mod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_counter
mod_vvisit_counterHôm Nay468
mod_vvisit_counterHôm Qua5173
mod_vvisit_counterTuần Này14336
mod_vvisit_counterTuần Trước34438
mod_vvisit_counterTháng Này112889
mod_vvisit_counterTháng Trước189436
mod_vvisit_counterTất cả9007969

We have: 64 guests online
Your IP: 54.198.0.187
 , 
Today: Aug 24, 2017

 

Vì lỗi kỹ thuật nên số lượng người truy cập sẽ được đếm lại từ tháng 3 ngày 25 năm 2014 và bắt đầu từ con số 1.581.247 (số người truy cập cũ)



Bánh Sự Sống
BANH SU SONG - THU SAU CN5PS-A-CHINH THAY CHON CON PDF Print E-mail

NGÀY 19/05/2017 - THỨ SÁU SAU CHÚA NHẬT V PHỤC SINH

Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Gioan (Ga 15:12-17)

*ANH EM LA BẠN HỮU CỦA THẦY - NẾU THỰC HÀNH NHỮNG LỜI THẦY DẠY.(c. 14)

*KHÔNG PHẢI ANH EM ĐÃ CHỌN THẦY - NHƯNG CHÍNH THẦY ĐÃ CHỌN ANH EM.(c. 16)

Khi ấy, Chúa Giêsu phán cùng các môn đệ rằng: "Đây là lệnh truyền của Thầy: Các con hãy yêu mến nhau, như Thầy đẵ yêu mến các con. Không có tình yêu nào lớn hơn tình yêu của người thí mạng vì bạn hữu mình. Các con là bạn hữu của Thầy, nếu các con thi hành những điều Thầy truyền. Thầy không còn gọi các con là tôi tớ, vì tôi tớ không biết việc chủ làm; Thầy gọi các con là bạn hữu, vì tất cả những gì Thầy đã nghe biết nơi Cha Thầy, thì Thầy đã cho các con biết. Không phải các con đã chọn Thầy, nhưng chính Thầy đã chọn các con, và đã cắt đặt, để các con đi, và mang lại hoa trái, và để hoa trái các con tồn tại, để những gì các con xin Cha nhân danh Thầy, Người sẽ ban cho các con. Thầy truyền cho các con điều này là : các con hãy yêu mến nhau".

SUY NIỆM

"Các con hãy yêu thương nhau như Thầy đã yêu thương các con".

Sau khi đã chỉ dạy cho các môn đệ con đường mến Chúa yêu người là tuân giữ các điều răn của Chúa, Đức Giêsu đã áp dụng vào luật yêu người: "Các con hãy yêu thương nhau như Thầy đã yêu thương các con". Tình yêu của Đức Giêsu đối với loài người được biểu lộ qua cái chết của Người, và đó là nền tảng cho tình yêu giữa các môn đệ, các Kitô hữu với nhau. Và trước khi chịu chết, Phục Sinh và về trời, Đức Giêsu đã trăn chối cho các môn đệ chính lệnh truyền về tình yêu thương: "Các con hãy yêu thương nhau như Thầy đã yêu thương các con".

Chúa truyền lệnh cho chúng ta phải yêu thương nhau, vì Người muốn chúng ta yêu mến Chúa để được sống trong tình yêu của Chúa. Yêu thương nhau bằng cách phục vụ, tha thứ và bác ái với nhau.

Chúa truyền lệnh cho chúng yêu thương nhau như Chúa yêu thương chúng ta. Vì thế mỗi ngày chúng ta hãy chiêm ngắm tình yêu Chúa đối với chúng ta để bắt chước mà yêu thương nhau.

Chúa yêu chúng ta qua mầu nhiệm Nhập Thể. Yêu ai thì muốn đến gần người mình yêu, muốn sống hòa đồng, sống hiệp nhất.

Chúa yêu chúng ta qua mầu nhiệm Cứu Chuộc. Yêu ai thì hy sinh cho người mình yêu, quảng đại và quên mình.

Chúa yêu chúng ta qua bí tích Thánh Thể. Yêu ai thì trở nên sức sống, động lực cho người mình yêu, biết phục vụ, biết trao ban.

Sống đức tin trong niềm vui phục sinh là cơ hội để chúng ta nhìn lại, củng cố cho tình yêu của mình đối với Chúa và đối với anh chị em. Như Đức Giêsu đã hy sinh mạng sống trên thập giá để bày tỏ lòng yêu mến Cha và yêu mến con người như thế nào, thì trong đời sống cộng đoàn, chúng ta nên có một vài cử chỉ, việc làm nào đó thật sự hy sinh vì lợi ích của anh chị em, của cộng đoàn.

*TÔI CẦU NGUYỆN  VỚI LỜI CHÚA : Lạy Chúa, lệnh truyền của Chúa là: "Anh em hãy yêu thương nhau", luôn thôi thúc chúng con nhìn lại tình yêu thương của chúng con. Chúng con QUYẾT THI HÀNH LỜI CHÚA ĐÃ DẠY LÀ luôn biết chu toàn luật yêu thương NHAU. Amen.

GKGĐ Giáo Phận Phú Cường

Kính chuyển:

Hồng

---------------------------

 
BANH SU SONG- THU NAM - TUAN 5PS -A PDF Print E-mail

THỨ NĂM TUẦN V PHỤC SINH A - NGÀY 18/05/2017

BÁNH SỰ SỐNG Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Gioan (Ga 15: 9-11)

Khi ấy, Chúa Giêsu phán cùng các môn đệ rằng: "Như Cha đã yêu mến Thầy, Thầy cũng yêu mến các con. Hãy ở lại trong tình yêu của Thầy. Nếu các con tuân giữ lệnh Thầy truyền, thì các con sẽ ở lại trong tình yêu của Thầy. Cũng như thầy đã tuân giữ lệnh truyền của Cha Thầy, nên Thầy ở lại trong tình yêu của Người. Thầy nói vậy với các con điều đó, dđể niềm vui của Thầu ở trong các con, và niềm vui của các con được trọn vẹn".

SUY NIỆM / TÔI ĂN-NHAI VÀ NUỐT LỜI CHÚA

"Chúa Cha đã yêu mến Thầy thế nào, Thầy cũng yêu mến anh em như vậy".

Trong mọi tương quan con người thì tương quan đậm sâu nhất vẫn là tình yêu. Với trình thuật Sáng Thế, Thiên Chúa đã tạo dựng con người giống hình ảnh mình. Theo thánh Gioan tông đồ: "Thiên Chúa là Tình Yêu", giống Thiên Chúa nghĩa là con người được tạo dựng theo hình mẫu là tình yêu từ nơi Thiên Chúa. Đó là tương quan tuyệt vời. Đó là tương quan sâu thẳm nhất giữa Thiên Chúa với con người.

"Chúa Cha đã yêu mến Thầy thế nào, Thầy cũng yêu mến anh em như vậy". Đó là một trình bày về mối tương quan hiệp nhất giữa con người với Thiên Chúa, tương quan này được đặt nền tảng trên tình yêu. Tình yêu của Chúa Giêsu với con người, cũng chính là tình yêu của Chúa Cha với Chúa Con. Sự kết hiệp trong tình yêu giữa con người với Chúa Giêsu được so sánh với sự kết hiệp của Chúa Giêsu với Chúa Cha.

Chúng ta hãy tạ ơn Chúa vì Chúa yêu thương chúng ta. Và hãy cảm nghiệm tình yêu đó trong hạnh phúc mình lãnh nhận, một vinh dự cho con người khi được Thiên Chúa yêu thương. Hãy tỉnh thức để giữ gìn, bảo vệ hạnh phúc đó, để chúng ta luôn được ở lại trong tình yêu của Chúa, để tình yêu của Chúa luôn thôi thúc chúng ta sống trung thành với Người.

SUY TƯ VÀ QUYẾT TÂM HÀNH ĐỘNG : Chúa đã phục sinh. Tình yêu đã lên ngôi. Xin cho niềm vui của Chúa phục sinh thông ban cho chúng ta sống đời sống mới, đời sống làm con Chúa. Niềm vui ấy phải được tràn ngập mọi người, niềm vui ấy phải đạt tới sự viên mãn là giúp con người được ơn cứu độ. Và đó phải là niềm vui có Chúa ở cùng: "Niềm vui của Thầy ở trong anh em, và niềm vui của anh em được trở nên trọn vẹn".

CẢM TẠ CHÚA: Lạy Chúa Kitô Phục Sinh, TẠ ƠN CHÚA ĐÃ cho chúng con được hưởng thật dồi dào sức sống, niềm vui phục sinh với Chúa. Amen

GKGĐ Giáo Phận Phú Cường

-----------------------------

 
BANH SU SONG - THU TU- TUNA 5 PS -A -THAY LA CAY CAY NHO PDF Print E-mail

THỨ TƯ TUẦN V PHỤC SINH A - NGÀY 17/05/2017

BÁNH SỰ SỐNG: Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Gioan (Ga 15: 1-8)

Khi ấy, Chúa Giêsu phán cùng các môn đệ rằng: "Thầy là cây nho thật và Cha Thầy là người trồng nho. Cành nào trong Thầy không sinh trái thì Người chặt đi, còn cành nào sinh trái thì Người tỉa sạch để nó sinh nhiều trái hơn. Các con đã được tỉa sạch nhờ Lời thầy nói với các con. Các con ở trong Thầy, và Thầy ở trong các con. Cũng như cành nho, tự nó không thể sinh trái được, nếu không gắn liền với cây nho. Các con cũng vậy, nếu không ở trong Thầy. Thầy là cây nho, các con là cành. Ai ở trong Thầy và Thầy ở trong người ấy, thì kẻ ấy sẽ sinh trái. Vì không có Thầy, các con không thể làm được gì. ai không ở trong Thầy, thì bị vứt ra ngoài như cành nho, và sẽ khô héo, người ta sẽ thu lại vào quăng vào lửa cho nó cháy đi Nếu các con ở trong Thầy và Lời Thầy ở trong các con, thì các con muốn gì, cứ xin thì sẽ được. Đây là điều làm Cha Thầy được vinh hiển, là các con sinh nhiều trái, và như thế, các con trở nên môn đệ của Thầy".

SUY NIỆM / TÔI ĂN-NHAI VÀ NUỐT LỜI CHÚA :

Bài Phúc Âm hôm nay, Chúa Giêsu đã dựa vào đời sống thực tế trong nhân gian, chọn hình ảnh cây nho và cành nho để trò chuyện với các môn đệ của Ngài. Đức Giêsu long trọng khẳng định một cách tuyệt đối: "Thầy là cây nho thật, và Thiên Chúa Cha là người trồng nho".

Như vậy Chúa Giêsu có phẩm tính thần linh, và sự sống mà Ngài chuyển thông cho những cành nho của Ngài là sự sống thần linh. Chính Giáo Hội và tất cả những người Kitô hữu là cành nho, nhất thiết phải gắn liền với thân cây nho là Đức Giêsu Kitô, để đón nhận nhựa sống thần linh của Ngài. Nước rửa tội, rượu Thánh Thể sẽ là những chính lộ của sự chuyển thông ấy từ cây nho đích thực, là cây nho ban sự sống, để thân cây nho và cành nho hình thành nên chỉ một cây nho duy nhất. Đây là một hình ảnh rất thân thương mật thiết của Chúa Kitô đối với Giáo Hội của Ngài.

Chúa Giêsu còn mời gọi các môn đệ: "Hãy ở lại trong Thầy như Thầy ở lại trong anh em" vì "không có Thầy anh em không làm gì được". Lời này chỉ về cuộc sống siêu nhiên, không ai có thể nhờ phương thế riêng mình mà có thể đạt được hay tăng trưởng được. Chúa Giêsu còn nói lên tính hiệu lực của lời cầu nguyện khi chúng ta biết kết hiệp mật thiết với Đức Kitô: "nếu anh em ở lại trong Thầy và lời Thầy ở lại trong anh em, thì muốn gì anh em cứ xin, anh em sẽ được như ý".

Qua hình ảnh về sự sinh trưởng của cây nho, sự tương quan gắn bó chặt chẽ giữa cây nho và cành nho, chúng ta suy niệm và khám phá ra mối tương quan cần thiết giữa chúng ta với Chúa Kitô trong cuộc sống hằng ngày, để chúng ta biết tin vào Chúa Kitô và biết kết hợp chặt chẽ với Chúa Kitô, làm mọi việc với Chúa, vì Chúa để có kết quả thiêng liêng đời đời trong ngày cánh chung. Chúng ta siêng năng chịu các phép bí tích, nhất là bí tích Thánh Thể để chúng ta gắn bó với Chúa Giêsu hơn, mới có thể sống đời sống thiêng liêng dồi dào và sản sinh nhiều hoa trái.

*SUY TƯ VÀ QUYẾT TÂM HÀNH ĐỘNG: Muốn cho đời sống chúng ta có kết quả phong phú, CAC BẠN còn cần sống lời Chúa và để Lời Chúa thanh luyện, ĐỔI MỚI, tẩy sạch khỏi các tính mê tật xấu. CAc bạn luôn kết hợp với Chúa Kitô và để cho Lời Chúa cắt tỉa mình, dù phải hi sinh chịu đau khổ cách nào, đời sống đạo cac bạn sẽ thăng tiến được.

*TÔI CẦU NGUYỆN VÀ THỰC HÀNH LỜI TÔI CẦU XIN: Lạy Chúa! Chúng con biết chúng con là những người tội lỗi, cứ cố chấp mà không chịu thay đổi. NHỚ THANH THẦN DẪN DẮT chúng con được ở trong Ngài, KHÔNG bao giờ xa Ngài, cho dù cuộc đời có xảy ra thế nào đi nữa. Lạy Chúa, chúng con biết chúng con cần Chúa. Amen.

GKGĐ Giáo Phận Phú Cường

Kính chuyển:
Hồng

------------------------------------

 
BANH SU SONG- THU BA TUAN 5PS-A -BAN SU BINH AN PDF Print E-mail

THỨ BA TUẦN V PHỤC SINH A - NGÀY 16/05/2017

BÁNH SỰ SỐNG : Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Gioan (Ga 14: 27-31a)

Khi ấy, Chúa Giêsu phán cùng các môn đệ rằng: "Thầy để lại bình an cho các con, Thầy ban bình an của Thầy cho các con. Thầy ban cho các con không như thế gian ban tặng. Lòng các con đừng xao xuyến và đừng sợ hãi. Các con đã nghe Thầy nói với ác con rằng: Thầy đi rồi Thầy sẽ trở lại với các con. Nếu các con yêu mến Thầy, thì các con hãy vui mừng vì Thầy về với Cha, bởi lẽ Cha trọng hơn Thầy. Giờ đây, Thầy nói với các con trước khi việc xảy ra, để khi việc xảy ra thì các con tin. Thầy không còn nói nhiều với các con nữa, vì thủ lãnh thế gian đã đến. Nó không có quyền lực gì đối với Thầy. Nhưng để cho thế gian biết rằng Thầy yêu mến Cha, thì Thầy làm như Cha đã truyền dạy".

SUY NIỆM/ TÔI ĂN-NHAI VÀ NUỐT LỜI CHÚA

Những lời này Chúa Giêsu nói với các môn đệ trong hoàn cảnh Ngài sắp ra đi chịu nạn chịu chết. Và Người biết mình sắp bị giới lãnh đạo Do Thái bắt nộp, bị môn đệ Giuđa phản bội và giờ Chúa Cha tôn vinh đã cận kề.

Còn các môn đệ thì lo lắng sợ hãi vì không biết phải đi con đường nào giữa trăm ngàn ngã rẽ, không biết tin cậy vào đâu trước những thế lực xấu sa đang bủa vây, làm cho các môn đệ cảm thấy hoang mang sợ hãi, tâm hồn đầy xao xuyến, Thầy đi rồi còn tương lai của các ông sẽ về đâu? Một câu hỏi lớn chưa tìm ra câu trả lời. Chúa Giêsu hiểu được tâm trạng đó, Người đã trăn trối lại cho các môn đệ những lời tâm huyết sau cùng. Và Người cũng hứa ban bình an và niềm vui của Người cho các ông: "Thầy để lại bình an cho các con, Thầy ban bình an của Thầy cho các con". Như thế, thứ bình an này hẳn là đặc biệt. Nó không giống thứ "Bình an mà thế gian ban tặng". Nó dựa trên nền tảng của lòng yêu mến đối với Chúa, và niềm tin tưởng rằng Chúa đi rồi cũng sẽ trở lại. Bình an của thế gian thường chỉ là đồng nghĩa với an phận, với trốn tránh, với thoả hiệp. Bình an của Chúa mang đến chỉ có thể có được bằng một giá đắt đỏ: Nó đòi hỏi sự chiến đấu, chấp nhận mất mát, có khi cả hy sinh mạng sống mình nữa.

Với một thế giới tục hoá và giải thiêng, bên ngoài có vẻ như an bình và tự tin, nhưng thực ra bên trong đang đầy lo âu và sợ hãi, chẳng biết bám víu vào ai và vào đâu, sự bình an "của Thầy" cần phải được loan báo và "kể lại". Bình an đích thực không đồng nghĩa với tình trạng không có khó khăn, gian khổ, sợ hãi, lo âu, thập giá, v.v. mà đúng hơn là tâm trạng của những con người, trong bất cứ hoàn cảnh nào, tuyệt đối tin tưởng, phó thác cuộc đời của mình cho Thiên Chúa, Đấng mà họ tin là hằng yêu thương họ, và là Đấng toàn năng và toàn tri: đó chính là sự Bình An của Đức Giêsu-Kitô. Trong an bình và trong lo âu, trong hạnh phúc và trong khổ đau, mỗi một con người, mỗi một cuộc đời Kitô hữu sẽ phải là một câu chuyện kể về tình yêu và những kỳ công của Thiên Chúa Tình Yêu.

Chúa Giêsu đã động viên các môn đệ và khẳng định rằng: "Thầy là đường, là sự thật và là sự sống". Ai đi theo con đường của Chúa chắn chắn sẽ tới đích. Ai tin vào Chúa sẽ không phải thất vọng bao giờ. Ngược lại ai cậy dựa vào vào sức riêng mình và sự bảo đảm của vật chất trần gian sẽ phải gánh chịu nỗi bất an ê chề. Tránh gây ra xung đột, va chạm. Tìm cách giải hóa và hòa giải các mầm mống có thể gây bất an. Nhất là tránh tội lỗi là thứ gây nên mọi xáo chộn và làm mất bình an. Còn gì quý hơn một cuộc sống mà tâm hồn luôn an bình thư thái. Bởi thế chúng ta có thể đề ra cho mình cả một chương trình sống mà mục tiêu là tạo dựng và gìn giữ bình an trong tâm hồn.

* TÔI CẦU NGUYỆN VÀ QUYẾT TÂM THỰC HÀNH: Lạy Chúa Giêsu, Chúa đã cho chúng con sự bình an đích thực trong tâm hồn. Ðể cuộc sống của chúng con không bị chao đảo, xao xuyến trước những thử thách khó khăn. Nhờ ơn Chúa gia đình, khu xóm, giáo xứ của chúng con cũng được sống trong sự bình an của Chúa, biết hòa hợp yêu thương nhau, biết tha thứ, bỏ qua những khuyết điểm của nhau và biết tích cực xây đắp một cuộc sống an hòa, đoàn kết, yêu thương giữa cộng đoàn của chúng con. Amen.

GKGĐ Giáo Phận Phú Cường
Kính chuyển:
Hồng

----------------------------

 
BANH SU SONG - THU HAI CN5TN-A PDF Print E-mail

THỨ HAI TUẦN V PHỤC SINH A - NGÀY 15/05/2017

BÁNH SỰ SỐNG : Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Gioan (Ga 14: 21-26)

Khi ấy, Chúa Giêsu phán bảo các môn đệ rằng: "Ai nghe các giới răn Thầy truyền và tuân giữ, người ấy là kẻ yêu mến Thầy. ai yêu mến Thầy, sẽ được Cha Thầy yêu mến, và Thầy cũng yêu mến và tỏ mình ra cho người ấy". Ông Giuđa không phải Giuđa Iscariô thưa với Người rằng: "Lạy Thầy, tại sao Thầy sẽ tỏ mình ra cho chúng con, mà không tỏ ra cho thế gian?" Chúa Giêsu trả lời: "Ai yêu mến Thầy, sẽ giữ Lời thầy, và Cha Thầy sẽ yêu mến người ấy, và chúng ta sẽ đến và ở trong người ấy. Kẻ không yêu mến Thầy, thì không giữ lời Thầy. Lời mà các con nghe, không phải là của Thầy, nhưng là của Cha, Đấng đã sai Thầy. Thầy đã nói với các con những điều này khi còn ở với các con. Nhưng Đấng phù trợ là Thánh Thần, mà Cha sẽ sai đến nhân danh Thầy, chính Người sẽ dạy các con mọi điều, và sẽ nhắc nhở cho các con tất cả hững gì Thầy đã nói với các con".

SUY NIỆM / TÔI ĂN-NHAI VÀ NUỐT LỜI CHÚA

"Nếu ai yêu mến Chúa, thì Chúa sẽ yêu mến người ấy và Chúa cũng sẽ tỏ mình ra cho người ấy biết".

Trong Cựu ước, người Do Thái quan niệm rằng: Đền thờ được coi như là nơi cư ngụ của Thiên Chúa. Vậy mà, với Chúa Giêsu, đền thờ Thiên Chúa từ nay sẽ là tâm hồn con người; chính qua phép rửa: người Kitô hữu sẽ trở thành đền thờ của Thiên Chúa.

Nhưng sự hiện diện đó của Thiên Chúa, người Kitô hữu chỉ cảm nhận được và chỉ có thể làm lan tỏa ra chung quanh khi họ yêu mến Chúa Giêsu và tuân giữ các giới răn của Thiên Chúa, nghĩa là sống theo Ngài và sống bằng chính sức sống của Ngài.

Lời Chúa nhắc nhở mỗi người về sứ mệnh làm chứng cho sự hiện diện của Chúa Giêsu trong cuộc sống. Người ta không thể cho đi điều mình không có. Và điều này càng đúng hơn trong đời sống đức tin của người Kitô hữu. Chúng ta sẽ không thể là chứng nhân cho sự hiện diện của Chúa Giêsu nếu như cuộc sống của chính bản thân mình không có sức tỏa lan sự hiện diện ấy.

Nhưng đó cũng là thách đố đang được đặt ra cho chúng ta ngày hôm nay: chúng ta phải sống thế nào để sự hiện diện của Chúa không chỉ giới hạn trong nơi thờ phượng hay trong những sinh hoạt tôn giáo, mà còn phải được thể hiện bằng cả cuộc sống của chúng ta.

*SUY TƯ VÀ QUYẾT TÂM HÀNH ĐỘNG : Ước gì, qua cuộc sống mỗi ngày, chúng ta luôn cảm nhận được sự hiện diện yêu thương của Chúa và đáp trả tình yêu ấy bằng những cố gắng sống yêu thương, quảng đại để sự hiện diện về tình yêu của Chúa cũng được người khác cảm nhận.

*TÔI CẦU NGUYỆN VÀ SỐNG LỜI TÔI CẦU XIN : Xin cho Lời Chúa luôn là sức sống và là ánh sáng dẫn bước CHÚNG CON trong cuộc sống, giúp chúng CON biết sống đẹp lòng Chúa và đem tình thương Chúa đến cho mọi người. Amen

GKGĐ Giáo Phận Phú Cường

Kính chuyển:
Hồng

-----------------------

 
<< Start < Prev 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 Next > End >>

Page 10 of 86