mod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_counter
mod_vvisit_counterHôm Nay4938
mod_vvisit_counterHôm Qua8045
mod_vvisit_counterTuần Này20691
mod_vvisit_counterTuần Trước52624
mod_vvisit_counterTháng Này123498
mod_vvisit_counterTháng Trước239272
mod_vvisit_counterTất cả11338187

We have: 107 guests online
Your IP: 54.224.17.157
 , 
Today: Jul 17, 2018

 

Vì lỗi kỹ thuật nên số lượng người truy cập sẽ được đếm lại từ tháng 3 ngày 25 năm 2014 và bắt đầu từ con số 1.581.247 (số người truy cập cũ)



Sống và Chia Sẻ Lời Chúa
SONG VA CHIA SE LOI CHUA - THU BAY CN3PS PDF Print E-mail

 

20/04/13 THỨ BẢY TUẦN 3 PS

Ga 6,60-69

VỚI KHỦNG HOẢNG ĐỨC TIN

"Nghe rồi, nhiều môn đệ của Người liền nói: Lời này chướng tai quá! Ai mà nghe nổi?... Từ lúc đó, nhiều môn đệ rút lui, không còn đi với người nữa." (Ga 6,60.66)

Suy niệm: Trong cuốn Thiên Chúa và Trần Thế – Tin và Sống trong Thời Đại hôm nay, Đức Hồng Y J. Ratzinger nói: "Chúng ta đang sống trong một không gian lịch sử, trong đó cơn cám dỗ gạt bỏ Thiên Chúa đã trở nên rất mạnh. Văn minh kỹ thuật và mức sống phồn thịnh làm cho con người tự khẳng định mình làm được tất cả. Điều này tạo nên cuộc khủng hoảng đức tin đối với người Kitô giáo." Các môn đệ trong Tin Mừng hôm nay cũng rơi vào cuộc khủng hoảng đức tin nghiêm trọng. Khi Đức Giêsu tuyên bố sẽ hiến chính Thịt Máu mình cho họ ăn, thì các ông phản ứng rồi bỏ đi, không một lời từ biệt, chỉ vì không tin Chúa và Lời hằng sống của Ngài.

Mời Bạn: Trở nên một Kitô hữu không bảo đảm bạn sẽ trung tín đến cùng. Bước theo Chúa là bước vào cuộc mạo hiểm của tình yêu, mạo hiểm của niềm tin vào Lời Chúa là thần khí và là sự sống (Ga 6,63). Hôm nay vẫn có những câu Lời Chúa làm bạn choáng váng, có những biến cố làm bạn chao đảo lòng tin, có những cơn cám dỗ làm bạn bỏ Chúa. Hãy đưa mắt nhìn vào Giêsu phục sinh và hãy xác tín như Thánh Phêrô rằng: "Bỏ Thầy chúng con biết đến với ai? Thầy mới có những lời đem lại sự sống đời đời" (Ga 6,68).

Chia sẻ: Những biến cố nào, sự kiện nào làm bạn nghi ngờ hay bỏ Chúa? Và biến cố, sự kiện nào làm bạn tin mạnh mẽ hơn vào Chúa và Lời Ngài?

Sống Lời Chúa: Xác tín Chúa có lơi ban sự sống đời đời và tin Người là Đấng Thánh của Thiên Chúa.

Cầu nguyện: Hát: "Bỏ Ngài con biết theo ai..."

--

PX

 
SONG VA CHIA SE LOI CHUA - CN4PS PDF Print E-mail

CHÚA GIÊSU MỤC TỬ VÀ ĐOÀN CHIÊN

SUY NIỆM PHÚC ÂM ( IV C 24 ); ( 21.04.2013 ); ( Jn 10, 27-30 )

CHÚA NHẬT IV PHỤC SINH, NĂM C

NGUYỄN HỌC TẬP

Đoạn Phúc Âm hôm nay ( Jn 10, 27-30), được Thánh Gioan kể lại trong bối cảnh lịch sử đầy trở ngại trên bước đường rao giảng Tin Mừng của Chúa Giêsu, cũng như bài Phúc Âm về Người Mục Tử Nhân Lành trước đó ( Jn 10, 1-21).

Chúa Giêsu gặp trở ngại vì lòng cứng tin và oán ghét của người Do Thái được biến thành hành động cụ thể, họ chưởi bới và ném đá Ngài:

- " Nhiều người trong nhóm nói: Ông áy bị quỷ ám và điên khùng rồi...Người Do Thái lại lấy đá để ném Chúa Giêsu " ( Jn 10, 20.31).

Những lời giảng dạy ngắn ngủi của đoạn Phúc Âm trong Thánh Lễ hôm nay, cũng như đoạn Phúc Âm về Người Mục Tử Nhân Lành trước đó, Chúa Giêsu có ý dùng để trấn an và khuyến khích can đảm đối với những ai theo Ngài, trước nghịch cảnh.

Đoạn Phúc Âm trong Thánh Lễ hôm nay được cấu tạo bằng hai tư tưởng chính:

- tương quan liên hệ giữa Chúa Giêsu và chiên của Người,

- tương quan liên hệ giữa Chúa Giêsu và Chúa Cha.

A - Tương quan liên hệ giữa Chúa Giêsu và chiên của Người.

- " Chiên của Ta thì nghe tiếng Ta; Ta biết chúng và chúng theo Ta. Ta ban cho chúng sự sống đời đời; không bao giờ chúng phải diệt vong và không ai cướp được chúng khỏi tay Ta " ( Jn 10, 27-28).

a ) Thuộc về đoàn chiên của Chúa Giêsu, khởi điểm của Đức Tin vào Chúa Giêsu bằng cách biết lắng nghe tiếng của Người:

- " Chiên của Ta thì nghe tiếng Ta ".

Nhưng nghe nói về Người, tìm hiểu học hỏi về Người, nghiên cứu về giáo lý Người giảng dạy là khởi điểm để tiến tới Đức Tin, là trang bị cho mình một số kiến thức cần thiết để có được Đức Tin vững mạnh, « initium fidei » ( khởi điểm của Đức Tin).

Nhưng có kiến thức thôi, chưa phải là Đức Tin.

Có được Đức Tin là do chính Chúa ban nhưng không cho chúng ta, do hấp lực của Người đối với chúng ta, để lôi kéo chúng ta về phía Ngài :

- « Chẳng ai đến được với Ta, nếu Chúa Cha là Đấng đã sai Ta, không lôi kéo người ấy, và Ta, Ta sẽ cho người ấy sống lại trong ngày sau hết » ( Jn 6, 44).

- « Phần Ta, một khi được vươn cao lên khỏi mặt đất, Ta sẽ kéo mọi người lên với Ta » (Jn 12, 32).

Đức tin là quà tặng nhưng không Chúa ban cho mỗi người chúng ta, cho những ai tìm kiếm Người, nhưng không phải do công lao của chúng ta để chúng ta đáng được tưởng thưởng .

b) Chúa Giêsu xác nhận rõ ràng điều kiện để trở thành chiên của Người :

- chiên của Người biết nghe tiếng Ngài :

* « Người giữ cửa mở cho anh vào và chiên nghe tiếng của anh. Anh gọi tên từng con rồi dẫn chúng ra » ( Jn 10, 3).

* « Khi chiên ra hết, anh đi trước và chúng theo sau, vì chúng nhận biết tiếng anh » ( Jn 10, 4).

Như vậy điều kiện hệ trọng đầu tiên để khỏi lạc hướng, lầm lẫn có thể đưa đến hậu quả khó lường được là chiên phải biết nhận ra tiếng mục tử : « anh gọi tên từng con một rồi dẫn chúng ra, vì chúng nhận biết tiếng anh ».

Cần nhận ra tiếng của Chúa Giêsu và tiếng của những người đại diện Người, để chúng ta khỏi lạc hướng giữa muôn vàn tiếng nói và ý kiến trong cuộc sống chúng ta.

Không phải vô ý thức hay bốc đồng mà Chúa Giêsu đặt nền tảng Giáo Hội Người trên tảng đá Phêrô :

- « Còn Thầy, Thầy bảo cho anh biết : anh là Phêrô, nghĩa là Tảng Đá, trên Tảng Đá nầy, Thầy sẽ xây Hội Thánh của Thầy và quyền lực tử thần sẽ không thắng nổi » (Mt 16, 18).

Và cũng không phải vô dụng mà Chúa Giêsu đặt đức tin của chúng ta được bảo đảm trong tay Thánh Phêrô và những Đấng Kế Vị Ngài:

- « Nhưng Thầy đã cầu nguyện cho anh, để anh khỏi mất lòng tin. Phần anh một khi đã trở lại, hãy làm cho anh em của anh nên vững tin » ( Lc 22, 31-32).

Thánh Phêrô và các Đấng Kế Vị Ngài là nền tảng bảo đảm cho đức tin nguyên thủy Chúa Giêsu truyền dạy chúng ta :

- « Con tin có Giáo Hội duy nhứt, thánh thiện, công giáo và tông truyền » ( Kinh Tin Kính).

Như vậy chiên của Chúa Giêsu biết nghe tiếng Người bằng cách tìm tòi học hỏi những gì Người nói với chúng ta trong Phúc Âm, biết giữ thinh lặng và lắng nghe trong nội tâm lời Người nói với chúng ta trong cầu nguyện, thông hiệp với Người trong Phép Thánh Thể , như « người môn đệ Chúa Giêsu thương mến »( Jn 13, 23) và biết nghe lời chỉ dẫn của Thánh Phêrô và những ai kế vị Người.

c) Điều kiện thứ hai để sống cuộc sống môn đệ Chúa Giêsu là « theo Ngài » :

- « Ta biết chúng và chúng theo Ta » ( Jn 10, 27).

Nhưng cuộc sống môn đệ của chúng ta không phải là cuộc sống mạo hiểm không lý chứng. Chúng ta theo Chúa Giêsu vì chúng ta được Chúa Giêsu cho biết là Người đã biết chúng ta : « Ta biết chúng… », trước khi chúng ta biết Người , « và chúng biết Ta ».

Chúa Giêsu biết chúng ta, từng người một, khả năng, cá tính, nếp sống và những khó khăn mỗi người phải đương đầu giải quyết :

- « anh gọi tên từng con, rồi dẫn chúng ra » ( Jn 10, 3).

Theo Chúa Giêsu không phải là cách sống mạo hiểm bâng quơ, mà là một cuộc hành trình chắc chắn để đạt đến mục đích, vì Chúa Giêsu biết chúng ta. Chúa Giêsu thương chúng ta và Ngài sẵn sàng hy sinh cả mạng sống cho chúng ta :

- « Ta chính là Mục Tử nhân lành. Người Mục Tử nhân lành hy sinh mạng sống của mình cho đoàn chiên » ( Jn 10, 11).

Theo Chúa Giêsu, chúng ta chắc chắn Người lo lắng cho chúng ta và dẫn chúng ta đến cuộc sống tốt đẹp:

- « Khi cho chiên ra hết, anh đi trước và chiên theo sau, vì chúng biết tiếng anh...Ta là cửa. Ai qua Ta mà vào thì sẽ được cứu. Người ấy sẽ ra vào và gặp được đồng cỏ » ( Jn 10, 4.9).

Và áp dụng hình ảnh mục tử và đoàn chiên vào viễn ảnh cho những ai theo Người, Chúa Giêsu nói rỏ hơn :

- « Chiên của Ta thì nghe tiếng Ta. Ta biết chúng và chúng theo Ta . Ta ban cho chúng sự sống đời đời… » ( Jn 10, 27).

Như vậy cuộc sống Ki Tô hữu không có gì khác hơn là

- « Ta biết chúng và chúng theo Ta » ( Jn 10, 25)

Nói cách khác, Chúa Giêsu thương mến chúng ta ; chúng ta biết lắng nghe tiếng Người và theo Người.

Và ai muốn theo Người để có được sự sống đời đời , không có gì khác hơn là tuân giữ các giới răn Người dạy.

Giới răn nào ?

- « Điều răn đứng đầu là : Ngươi phải yêu mến Thiên Chúa là Chúa của ngươi, hết lòng, hết linh hồn, hết trí khôn và hết sức lực ngươi. Điều răn thứ hai là : Ngươi phải yêu người thân cận như chính mình » ( Mc 12, 29-31).

Và Thánh Gioan còn đi xa hơn nữa :

- « Nếu ai nói : Tôi yêu mến Thiên Chúa, mà lại ghét anh em mình, người ấy là kẻ nói dối ; vì ai không yêu thương người anh em mà họ thấy được, thì không thể yêu Thiên Chúa mà họ không trông thấy » ( 1 Jn 4, 20).

Suy nghĩ kỷ lưỡng hơn, câu trích dẫn của thư I Thánh Gioan vừa kể là một câu lên án thật nặng nề, nếu chúng ta đặt liên quan với câu Phúc Âm Thánh Marco ( Mc 12, 29-31) vừa trích ở trên.

Câu Phúc Âm Thánh Marco cho chúng ta thấy rằng Ki Tô giáo chỉ có hai điều răn, « Kính Chúa và Yêu Người ».

Và Thánh Gioan cho biết « ai không yêu thương người anh em mà họ thấy được, thì không thể yêu Thiên Chúa mà họ không thấy ».

Như vậy, người không yêu thương anh em, thì cũng chẳng kính yêu gì Thiên Chúa.

Và chúng ta có thể mở rộng hơn nhản quang, một ý thức hệ, một hệ thống tổ chức xã hội trong đó con người bị chà đạp, là một một ý thức hệ vừa phi nhân, vừa vô thần, không xứng đáng cho xã hội con người.

d) Một đặc điểm khác của đoạn Phúc Âm Thánh Lễ hôm nay ( Jn 10, 27-30)

cũng như đoạn lược thuật lại câu chuyện Người Mục Tử Nhân Lành trước đó ( Jn 10, 1-21) nói về mối tương quan giữa người mục tử và đoàn chiên, Thánh Gioan dùng tất cả động từ ở thời hiện tại, mà bản dịch Việt Ngữ chúng ta không thể làm nổi bậc được.

Đọc bản văn La Ngữ hay Pháp Ngữ, chúng ta cảm thấy thấm thía ý nghĩa của đoạn văn :

« Mes brebis écoutent ma voix, je les connais et elles me suivent. Je leur donne la vie éternelle…Le Père et Moi, nous sommes un » ( Jn 10, 27.28.30) ( La Sainte Bible, L'Eùcole Biblique de Jérusalem, Cerf, Paris 1961, 1414).

Dùng các động từ ở thời hiện tại ( temps présent) như vừa kể, Thánh Gioan không chỉ có ý tường thuật sống động như một bản văn ghi lại các lời giảng dạy trực tiếp của Chúa Giêsu, mà còn có ý nói lên cho chúng ta biết những gì Chúa Giêsu đã nói, không những Ngài đã nói trong thời điểm lịch sử đã qua, mà còn đang trực diện nói với mỗi người chúng ta trong hiện tại :

- « Chiên của Ta thì nghe tiếng Ta ; Ta biết chúng và chúng theo Ta. Ta ban cho chúng sự sống đời đời Ta và Cha Ta là một ».

Những lời đó, Chúa Giêsu đang nói với chúng ta và đang có giá trị cho mỗi người chúng ta. Người tín hữu Chúa Kitô đang sống thông hiệp cuộc sống đời đời mà Chúa đã và ban cho chúng ta.

Rước Thánh Thể, rước Chúa Giêsu cùng thông hiệp với Chúa Cha và Chúa Thánh Thần nguồn mạch sự sống đời đời vào con người của mình, người tín hữu Chúa Kitô đang có đầy sức sống, đang sống thông hiệp cuộc sống đời đời của Ba Ngôi Thiên Chúa.

B - Tương quan liên hệ giữa Chúa Giêsu và Chúa Cha.

Cuộc sống của người môn đệ theo Chúa Giêsu không phải là cuộc sống không có thử thách.

Nếu người Do Thái mạt sát và hành hung đối với Chúa Giêsu,

- « Nhiều người trong nhóm nói : Ông ấy bị quỷ ám và điên khùng rồi...Người Do Thái lại lấy đá ném Chúa Giêsu » ( Jn 10, 20.31),

thì chắc chắn các môn đệ Người không thể có cuộc sống « ngồi mát ăn bát vàng ».

Con đường cuộc sống Ki Tô hữu là con đường đầy thử thách, nhưng người Ki Tô hữu biết lắng nghe và theo Chúa Giêsu, « Chiên của Ta thì nghe tiếng Ta ; ta biết chúng và chúng theo Ta », chắc chắn sẽ được Người « dẫn ra đồng cỏ » ăn uống no nê, được Người « ban cho sự sống đời đời " .

Xác tín đó không phải được xây dựng trên ảo tưởng, hay trên tâm tính tự cao tự đại của cá nhân, mà trên những gì Chúa Giêsu đã hứa. Chúa Giêsu biết từng con chiên một của Người. Người đưa bàn tay uy quyền của Ngài để hướng dẫn và bảo vệ chiên khỏi bị sói vồ hay cướp bóc :

- « Không ai cướp được chúng khỏi tay Ta » ( Jn 10, 28).

Và rồi hình ảnh người môn đệ được Chúa Giêsu đưa bàn tay uy quyền của Ngài để bảo vệ và dẫn dắt không ngừng lại ở đó. Bởi lẽ hình ảnh đó lại được tăng cường thêm bởi bàn tay toàn năng của Chúa Cha bảo đảm cho người môn đệ đạt đến sự sống đời đời :

- « Cha Ta, Đấng đã ban chúng cho Ta , thì lớn hơn tất cả, và không ai cướp được chúng khỏi tay Cha Ta » ( Jn 10, 29).

Như vây cuộc sống Ki Tô hữu, cuộc sống của những ai hành xử theo gương

- « Chiên của Ta thì nghe tiếng Ta ; Ta biết chúng và chúng theo Ta »

không phải là một canh bạc, đánh lô tô, xổ số kiến thiết không biết thắng hay thua, « lên thiên đàng hay xuống hỏa ngục », mà là một cuộc sống trong tình thương Cha con với Thiên Chúa, được bàn tay quyền năng của Chúa Giêsu hướng dẫn và bảo vệ, trong cánh tay toàn năng của Chúa Cha. Bởi vì Chúa Giêsu ở trong Chúa Cha, cùng bản tính, cùng hành động và ý hướng như Chúa Cha :

- « Ta và Cha Ta là một » ( Jn 10, 30).

Hạnh phúc đời đời của người Ki Tô hữu, « nghe tiếng Ta và …theo Ta » là cuộc sống hạnh phúc được Thiên Chúa ban cho và được chính Thiên Chúa Ba Ngôi bảo đảm cho đạt được :

- « Ta ban cho chúng sự sống đời…không ai cướp được chúng khỏi tay Chúa Cha. Ta và Cha ta là một » ( Jn 10, 28.30).

 
SONG VA CHIA SE LOI CHUA = THU SAU CN3-PS PDF Print E-mail

 

19/04/13 THỨ SÁU TUẦN 3 PS

Ga 6,52-59

"CHÚA LÀ MỤC TỬ TÔI"

   * Chúa nói: "...không phải như bánh tổ tiên các ông đã ăn, và họ đã chết. Ai ăn bánh này, sẽ được sống muôn đời." (Ga 6,58)

Suy niệm: Ngày này năm 2005 Đức Bênêđitô XVI được bầu làm Giáo Hoàng. Chúng ta nhắc lại để cảm phục sự can đảm, để tỏ lòng yêu mến và cầu nguyện cho ngài. Ngài đã quyết định từ nhiệm vì lý do tuổi cao, một quyết định làm nhiều người ngỡ ngàng. Đức Giáo Hoàng và các vị mục tử trong Hội Thánh ý thức nhiệm vụ của mình là hướng dẫn con người đến với Chúa Giêsu, Đấng Cứu Độ, Đấng ban sự sống đời đời cho con người: "Ai ăn bánh này, sẽ được sống muôn đời." Bánh mà Chúa Giêsu muốn nói ở đây chính là Thân Thể Ngài, Thân Xác vinh hiển của một Đấng Phục Sinh. Chỉ có Thiên Chúa là Đấng Vĩnh cửu mới có thể ban sự sống muôn đời cho con người mà thôi.

Mời Bạn: Đôi khi bạn không tha thiết với Thánh Thể vì bạn thấy khó tin quá. Nhà toán học triết gia Blaise Pascal chia sẻ rằng: "Hãy xem họ đã khởi đầu như thế nào mà noi theo. Cứ làm mọi sự như thể mình đã có niềm tin: tham dự thánh lễ, sử dụng nước phép... điều đó sẽ khiến bạn trở thành "ngây thơ" và đưa bạn đến với đức tin" (Đức Tin Kitô Giáo hôm qua và hôm nay, tr. 183). Tôi và bạn sẽ thực hành, để xem kết quả thế nào nhé!

Sống Lời Chúa: Được làm con Chúa, được Thánh Thể Chúa nuôi sống, tôi sẽ luôn ca ngợi: "Chúa là mục tử chăn dắt tôi, tôi chẳng thiếu thốn gì" (Tv 22,1).

Cầu nguyện: Lạy Chúa Giêsu, chúng con ghi nhớ và tạ ơn Chúa đã ban Bánh Trường Sinh là Thịt Máu Chúa cho chúng con. Xin cho chúng con sốt sắng mỗi khi tham dự thánh lễ hay chầu Thánh Thể, để đáp lại sự dâng hiến Chúa dành cho chúng con. Amen.

--

PX

 
SONG VA CHIA SE LOI CHUA = CHUA NHAT 4 PHUC SINH - C PDF Print E-mail

 

                                    SỐNG VÀ CHIA SẺ LỜI CHÚA

                                    Chúa nhật 4 Phục Sinh-Năm C

                             Dùng cho Cá nhân, Gia đình, Nhóm, Hội đoàn    

                             * MẠNH DẠN CÔNG BỐ LỜI CHÚA *

 

A- Cảm nghiệm Sống và Chia sẻ với sự tác động của Thánh Linh:

Bài đọc 1: Công vụ (13:14;43-52). “Anh em phải là những người đầu tiên được nghe công bố Lời Chúa; nhưng vì anh em khước từ Lời ấy…thì chúng tôi quay về phía dân ngoại.” (câu 46)

1/ Bạn đang để làm gì cho Lời Chúa được học hỏi trong Cộng đoàn?

2/ Các Gia trưởng có được gọi là Linh mục tại gia không? Tại sao?

Bài đọc 2: Khải huyền (7:9;14b-17). “Vì Con Chiên đang ngự giữa ngai sẽ chăn dắt… họ đến nguồn nước trường sinh.” (c.17)

1/Con Chiên đây là Chúa Giêsu, Ngài đang dẫn dắt họ là những ai?

2/Người có trách nhiệm ngoài xã hội kể là Mục tử không? Tại sao?)

Tin Mừng: Gioan (10:27-30). Đức Giêsu nói:“Chiên tôi thì nghe tiếng tôi ; tôi biết chúng và chúng theo tôi.” (c .27)

1/ Tôi là Kitô hữu, xin chia sẻ cách nghe và thực hành tiếng Chúa ?

2/ Tầm quan trong của Chia sẻ Lời Chúa tại Gia đình và Giáo xứ?

3/ Nhiệm vụ chính của bạn và tôi từ khi chịu phép Rửa tội là gì ?

 

B- Ngay bây giờ tôi phải làm gì? (For Action):

1/ Không nên im lặng: Xin Chúa Thánh Thần cho khôn ngoan để biết nói năng khi cần, giúp người khác không bị lầm lạc, được soi sáng bởi Lời Chúa. Nếu bạn sợ mất lòng, nên ngại không dám nói thẳng nói sự thật, không nhiệt thành chăm sóc đoàn chiên, trong gia đình hay cộng đoàn theo Lời Thiên Chúa cho đúng chức năng mục tử, thì bạn như người làm thuê, sẽ bỏ chạy khi chó sói đến.

2/ Không chạy trốn nhiệm vụ: Nếu tôi sợ không dám nói là quay lưng chạy trốn, là người ngoại tình với Chúa mà bạn đã thề hứa lãnh nhận Bí tích hôn nhân và Chức Thánh, trước mặt Thiên Chúa và Hội Thánh. Nếu tôi không dùng Lời hay làm gương sáng mà mở mắt cho người tôi có trách nhiệm nhìn thấy điều gian ác, thì tôi không xứng đáng chức vụ Ngôn sứ mà tôi đã lãnh nhận.

3/ Vui đón nhận chê trách: Quở trách hay chê trách giúp bạn nhận ra những điều sai lỗi, mà bấy lâu nay bạn không biết hay cố tình quên đi. Bởi đó thánh Phaolô cương quyết và nói thẳng, nói thật: “Đây là lời đáng tin cậy : Ai mong được làm Giám quản (người đứng đầu một Cộng đoàn &Gia đình) người ấy ước muốn một nhiệm vụ cao đẹp. Vậy Giám quản phải là người không ai chê trách được, chỉ có một đời vợ, tiết độ, chừng mực, nhã nhặn, hiếu khách, có khả năng giảng dạy; người ấy không được nghiện rượu, không hiếu chiến; nhưng phải hiền hoà, không hay gây sự, không ham tiền, biết điều khiển tốt Gia đình mình(Sở làm, Cộng đoàn), biết dạy con cái phục tùng cách nghiệm chỉnh. Vì ai không biết điều khiển Gia đình mình, thì làm sao có thể lo cho Hội Thánh được?... (x. 1 Tm 3, 1-7)

4/ Thực hiện ba chức vụ: Mọi Tín hữu đều lãnh nhận chức tư tế, Ngôn sứ và Vương đế từ khi chịu phép Rửa tội, không riêng gì Giáo sĩ là Tư tế thừa tác. Bởi vậy môi của Tư tế phải chất chứa sự hiểu biết, và người ta sẽ thấy được Lời Thiên Chúa qua miệng Tư tế, vì ông là sứ giả của Đức Chúa. Vậy nếu bạn không biết nói về Chúa thì khác gì người câm! Vì thế Chúa Thánh Thần đã hiện xuống trong ngày lễ Ngũ tuần cho các Tông Đồ, là các Mục tử đầu tiên với hình lưỡi lửa, để các vị này là bạn và tôi hôm nay, làm Ngôn sứ cho mọi người được đầy tràn Thánh Linh; những người biết rao giảng, để làm chứng cho Thầy Chí Thánh.

 

B- Câu Kinh Thánh bạn và tôi chọn làm Châm ngôn Sống :

CHIÊN CỦA TÔI THÌ NGHE TIẾNG TÔI; TÔI BIẾT CHÚNG VÀ CHÚNG THEO TÔI. (Ga 10, 27)

1/ Là ngườiTín hữu tôi rất cần đọc và thực hành Lời Chúa hàng ngày.

2/ Bạn nghe Giáo hội là biết sống theo lời dạy của CĐ. Vatican II .

C- Bạn và tôi cùng cầu nguyện và Sống Cầu nguyện :(Pray in Action)

Lạy Cha, Đức Giêsu đã nói: “Chiên của tôi thì nghe tiếng tôi, tôi biết chúng, và chúng theo tôi.” Xin cho các Giáo sĩ và Giáo dân biết đọc và suy niệm Lời Chúa hàng ngày, để Gia đình và Giáo xứ con cũng như mọi Tín hữu lúc nào cũng có Chúa làm chủ và dẫn dắt. Tôi quyết noi gương Mẹ Maria ca ngợi Lòng Chúa Thương Xót không ngừng, cho những kẻ biết kính sợ Người. Amen.

   Hoa thơm cỏ lạ: BIẾT CHÚA GIÊSU LÀ BIẾT ĐỨC CHÚA TRỜI

                                           “To know Jesus is to know God”

 

              CHÚA PHẢI ĐƯỢC LỚN LÊN, CÒN TÔI NHỎ ĐI. (Ga 3, 30)

                     Phó tế: GB. Maria Nguyễn Văn Định *

 
SONG VA CHIA SE LOI CHUA = THU TU CN3PS PDF Print E-mail

 

17/04/13 THỨ TƯ TUẦN 3 PS

Ga 6,35-40

CÓ THỨ BÁNH TRƯỜNG SINH

Chúa Giêsu nói: "Chính tôi là bánh trường sinh. Ai đến với tôi, không hề phải đói; ai tin vào tôi, chẳng khát bao giờ." (Ga 6,35)

Suy niệm: Thế giới quảng cáo ngày nay không ngại dùng những từ cường điệu nhất để đề cao chất lượng sản phẩm của mình. Song chẳng có hãng bánh nào dám quảng cáo bánh của mình là bánh trường sinh. Ở đây, Đức Giêsu tuyên bố rõ rằng Người là bánh trường sinh! Điều mà không ai dám mơ, lại hoàn toàn có thật! Đám đông dân chúng lặn lội vượt Biển Hồ, tuốn đến với Đức Giêsu, không phải vì tìm Người cho bằng tìm... bánh! Hôm qua Chúa mới cho trên 5000 người ăn bánh no nê, còn dư 12 thúng đầy. Còn hôm nay Chúa không hóa bánh ra nhiều cho họ nữa; thay vào đó, Người tiết lộ rằng chính Người là Bánh trường sinh. Như một trò chơi lớn đi tìm mật thư, họ được dẫn đi từ thứ bánh thông thường – nhu cầu mà họ cảm nghiệm rất rõ, rất quen thuộc – đến thứ bánh có một không hai: bánh trường sinh – là nhu cầu thâm sâu nhất nơi mỗi người, song cũng rất thường bị thờ ơ.

Mời Bạn: Trong khi cố gắng đáp ứng những nhu cầu vật chất trong cuộc sống thường ngày, chúng ta đừng lãng quên tìm kiếm sự sống tâm linh, sự sống vĩnh cửu, đó mới là nhu cầu quan trọng số một.

Chia sẻ: Chúa Giêsu là bánh trường sinh. Đối với bạn, đâu là thái độ hưởng ứng thích đáng nhất đối với sứ điệp này?

Sống Lời Chúa: Trong lời cầu nguyện trước mỗi bữa ăn, bạn xin Chúa cho mình biết đói khát bánh trường sinh của Chúa.

Cầu nguyện: Hát "Ta là Bánh hằng sống".

--

PX

 
<< Start < Prev 151 152 153 154 155 156 157 158 159 160 Next > End >>

Page 152 of 163