mod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_counter
mod_vvisit_counterHôm Nay10781
mod_vvisit_counterHôm Qua11369
mod_vvisit_counterTuần Này42770
mod_vvisit_counterTuần Trước40695
mod_vvisit_counterTháng Này140694
mod_vvisit_counterTháng Trước198792
mod_vvisit_counterTất cả9403788

We have: 185 guests, 1 members online
Your IP: 54.225.47.94
 , 
Today: Oct 19, 2017

 

Vì lỗi kỹ thuật nên số lượng người truy cập sẽ được đếm lại từ tháng 3 ngày 25 năm 2014 và bắt đầu từ con số 1.581.247 (số người truy cập cũ)



Sống và Chia Sẻ Lời Chúa
SONG VA CHIA SE LOI CHUA - CN2PHUC SINH-A PDF Print E-mail

Chúa Nhật thứ 2 Phục Sinh
(23-4-2017)

SỐNG VÀ CHIA SẺ LỜI CHÚA

Cần cảm nghiệm hoạt động của Thánh Thần trong bản thân và đời sống mình

ĐỌC LỜI CHÚA

• Cv 2, 42-47: (42) Các tín hữu chuyên cần nghe các Tông Ðồ giảng dạy, luôn luôn hiệp thông với nhau, siêng năng tham dự lễ bẻ bánh, và cầu nguyện không ngừng.

• 1Pr 1, 3-9: (3) Do lượng hải hà, Người cho chúng ta được tái sinh để nhận lãnh niềm hy vọng sống động, nhờ Ðức Giêsu Kitô đã từ cõi chết sống lại, (4) để được hưởng gia tài không thể hư hoại, không thể vẩn đục và tàn phai.

• TIN MỪNG: Ga 20, 19-31

Ðức Giêsu hiện ra với các môn đệ

(19) Vào chiều ngày ấy, ngày thứ nhất trong tuần, nơi các môn đệ ở, các cửa đều đóng kín, vì các ông sợ người Do-thái. Ðức Giêsu đến, đứng giữa các ông và nói: Bình an cho anh em! (20) Nói xong, Người cho các ông xem tay và cạnh sườn. Các môn đệ vui mừng vì được thấy Chúa. (21) Người lại nói với các ông: Bình an cho anh em! Như Chúa Cha đã sai Thầy, thì Thầy cũng sai anh em. (22) Nói xong, Người thổi hơi vào các ông và bảo: Anh em hãy nhận lấy Thánh Thần. (23) Anh em tha tội cho ai, thì người ấy được tha; anh em cầm giữ ai, thì người ấy bị cầm giữ.

(24) Một người trong Nhóm Mười Hai, tên là Tôma, cũng gọi là Ðiđymô, không ở với các ông khi Ðức Giêsu đến. (25) Các môn đệ khác nói với ông: Chúng tôi đã được thấy Chúa! Ông Tôma đáp: Nếu tôi không thấy dấu đinh ở tay Người, nếu tôi không xỏ ngón tay vào lỗ đinh và không đặt bàn tay vào cạnh sườn Người, tôi chẳng có tin. (26) Tám ngày sau, các môn đệ Ðức Giêsu lại có mặt trong nhà, có cả ông Tôma ở đó với các ông. Các cửa đều đóng kín. Ðức Giêsu đến, đứng giữa các ông và nói: Bình an cho anh em. (27) Rồi Người bảo ông Tôma: Ðặt ngón tay vào đây, và hãy nhìn xem tay Thầy. Ðưa tay ra mà đặt vào cạnh sườn Thầy. Ðừng cứng lòng nữa, nhưng hãy tin. (28) Ông Tôma thưa Người: Lạy Chúa của con, lạy Thiên Chúa của con! (29) Ðức Giêsu bảo: Vì đã thấy Thầy, nên anh tin. Phúc thay những người không thấy mà tin!

(30) Ðức Giêsu đã làm nhiều dấu lạ khác nữa trước mặt các môn đệ; nhưng những dấu lạ đó không được ghi chép trong sách này. (31) Còn những điều đã được chép ở đây là để anh em tin rằng Ðức Giêsu là Ðấng Kitô, Con Thiên Chúa, và để anh em tin mà được sự sống nhờ danh Người.

CHIA SẺ

Câu hỏi gợi ý:

1. Tại sao vừa gặp các tông đồ sau khi sống lại, Đức Giêsu đã yêu cầu các ông: «Anh em hãy nhận lấy Thánh Thần»? Thánh Thần có cần thiết cho đời sống tâm linh của ta không? Cần đến mức độ nào?

2. Nếu các tông đồ không hề gặp được Đức Giêsu sống lại thì các ông có dám mạnh bạo rao giảng về sự sống lại của Ngài không? Đức tin có cần những chứng nghiệm thực tế mới có thể vững mạnh không?

3. Ta có thể chứng nghiệm được Thánh Thần trong đời sống mình không? Việc chứng nghiệm ấy có thể thực hiện được không? Có cần thiết không?

TÔI CẦU NGUYỆN VỚI LỜI CHÚA VÀ SỐNG LỜI TÔI CẦU XIN:

Lạy Cha, Thánh Kinh nói rất nhiều đến sự hiện diện của Thánh Thần trong đời sống Đức Giêsu, các tông đồ và Giáo Hội sơ khai. Nhưng Thánh Thần lại bị con lãng quên như thể không hề hiện diện trong đời sống của con. Chính vì thế, Ngài khó có thể tác động hữu hiệu để biến con thành một «con người mới sống theo Thần Khí» (Rm 8,5). Khiến con suốt bao năm vẫn cứ mãi mãi là một «con người cũ sống theo xác thịt» (2Pr 2,10), không hề được đổi mới. Xin giúp con chứng nghiệm được sự hiện diện của Thánh Thần trong đời sống của con, để nhờ đó con sẽ được đổi mới.

Nguyễn Chính Kết

---------------------------------

"CAC CON CÓ THƯỜNG XUYÊN ĐỌC KINH THÁNH NHƯ DÙNG CELL PHONE KHÔNG?". (ĐTC PHANXICO)

--------------------------------

 
SONG VA CHIA SE LOI CHUA - THU TU-TUAN PHUC SINH PDF Print E-mail

NGÀY 19/04/2017,THỨ TƯ TUẦN BÁT NHẬT PHỤC SINH

SỐNG VÀ CHIA SẺ : Tin Mừng Chúa Giê-su Kitô theo Thánh Lu-ca (Lc 24: 13-35)

Cùng ngày thứ nhất trong tuần, có hai môn đệ đi đến một làng tên là Emmau, cách Giêrusalem sáu mươi dặm. Dọc đường, các ông nói với nhau về những việc vừa xảy ra. Đang khi họ nói chuyện và trao đổi ý kiến với nhau, thì chính Chúa Giêsu tiến lại cùng đi với họ, nhưng mắt họ bị che phủ nên không nhận ra Người. Người hỏi: "Các ông có chuyện gì, vừa đi vừa trao đổi với nhau mà buồn bã vậy ?" Một người tên là Clêopas trả lời: "Có lẽ ông là khách hành hương duy nhất ở Giêrusalem mà không hay biết những sự việc vừa xảy ra trong thành mấy ngày nay. Chúa Giêsu hỏi: "Việc gì thế ?" Các ông thưa: "Sự việc liên can đến ông Giêsu, quê thành Nagiarét, Người là một vị tiên tri có quyền lực trong hành động và ngôn ngữ, trước mặt toàn thể dân chúng. Thế mà các trưởng tế và thủ lãnh của chúng ta đẽ bắt nộp Người để xử tử và đóng đdinh Người vào thập giá. Về phần chúng tôi, chúng tôi vẫn hy vọng Người sẽ cứu Israel. Các việc ấy xảy ra nay đã đến ngày thứ ba rỗi. Nhưng mấy người phụ nữ trong hóm chúng tôi, thật sự đã làm ho chúng tội lo sợ. Họ đền mồ từ tảng sáng và không thấy xác Người. Họ trở về nói đã thấy Thiên Thần hiện ra bảo rằng: "Người đang sống". Vài người trong chúng tôi cũng ra thăm mồ và thấy mọi sự đều đúng như lời ác người phụ nữ đã nói, còn Người thì họ không gặp". Bấy giờ, Người bảo họ: "Ôi kẻ khờ dại chậm tin các điều tiên tri đã nói. Chớ thì Dấng Kitô chẳng phải chịu đau khổ như vậy rồi mới được vinh quang sao ?" Rồi Người bắt đầu từ Môisê đến tất cả các tiên tri, và giải thích cho hai ông tất cả những lời Kinh Thánh nói về Người. Khi gần đến làng hai ông định tới, Người giả vờ muốn đi xa hơn nữa. Nhưng hai môn đệ nài ép Người rằng: "Mời ông ở lại với chúng tôi, vì trời đã về chiều, và ngày sắp tàn". Người liền vào với các ông. Đang khi cùng các ông ngồi bàn ăn, Người cầm lấy bánh, đọc lời chúc tụng, bẻ ra và trao cho hai ông. Mắt họ liền sáng ra và họ nhận ra Người. Đoạn Người biến mất.Họ nói với nhau: "Phải chăng tâm lòng chúng ta đã chẳng sốt sắng lên trong ta, khi Người đi đường đàm đạo và giải thích Kinh thánh cho chúng ta đó sao ?" Ngay lúc ấy, họ chỗi dậy trở về Giêrusalem và gặp mười một tông đồ và các bạn đang tụ họp. Hai ông bảo họ: "Thật Chúa đã sống lại và hiện ra với Simon". Hai ông cũng thuật lại các việc đã xảy ra dọc đường và hai ông đã nhận ra Người lúc bẻ bánh như thế nào.

SUY NIỆM/SỐNG VÀ CHIA SẺ LỜI CHÚA

"Mời ông ở lại với chúng tôi vì trời đã chiều và ngày sắp tàn".

Bài Tin mừng hôm nay có một khởi đầu buồn nhưng có một kết thúc vui. Khởi đầu có hai người buồn bã rời bỏ cộng đoàn để về quê. Kết thúc chính hai người đó đã làm nhân chứng cho niềm tin sống động Chúa đã Phục Sinh. Lúc đi thì nặng trĩu nỗi buồn thất vọng. Khi về thì vỡ hòa trong hân hoan của niềm hy vọng. Khi đi thì "Chúa đã bị tử hình và chôn táng trong mộ".

Khi về thì "Chúa đã sống lại thật rồi, và đã hiện ra với ông Simon". Và chính lời mời với tâm trạng u buồn thất vọng của hai môn đệ : "Mời ông ở lại với chúng tôi vì trời đã chiều và ngày sắp tàn", đã được Chúa Phục Sinh biến đổi "Mắt họ sáng ra và nhận ra Người", đến độ họ phải nhìn lại niềm tin của mình : "Dọc đường, khi Người nói chuyện giải thích Kinh Thánh cho chúng ta, lòng chúng ta đã chẳng cháy bừng lên sao?".

Hai môn đệ đàng từng không tin vào lời các phụ nữ nói về ngôi mộ trống, về lời thiên thần báo tin "Người vẫn sống"; và cũng không tin cả những lời các môn đệ khác đã ra mộ và thấy sự kiện đúng như lời các bà ấy nói. Chính thái độ cứng lòng tin đó đã nói lên rằng hai môn đệ này không phải là những người nhẹ dạ, cả tin.. vì thế, việc hai ông kể lại : đồng bàn với Chúa Phục Sinh trên đường đi Emmaus và các ông đã nhận ra Người khi bẻ bánh, thì xác thực.

Chúng ta cũng có thể nhận ra sự hiện diện của Chúa, để đón nhận những giáo huấn của Người, qua các dấu chỉ nơi những người đang đồng hành với chúng ta trong cuộc sống, trong niềm tin. Điều này cũng nhằm giúp chúng ta xác tín vào sức sống và sự soi sáng của Thánh Kinh khi chúng ta đọc, suy ngẫm, lắng nghe Thánh Kinh.

"Mời ông ở lại với chúng tôi vì trời đã chiều và ngày sắp tàn". Với lời mời tỏ lòng hiếu khách hai môn đệ đã được Phục Sinh trong tâm hồn và tràn đầy niềm hy vọng;

TÔI CẦU NGUYỆN VÀ SỐNG LỜI TÔI CẦU  XIN : Xin Chúa ban cho chúng CON lòng hiếu khách và tinh thần khao khát Chúa, và xin Chúa cũng tỏ mình cho chúng CON được thấy qua những biến cố cuộc đời.

Lạy Chúa, xin tỏ mình ra cho chúng con. Amen

GKGĐ Giáo Phận Phú Cường
Kính Chuyển:
Hồng

---------------------------

 
SONG VA CHIA SE LOI CHUA -CHUA NHAT PHUC SINH PDF Print E-mail

ThanhCa TinMung Le Phuc Sinh - ALLELUIA!!!

BÀI NÀY ĐƯỢC PHAT THANH TRÊN ĐÀI RADIO SAIGON 900AM LÚC 8 GIỜ 30 SÁNG CHÚA NHẬT, VỚI CÁC BÀI THÁNH CA RẤT PHÙ HỢP VỚI TIN MỪNG, ĐỂ GIÚP MỌI NGƯỜI THỰC HÀNH LỜI CHÚA.

Kinh Chuc Quy Cha, Quy Thay, Quy Soeurs, Quy Anh Chi va GiaDinh Le Phuc Sinh Tran Day Thanh An va Cuoi Tuan Vui ve. HXLy

"Ngày thứ nhất trong tuần, vừa tảng sáng, Maria Mađalêna và bà Maria khác đến thăm mồ Chúa. Bà không tin vào mắt mình, Thiên Thần từ trời xuống và lăn tảng đá ra, rồi ngồi trên đó. Mặt Người sáng như chớp và áo Người trắng như tuyết. Trong lúc "lính canh khiếp đảm" thì các bà lại được trấn an : "Các bà đừng sợ. Ta biết các bà tìm Chúa Giêsu, Người đã sống lại như lời Người đã nói"
Chúa đã sống lại thật rồi ! Allêluia ! Allêluia ! Allêluia !
Hôm nay Giáo hội mừng Chúa sống lại với niềm vui khôn tả. Chúa Giêsu sống lại là một thực tế của lịch sử mà những người phụ nữ thánh thiện, các tông và môn đệ chứng thực, họ đã nhìn thấy và nhất là đã đụng chạm vào Chúa Giêsu Phục sinh. Lời của Phêrô là bằng chứng : "Chúng tôi là chứng nhân tất cả những gì Người đã làm trong nước Do-thái, và tại Giêrusalem, Người là Đấng người ta đã giết treo Người trên thập giá. Nhưng ngày thứ ba, Thiên Chúa đã cho Người sống lại và hiện ra không phải với toàn dân, mà là với chúng tôi là nhân chứng "

Mừng lễ Chúa Kitô Phục sinh là dịp để người kitô chúng ta vui mừng hân hoan và tràn trề niềm hy vọng vào một tương lai huy hoàng sáng lạng trong nước Thiên Chúa sau khi đã hoàn tất cuộc đời lữ thứ trần gian. Chúa Kitô Phục sinh khải hoàn, đó là niềm tin và lẽ sống của người Kitô. Hôm nay chúng ta hân hoan vui mừng với tinh thần mà thánh Phaolô nói : "Vì Chiên Vượt Qua của ta, là Đức Kitô, đã chịu sát tế. Cho nên ta hãy mừng lễ, đừng với men cũ, và men gian tà, ác độc, nhưng là với Bánh không men của lòng tinh tuyền và chân thật" . Từ nay chúng ta quả quyết mà không sợ sai lầm rằng, cái chết không phải là tiếng nói cuối cùng nữa, bởi vì ngày chúng ta chịu phép rửa tội, "nhờ thanh tẩy, ta đã được mai táng làm một với Ngài trong sự chết, ngõ hầu như Ðức Kitô, nhờ bởi vinh quang của Cha, mà được sống lại từ cõi chết, thì cả ta nữa, ta cũng bước đi trong đời sống mới" . Ước mong niềm tin vào Đấng Phục sinh luôn đem đến cho Giáo hội, cho thế giới và mọi người trên trái đất này sự bình an, ơn hiệp nhất để cùng hướng về mục đích đệ nhất của kiếp người là được hưởng sự sống vĩnh hằng trong ngày sau hết.

Chúa Giêsu Phục Sinh. Sự kiện lịch sử trọng đại này đã trở thành niềm tin và sức sống mãnh liệt cho nhân loại hơn hai ngàn năm qua. Phục Sinh là một biến cố làm nên lịch sử, và trở thành nền tảng niềm tin cho cả Giáo Hội. Hàng triệu triệu người đã sống với niềm tin Phục Sinh và hàng triệu triệu người đã chết để bảo vệ niềm tin Phục Sinh. Giáo Hội làm chứng bằng tình yêu và sự xác tín dọc dài dòng lịch sử.
Chúa Kitô đã sống lại. Từ nay thập giá không còn là dấu hiệu của nhục nhã, nhưng là biểu tượng của vinh quang. Chúa Kitô đã sống lại, cái chết không còn là ngõ cụt mà là cánh cửa mở về đời sống mới. Chúa Kitô đã sống lại, Ngài đang ngự bên hữu Thiên Chúa, chúng ta cũng được hưởng vinh quang với Ngài. Đó là niềm tin và hy vọng của chúng ta.
Mừng Chúa Phục Sinh. Giáo hội muốn nhắn gửi mỗi người chúng ta rằng : hãy lên đường, để sự hiện diện của ta là lời chứng rao giảng hùng hồn về Đức Kitô đã chết đi, loan tin Người đã sống lại, trong vinh quang mai Người lại đến đón chúng ta, những người tin vào Đức Kitô lên trời về với Chúa Cha.
Chúa sống lại thật rồi, Allêluia! Kính dâng Người vinh quang và uy quyền đến muôn đời muôn thủa. Allêluia!

" Hail, star of the sea,
Nurturing Mother of God,
And ever Virgin
Happy gate of Heaven."

--------------------------------------

 
SONG VA CHIA SE LOI CHUA= ĐTC GIANG LE LA PDF Print E-mail

ĐỨC THÁNH CHA PHANXICÔ

CHỦ TẾ VÀ GIẢNG LỄ LÁ / CHÚA NHẬT THƯƠNG KHÓ 9/4/2017

ở Quảng Trường Thánh Phêrô với sự tham dự của 50 ngàn khách hành hương

Palm Sunday 2017, CTV

"Chúa Giêsu, Đấng mà để hoàn tất lời Thánh Kinh, đã tiến vào thành thánh một cách không như một tay buôn bán lừa đảo về những ảo tưởng, hay một thứ tiên tri loại tân thời (new age), hoặc như một tên mạo danh láo khoét. Trái lại, Người rõ ràng là một Đấng Thiên Sai, Đấng đến bằng chiếc mặt nạ của một tên đầy tớ, người đầy tớ của Thiên Chúa và của con người, và tiến đến cuộc khổ nạn của Người. Người là một đại "bệnh nhân", Đấng hứng chịu tất cả mọi đớn đau của nhân loại".

"Không phải là một Giêsu nào khác, mà là cùng một Giêsu, Đấng đã tiến vào Thành Giêrusalem giữa những cành lá dừa vẫy mừng. Chính vị Giêsu này đã bị đóng đanh vào thập tự giá và đã chết giữa hai tên tử tội. Chúng ta không có Chúa nào khác ngoài Người: Đức Giêsu, vị Vua công lý khiêm hạ, thương xót và bình an".

"Chúa Giêsu đây, Đấng đón nhận những lời tung hô chúc tụng của đám đông, thừa biết rằng những lới chúc khen ấy chẳng bao lâu sẽ biến thành tiếng hô: 'Hãy đóng đanh hắn!' Người không xin chúng ta chiêm ngắm Người chỉ ở nơi những tấm hình hay những ảnh chụp, hoặc nơi các đĩa hình luân chuyển ở trên mạng điện toán toàn cầu. Không. Người đang hiện diện nơi rất nhiều anh chị em của chúng ta, Đấng mà ngày nay đang chịu đựng các khổ đau như của chính mình Người".

Palm Sunday 2017, CTV

Giảng Lễ

Việc cử hành hôm nay có thể nói là ngọt bùi cay đắng (bettersweet). Nó là một cử hành hân hoan đồng thời cũng sầu thương. Chúng ta cử hành việc Chúa tiến vào Thành Giêrusalem giữa những tiếng hô vang Người là vua từ thành phần môn đệ của Người. Thế nhưng chúng ta cũng long trọng công bố bài trình thuật Phúc Âm về cuộc Khổ Nạn của Người. Nơi cái tương phản chan chát này, lòng của chúng ta cảm thấy một chút nào đó những gì chính Chúa Giêsu đã cảm thấy nơi tâm can của Người hôm đó, khi Người hoan hỉ với các bạn hữu của Người và thương khóc Thành Giêrusalem.

Cho đến nay đã 32 năm, chiều kích hân hoan của Chúa Nhật này đã được phong phú hóa bởi nhiệt tình của giới trẻ, nhờ việc cử hành Ngày Giới Trẻ Thế Giới. Năm nay, ngày này đang được cử hành ở tầm cấp giáo phận, nhưng ở Quảng Trường Thánh Phêrô đây nó sẽ được đánh dấu bằng giây phút cảm động và cảm kích khi cây thập tự giá của Ngày Giới Trẻ Thế Giới được trao truyền từ giới trẻ Krakow cho giới trẻ Panama.

Palm Sunday 2017, CTV

Bài Phúc Âm chúng ta vừa nghe trước khi rước lá (xem Mathêu 21:1-11) đã diễn tả Chúa Giêsu khi Người từ Núi Cây Dầu xuống, ngồi trên lưng của một con lừa con chưa bao giờ có ai cưỡi. Bài Phúc Âm này trình thuật lại lòng nhiệt thành của thành phần môn đệ hân hoan tung hô Vị Sư Phụ này, và chúng ta có thể hình dung trong trí khôn chúng ta cái hào hứng của thành phần trẻ em cùng giới trẻ ở thành này muốn nhập cuộc. Chính Chúa Giêsu thấy ở nơi việc hân hoan đón mừng này một quyền lực bất khả lay chuyển từ ý muốn của Thiên Chúa. Người đã đáp lại những người Pharisiêu cảm thấy khó chịu rằng: "Tôi cho quí vị hay nếu họ mà thinh lặng thì những hòn đá này sẽ vang lên" (Luca 19:40). Tuy nhiên, Chúa Giêsu, Đấng mà để hoàn tất lời Thánh Kinh, đã tiến vào thành thánh một cách không như một tay buôn bán lừa đảo về những ảo tưởng, hay một thứ tiên tri loại tân thời (new age), hoặc như một tên mạo danh láo khoét. Trái lại, Người rõ ràng là một Đấng Thiên Sai, Đấng đến bằng chiếc mặt nạ của một tên đầy tớ, người đầy tớ của Thiên Chúa và của con người, và tiến đến cuộc khổ nạn của Người. Người là một đại "bệnh nhân", Đấng hứng chịu tất cả mọi đớn đau của nhân loại.

Bởi thế khi chúng ta hân hoan công bố Đức Vua của mình, trong tuần này chúng ta cũng hãy nghĩ đến những đau khổ Người sẽ phải chịu. Chúng ta hãy nghĩ đến những lăng mạ và sỉ nhục, những cạm bẫy và bội phản, việc phó mình cho cái phán quyết bất công, những đòn vọt, những xích xiềng cùng mạo gai... Sau hết là đoạn đường thập giá dẫn đến việc bị đóng đanh.

Người đã nói một cách rõ ràng về điều này với các môn đệ của Người rằng: "Ai muốn trở thành môn đệ của Tôi thì họ phải chối bỏ bản thân mình và vác thập giá của mình mà theo Tôi" (Mathêu 16:24). Chúa Giêsu không bao giờ hứa những gì là vinh dự và thành công. Các Phúc Âm đều làm sáng tỏ điều này. Người đã luôn luôn cảnh giác thành phần bạn hữu của Người rằng đó là đường lối của Người, và chiến thắng cuối cùng đạt được nhờ ở khổ nạn và thập giá. Tất cả những điều ấy cũng đúng với chúng ta nữa. Chúng ta hãy xin ơn trung thành theo Chúa Giêsu, không phải bằng lời nói mà bằng hành động. Chúng ta cũng xin ơn biết nhẫn nại vác thập giá của mình, đừng từ chối không chấp nhận nó hoặc gạt nó ra ngoài, trái lại, khi nhìn lên Người, hãy chấp nhận nó và mang vác nó hằng ngày.

Chúa Giêsu đây, Đấng đón nhận những lời tung hô chúc tụng của đám đông, thừa biết rằng những lới chúc khen ấy chẳng bao lâu sẽ biến thành tiếng hô: "Hãy đóng đanh hắn!" Người không xin chúng ta chiêm ngắm Người chỉ ở nơi những tấm hình hay những ảnh chụp, hoặc nơi các đĩa hình luân chuyển ở trên mạng điện toán toàn cầu. Không. Người đang hiện diện nơi rất nhiều anh chị em của chúng ta, Đấng mà ngày nay đang chịu đựng các khổ đau như của chính mình Người: Họ chịu khổ bởi nô dịch lao động, bởi các thảm cảnh gia đình, bởi các thứ bệnh hoạn... Họ chịu khổ bởi những cuộc chiến tranh và khủng bố, bởi những thứ lợi lộc được vũ khí hóa và sẵn sàng tấn công. Những con người nữ và nam đang bị lừa đảo, bị phạm đến phẩm giá của họ, bị loại trừ... Chúa Giêsu ở trong họ, nơi từng người họ, và với những vết trầy trụa và bằng giọng nói nghẹn ngào, Người xin được nhìn đến bằng ánh mắt, được nhận biết, được yêu thương.

Không phải là một Giêsu nào khác, mà là cùng một Giêsu, Đấng đã tiến vào Thành Giêrusalem giữa những cành lá dừa vẫy mừng. Chính vị Giêsu này đã bị đóng đanh vào thập tự giá và đã chết giữa hai tên tử tội. Chúng ta không có Chúa nào khác ngoài Người: Đức Giêsu, vị Vua công lý khiêm hạ, thương xót và bình an.

https://zenit.org/articles/pal m-sunday-we-have-no-other-lord -but-him-full-text/

Đaminh Maria Cao Tấn Tĩnh, BVL, chuyển dịch

---------------------------------

 
SONG VA CHIA SE LOI CHUA -THANH CA TIN MUNG- LE LA PDF Print E-mail

ThanhCa TinMung Chua Nhat Le La- A
Kinh Chuc Quy Cha, Quy Thay, Quy Soeurs, Quy AnhChi va GiaDinh cuoi tuan VuiVe - BinhAn. Tuan Thanh Dday Hong Phuc. HXLy

BÀI NÀY ĐƯỢC PHAT THANH TRÊN ĐÀI RADIO SAIGON 900AM LÚC 8 GIỜ 30 SÁNG CHÚA VỚI NHỮNG BÀI THÁNH CA RẤT PHÙ HỢP.

Hôm nay Chúa nhật Lễ Lá,chúng ta tôn kính Đức Kitô là Vua vào thành Giêrusalem một cách long trọng. Biến cố này cho chúng ta thấy giờ của Ngài đã đến. Ngài sẽ phải bước vào cái chết để đem lại ơn cứu độ và sự phục sinh, như hạt lúa mì cần phải mục nát đi thì mới nẩy mầm và kết trái. Đây là lần đầu tiên trong suốt cuộc đời trần thế, Ngài đồng ý để dâng chúng tung hô vạn tuế Ngài là Vua: Chúc tụng Đấng nhân danh Chúa mà đến. Và cũng chính vì phong cách vương đế này mà Ngài đã bị kết án tử hình.

Bản án của Ngài được viết bằng ba thứ tiếng: Do Thái, Latinh và Hy Lạp: Giêsu Nagiarét, vua dân Do Thái. Chính Ngài đã xác quyết trước toà án Philatô: Tôi sinh ra và đến trong thế gian là để làm chứng cho sự thật. Ai tôn trọng sự thật thì nghe tiếng tôi. Sở dĩ như vậy vì vương quốc của Ngài là vương quốc của yêu thương và an bình, vương quôc của sự sống và chân lý.
Chúa nhật Lễ Lá nhắc cho chúng ta biết về giá trị của những đau khổ. Thực vậy, sống trên đời là phải đối đầu với khổ đau, bởi vì Lễ Lá dẫn đưa chúng ta vào cuộc thương khó của Chúa, chuẩn bị chúng ta chiêm ngắm cái chết đau thương của Ngài trên đỉnh Canvê. Khi chấp nhận vác thập giá mình mà bước theo Chúa, chúng ta cũng chia sẻ gánh nặng của Ngài. Thế nhưng điều quan trọng không phải là vác đi trong than khóc, mà vác đi trong hy vọng. Bởi vì với Chúa Giêsu, thập giá và phục sinh không thể tách lìa nhau. Với Chúa Giêsu, đau khổ và sự chết không đẩy con người vào ngõ cụt, mà trái lại đem con người tiến bước trên con đường dẫn tới ngày phục sinh. Điều nghịch lý của Lễ Lá, đó là vị vua của chúng ta đang tiến lên, vị vua đã bênh vực nhân vị, đã xoa dịu mọi đau khổ thể xác cũng như tinh thần của con người, thế nhưng chính vị vua ấy lại thu tích tất cả những đau khổ thể xác cũng như tinh thần của con người vào trong chính bản thân của mình để chết đi một lần thay cho tất cả và đã mở ra cánh cửa vào cõi phúc trường sinh. Và đó cũng chính là niềm hy vọng của chúng ta, bởi vì đau thương là đường lên ánh sáng, gian khổ là đường về vinh quang và thập giá là đường dẫn tới sự phục sinh.
Khi chiêm ngắm cuộc khổ nạn của Chúa, Tôi thấy mình chẳng phải là kẻ đứng ngoài cuộc. Tôi thấy mình có nét của Giuđa, một người được chọn, được yêu, được theo Thầy rất gần. Bao phép lạ đã chứng kiến, bao lời vàng ngọc đã được nghe. Tất cả vỡ tan khi Giuđa bán Thầy bằng nụ hôn giả dối. Tôi thấy mình có nét giống Phêrô. Ông tự hào về tình yêu của mình đối với Thầy để rồi dễ dàng chối Thầy trước một cô đầy tớ. Tiếng gà nào khiến Phêrô chợt tỉnh. Ánh mắt thứ tha nào của Thầy khiến Phêrô oà khóc. Vẫn có những tiếng gà và ánh mắt Chúa trong đời tôi... Tôi thấy mình có nét giống Philatô. Ông bị trói chặt bởi nỗi sợ: sợ dân nổi loạn, sợ mất chức. Ông bị mất tự do vì áp lực của đám đông thét gào. Ông không đủ bản lãnh để tha một người vô tội. Tôi cũng thấy mình có nét giống Hêrôđê, tò mò, háo hức, trông chờ Đức Giêsu làm phép lạ. Nhưng ông mau chóng thất vọng khi thấy Ngài lặng thinh. Ông buồn vì không gặp một Giêsu như ông mong ước.


TÔI DỰA VÀO CHÚA CẦU NGUYỆN VÀ THỰC HÀNH LỜI TÔI CẦU XIN: Lạy Chúa Giêsu, vì Chúa đã bẻ tấm bánh trao cho chúng con, để con biết chia sẻ cho những người nghèo khổ được no đủ. Vì Chúa đã xao xuyến trong Vườn Dầu, xin cho các bạn trẻ đủ sức đối diện với những khó khăn gay gắt của cuộc sống. Vì Chúa bị kết án bất công, xin cho chúng con can đảm bênh vực sự thật. Vì Chúa bị làm nhục và nhạo báng, xin cho phụ nữ và trẻ em được tôn trọng. Vì Chúa chịu vác thập giá nặng nề, xin cho những người bệnh tật được đỡ nâng.
Vì Chúa bị lột áo và đóng đinh, xin cho sự hiền hoà thắng được bạo lực. Vì Chúa dang tay chết trên thập giá, xin cho đất nối lại với trời, con người nối lại mối dây liên đới với nhau. Vì Chúa đã phục sinh trong niềm vui oà vỡ, xin cho chúng con biết đón lấy đời thường với tâm hồn thanh thản bình an. Amen.

" Hail, star of the sea,
Nurturing Mother of God,
And ever Virgin
Happy gate of Heaven."

-----------------------------

 
<< Start < Prev 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 Next > End >>

Page 10 of 132