mod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_counter
mod_vvisit_counterHôm Nay10783
mod_vvisit_counterHôm Qua11369
mod_vvisit_counterTuần Này42772
mod_vvisit_counterTuần Trước40695
mod_vvisit_counterTháng Này140696
mod_vvisit_counterTháng Trước198792
mod_vvisit_counterTất cả9403790

We have: 186 guests, 1 members online
Your IP: 54.225.47.94
 , 
Today: Oct 19, 2017

 

Vì lỗi kỹ thuật nên số lượng người truy cập sẽ được đếm lại từ tháng 3 ngày 25 năm 2014 và bắt đầu từ con số 1.581.247 (số người truy cập cũ)



Sống và Chia Sẻ Lời Chúa
SONG VA CHIA SE LOI CHUA - CN6 PS-A PDF Print E-mail

SỐNG VÀ CHIA SẺ LỜI CHÚA Chúa - Nhật thứ 6 Phục Sinh năm A

Lời Chúa : Ga 14, 15-21 = ĐẤNG BẢO TRỢ LÀ THÁNH THẦN ĐẾN Ở VỚI TÔI.

Chúa Giêsu sống lại đã trở thành nguồn phấn khởi và hy vọng cho chúng ta. Và để cho niềm vui đó tồn tại và sung mãn, Ngài chỉ cho BẠN VÀ TÔI một con đường là giữ điều răn của Thầy. Và giữ điều răn của Thầy chính là yêu mến Thầy. Con đường tình yêu không chỉ là nói mà làm. Tình yêu đích thực là làm cho người yêu vừa lòng. Yêu mến Chúa cũng thế thôi. Chúa đã từng trách dân Do thái chỉ yêu ngoài môi ngoài miệng mà lòng trí vẫn xa Ngài.

Chúa Giêsu đã yêu chúng ta trước và tình yêu đã khiến Ngài hi sinh tất cả, mang lấy thân phận chúng ta, và chết cho chúng ta : "Không có tình yêu nào cao cả cho bằng dám chết cho bạn hữu". Ngài đã chứng minh tình yêu của Ngài bằng những hành động cụ thể, không thể chối cãi. Ngài cũng yêu Chúa Cha bằng cách vâng phục ý Cha đến trọn vẹn, cho đến chết và chết trên thập giá. Con đường tình yêu chỉ có một. Chúng ta yêu Ngài cũng theo con đường duy nhất đó.

Khi yêu Ngài, giữ lời Ngài, chúng ta sẽ được gì ? Ngài không hứa ban cho chúng ta những lợi lộc trần gian. Ngài cho chúng ta những gì mà thế gian không thể biết và không thể lãnh nhận là Thánh Thần của Ngài, Đấng Bảo Trợ, là Thần Khí sự thật. Đấng bảo trợ là ai ? Theo nguyên ngữ Hy lạp, Đấng Bảo Trợ mang nhiều ý nghĩa : là Đấng an ủi, là người bảo vệ, là trạng sư, là người nâng đỡ...Ở đây, Chúa Thánh Thần bao gồm tất cả những nhiệm vụ đó. Trong Kinh Thánh, chúng ta thấy Ngài hoạt động từ lúc sáng thế cho đến ngày chung thẩm, không có nơi nào mà chúng ta không thấy hoạt động của Ngài. Ngài hiện diện trong mọi biến cố của dân Chúa, trong những người Chúa chọn để dạy dỗ hay cứu vớt dân Chúa. Nhất là nơi các tiên tri, và đặc biệt nhất là nơi Chúa Giêsu.

Chúa Giêsu xuống thế làm người là do quyền năng Thánh Thần. Có thể nói, Chúa Giêsu hoàn toàn là một với Thánh Thần, trong mọi hoạt động, trong mọi tình huống. Trên thập giá, Chúa Giêsu đã trao phó Thánh Thần cho Giáo Hội và cho chúng ta khi Ngài tắt thở. Đến ngày lễ Ngũ Tuần, Thánh Thần Chúa đã long trọng ngự xuống trên các tông đồ và dưới sự thúc đẫy của Ngài, Giáo Hội bắt đầu chinh phục thế giới.

Nơi bàn tiệc ly, Chúa Giêsu đã hứa trước và Ngài đã thực hiện lời hứa đó. Chúng ta được thanh tẩy trong Thánh Thần và nhận lãnh Thánh Thần một cách sung mãn nơi bí tích thêm sức. Ngài luôn ở giữa anh em và ở trong anh em. Ngài là Thần Khí sự thật, Ngài sẽ dẫn chúng ta đến sự thật vẹn toàn. Ngài sẽ giúp chúng ta hiểu biết Thiên Chúa vì chính Thiên Chúa là sự thật. Biết Thiên Chúa là điều cốt yếu, nếu không, chúng ta dễ biến Ngài thành thần tượng,như dân Do thái đã biến Thiên Chúa thành con bò vàng. Thiên Chúa vượt xa tất cả những gì chúng ta tưởng về Ngài. Chỉ có Thánh Thần mới giúp chúng ta hiểu biết Thiên Chúa như Chúa muốn. Chỉ có Thánh Thần mới dạy chúng ta cầu nguyện thế nào cho phải và cho chúng ta biết gọi tiếng cha ơi với tất cả tình con thảo. Chỉ có Thánh Thần mới soi sáng cho chúng ta biết Thiên Chúa là Tình Yêu. Chỉ có Thánh Thần mới dạy chúng ta biết yêu mến Chúa hết lòng hết sức. Chúa Giêsu đã hứa là không để chúng ta mồ côi, Ngài sẽ cùng chúng ta nhờ Thánh Thần của Ngài: Ngài ở giữa anh em và ở trong anh em. Hãy lặp đi lặp lại những lời đầy an ủi nầy, chúng ta sẽ thấy ấm lòng hơn. Chúng ta sẽ không đơn độc giữa thế giới đầy hận thù và gian ác nầy. Chúng ta sẽ không thất vọng khi mọi sự quanh ta trở thành chướng ngại, và cuộc sống trở nên gánh nặng. Chúng ta sẽ can đảm rao giảng Tin Mừng Chúa bằng cả cuộc sống cam go nầy.

Nhờ Thánh Thần Tình Yêu, chúng ta sẽ trở nên tình yêu : " Hãy yêu thương nhau như Thầy đã yêu thương anh em". Phải can đảm phi thường mới có thể yêu thương như Thầy. Nhưng có thể được vì chúng ta có Chúa Thánh Thần trong ta. Chính Ngài thúc đẫy mọi việc lành, mọi cố gắng của chúng ta.

Chúa Giêsu nhấn mạnh đến sự ở trong : "Thầy ở trong Cha Thầy, anh em ở trong Thầy và Thầy ở trong anh em. Thánh Thần ở giữa và ở trong anh em". Đó mới là biểu hiện của tình yêu. Chúng ta được ẩn náu trong Chúa, và như thế chúng ta được sống trong Chúa và chính Chúa chọn tâm hồn chúng ta làm nơi cư ngụ của Ngài. Ngài không cần tỏ hiện, Ngài dùng chúng ta để tỏ hiện tình yêu của Ngài cho mọi người. Chúng ta phải sống thế nào ? Phải yêu thương nhau. Đó là ước muốn cuối cùng của Chúa Giêsu. Chúng ta là con Chúa, chúng ta chỉ sống bằng tình yêu thôi. Chúng ta không thể làm gì khác. Chúng ta là hình ảnh của Chúa, vì Chúa đã tạo nên chúng ta giống hình ảnh Ngài.

SUY TƯ VÀ THỰC HÀNH LỜI CHÚA: Vì thế, Chúa Giêsu đã dùng một phương tiện lạ lùng để sống trong chúng ta một cách cụ thể. Ngài tự hiến bằng cách trở nên một tấm bánh và bảo BẠN VÀ TÔI cầm lấy mà ăn  ĐỂ CŨNG BIẾT CHIA SẺ V CHẤT VÀ TINH THẦN CHO THA NHÂN. Như thế, Ngài thực hiện ý định tình yêu của Ngài bằng một hình thức cụ thể nhất và CAC BẠN  sẽ không thể nào tránh né tình yêu Ngài. Phải là một với Ngài, hôm nay và mãi mãi TRONG ĐỜI SỐNG.

Lm Trầm Phúc.

Kính chuyển:

Hồng

---------------------------------

 
SONG VÀ CHIA SE LOI CHUA- THANH CA TIN MUNG-CN6PS-A PDF Print E-mail

ThanhCa TinMung CN6 MPS-A 21May2017

Kinh Chuc Quy Cha, Quy Thay, Quy Soeurs, Cac AnhChi va GiaDinh cuoi tuan VuiVe - BinhAn. HXLy.

BÀI NÀY ĐƯỢC ĐỌC TRÊN ĐÀI RADIO SAIGON 900AM HOUSTON TX LÚC 8 GIỜ 30 SÁNG CHÚA NHẬT

Nhưng chúng ta cần phải xác tín một điều. Chúng ta không phải giữ giới răn của Chúa để được Ngài yêu mến, mà chúng ta giữ giới răn Chúa bởi gì Ngài đã yêu mến ta trước. Trong suốt bữa tiệc ly, Chúa Giêsu không ngừng nhắc nhở: "hãy yêu thương nhau như Thầy đã yêu thương". Điều đó cho chúng ta thấy, chính Ngài đã yêu thương chúng ta trước, và yêu thương chúng ta cách nhưng không, vô điều kiện.
Danh từ mà Chúa Giêsu gọi Thánh Thần là "Đấng An Ủi", Ngài chính là Đấng nâng đỡ, bào chữa khi chúng ta gặp thử thách gian nan. Chính Ngài đã ban sức mạnh để nâng đỡ các môn đệ trong lúc gặp thử thách. Cũng chính nhờ Người mà các môn đệ Chúa Giêsu có thể đón nhận những đau khổ như thập giá phát sinh ơn cứu độ. Như thánh Phêrô tông đồ nhắc nhỡ trong bài đọc II: "thà chịu đau khổ vì làm những việc lành còn hơn là làm điều dữ". Chính khi thi hành điều thiện mà gặp đau khổ thì đời sống đức tin chúng ta sẽ lớn lên và mạnh mẽ hơn. Bên cạnh đó, chúng ta còn có một gương mẫu là Đức Kitô, Đấng dù vô tội nhưng vẫn chịu đau khỗ và chết vì tội lỗi chúng ta.
Các tông đồ biết rằng chính Chúa Giêsu yêu thương họ. Và chúng ta biết Ngài cũng yêu thương chúng ta. Không có một tình yêu nào lại mang bóng dáng của sự lầm lỗi, vì đã là tình yêu thì không phải là tội lỗi. Bạn chỉ có thể cảm nhận điều này ngay trong trái tim bạn. Nó như một ngọn lửa sưởi ấm tâm hồn bạn, thêm sức mạnh để bạn có thể vượt qua những giây phút tăm tối trong cuộc đời. Tình yêu làm cho chúng ta gắn bó, hiệp thông mật thiết với Thiên Chúa và nối kết chúng ta lại với nhau. Đời sống người Kitô hữu chỉ có thể lớn lên khi được nuôi dưỡng trong môi trường, bầu khí yêu thương, thánh thiện.
"Hãy yêu thương nhau như Thầy đã yêu thương anh em". Điều đó đã thâu tóm lại tất cả những gì lề luật dạy.
Thực vậy, chúng ta chứng minh tình yêu của chúng ta đối với Thiên Chúa bằng sự tuân giữ những điều răn của Ngài bởi vì lề luật của Ngài là những chỉ dẫn yêu thương tuyệt hảo nhất. Chúng nói cho chúng ta biết những gì Thiên Chúa muốn và không muốn. Nhưng đồng thời cũng chỉ cho chúng ta hay đâu là điều tốt lành nhất cho bản thân, gia đình và xã hội.
điều răn thứ I: "Thờ phượng và kính mến Thiên Chúa trên hết mọi sự", sẽ giúp chúng ta chu toàn những bổn phận đối với Đấng Tối Cao đã đành, mà còn giúp chúng ta tránh đi được những mê tín dị đoan và những sự thờ phượng nhảm nhí làm giảm giá trị con người, như thờ con bò, con rắn, thờ tiền tài, danh vọng, lạc thú.
điều răn thứ IV: "Hãy hảo kính cha mẹ", sẽ giúp chúng ta chu toàn những bổn phận đối với cha mẹ, là những người đã có công sinh thành dưỡng dục chúng ta đã đành, mà còn nhờ đó đem lại cho gia đình chúng ta một bầu khí hoà thuận, cảm thông và hạnh phúc.
điều răn thứ V: "Tôn trọng thân xác và mạng sống của mình cũng như của người khác". Và điều răn thứ VII và thứ X: "Tôn trọng đức công bằng, không được lấy hay giữ của người ta một cách trái phép". Tất cả những điều răn này không phải chỉ đem lại cho cá nhân một sự bảo đảm an toàn, mà hơn thế nữa còn đem lại cho xã hội một sự ổn định và trật tự, Trên những lợi ích cá nhân, gia đình và xã hội, việc tuân giữ những điều răn của Chúa sẽ là một phương thế giúp chúng ta biểu lộ tình yêu mến và gắn bó của chúng ta đối với Chúa, vì tình yêu mà không có việc làm thì chỉ là một tình yêu chết mà thôi. Hơn nữa, chính Chúa Giêsu đã phán dạy chúng ta: Ai yêu mến Thầy thì tuân giữ những điều răn của Thầy.

Lạy Chúa Giêsu, xin cho chúng con biết giữ giới răn Chúa truyền là thực thi điều Chúa muốn đó là sống yêu thương như Chúa đã làm gương và mời gọi. Yêu mến Thiên Chúa hết lòng và yêu thương tha nhân như chính mình. Amen.

" Hail, star of the sea,
Nurturing Mother of God,
And ever Virgin
Happy gate of Heaven."

------------------------

 
SONG VA CHIA SE LOI CHUA - THANH CA TIN MUNG PDF Print E-mail

ThanhCa TinMung 14May2017
KInh Chuc Quy Cha, Quy Thay, Quy Soeurs, Quy AnhChi va GiaDinh cuoi tuan VuiVe - BinhAn. HXLy.

BÀI NÀY ĐƯỢC PHAT THANH TRÊN ĐÀI RADIO 900AM LÚC 8 GIỜ 30 SÁNG CHÚA NHAT, VỚI NHỮNG BÀI THÁNH CA RẤT PHÙ HỢP.


Từ hai mươi thế kỷ nay, trong Giáo Hội, người ta biết có một con đường thật danh tiếng và luôn luôn nổi tiếng. Con đường ấy mở ra bằng một tình thương và kết thúc bằng một hạnh phúc. Con đường ấy trải dài tin yêu để lâng lâng vươn lên sự sống. Con đường ấy thấp sáng hy vọng để dẫn tới Nhà Cha trên trời. Đường mở về miên viễn, Đường dẫn đến vĩnh hằng. Đó là đường mang tên Chúa Giêsu. "Ta là Đường, là Sự Thật và là Sự Sống".

Trả lời cho Tôma, cùng lúc Chúa Giêsu để lộ cho biết từ nay chỉ có một con đường duy nhất được mở ra trong ơn cứu độ, và tên gọi con đường ấy lại chính là Người.
"Ta là Đường, là Sự Thật và là Sự Sống". Người là Đường Sự Thật bởi Người là Chân Lý, một chân lý sống động khả tín làm nền tảng và hướng đi cho mọi cuộc đời, một thực tại năng động đầy Thần Khí làm sức mạnh giải thoát cho mọi kẻ tin. Đường Sự Thật không phải là một hệ thống tín điều do Chúa Giêsu thiết định, nhưng là toàn thể cuộc sống lời nói việc làm của Người trong ý nghĩa cứu độ.
"Ta là Đường, là Sự Thật và là Sự Sống". Người là Đường Sự Sống bởi Người là Sự Sống thượng nguồn phát sinh các sự sống khác trong công trình sáng tạo, và là Sự Sống cội nguồn mà mọi sự sống khác phải tìm về trong công cuộc tái tạo của ơn cứu độ. Người thông ban sự sống cho mọi sinh linh, và luôn đi bước trước để lôi kéo mọi người về với Sự Sống của Thiên Chúa. Người chịu chết để nhân loại được sống, và Người sống lại để mãi mãi mở ra nẻo đường dẫn vào cõi sống. Mọi sự sống trần gian có thể đổi thay tan biến, nhưng Sự Sống Người là vĩnh cữu trường tồn. Người hằng sống hằng trị muôn đời.
Người là Đường dẫn tới Nhà Cha bởi Người và Cha không thể tách lìa: Chúa Con ẩn mình trong Chúa Cha và Chúa Cha tỏ hiện trong Chúa Con. Vẫn là Một từ ngàn xưa và mãi là Một tới ngàn sau. Thế nên Đường mang tên Giêsu tất yếu cũng là địa chỉ Nhà Cha, và ngược lại tìm đến Nhà Cha cũng là hành trình vào Đường Sự Thật và Sự Sống.
Đi trên Đường Giêsu là đi bằng cả niềm tin gắn bó hiệp thông của những con người biết mình có một lí tưởng để theo đuổi, và sẵn sàng hy sinh tất cả để đạt được lí tưởng ấy. Trút bỏ những hành trang cồng kềnh của danh lợi thú, đoạn tuyệt với những ngõ cụt lối mòn sao gợn sỏi đá của cuộc sống khô khan, chấp nhận canh tân để có được bước đi vừa thanh thót vừa thanh thản của đời nhân đức chính là hát lên khúc ca mới trên con đường mới.
Đi trên Đường Giêsu cũng là đi bằng niềm hy vọng bền vững. "Thầy đi dọn chổ cho các con". Vận mệnh tương lai đã mở ra. Không còn xa xôi tít tắp, nhưng đã châm rễ từ cuộc đời này. Sống hôm nay là chuẩn bị sống ngày mai, và ngày mai tại Nhà Cha đã được định hình ngay từ bây giờ trong bước đường lữ thứ của Hội Thánh ở giữa lòng đời.
Đi trên Đường Giêsu còn là đi bằng cả tình yêu chan hòa phục vụ, là hình ảnh đẹp về một Giáo Hội trẻ đang cựa mình vươn vai tiến tới. Có những phân công khác biệt: kẻ phục vụ bàn thánh, người phục vụ bàn ăn; kẻ chuyên chăm rao giảng Lời Chúa, người chuyên lo hạnh phúc anh em. Nhưng vẫn là nhịp bước đồng hành. Có thể nói được rằng tình yêu và phục vụ là đôi chân của Giáo Hội lữ hành đặt bước chân mình trong dấu chân Chúa. Và cũng có thể hiểu được rằng cách nhìn "con người là con đường của Giáo Hội" chính là tốc độ mới của tình yêu chan hòa phục vụ trên Đường Giêsu hôm nay.


SUY TƯ VÀ QUYẾT TÂM HÀNH ĐỘNG : Và lời cuối cùng sẽ là một lời kinh, dệt nên khúc hát hy vọng cho những ai đang băn khoăn tìm kiếm một con đường sống, và biến nên hành khúc tin yêu cho những ai đã một lần cất bước hành trình: "Chúa muốn nhận con đường con đi, nên Ngài đã sinh xuống dương gian. Chúa đã nhận đôi bàn tay con, dìu từng bước, bước đi trên đường. Chúa ôi, khi nhìn đời con, con không hiểu từng giọt lệ sầu. Chúa ôi, khi nhìn đời Ngài, con đã gặp đường hướng con đi".

" Hail, star of the sea,
Nurturing Mother of God,
And ever Virgin
Happy gate of Heaven."

-----------------------------------

 
SONG VA CHIA SE LOI CHUA- CN5PS-A - THAY LA DUONG PDF Print E-mail

THÀY LÀ ĐƯỜNG, LÀ SỰ THẬT

VÀ LÀ SỰ SỐNG

PÂ Chúa Nhật V sau Phuc Sinh 2017 ,

SỐNG VÀ CHIA SẺ TIN MỪNG: Jn 14:1-12)
Trả lời yêu cầu của Philippe, Chúa Giesu nói: " Thày là đưòng,là sự thật, và là sự sống".
Thày là Đường.
Có những con đường đưa tới ngõ cụt. Con đừờng cờ bạc dẫn đến tan gia bại sản. "Cờ bạc là bác thằng bần, cửa nhà bán hết tra chân vào cùm" (đồng dao Việtnam). Con đường rượu chè đưa đến bán rẻ nhân cách. Con đưòng trộm cắp dẫn đến tù tội. Con đường độc tài đưa tới diệt vong.
Chúa Giêsu không phải là những con đường ấy.
Ngài là đường đưa người con hoang dàng trở về nhà cha. Ngài là đường đưa tội nhân đến ăn năn thống hối, đến thứ tha và rơi lệ hạnh phúc. Ngài là đường đưa kẻ trộm (lành) về xám hối thứ tha. Ngài là đường đưa ngưòi thất vọng nản lòng về tìm lại được niềm cậy trông. Ngài là đường mở mắt cho ngưòi mù từ mói sinh ra, cho người sáng mắt mà dật dờ trong đêm tối, tìm lại được tưong lai. Ngài là đường, dẫn tới đồi Calvê phục sinh.
Chúa Giêsu là Sự thật.
Có nhiều loại "sự thật". Có những sự thật giả dối, đó là "sự thật" của ma quỷ cám dỗ bà Eva "Bà cứ ăn trái táo này đi. Chúa cấm, vì Chúa không muốn cho bà được... bằng Chúa, đấy!" Có những "sự thật" phỉnh gạt: Trước năm 75, người dân miền Bắc đưọc "nhỉ tại" phải hy sinh vao miền Nam để giải cửu anh em ruột thịt miền Nam khỏi cảnh đói rách, khỏi bị đàn ap trấn lột, khỏi bị ăn cháo bo bo, khỏi bị tù côn sơn không có ngày về...
Có những sự thật phỉnh gạt, như tuyên truyền rằng: ở ngoài Bắc chúng tôi, càrem (Icream) chạy đầy đường!
Sự thật của Chúa Giêsu không mảy may nào như vậy. Sự thật của ngài là lòng thương xót: Các con hãy cho họ ăn, vì đã 3-4 ngày họ theo Thày nghe giảng Lòi Chúa. Sự thật của ngài là tha thú:"Lạy Cha, xin tha cho chúng, vì chúng lầm chẳng biết việc chúng làm". Sự thật của Chúa là "Ai trong các ngươi vôi tội, hãy cầm đá ném trưóc đi!". Sự thật của ngài là " như Thày đã rửa chân cho các con, các con cũng hãy rửa chân cho nhau." Sư thật của Chúa là "Ai đón tiếp các con, là đón tiếp chính Thày." Cuối cùng, nhưng chưa hết, Sư thật của Chúa là: Ai thương sót người, ai hiền lành, ai có lòng trong sạch, ai gây hoà thuận, ai chịu sự khốn khó vị Đạo... ấy là phúc thật.
Và Ngài là Sự Sống.
Cũng có nhiều lối sống: sống đàng điếm, sống ích kỷ, sồng kiêu căng vỗ ngực, sống tham lam vô đáy, sống giả hình, sống an gian nói dối, sống lừa thày phản bạn, sống vô ơn bất nghĩa, sông "My way or no way," và nhiều vô kể...
Có cả những mục tử đã nói dối như cơm bữa, nói dôi không biết hổ thẹn, đã dối trên lừa dưới, đã biến thánh đường thành hang trộm cưóp, đã biến "nha chung" (Rectory) thành dinh tổng trấn Philatô, giáo dân muốn vào phải qua bao nhiêu cửa đã, hoặc phải có hẹn qua bà thư ký trước, nhiều ngày...
Chúa Giêsu là Sự Sống khác hẳn.
Ngài là Mục Tử nhân lành, đi trước để dẫn đàn chiên tới nguồn suối tươi mát, tới đồng cỏ non xanh rờn.


Ngài hiến mạng sống mình vì bạn hữu. Ngài quỳ xuống rửa chân cho các môn đệ. Ngài cầu xin cùng Chúa Cha không những chỉ cho các môn đệ, mà còn cho cả những ai nghe lời chúng mà tin vào Con, là Đấng Cứu Thế Cha sai. Ngài chạy theo từng môn đệ đang rối trí nản lòng, lê bước trên đường về Emaus, để sưởi ấm họ, để băng bó vết thương lòng của họ, và để mang họ trở về với đoàn chiên Jerusalem.

Sau ba năm gieo bước trên vạn nẻo đưòng rao giảng, sống như cáo có hang, chồn có tổ, mà Con Ngưoi không có hòn đá gối đầu, ngài đã chết đau thưong để cho chúng ta được sống.
Không biêt trên trần gian này, có còn Sự Sống nào hơn thế nữa không?
(Lm. Vincent Nguyền an Ninh)
-------------------------

 
SONG VA CHIA SE LOI CHUA - CN4PS-A - TA LA CUA PDF Print E-mail

TÂM HỒN BÌNH AN 8
Bài Suy Niệm 8
TA LÀ CỬA CHUỒNG CHIÊN - Chia sẻ Tin Mừng Gioan 10, 1-10
PA. Chúa Nhật IV Phục Sinh 2017 - QUA CỬA LÀ LỜI CHÚA- GIÁO HUẤN  CỦA NGÀI
Bạn  và tôi thường quen với lời Chúa Giêsu nói"Ta là Chúa Chiên Lành." Nhưng hôm nay chúng ta được nghe Chúa nói " Ta là cửa chuồng chiên."
"Cửa" có nhiệm vụ là đóng, để bảo vệ. Cũng có nghĩa là đóng để giam cầm, bưng bít, đọa đầy.


Nhưng "cửa" chính là để "mở ra" cho một chân trời mới, ánh sáng mới, hy vọng mới, niềm vui mới.
Chúa Giêsu là cửa chuồng chiên: Ngài đóng để bảo vệ đoàn chiên khỏi bầy lang sói, và Ngài mở, để đi trước, và dẫn đàn chiên đến đồng cỏ xanh tươi, đến suối nước trong lành.
Mục tủ nhân lành là người biết đóng của, để ngăn cản những gì gây hại cho đức tin và luân lý của giáo dân, chứ không giam cầm giáo dân trong cái vỏ sò ích kỷ, không bắt giáo dân phải ngày này qua ngày kia, tuần này sang tuần khác, chỉ được nghe những bài giảng khô khan, nhạt nhẽo, buồn chán của chính mình. Cứ cho rằng hay, nhưng không hay mãi được, nghe riết rồi cũng nhảm.
Mục tử tốt lành CẦN biết "mở cửa" nhà thờ, nhất là mở cửa lòng mình ra, cho giáo dân được hưởng không khí trong lành, được nghe Lời Chúa thoải mái, được thay đổi bầu khí phụng vụ vui tươi.
Mục tử tốt lành CẦN làm cho thánh đường (nhà Chúa, nhà cầu nguyện) trở nên nơi ấm cúng, nhẹ nhàng, thân ái cho giáo dân sau một tuần lễ nặng nề vật lộn với cuộc sống.
*SUY TƯ VÀ QUYẾT TÂM THAY ĐỔI CACH SỐNG : Mục tử tốt lành phải làm cho thánh đường trở nên "nhà thương giữa chiến trưòng (ĐTC Phanxicô: The church must be a hospital in the battle field), để những con chiên bị thương tích được băng bó và đưọc chữa lành.
Mục tử hiếu khách làm cho giáo dân vui tươi, nhà thò ròn rã. Mục tử ich kỷ là một thánh giá nặng nề triền miên cho giáo dân. Tội nghiệp lắm.


Xin mời cùng hát " Chúa là Mục Tử, Người dẫn lối chỉ đường cho con di...Đi trong tay Chúa nào con thiê ếchi, con sợ chi? Cỏ tươi rờn đồng xanh,,con no thoả không bao giờ thiếu nữa. Suối nưóc trưòng sinh con nghỉ uống no đầy" (Nguyen Duy Vi)
(Lm Vincent Nguyễn an Ninh)
Chúa Nhật IV sau Phục Sinh, 2017

-----------------------------

 
<< Start < Prev 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 Next > End >>

Page 9 of 132