mod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_counter
mod_vvisit_counterHôm Nay6364
mod_vvisit_counterHôm Qua6723
mod_vvisit_counterTuần Này36443
mod_vvisit_counterTuần Trước54956
mod_vvisit_counterTháng Này184574
mod_vvisit_counterTháng Trước242206
mod_vvisit_counterTất cả11149167

We have: 109 guests online
Your IP: 54.166.141.12
 , 
Today: Jun 21, 2018

 

Vì lỗi kỹ thuật nên số lượng người truy cập sẽ được đếm lại từ tháng 3 ngày 25 năm 2014 và bắt đầu từ con số 1.581.247 (số người truy cập cũ)



Bánh Sự Sống
BANH SU SONG # 243 = THU HAI TUAN 1MC-C PDF Print E-mail

THỨ HAI 02/15/2016

TÔI ĂN-NHAI VÀ NUỐT LỜI CHÚA : Lv 19, 1-2.11-18 ; Mt 25, 31-46

Trong bài đọc thứ nhất, Môsê đã truyền cho con cái Israel phải sống thánh thiện vì Thiên Chúa Đấng họ tôn thờ là Đấng Thánh.

Sự thánh thiện của con cái Chúa được thể hiện qua việc tuân giữ các giới răn mà Thiên Chúa đã truyền ban cho họ. Ngoài những việc đương nhiên là sai trai: "Ngươi không được trộm cắp, không được nói dối không được lừa gạt..." ; những xúc phạm đến Thiên Chúa: "các ngươi không được lấy danh Ta mà thề"; Môsê còn hướng họ đến lòng bác ái. Đó là: không được bóc lột người đồng loại, không được giữ tiền công của người khác cho đến sáng, không được rủa người điếc, không được đặt chướng ngại cho người mù... Trong sự bác ái, Môsê cũng không cho họ "để lòng ghét người anh em, nhưng phải mạnh dạn quở trách người đồng bào" (Dĩ nhiên khi họ sai lỗi)...

Năm Thánh Lòng Thương Xót, chúng ta nghe lại những đòi hỏi của Chúa để được trở nên thánh thiện. Một trong những đòi hỏi đó là phải có lòng thương xót dành cho những người thân cận.

Bài Tin mừng hôm nay cũng cho chúng ta thấy Chúa sẽ phán xét chúng ta theo phản ứng của chúng ta đối với những nhu cầu của người khác. Sự phán xét của Chúa không tùy thuộc vào bất cứ điều gì khác, nhưng tùy thuộc vào sự giúp đỡ mà chúng ta đã làm cho anh chị em mình. Bài học này muốn dạy chúng ta những điều về sự giúp đỡ người khác, nghĩa là việc thực thi lòng thương xót.

Thứ nhất ta CẦN giúp đỡ người khác từ những nhu cầu đơn giản nhất: "Cho kẻ đói ăn, cho kẻ khát uống, cho kẻ rách rưới ăn mặc"... Đó là những việc ai cũng làm được, đó là những sự giúp đỡ đơn giản cho mọi người chúng ta gặp gỡ hằng ngày... Không có dụ ngôn nào mà chỉ cho chúng ta con đường để nên thánh một cách dễ dàng nhất cho bằng dụ ngôn này.

Thứ hai chúng ta CẦN giúp đỡ với tinh thần không tính toán. Tất cả những người giúp đỡ đều không nghĩ rằng họ giúp đỡ Chúa. Họ giúp vì không thể không giúp, vì đó là bản chất tự nhiên, không tính toán, phát xuất từ một tình yêu chân thật. Còn những người không muốn giúp đỡ người khác thường viện lý do này, lý do nọ. Sự giúp đỡ đẹp lòng Chúa nhất là sự giúp đỡ không vì mục đích nào khác, ngoài sự giúp đỡ.

Điều thứ ba: Chúa Giêsu đã đặt chúng ta trước một chân lý tuyệt vời là tất cả những điều đó nếu chúng ta làm là làm cho chính Chúa. Tại sao vậy? Thưa bởi vì mọi người đều là con cái của Chúa, là hình ảnh của Chúa, nên chúng ta làm cho ai thì cũng như làm cho chính Chúa vậy thôi.

Vì vậy điều quan trọng là hãy luôn nhìn thấy Thiên Chúa đang hiện diện nơi anh chị em tôi, để yêu thương họ bằng một tình yêu chân thành.

Lạy Thiên Chúa giàu lòng thương xót, xin giúp chúng con biết thương xót như Chúa đã thương xót chúng con.

Kính chuyển:

Hồng

----------------------------------

 
BANH SU SONG # THU SAU TUAN5TN-C PDF Print E-mail

Feb 11 at 1:34 PM
THỨ SÁU SAU LỄ TRO 02/12/2016

BÁNH SỰ SỐNG

Bài đọc 1: Is 58,1-9a

Ðây Chúa là Thiên Chúa phán: "Ngươi hãy hô to, và đừng ngừng tiếng; hãy làm cho tiếng ngươi vang dội như tiếng kèn, và loan báo cho dân Ta biết sự bất trung của họ, cho nhà Giacóp biết tội lỗi của nó. Vì hằng ngày họ tìm kiếm Ta, và ước mong biết đường lối Ta, như một dân tộc thực hiện công lý và không bỏ lề luật Chúa. Họ hỏi Ta về quy tắc công lý và ước mong đến gần Thiên Chúa: "Tại sao chúng con ăn chay mà Chúa không thấy? Tại sao chúng con hãm mình mà Chúa không hay biết?" Phải, trong ngày ăn chay, các ngươi lo dàn xếp công việc làm ăn, các ngươi hối thúc mọi người làm công. Phải, các ngươi ăn chay trong sự cãi vã, ẩu đả và đánh nhau hung tợn. Các ngươi đừng ăn chay như xưa nay, là cố la lớn tiếng cho người ta nghe. Có phải đó là việc ăn chay mà Ta mong muốn, có phải như thế là ngày hãm mình không? Gục đầu như bông sậy, mặc áo thô, nằm trên đống tro, có phải đó là ăn chay, là ngày làm cho Chúa hài lòng không? Nào ăn chay như Ta mong muốn không phải như thế này sao, là huỷ bỏ xiềng xích bất công, tháo gỡ ách nặng, trả tự do cho kẻ bị áp bức, dẹp bỏ mọi gánh nặng; hãy chia cơm bánh cho kẻ đói, tiếp rước những kẻ phiêu bạt không nhà; nếu ngươi gặp một người trần truồng, hãy cho họ áo mặc, ngươi đừng khinh bỉ người cùng xác thịt như mình. Như thế, sự sáng ngươi tỏ rạng như hừng đông, các vết thương ngươi sẽ lành nhanh chóng; công lý ngươi sẽ đi trước mặt ngươi, vinh quang Chúa sẽ hậu thuẫn cho ngươi. Như thế, khi ngươi kêu cầu, Chúa sẽ trả lời; ngươi la lên, Chúa sẽ phán: "Này Ta đây".

Tin mừng

Mt 9,14-15

Khi ấy, Chúa Giêsu sang miền Gêsarênô, các môn đệ Gioan đến gặp Người mà hỏi: "Tại sao chúng tôi và những người biệt phái thì giữ chay, còn môn đệ của Ngài lại không?" Chúa Giêsu nói với họ: "Làm sao các khách dự tiệc cưới có thể buồn rầu khi tân lang đang còn ở với họ? Rồi sẽ có ngày tân lang ra đi, bấy giờ họ mới giữ chay".

Suy niệm

Với hai câu lời Chúa ngắn ngủi hôm nay cho con thấy một sự thật vô cùng lớn lao nơi Chúa. Đó là ở bên cạnh Chúa con sẽ tìm được niềm vui đích thực. Chính Chúa đã nói điều đó: "Chẳng lẽ khách dự tiệc cưới lại có thể than khóc khi chàng rể còn ở với họ?" (Mt 9,15). Trong tiệc tân hôn chàng rể là nhân vật chính. Mọi người đến tham dự tiệc cưới là để chia sẻ niềm vui với chàng rể. Ai ai cũng mong gặp được chàng rể để nhận được nụ cười nơi chàng. Mọi người hạnh phúc "lây" với chú rể.

Nhưng Chúa Giêsu cũng nói cho biết "tới ngày chàng rể bị đem đi", nghĩa là niềm vui sẽ không còn, hạnh phúc vụt mất... Lúc đó bạn bè của chú rể sẽ u buồn, mong ngóng ngày trở lại của chú rể.

Qua đó Chúa cho thấy ý nghĩa thực của việc ăn chay là để chờ đợi niềm vui đích thực. Mọi thứ ngon ngọt, mọi điều hạnh phúc ở đời này đều không thể sánh bằng với hạnh phúc có được từ nơi Chúa.

Qua phụng vụ lời Chúa hôm nay, xin cho con biết tìm đến Chúa là niềm vui đích thực của cuộc đời. Tất cả những gì xuất phát từ nơi Chúa đều là hạnh phúc. Đồng thời cho con dám khước từ những thứ hạnh phúc giả tạo, những niềm vui chóng qua trong khi mong chờ Chúa lại đến.

Kính chuyển:

Hồng

--------------------------

 
BANH SU SONG # - THU HAI TUAN 5TN-C PDF Print E-mail

THỨ HAI : MỒNG MỘT TẾT

TÔI ĂN-NHAI VÀ NUỐT LỜI CHÚA

Bài đọc 1 : Num 6,22-27

Chúa phán cùng Môisen rằng: "Hãy nói với Aaron và con cái nó rằng: Các ngươi hãy chúc lành cho con cái Israel, hãy nói với chúng thế nầy: Xin Chúa chúc lành cho con, và gìn giữ con, xin Chúa tỏ nhan thánh Chúa cho con, và thương xót con. Xin Chúa ghé mặt lại cùng con, và ban bằng yên cho con. Họ sẽ kêu cầu danh Ta trên con cái Israel, và Ta sẽ chúc lành cho chúng".

Bài Ðọc II

1Cor 7,29-31

Anh em thân mến, tôi nói cùng anh em điều nầy là: Thời giờ vắn vỏi; còn có cách là những ai có vợ, hãy như không có: những ai than khóc, hãy ăn ở như không khóc; những ai hân hoan, hãy ăn ở như không hân hoan; những ai mua sắm, hãy ăn ở như không có gì; những ai dùng sự đời nầy, hãy ăn ở như không tận hưởng, vì chưng bộ mặt thế gian nầy đang qua đi.

Phúc Âm

Mt 6,25-34

Khi ấy, Chúa Giêsu phán cùng các môn đệ rằng: "Thầy bảo các con. Chớ áy náy lo lắng cho mạng sống mình: lấy gì ăn; hay cho thân xác các con: lấy gì mà mặc. Nào mạng sống không hơn của ăn, và thân xác không hơn áo mặc sao? Hãy nhìn xem chim trời, chúng không gieo, không gặt, không thu vào lẫm, thế mà Cha các con trên trời vẫn nuôi chúng. Nào các con không hơn chúng sao? Nào có ai trong các con lo lắng áy náy mà có thể làm cho mình cao thêm một gang được ư? Còn về áo mặc, các con lo lắng làm gì? Hãy ngắm xem hoa huệ ngoài đồng coi chúng mọc lên thế nào? Chúng không làm lụng, không canh cửi. Nhưng Thầy nói với các con rằng: Ngay cả Salomon trong tất cả vinh quang của ông, cũng không phục sức được bằng một trong những đóa hoa đó. Vậy nếu hoa cỏ đồng nội, nay còn, mai bị ném vào lò lửa, mà còn được Thiên Chúa mặc cho như thế, huống chi là các con, hỡi những kẻ kém lòng tin? Vậy các con chớ áy náy lo lắng mà nói rằng: "Chúng ta sẽ ăn gì, uống gì, hoặc sẽ lấy gì mà mặc?" Vì chưng, dân ngoại tìm kiếm những điều đó. Nhưng cha các con biết rõ các con cần đến những điều đó. Tiên vàn các con hãy tìm kiếm nước Thiên Chúa và sự công chính của Người, còn các điều đó Người sẽ ban thêm cho các con. Vậy các con chớ áy náy lo lắng về ngày mai, vì ngày mai sẽ lo cho ngày mai. Ngày nào có sự khốn khổ của ngày ấy".

Suy niệm

Ngày đầu năm mới, giờ phút thiêng liêng và ấm cúng, chúng ta thường nói lời chúc mừng và chúc tuổi nhau. Tất cả đều mong muốn cho nhau được những điều tốt lành, bình an. Chính Chúa cũng muốn ban những điều này cho con người khi Ngài phán bảo Aaron khi chúc lành cho dân chúng hãy nói: "Xin Chúa chúc lành cho con, và gìn giữ con, xin Chúa tỏ nhan thánh Chúa cho con, và thương xót con. Xin Chúa ghé mặt lại cùng con, và ban bằng yên cho con. Họ sẽ kêu cầu danh Ta trên con cái Israel, và Ta sẽ chúc lành cho chúng".

Tuy nhiên, chúng ta muốn và Chúa cũng muốn chúng ta được bình an, nhưng ai ở trong kiếp nhân sinh cũng đều cảm thấy mình đã chịu lắm phen đau khổ. Thật vậy, ai trong chúng ta cũng cảm thấy gánh nặng của cuộc sống đè nặng tấm thân, nào là lo cho mình, cho gia đình, lo cho người thân...muôn ngàn nỗi lo làm cho chúng ta bất an.

Muốn được bình an thì phải dẹp cái "lo": "Nào có ai trong các con lo lắng áy náy mà có thể làm cho mình cao thêm một gang được ư". Chúa không bảo chúng ta nằm yên để cho Chúa chu cấp mọi nhu cầu, nhưng Chúa bảo chúng ta phải phó thác vận mạng của mình cho bàn tay quan phòng của Thiên Chúa. Vì chính Chúa sẽ lo lắng bởi chúng ta quan trọng hơn hoa cỏ ngoài đồng, hơn chim trên bầu trời.

Khi biết phó thác cuộc đời cho Chúa chúng ta sẽ được sự bình an:

"Như con thơ nép mình lòng mẹ

trong con hồn lặng lẽ an vui

cậy vào Chúa Israel ơi

từ nay đến mãi muôn đời muôn năm". (Tv 131)

Lạy Chúa, cuộc đời con còn bất an, bất ổn vì chưa biết dựa vào Chúa. Xin dạy con biết chỉ khi nào con như con thơ nép bên lòng Chúa, ở trong sự chở che của Ngài thì con mới thực sự được an toàn và hạnh phúc. Amen.

Kính chuyển:

Hồng

-------------------------

 
BANH SU SONG # 240 - THU HAI TUAN 4TN-C PDF Print E-mail

Ngày thứ ba 02 tháng 02-2016

TÔI ĂN-NHAI VÀ NUỐT LỜI CHÚA TIN MỪNG LUCA 2, 22-32.

            *DÂNG CHÚA VÀO ĐỀN THÁNH*

Bài đọc 1 : Ml 3, 1-4

Này đây Chúa là Thiên Chúa phán: "Ðây Ta sai thiên thần Ta đi dọn đường trước mặt Ta!" Lập tức Ðấng Thống Trị mà các ngươi tìm kiếm, và thiên thần giao ước mà các ngươi mong ước, đến trong đền thánh Người. Chúa các đạo binh phán: "Này đây Người đến". Ai có thể suy tưởng đến ngày Người đến, và có thể đứng vững để trông nhìn Người? Vì Người sẽ như lửa thiêu đốt, như thuốc giặt của thợ giặt. Người sẽ ngồi như thợ đúc và thợ lọc bạc, Người sẽ thanh tẩy con cái Lêvi, và làm cho chúng nên sạch như vàng bạc. Chúng sẽ hiến dâng lễ tế cho Chúa trong công bình. Lễ tế của Giuđa và Giêrusalem sẽ đẹp lòng Chúa, như ngày xưa và như những năm trước. Ðó là lời Chúa toàn năng phán.

Bài đọc 2

Dt 2, 14-18

Vì các con trẻ cùng chung thân phận máu thịt, chính Chúa Giêsu cũng giống như chúng, cũng thông phần điều đó, để nhờ cái chết của Người mà Người huỷ diệt kẻ thống trị sự chết là ma quỷ, và để giải thoát tất cả những kẻ sợ chết mà làm nô lệ suốt đời. Vì chưng Người không đến cứu giúp các thiên thần, nhưng đến cứu giúp con cái Abraham. Bởi thế, Người nên giống anh em Mình mọi đàng, ngõ hầu trong khi phụng sự Chúa, Người trở thành đại giáo trưởng nhân lành và trung tín với Chúa, để đền tội cho dân. Quả thật, bởi chính Người đã chịu khổ hình và chịu thử thách, nên Người có thể cứu giúp những ai sống trong thử thách.

Tin mừng

Lc 2, 22-32

Khi ấy, đủ ngày thanh tẩy theo luật Môsê, cha mẹ Chúa Giêsu liền đem Người lên Giêrusalem để hiến dâng cho Chúa, như đã chép trong Lề luật Chúa rằng: "Mọi con trai đầu lòng sẽ được gọi là người thánh thuộc về Chúa". Và cũng để dâng lễ vật cho Chúa, như có nói trong Luật Chúa, là một đôi chim gáy, hay một cặp bồ câu con.

Và đây ở Giêrusalem, có một người tên là Simêon, là người công chính, kính sợ Thiên Chúa, và đang đợi chờ niềm ủi an của Israel. Thánh Thần cũng ở trong ông. Ông đã được Thánh Thần trả lời rằng: Ông sẽ không chết, trước khi thấy Ðấng Kitô của Chúa. Ðược Thánh Thần thúc giục, ông vào đền thờ ngay lúc cha mẹ trẻ Giêsu đưa Người đến để thi hành cho Người những tục lệ của Lề luật. Ông bồng Người trên cánh tay mình, và chúc tụng Thiên Chúa rằng:

"Lạy Chúa, giờ đây, Chúa để cho tôi tớ Chúa ra đi bình an theo như lời Chúa đã phán: vì chính mắt con đã nhìn thấy ơn cứu độ của Chúa mà Chúa đã sắm sẵn trước mặt muôn dân, là Ánh sáng chiếu soi các lương dân, và vinh quang của Israel dân Chúa".

Suy niệm

Phụng vụ lời Chúa hôm nay nhấn mạnh đến cách thế hiện diện của Thiên Chúa và phương thế  để đón nhận Người.

- Sách tiên tri Malakhi được viết sau thời lưu đày Babylon, khoảng 515 trước công nguyên. Khi ấy đền thờ được tái thiết xong, nhưng có thể không đẹp và tráng lệ như đền thờ Giêrusalem trước đây nên nhiều người tỏ ra hối tiếc. Nhiều vị tiên tri bấy giờ cho rằng: điều quan trọng không phải là đền thờ đó cao sang lộng lẫy, nhưng quan trọng là đền thờ ấy được Chúa ngự đến. Vì vậy, tiên tri Malakhi loan báo về niềm hy vọng ngày Thiên Chúa sẽ thân hành đi vào đền thờ viếng thăm dân Người: "và bỗng nhiên Chúa Thượng mà các ngươi tìm kiếm, đi vào Thánh Điện của Người. Kìa, vị sứ giả của giao ước mà các ngươi đợi trông đang đến".

Tiên tri Malakhi cũng cho biết ngày Chúa đến sẽ là ngày kinh hoàng :"Ai chịu nổi ngày Người đến? Ai đứng được khi Người xuất hiện?". Vì ngày Chúa đến là ngày kinh hoàng nên con người cần phải được thanh luyện và tẩy sạch mới có thể đứng vững trong ngày đó.

- Trong bài đọc 2, tác giả thư Dothái mô tả cách thức hiện diện của Thiên Chúa: Người sẽ mặc lấy xác phàm mà đến ở với con người. Người trở nên đồng thân, đồng phận và đồng tử với con người, ngõ hầu cảm thông, trợ giúp và xóa sạch tất cả tội lỗi của con người.

Một câu hỏi đặt ra là tại sao Thiên Chúa phải hiện diện với tư cách là thân phận con người? Thưa, bởi lẽ nếu Thiên Chúa không phải là người thật thì Người không chết thật và do đó loài người không được cứu độ; còn nếu Thiên Chúa là người thật mà không phải là Thiên Chúa thì cái chết của Người cũng như bao người khác, không thể cứu chuộc được ai cả. Vì thế sự hiện diện của Thiên Chúa nơi Đức Giêsu phải là Thiên Chúa thật và là người thật, ngoại trừ tội lỗi.

- Theo dòng tư tưởng trên, bài Tin mừng hôm nay cho biết cách thế để nhận ra Thiên Chúa làm người nơi Đức Giêsu. Để nhận ra Thiên Chúa đi vào Đền thờ với thân phận là một Hài Nhi Giêsu thì cần phải có đời sống như cụ già Simêon: sống đời công chính, luôn khát khao mong đợi Chúa, nhất là biết sống theo sự hướng dẫn của Chúa Thánh Thần; cũng như phải bắt chước cách sống của cụ bà tiên tri Anna: "không rời khỏi đền thờ, đêm ngày chay tịnh và cầu nguyện. Vào giờ ấy, bà đã đến bên tán tạ Thiên Chúa và bà đã nói về Ngài cho mọi kẻ ngóng đợi phúc cứu chuộc của Giêrusalem". (Lc 37-38).

Thiên Chúa luôn hiện diện và đồng hành với chúng ta qua mọi nẻo đường của cuộc sống để nâng đỡ, chở che. Điều quan trọng là làm thế nào để nhận ra Người?

Nhờ ơn Chúa, chúng con quyết có đời sống tốt lành, thánh thiện như cụ ông Simêon và cụ bà Anna để ta dễ dàng nhận ra Chúa hiện diện trong mọi biến cố của cuộc sống. Nhất là Chúa Thánh Thần thanh tẩy tâm hồn ta nên trinh trong, để cái nhìn của ta được ngời sáng. Nhờ đó mà ta dễ dàng nhận ra Chúa Giêsu nơi những người anh em bé nhỏ, nghèo nàn.

Kính chuyển:

Hồng
---------------------------------

 
BANH SU SONG # 239= CHUA NHAT 4 TN - c PDF Print E-mail

4th Sunday in Ordinary Time

Reading I: Jer 1:4-5,17-19 II: 1Cor 12:31-13:13; Luke 4:21-30

Chúa Nhật 4 Thường Niên

Bài Đọc I: Giêrêmia 1:4-5,17-19 II: 1Cr 12:31-13:13; Luca 4:21-30

Interesting Details

· It was customary in Jewish society for a son to carry on his father's trade and his grandfather's name. No one was ever expected to become something better than or to improve on the lot of the parents. This fact is the basic foundation of honor. Thus for Jesus to step shamefully beyond His family boundaries would be quite a scandal.

· (v.22) "Isn't he Joseph's son?" Luke quoted the popular opinion and confirmed that Jesus did not follow Joseph's trade thus breaching His family honor.

· In the Mediterranean world, the basic rule is also "look after your family first". Again, Jesus broke the rule. He healed the sick outside of His home town.

· The examples of Elijah and Elisha working miracles for the Gentiles simply emphasize the point that God's salvation is not limited to the Jews.

· The crowd's reaction foreshadows Jesus' passion and death, as His escape to continue His journey points ahead to Easter victory and the continuing spread of God's word.

· The passage announces the theme of prophetic rejection that had been predicted by the prophecy of Simeon (2:34). Jesus is rejected by His own and accepted by foreigners. The comparison's equations are simple:

Jesus = a prophet

Nazareth = Israel

Capernaum = the Gentiles

Chi Tiết Hay

· Theo phong tục xã hội Do Thái thời đó, người con tiếp tục nghề nghiệp của cha ông mình. Không ai được làm những việc gì trội hơn. Đây là quan niệm căn bản về danh dự của họ. Vì vậy khi Đức Giêsu vượt ra ngoài giới hạn đó Ngài đã bị dị nghị và mang tiếng xấu.

· "Đây không phải là con ông Giuse sao?" Thánh Luca đã dùng lời của đám đông để nói lên quan niệm của họ theo đó Đức Giêsu đã không tiếp tục công việc của Giuse là đã làm mất danh dự của gia đình.

· Một quan niệm khác nữa của người Do Thái là "gia đình là trên hết". Khi Đức Giêsu chữa lành cho một người không phải trong làng hoặc gia đình, một lần nữa Ngài đã đi ngược lại tập tục.

· Việc Êlia và Êlisa làm phép lạ cho người ngoại giáo cho thấy rằng không phải chỉ có người Do Thái mới được cứu chuộc.

· Trong khi phản ứng phẫn nộ của đám đông tiên báo trước sự khổ nạn và sự chết của Đức Kitô, thì sự tránh đi của Ngài để tiếp tục rao giảng tiên báo về sự phục sinh khải hoàn và Lời Chúa được rao truyền khắp nơi.

· Đoạn này nói đến việc Đức Giêsu bị chống báng - điều mà ông Simêon đã tiên đoán (2:34). Đức Giêsu bị dân của Ngài chối bỏ nhưng đã được các dân ngoại đón nhận. Các điểm để so sánh rất đơn giản và rõ ràng:

Đức Giêsu = một vị ngôn sứ

Na-da-rét = Do Thái

Ca-phác-naum = Dân ngoại

One Main Point

Jesus confirmed that He is the Messiah.

Một Điểm Chính

Đức Giêsu xác nhận Ngài là Đấng Cứu Thế

Reflections

1. Jesus always shows His love through action. How do I show His love to my brothers and sisters?

2. How well do I listen or react to the people that I dislike even though their intentions are good?

3. It is difficult for us today to appreciate what Jesus suffered to show His love. Meditate on how great His love is for us.

Suy Niệm

1. Chúa luôn luôn tỏ sự yêu thương của Ngài qua hành động. Tôi đã tỏ sự yêu thương của Ngài với anh chị em tôi ra sao?

2. Tôi đã nghe hoặc phản ứng thế nào đối với người tôi không thích mặc dù họ có ý ngay lành?

3. Thật là khó để có thể hiểu được Chúa Giêsu đã chịu đau khổ đến mức nào vì yêu thương. Xin bạn hãy suy niệm về tình yêu thương vô biên của Ngài dành cho mỗi người chúng ta.

LM QUANG LE

---------------------------

 
<< Start < Prev 71 72 73 74 75 76 77 78 79 80 Next > End >>

Page 71 of 118