa, xin cho chúng con biết trả lại chủ quyền của Chúa trên tất cả đời sống chúng con. Nhờ luôn biết trả cho Chúa những gì của Chúa, chúng con sẽ trưởng thành trong lòng mến đối với Chúa, trong tình yêu đối với anh chị em, và trong sự tôn trọng mọi thụ tạo của Chúa. Amen.

GKGĐ Giáo Phận Phú Cường
Kính chuyển:
Hồng

------------------------------

 
BANH SU SONG - THU HAI TUAN 9 THUONG NIEN PDF Print E-mail

THỨ HAI TUẦN IX THƯỜNG NIÊN - NGÀY 05/06/2017

BÁNH SỰ SỐNG : Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Marcô (Mc 12: 1-12)

Khi ấy, Chúa Giêsu dùng dụ ngôn mà nói với các thượng tế, luật sĩ và kỳ lão rằng: "Có người trồng một vườn nho, rào dậu xung quanh, đào bồn đạp nho và xây một tháp, đoạn cho tá điền thuê vườn nho và trẩy đi phương xa. Đến kỳ hạn, ông sai đầy tớ đến với tá điền thu phần hoa lợi vườn nho. Nhưng những người này bắt tên đầy tớ đánh đập và đuổi về tay không. Ông lại sai đầy tớ khác đến với họ. Người này cũng bị chúng đánh vào đầu và làm sỉ nhục. Nhưng người thứ ba thì bị chúng giết. Ông còn sai nhiều người khác nữa; nhưng kẻ thì bị chúng đánh đập, người thì bị chúng giết chết. Ông chỉ còn lại một cậu con trai yêu quý cuối cùng, ông cũng sai đến với họ, ông nghĩ rằng: "Chúng sẽ kiêng nể con trai ta".Nhưng những tá điền nói với nhau rằng: "Người thừa tự đây rồi, nào ta hãy giết nó và cơ nghiệp sẽ về ta". Đoạn chúng bắt cậu giết đi và quăng xác ra ngoài vườn nho. Chủ vườn nho sẽ xử thế nào? Ông sẽ đến tiêu diệt bọn tá điền và giao vườn nho cho người khác. Các ông đã chẳng đọc đoạn Thánh Kinh này sao: Tảng đá những người thợ xây loại ra, trở thành đá góc tường. Đó là việc Chúa làm. Thật lạ lùng trước mặt chúng ta". Họ tìm bắt Đức Giêsu, nhưng họ lại sợ dân chúng. Vì họ quá hiểu Người nói dụ ngôn đó ám chỉ họ. Rồi họ bỏ Người mà đi.

SUY NIỆM / TÔI ĂN-NHAI VÀ NUỐT LỜI CHÚA:

Bằng dụ ngôn những tá điền sát nhân, Chúa Giêsu báo trước cái chết dã man mà các Thượng tế và Biệt phái sẽ gây ra cho Người. Nhưng quan trọng hơn, bằng cách trích dẫn Thánh vịnh 118 của Cựu ước: "Chính viên đá thợ xây loại bỏ, đã trở nên tảng đá góc tường" (Mc 12,10), Chúa còn cho thấy sự chiến thắng của mình sau khi bị giết chết.

TÔI ĂN LỜI CHÚA : Chúa không chết mãi, nhưng Người phục sinh. Chiến thắng trong phục sinh chính là hình ảnh viên đá bị loại, nhưng giờ đây đã thành đá tảng, đá gốc.Trong vinh quang phục sinh, Chúa Giêsu trở thành nguồn cứu độ vĩnh viễn cho cả trần gian qua mọi thế hệ. Người là "viên đá" vững bền xây nên tòa nhà Nước Thiên Chúa.Với ơn phục sinh của chính mình, Chúa Giêsu như tuyên bố rằng tình yêu mạnh hơn sự chết, yếu đuối đã trở thành sức mạnh, thất bại biến thành khơi nguồn của ân ban, cái điên dại đã trở thành lẽ khôn ngoan, cái chết đã trở thành cửa ngõ và khởi đầu nguồn sống mới.

TÔI NHAI LỜI CHÚA : Ngày xưa, vì lòng ganh ghét, các con của tổ phụ Giacob coi người em ruột của mình là Giuse như kẻ thù. Họ đã tìm cách sát hại em. Sau cùng, họ đã bán đứng em của họ. Đến thời Chúa Giêsu, cũng vì ganh ghét, các Thượng tế và kỳ lão Do Thái đã giết chết Đấng Messia mà toàn dân mong đợi bấy lâu nay.

TÔI NUỐT LỜI CHÚA : Nhưng thật kỳ diệu, Giuse đã không bao giờ thù ghét anh em ông. Ông sẵn sàng tha thứ cho họ. Ông đã lấy ơn trả oán. Ông cứu sống họ trong lúc họ lâm cơn đói kém. Ông Giuse ngày xưa là hình ảnh báo trước ơn tha thứ của Chúa Giêsu. Chúa Giêsu không những tha thứ cho mọi người, nhưng Chúa còn lấy cái chết của Người để cứu chuộc cả những người hành hạ mình. Người đã trở thành "viên đá góc". Người là "viên đá thợ xây loại bỏ đã trở nên tảng đá góc tường".

TÔI THỰC HÀNH LỜI CHÚA :Không có cách báo thù nào tuyệt vời bằng sự báo thù bằng lòng tha thứ. Chúa Giêsu đã dạy ta cách "báo thù" tuyệt vời ấy nhờ chính tấm gương tha thứ của Người.

Vì thế, nếu trong cuộc sống, ta có gặp phải những mất mát, thua thiệt, những thất bại, khổ đau, hãy xem đó là những đóng góp của ta như những viên đá góp phần xây nhà Hội Thánh Chúa. Ta cũng hãy tha thứ cho những kẻ gây nên những mất mát, thua thiệt mà ta phải gánh chịu.

TÔI CẦU NGUYỆN VÀ SỐNG CẦU NGUYỆN: Lạy Chúa Giêsu, NHỜ THÁNH THẦN NHẮC BẢO chúng con biết yêu thương tất cả mọi người, yêu thương cả kẻ thù như Chúa đã làm gương cho chúng con. Chính nhờ lòng yêu thương tha thứ, chúng con sẽ bình an hơn, lòng chúng con nhẹ nhõm hơn. Chúng con TÍN THÁC VÀO LÒNG CHÚA THƯƠNG XÓT ĐỂ  tha thứ cho ANH EM. Amen.

GKGĐ Giáo Phận Phú Cường

Kính chuyển:
Hồng

------------------------------

 
BANH SU SONG - THU BAY - TUAN LE CHUA LEN TROI PDF Print E-mail

THỨ BẢY TUẦN VII PHỤC SINH - NGÀY 03/06/2017

BÁNH SỰ SỐNG : Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Gioan (Ga 21: 20-25)

Khi ấy, ông Phêrô quay lại, thì thấy môn đệ Đức Giêsu thương mến đi theo sau; ông này là người đã nghiêng mình vào ngực Đức Giêsu trong bửa ăn tối và hỏi: "Thưa Thầy, ai là kẻ nộp Thầy?" Vậy khi thấy người đó, ông Phêrô nói với Đức Giêsu: "Thưa Thầy, còn ông này thì sao?" Đức Giêsu đáp: "Giả như Thầy muốn anh ấy còn ở lại cho tới khi Thầy đến, thì việc gì đến anh? Phần anh, Hãy theo thầy". Do đó, mới có tiếng đồn giữa anh em là môn đệ ấy sẽ không chết. Nhưng Đức Giêsu đã không nói với ông Phêrô là: "Anh ấy sẽ không chết", mà chỉ nói: "Giả như Thầy muốn anh ấy còn ở lại cho tới khi Thầy đến, thì việc gì đến anh?" Chính môn đệ này làm chứng về những điều đó và đã viết ra. Chúng tôi biết rằng lời chứng của người ấy là xác thực.Còn có nhiều điều khác Đức Giêsu đã làm. Nếu viết lại từng điều một, thì tôi thiết nghĩ: cả thế giới cũng không đủ chỗ chứa các sách được viết ra.

SUY NIỆM / TÔI ĂN-NHAI VÀ NUỐT LỜI CHÚA

"Phần anh, anh hãy theo Thầy"

Cuộc hành trình theo Chúa không chỉ có tôi, mà còn có mọi người. Chúa gọi mỗi người một cách khác, cho những công việc khác nhau, cho mỗi môi trường khác nhau và tuỳ theo khả năng của mỗi người.

Phêrô được Chúa gọi để nên người đứng đầu của nhóm Mười Hai, và sau này là đứng đầu Hội Thánh. Ơn gọi và sứ mạng của Phêrô mà Tin Mừng gợi lên hôm nay, làm chúng ta nhớ đến vai trò của Đức Giáo Hoàng và các Giám mục, những mục tử của Giáo Hội, với trách nhiệm và sứ vụ nặng nề, lèo lái con thuyền Giáo Hội hoàn vũ hay địa phương đi đúng lộ trình Tin Mừng của Chúa.

Gioan được Chúa chọn, làm một trong mười hai tông đồ, gọi là môn đệ Chúa yêu, người trẻ tuổi, nhưng mạnh mẽ và khôn ngoan, theo Chúa trong cuộc khổ nạn cho đến khi chứng kiến cái chết của Chúa, và cũng là thị chứng nhân về cái chết và phục sinh của Người, để lại Tin Mừng qua những trang viết để lưu truyền đức tin. Cũng với ơn gọi và sứ mạng cao quý ấy, cùng đích cũng là làm sao để mọi người nghe được tiếng Chúa gọi như Chúa đã mời gọi họ là "hãy theo Thầy". Ơn gọi ấy cũng gợi lên trong chúng ta về biết bao nhiêu linh mục, tu sĩ, bao nhiêu nhà truyền giáo, bao nhiêu giáo dân ngày hôm nay vẫn đang âm thầm gieo hạt giống Lời Chúa trên mọi miền, miễn sao để nhiều người được nhận ra tiếng Chúa, nhận ra sự hiện diện của Chúa và tin nhận Người.

SUY TƯ VÀ QUYẾT THỰC HÀNH LỜI CHÚA: Mỗi người mỗi ơn gọi, mỗi người một cuộc sống. Nhưng như Chúa nói với Phêrô: "phần anh, anh hãy theo Thầy",chúng ta biết mình theo ai, theo Thầy Giêsu, và đi trên con đường sự thật và sự sống của Người, chúng ta hãy trung thành với ơn gọi của chúng ta và hãy sống hết năng lực của chúng ta cho sứ vụ Chúa giao phó. Hãy theo Thầy, có Chúa đồng hành với chúng ta.

TÔI CẦU NGUYỆN VÀ SỐNG CẦU NGUYỆN: Lạy Chúa, NHỜ QUYỀN NĂNG THÁNH THẦN, chúng con trung QUYẾT TÂM theo Chúa mỗi ngày và cũng THỰC HÀNH để Tin Mừng Chúa được loan báo ĐẾN KHẮP MỌI NƠI. Amen.

GKGĐ Giáo Phận Phú Cường

Kính chuyển:
Hồng

--------------------------------

 
<< Start < Prev 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 Next > End >>

Page 8 of 85