mod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_counter
mod_vvisit_counterHôm Nay544
mod_vvisit_counterHôm Qua9204
mod_vvisit_counterTuần Này27863
mod_vvisit_counterTuần Trước66679
mod_vvisit_counterTháng Này224050
mod_vvisit_counterTháng Trước227630
mod_vvisit_counterTất cả9723616

We have: 121 guests online
Your IP: 54.198.246.116
 , 
Today: Nov 23, 2017

 

Vì lỗi kỹ thuật nên số lượng người truy cập sẽ được đếm lại từ tháng 3 ngày 25 năm 2014 và bắt đầu từ con số 1.581.247 (số người truy cập cũ)



Cảm Nghiệm Sống Lời Chúa
CAM NGHIEM SONG LOI CHUA.THU TU-CN33TN-A PDF Print E-mail

Thứ Tư sau Chúa nhật thứ XXXIIIThường niên năm A, 2017 .

CẢM NGHIỆM SỐNG TIN MỪNG : Luca 19: 11-28
"Sao anh không gởi bạc của tôi vào ngân hàng?"

Suy Niệm: Phó Tế Vĩnh Viễn Đôminicô Vũ Quang Minh.

Đây là trình thuật mà nội dung Ông Chủ là Thiên Chúa nhắn gởi qua thuyết giảng của chính Đức Kitô con Thiên Chúa làm người.

Vâng, Trong khi vắng mặt, Đức Yêsu đã trao sự nghiệp của Ngài cho các đầy tớ là chúng ta, mà chúng ta là các tín hữu phục vụ dưới lá cờ của hội thánh, là giáo hội công giáo và tông truyền của Ngài. Sản nghiệp Ngài trao ra cho các vị đại diện Chúa và chúng ta, chỉ là những việc xem ra nhỏ, nhưng vĩ đại là các bí tích, mà cao điểm là Lễ tạ ơn, trong đó bí tích tình yêu là Thánh Thể của Ngài. Chúng ta phải hợp tác với giáo hội sinh lời. Các đầy tớ của Đức Yêsu đều được thử thách kinh qua lòng trung thành và sự kiên trì trong suốt thời gian lữ hành về quê trời. Phải có lòng trung tín và khôn ngoan rao giảng Lời Thiên Chúa qua phúc âm đời sống.

Khi Đức Yêsu trở lại, Người sẽ kêu tính sổ, những đầy tớ không nói tới việc họ đã làm, nhưng nói về sản nghiệp được trao cho họ làm sinh lời, vì lời Người đã được rao giảng và vẫn sống động. Lời Người đã sinh hoa kết quả tùy theo sự cảm nhận và khôn khéo của các đầy tớ. Lòng trung tín trong các việc nhỏ được ghi công và được lãnh phần Nước Trời.

Kẻ lười biếng mất hết quyền lợi: kẻ chỉ tìm yên thân, không làm gì. Nó chê trách chủ thu nơi không phát nên nó đem đi chôn, những người Biệt phái cũng thế, họ canh giữ lề luật bắt người ta kính trọng lề luật để bảo vệ luật lệ được nguyên vẹn, làm cho lề luật khô héo ứ đọng, chết cứng, nên họ bị tước mất cả cái họ có. Sự mong đợi ngày quang lâm của Chúa kêu gọi hành động, chứ không phải bất động chờ đợi, ngập lòng sợ hãi.

Hình phạt của vua chống lại kẻ thù cho thấy sự khủng khiếp trong ngày phán xét chống lại sự nổi loạn của Ísrael và chắc hẳn nhắm tới cảnh thiêu hủy của thành Yêrusalem mà Đức Yêsu đã loan báo nhiều lần trước khi Người chịu chết. Nhưng hình phạt cũng áp dụng cho những người từ chối đón nhận nước Chúa. Họ tự kết án mình phải hư mất.

Dụ ngôn nén bạc, mời gọi mỗi người chúng ta ý thức trách nhiệm với tư cách là người có niềm tin. Ðức tin không là nén bạc để được cất giữ, nhưng phải được đầu tư để phát triển, sinh lợi. "Một đức tin không có việc làm là đức tin chết." Nếu chúng ta chỉ đóng khung cuộc sống đạo trong bốn bức tường nhà thờ, nếu chúng ta chỉ giản lược đức tin vào những biểu dương bên ngoài, nếu đức tin chỉ là một mớ những giáo điều phải tin, những điều răn phải giữ, thì quả thực chúng ta đang chôn chặt đức tin như gia nhân đã chôn nén bạc mà chủ đã trao: chúng ta có giữ đạo, nhưng chưa thực sự sống đạo.

Nhận được những tài năng là những nén bạc trong cuộc đời, thì lời Chúa hôm nay bảo ta rằng: không được phép đem chôn giấu dưới lòng đất, hay cất trong tủ thờ, mà trái lại phải biết làm kinh tế để sinh lời. Hay nói rõ hơn, bổn phận của chúng ta là phải sống đức tin hằng ngày, để nhờ đó, mọi người nhìn thấy đời sống tốt lành của chúng ta mà nhận ra Thiên Chúa.

Sinh lợi cho Nước Trời hay sinh lợi cho riêng bản thân là vấn đề sinh tử của mỗi người. Ước chi bạn và tôi ý thức được những ban tặng nhưng không, mà Chúa cho mình nhiều khả năng hay ít mấy mặc lòng, thì đó không phải là yếu tố quyết định cho hạnh phúc muôn đời, nhưng là tấm lòng của bạn. Thiên Chúa không nhìn cái bạn cầm trong tay là bao nhiêu Đô-la, bao nhiêu phúc đức nhưng là mở ra phân chia, đồng hưởng, và Ngài muốn nhìn thấy rõ những thành quả cái mà bạn có chứa đựng nơi trái tim biết cho đi. Amen

------------------------------

 
CAM NGHIEM SONG LOI CHUA- LUCA 18, 35-43 PDF Print E-mail

CẢM NGHIỆM SỐNG TIN MỪNG LUCA 18, 35-43

Quí anh chị thân mến,

Vào ngày 22 tháng 10 năm 1978, trong ngày lễ đăng quang của Đức giáo Hoàng Thánh Gioan Phaolô II, Ngài nói trong bài giảng của ngài, "Đừng sợ, hãy mở rộng cửa đón Đức Kitô." Nó nghe như lời khuyên của ngài cho chúng ta như đáp ứng những điều Chúa Giêsu cho môn đệ trong Phúc âm thánh Mát-thêu. Chúa Giêsu nói, "Cứ yên tâm, chính Thầy đây, đừng sợ!."(Mt.14, 23)

Phúc Âm theo Thánh Luca 18: 35-43

Người ăn mày bị mù đã dũng cảm để kêu cầu với Chúa Giê-su cho nhu cầu quan trọng của mình. Tuy nhiên, anh ta bị áp lực nặng nề từ những người trước mặt anh ta muốn anh ta im lặng. Anh ta đã không mất lòng can đảm và tiếp tục kêu to lên nhiều hơn, "Lạy Con vua Đa-vít, xin dủ lòng thương tôi!" Cuối cùng, anh ta đã được Chúa Giê-su chữa cho anh khỏi bị mù. Anh ấy có thể nhìn thế giới xung quanh anh ấy. Ông cũng được Chúa Giêsu khen về đức tin tốt của ông.

Người ăn mày mù có bốn điều như sau:

1. Anh đã học để biết ai là Chúa Giê-su. Đó là lý do tại sao khi anh nghe nói về Chúa Giê-su, anh đến gặp anh để kêu cầu nhu cầu thiết yếu của mình.

2. Anh ta phải can đảm để vượt qua áp lực nặng nề từ nhiều người cản trở ở phiá trước của anh ta.

3. Ông kiên nhẫn để kêu cầu nhiều hơn với Chúa Giê-su.

4. Anh ta có một niềm tin mạnh mẽ.

Con có thể luôn luôn nói với Chúa Giê-su rằng con tin tưởng vào Ngài, đặc biệt khi tôi gặp khó khăn lớn không?

Kính chúc bình an của Chúa Kitô!

Dom. Quang

--

Beloved Brothers and Sisters,

On Oct. 22, 1978, in the inauguration of the pontifìcate of St. John Paul 2, he said in his homily, "Do not be afraid. Open wide the doors for Christ."It sounds like his advice for us to respond what Jesus to his disciple in Mathew 14, 23. Jesus said, "Take courage, it is I; do not be afraid."
Gospel Lk 18:35-43

The blind beggar took courage to speak up to Jesus for his important need. However, he was under a heavy pressure from people in front of him wanted him to be silent. He did not lose his courage and kept calling out the more, "Son of David, have pity on me!". Finally, he got Jesus' s healing for his blindness. He could see the world around him. He was also commended by Jesus about his good faith.

The blind beggar had the four things as follows:

1. He did learn to know who Jesus was. That is why when he heard about Jesus he came to him to speak up for his essential need.

2. He must take courage to overcome the heavy pressure by the obstacle of the people in front of him.

3. He kept his patience to call out more to Jesus.

4. He had a strong faith.

Can I always say to Jesus that I trust in you, especially when I am in big trouble?

Peace of Christ!

Dom. Quang

------------------------------------

 
CAM NGHIEM SONG LOI CHUA - THU BA- CN33TN-A PDF Print E-mail

Thứ Ba sau Chúa nhật thứ XXXIIIThường niên năm A, 2017 .

CẢM NGHIỆM SỐNG Luca 19: 1-10

Chúa Yêsus mời gọi bằng tên: "Zacchaeus, xuống nhanh lên, hôm nay tôi phải ở nhà ông."

Suy Niệm: Phó Tế Vĩnh Viễn Đôminicô Vũ Quang Minh.

Câu đáp trả từ môi miệng Zacchaeus là ngay lập tức. Không những ông chấp nhận lời truyền đạt của Thày Yêsu, nhưng ông đã đi xa hơn, tuyên bố công khai rằng: ông đang thật lòng muốn tặng một nửa số tiền mà ông sở hữu cho người nghèo và bất cứ ai ông đã phạm tội sai lầm là thu thuế họ khiến họ oằn vai phải đóng, ông công khai không hổ mặt mà tuyến bố là sẽ trả lại họ gấp bốn lần.

Bạn và tôi, chúng ta bị ràng buộc bởi lệnh của Chúa Yêsus. Hôm nay chúng ta nghe Chúa nói với chúng ta: "... hôm nay tôi phải ở nhà bạn." Lần này Chúa nói ra, không phải là một yêu cầu đâu, bởi Chúng ta là môn đệ của Ngài. Cho nên trên tất cả, chúng ta nên mau mắn như ông Zacchaeus, để chọn một quyết tâm cụ thể nào đó, để rồi khiêm tốn sẽ nói một câu cho trôi chảy nào đó từ đáy lòng chân thành với Chúa.Thế nhưng thái độ hăng nồng chúng ta đôi lúc khi lâm trận chỉ có trong tâm tư thầm lặng nửa vời. Quả tình trong đời sống hằng ngày, Chúa của tôi và bạn chỉ được tôn trọng ngoài môi miệng, mà tâm lòng thì chểnh mảng chiều theo những sự lỗi đức công bằng đã là vô thể, dưới nhiều hình thức gian lận, như trốn thuế, bán buôn cân đong đo đếm thiếu hụt, cho vay cắt cổ, hay tiếng là thu lợi cho Chúa, cứu nhân, nhưng là thủ lợi buôn thần bán thánh chẳng ra làm sao. Tính đạo đức giả hiệu này là cội rễ của sự gian lận công khai liếm láp, mà lại khó bị người đời phát hiện. Nhưng Chúa biết rõ lắm các bạn ơi. Đàng khác nhiều lần tôi và bạn muốn xúc tiến ngay việc chuyển tâm chính ý thành theo đường lối Chúa, nhưng chúng ta lại lần lựa bỏ đi dành cho kế hoạch khác cho gia thêm lợi nhuận bằng cách thua keo này, bày keo khác chuyển dịch vụ sang địa hình địa vật khác để vui vẻ khỏi ai để ý, nhưng Mắt Chúa vẫn dán theo bạn, như Cain sao có thể chui xuống hầm trốn Chúa.

Không, hôm nay cuộc gọi và lời mời của Chúa không chỉ dành cho những người giàu có, mà là với mỗi người trong chúng ta. Đây là cuộc gọi yêu thương nhau lần nữa. Chúng ta được chỉ định để chia sẻ những gì chúng ta có với những người có nhu cầu, là nguồn lực vật chất hay thời gian và công sức. Chúa gọi chúng ta bằng tên A, Tên B, Tên C ...ngay ngày hôm nay, và nói với chúng ta rõ ràng: Ta là Yêsu, Thánh Thể ta muốn vào nhà tâm hồn con để ở . Phản ứng của chúng ta ra sao đây? Amen

--------------------------------

 
CAM NGHIEM SONG LOI CHUA- THU HAI-CN33TN-A PDF Print E-mail

Thứ Hai Tuần Chúa nhật thứ XXXIIIThường niên năm A, 2017 .

CẢM NGHIỆM SỐNG TIN MỪNG : Luca 18:35-43

Anh muốn ta làm gì cho anh?

"Lạy Chúa! xin mở mắt con biết nhìn kỳ công của Ngài. Ngài ơi! xin mở tai con nghe Lời hằng Ban sự Sống.

Suy Niệm: Phó Tế Vĩnh Viễn Vũ Quang Minh.

Lý lịch về người mù Thánh sử Luca và hai vị khác không xác minh nhưng Thánh sử Marcô viết rất rõ: "có một người mù đang ngồi ăn xin bên vệ đường, tên anh ta là Ba-ti-mê, con ông Ti-mê" (Mc 10, 46). Tuy nhiên chỉ một mình thánh Luca minh định là Chúa Yêsu chữa người mù này khi đi vào trong thành Yêricô, khác với Matthêu và Marcô cho việc chữa này là lúc Chúa Rời thành Yêricô.

Vậy là ý gì ở đây?Xin thưa: đây là điểm độc đáo ít người xét tới và hay cố ý bỏ qua chi tiết nhỏ này. Nhưng Qua những điểm khác biệt tôi xét là quá lớn chứ không phải là nhỏ khi tôi chìm vào giòng chảy học hiểu tin mừng như vừa kể. Nhờ đó tôi khám phá ra bài học tôn giáo mà giáo hội muốn nhắm tới trong bài trình thuật này.

Vâng, ai cũng phải hiểu là NGUỒN ân sủng LINH ỨNG LÀ CHÚA THÁNH THẦN NÊN KHÔNG THỂ SAI LẦM. Nếu căn cứ vào đó tức ý nghĩa và sự kiện Chúa Yêsu chữa cho anh mù ở cả 3 thánh sử đều phải thống nhất với nhau chứ? Ở đây bạn và tôi phải hiểu: Linh Ứng là một chuyện, nhưng Chúa Thánh Thần vẫn tôn trọng con người của tác giả viết thánh kinh. Khi viết Tin mừng, các thánh sử không biến thành người khác, các ngài vẫn giữ những nét độc đáo, quan điểm của riêng mình và cả văn phong nữa, có nghĩa các ngài vẫn có quyền trình bày các sự kiện theo nhãn quan và lập trường của mình, chính vì thế mới có sự khác biệt.

Với lối nhìn dưới tác động của người nghe hay đọc lại tin mừng như vậy, ta sẽ đánh đổ được toàn bộ các nỗ lực mang tính lập luận, nhằm dương đông kích tây, tấn kích giáo hội và các giòng kinh thánh của những kẻ có tâm địa xấu cho rằng các thánh sử đã toa rập với nhau khi viết Kinh thánh, họ cố ý làm giảm giá trị tuyệt đối của Kinh thánh.

Trình thuật Luca hôm nay phác hoạ khung cảnh và bầu khí thánh kinh rất ý vị, đơn giản nhưng mở rộng bầu khí cho tin mừng một tin nóng hổi, đó là Anh Mù, một người còn trai trẻ ngồi ở bên vệ đường. Ngồi ở đó, là nói lên anh được nghe tin Ngài Ngài sẽ đi qua đây rồi sẽ vào trong thành, nên anh đó đầu Chúa Yêsu ở đó kỳ vọng Chúa Chữa anh. Trong khi cả thành Yêricô tất bật người người di chuyển thì anh mù này lại ngồi yên có một chỗ, mà chỗ ấy là vệ đường, một nơi khiêm tốn vì anh coi như bị loại ra bên lề xã hội. Một con người không còn ích gì cho ai, chỉ còn biết ngồi bên vệ đường để xin chút lòng hảo tâm của cảnh ông đi qua, bà đi lại và ngựa xe bụi bay tung phả vào mặt anh. Trong cái giá lạnh đơn tẻ của cảnh đời. Chính là ban ngày nhưng với anh ngày đêm chỉ là bóng tối của cuộc đời nguyền rủa, thế nhưng Chúa Yêsu lại xuất hiện để đến với anh.

Ôi huyền nhiệm của sự dữ hay sự tội mà tội lỗi chúng ta còn đáng như đã là bởi sự nô lệ do bóng của ác thần đè bẹp. Chỉ sau tiếng kêu cầu của chàng trẻ mù: Lạy Con Vua Đavít, Xin Thương xót con, nếu bị người đời mắng là hãy im đi, mày là dơ dáy bẩn thiủ, hãy giữ yên thân phận là kẻ bị cuộc đời nguyền rủa. Nhưng chàng mù vẫn vuốt mặt gọi Ngài là Con Vua Đavít, tức là con của lời hứa nơi hậu duệ Đavít có một chồi non nảy mầm từ Gốc Yssê sẽ nảy nụ hoa nở, Con Vua Đavít hay Đấng Thiên Sai cũng là thế. Đây là trường hợp duy nhất trong Kinh thánh Chúa Yêsu hỏi người bệnh: "NGƯƠI MUỐN TA LÀM GÌ CHO NGƯƠI?".

Như vậy Chúa Yêsu đã đặt ước muốn của anh mù là ước muốn của Ngài và Ngài sẵn sàng đáp ứng lời yêu cầu của anh ta. Người trẻ mù biết sự sáng quan trọng thế nào đối với anh nên anh xin Ngài ban cho anh Được Thấy. Ngài bảo anh; Lòng Tin của con đã cứu chữa con. Anh nhìnthấy mọi người đang theo ngài bén gót, và anh nhập với họ mà đi theo Ngài ngay. Tin Mừng và chủ đích của Luca là trình bày nónh hổi như thế, vì Luca ưu tiên cho người ngoại và những người bị bỏ rơi bên lề xã hội.

SUY TƯ VÀ QUYẾT TÂM THỰC HÀNH: Ước chi sau mỗi lần chúng ta được tha tội nơi toà cáo giải, được lành lặn lại linh hồn thì hãy nhập vào giòng người đạo hạnh đang suy tôn Chúa, mà ca tụng và nghe lời Ngài giảng truyền, hơn là chỉ nhìn vào bắt lỗi nhau, hay tệ hơn nữa là bảo họ hãy đi chỗ khác chơi, đừng lãi nhãi xin ăn khất thực. Amen

----------------------------------

 
CAM NGHIEM SONG LOI CHUA- NEN BAC - CN33TN-A PDF Print E-mail

Suy niệm SỐNG LỜI  CHÚA Chúa nhật 33TN-A

Làm Gì Với Nén Bạc Chúa Trao ?

(TIN MỪNG Mt 25, 14-30)

Vào Chúa nhật áp chót của năm phụng vụ, CAC BẠN đang tiến gần tới Mùa Vọng, Chúa Giêsu kể cho chúng ta một dụ ngôn khác về ngày phán xét.

Câu chuyện ba người đầy tớ được ông chủ tin tưởng trao phó tài sản của mình trước khi ông bắt đầu một cuộc hành trình dài. Hai trong số họ đã làm rất tốt công việc của mình, vì họ đã làm sinh lợi gấp đôi cái nhận được. Nhưng người thứ ba thì không : "Người lãnh một nén, thì đi đào lỗ chôn giấu tiền của chủ mình" (Mt 25,18). Anh đào lỗ chôn giấu, vì sợ ông chủ, không biết làm thế nào để sinh hoa lợi. Đây có lẽ là trung tâm của dụ ngôn.

Việc gì đến cũng sẽ đến, chủ trở về, ông gọi các đầy tớ lại để tính sổ những gì ông đã trao phó cho họ. Ông hoanh nghênh hai người đầu tiên, và tỏ sự thất vọng đối với người thứ ba. Trong thực tế, người thứ ba đã sai lầm khi chôn kín số tiền nhận được, anh hành xử như thể chủ nhân của anh không quay trở lại, hoặc như thể sẽ không có ngày anh sẽ bị hỏi về những việc anh đã làm.
Với dụ ngôn này, Chúa Giêsu muốn dạy những môn đệ, và qua các môn đệ, Chúa gửi đến mỗi người chúng ta lời khuyên về cách sử dụng tốt những gì chúng ta đã được ban tặng.

Ý nghĩa của dụ ngôn này thật rõ ràng. Ông chủ trong dụ ngôn này là Chúa Giêsu, những đầy tớ là chúng ta và những nén bạc là tài sản mà Thiên Chúa đã giao phó cho chúng ta. Khi thông ban cho chúng ta sự sống, Thiên Chúa cũng phú ban cho chúng ta những nén bạc, có thể là khả năng nhiều hay ít. Các nén bạc tượng trưng cho những ơn ban của Chúa để phát triển cá nhân, đạo đức và tôn giáo. Các nén bạc ấy, Ngài đã ủy thác để chúng ta làm cho chúng sinh lời. Cái hố được đào dưới đất bởi người "đầy tớ xấu xa và biếng nhác" (Mt 25, 26) diễn tả nỗi sợ sự rủi ro là thứ đã bóp nghẹt sự sáng tạo và sự phong nhiêu của tình yêu. Vì nỗi sợ rủi ro trong tình yêu sẽ bóp nghẹt chúng ta. Chúa không yêu cầu chúng ta phải bảo quản ân ban của Ngài trong két sắt! Nhưng mong muốn rằng, chúng ta sử dụng nó để sinh lợi cho tha nhân.

Những nén bạc không đồng đều, kẻ nhiều người ít. Nhiều hay ít, số lượng không quan trọng. Quan trọng là cách mỗi người xử dụng những nén bạc đó. Chúa không chú ý tới số lượng ơn ban, mà chú ý tới cố gắng của mỗi người. Bởi thế, người đã lãnh năm nén và người đã lãnh hai nén mà xử dụng tốt đều được thưởng như nhau, là "vào hưởng sự vui mừng của chủ" (x.Mt 25, 21.23). Cách xử dụng tốt những nén bạc là làm cho chúng sinh lời. Việc sinh lời không hệ tại số lượng nén bạc được gia tăng, mà hệ tại tấm lòng của người tôi tớ, người ấy biết chủ tín nhiệm mình nên để đáp lại anh cũng hết lòng với chủ.

*Câu Chúa Giêsu nói : "Người có sẽ cho thêm và sẽ được dư dật, còn kẻ chẳng có, thì vật gì coi như của nó, cũng lấy đi" (Mt 25,29), rõ ràng không phải là một câu châm ngôn về tiêu dùng. Nó chỉ có thể được hiểu ở mức độ của tình yêu và lòng quảng đại. Và quả thật, nếu chúng ta tương xứng với những món quà tin cậy của Thiên Chúa trong sự giúp đỡ của Ngài, thì chúng ta sẽ kinh nghiệm rằng, Ngài là Đấng ban phát nhiều hơn điều chúng ta ao ước cầu xin.

Chúng ta cũng có thể hiểu nén bạc là đức tin. Đức tin được ban cho chúng ta một cách nhưng không, nhưng không bởi vì chúng ta có được đức tin mà không do bất cứ công lao nào của chúng ta. Một niềm tin được chia sẻ là một niềm tin sống động, trái lại một niềm tin chôn cất sẽ là một niềm tin bị mai một và chết dần. Dụ ngôn này khuyến khích chúng ta không được che giấu niềm tin và sự thuộc về Chúa Kitô của chúng ta, không được chôn vùi Lời Chúa, nhưng phải để nó lan truyền trong đời sống của chúng ta. Phải làm như thế. Phải làm cho những tài năng, những món quà, những ân ban mà Thiên Chúa đã ủy thác cho chúng ta, đến được với tha nhân, lớn lên, và kết trái, cùng với chứng tá của chúng ta.

Ông chủ nói với người đầy tớ : "Khá lắm ! Hỡi người đầy tớ tài giỏi và trung thành ! Trong việc ít mà anh đã trung thành, thì tôi sẽ đặt anh lên coi việc nhiều. Hãy vào mà hưởng niềm vui của chủ anh" (Mt 25,23)

*SUY TƯ VÀ QUYẾT TÂM HÀNH ĐỘNG: Đừng nghĩ đơn giản rằng ơn Chúa ban chỉ là những tài năng, sức khoẻ và những điều kiện xem ra thuận lợi theo cái nhìn của con người. Thánh nữ Têrêxa Hài Đồng nói "Tất cả là hồng ân". Như thế, nén bạc Chúa trao còn là : thời giờ ; môi trường ta đang sống ; những chung sống với ta v.v....

CAC BẠN hãy cầu xin Chúa trợ giúp để mỗi người biết sinh lợi những nén bạc Chúa trao, trung thành với ơn Chúa qua những bổn phận hằng ngày với lòng yêu mến, với tất cả nhiệt tâm. Amen.

Lm. Antôn Nguyễn Văn Độ 2017

KÍnh chuyển: Hồng

----------------------------------

 
<< Start < Prev 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 Next > End >>

Page 1 of 90