mod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_counter
mod_vvisit_counterHôm Nay983
mod_vvisit_counterHôm Qua9925
mod_vvisit_counterTuần Này39000
mod_vvisit_counterTuần Trước47282
mod_vvisit_counterTháng Này185999
mod_vvisit_counterTháng Trước231247
mod_vvisit_counterTất cả8223143

We have: 127 guests online
Your IP: 54.162.4.139
 , 
Today: Apr 29, 2017

 

Vì lỗi kỹ thuật nên số lượng người truy cập sẽ được đếm lại từ tháng 3 ngày 25 năm 2014 và bắt đầu từ con số 1.581.247 (số người truy cập cũ)



Cảm Nghiệm Sống Lời Chúa
CAM NGHIEM SONG LOI CHUA- THU BA-CN5MC-A PDF Print E-mail

Thứ Ba tuần thứ Năm mùa Chay.

CẢM NGHIỆM SỐNG TIN MỪNG - John 8: 21-30.

Một khi được giương cao lên khỏi mặt đất, tôi sẽ kéo mọi người lên với tôi.

Suy Niệm : Phó Tế Vĩnh Viễn Đôminicô Vũ Quang Minh.

Qua giòng lịch sử Thánh Kinh Tân ước, nếu mọi tín hữu Chúa tìm vào đọc hàng ngày kho tàng ẩn dấu trong đó, ta sẽ thấy rõ: Chúa Yêsu được giương cao bởi chính Thiên Chúa qua cái chết của Ngài. Như dân Do Thái xưa đã nhìn lên con rắn bằng đồng để được sống, ai nhìn lên thánh giá và tin vào tình yêu, người ấy sẽ được cứu độ.

Thập tự giá không còn là dấu hiệu của cái chết bất lực của một nạn nhân. Nhưng nó đã trở nên thánh giá với sức mạnh phi thường mà 117 vị thánh tử vì đạo đã nêu cao đức tin kiên trung, và làm nên đức tin nuôi sống các bạn và tôi hôm nay.

Qua việc tự nguyện bước vào cái chết nhục nhã giữa những người trộm cướp, Chúa Yêsu quả thực đã bước vào con đường thiện hảo qua việc được giương cao này. Sức thu hút mạnh mẽ của thánh giá được bày tỏ, có khác nào sự hấp dẫn giúp nâng đỡ con cái Chúa là chúng ta đang chịu bao cơn cấm cách vì muôn ngàn khổ luỵ khi phải bị treo bởi đau khổ có thể chết đi được, vì bị bêu xấu, cười nhạo của người đời, khi chúng ta không mong đánh trả những oan khiên cho mình, khi phải sống và hành đạo. Cả nhân loại đã, đang và sẽ mãi được nâng lên khỏi cái nặng nề tội lỗi của chính mình, nếu chúng ta cùng được treo lên với Chúa Yêsu. Ngài là Đấng chịu đóng đinh vẫn lôi kéo cả vũ trụ này mãi cho đến tận thế. Cuối cùng, có thể nói chính Đức Yêsu đã tự giương cao mình trên thánh giá, để kéo chúng ta lên với Ngài khi Ngài kiên quyết công bố rằng: "Mạng sống của tôi, không ai lấy đi được, nhưng chính tôi tự ý hy sinh mạng sống mình" (Yoan 10, 18).

Cái chết là kết quả tất yếu của một cuộc sống dám để Chúa Cha chi phối trọn vẹn, khi Ngài bảo: "Tôi không tự mình làm bất cứ điều gì...Chúa Cha dạy tôi thế nào thì tôi nói như vậy...Tôi luôn luôn làm những điều đẹp ý Người" (câu. 28-29). Đức Yêsu đã sống trung tín như một Người Con, người được Cha sai. Cha lúc nào cũng ở với Ngài, nên Ngài không biết đến cô đơn (câu 29). Mỗi Kitô hữu cũng được giương cao trên thánh giá riêng của đời mình.Và khi tôi gắn thánh giá của tôi với thánh giá của Yêsu, thánh giá nhỏ bé ấy sẽ có sức kéo nhiều người lên với Yêsu.

Xem như thế muốn hiểu áp dụng một khi đã tin sâu trong việc chất chứa lời Chúa thì tín hữu của Ngài sẽ phải làm gì đây? Thưa là phải ngước tầm nhìn lên cao: "Khi các ông giương cao Con Người lên, bấy giờ các ông mới biết là Tôi Hằng Hữu." Hằng Hữu là vĩnh cửu, và để có được cái sống vĩnh cửu chỉ có nơi Thiên Chúa, và khi chiếm hữu được nhờ vào sức mạnh của lòng mến, thì đức tin đó mới giúp ta khỏi mang tội lỗi mình mà phải chết. Nhiều lúc cuộc đời chúng ta giống như chiếc xe bị lún xuống vũng lầy, như chiếc lá vàng rơi rụng trôi nổi trên giòng đời vì thiếu định hướng cho một cứu cánh đem vào cuộc sống, để rồi bám đầy bụi bẩn của mọi tha hoá, nghĩa là để cho mình lún sâu vào đường tội như: mải mê làm giàu, mong sao cho có một địa vị với cuộc sống thoải mái mà quên nghĩa vụ cứu vớt người khác.

Nhưng khổ nỗi, đã có rồi lại muốn hưởng thụ thêm, lợi dụng chức vụ đi lân la khắp nơi không phải tìm đường lo cho phần rỗi, mà chỉ lang thang vơ vét sao cho tiền đầy một túi, có khi lại vướng mắc vào những đam mê tội lỗi, muốn tháo gỡ ra thì lại bị đắm sâu hơn. Bạn ơi, nếu cứ để mình bị sa vào vòng kiềm toả của cái gọi là tham sân si của việc hưởng thụ, thì không bao giờ bạn thoát khỏi vòng luẩn quẩn của những gì thuộc về hạ giới này.

TÔI CẦU NGUYỆN VÀ SỐNG CẦU NGUYỆN: Lạy Chúa Yêsu, xin đừng để con phải chết trong tội như thế, nhưng giúp con lunôn ngưỡng vọng về Chúa, mỗi khi ngước nhìn lên thập gía chịu đóng đinh của Chúa, không phải là để xót thương Chúa, nhưng là cùng được đóng đinh xác thịt chúng con vào thập giá Chúa. Xin Chúa giúp chúng con để được nâng bạn lên với Chúa Amen.

-------------------------------------

"CAC CON CÓ THƯỜNG XUYÊN ĐỌC KINH THÁNH NHƯ DÙNG ĐIỆN THOẠI DI ĐỘNG KHÔNG?" (ĐTC PHANXICO)

-----------------------------------------------------

 
CAM NGHIEM SONG LOI CHUA - THU TU-TUAN5MC-A PDF Print E-mail

Thứ Năm tuần thứ Tư mùa Chay.

CẢM NGHIỆM SỐNG - John 5: 18,31-47.
Những Lời chứng cho Chúa Yêsu.

Suy Niệm: Phó Tế Vĩnh Viễn Đôminicô Vũ Quang Minh.

Có rất nhiều chứng từ nói về Chúa Yêsu cả trong cựu ước lẫn tân ước. Nhưng có ít người tin vào Ngài trong thời đại sống của Chính Chúa Yêsu bên cạnh các môn đệ dấu yêu. Chúa Yêsu thực thi nhiều phép lạ lắm, nhưng người ta chỉ biết xin mà không biết tìm lý chứng làm chứng tá cho Ngài. Bằng chứng là sau khi Chúa Yêsu chữa lành một người trong ngày Sabát, những người Pharisêu chất vấn Ngài về thẩm quyền thần linh của Ngài và việc Ngài tự xưng mình là Con Thiên Chúa.

Trả lời cho họ, Chúa Yêsu nêu lên các chứng cứ cụ thể và rõ ràng để làm chứng cho Ngài, nhưng liệu họ tin được bao nhiêu phần trăm? Chắc là con số không, ngoài một nhóm nhỏ đi theo Ngài thôi. Còn Chúng ta hôm nay thì sao nhỉ? Câu chuyện sau đây giúp bạn và tôi đi sâu vào huyền nhiệm để hiểu một phần nào cái thực của đời mình cũng vẫn cần đào sâu thêm, và học hỏi thêm để sống đạo trong thế giới ngày nay. Chuyện có tựa đề là Cuộc Săn Thỏ:

Ðức hồng Y Carlo Martini, nguyên viện trưởng trường Kinh Thánh tại Roma, để giải thích cho hiện tượng các tu sĩ thế kỷ thứ 3 ào ạt vào dòng tu. Một thầy dòng nọ đã đưa ra hình ảnh của một đàn Chó đi săn Thỏ. Chú Chó đầu đàn bất chợt thoáng thấy một con Thỏ. Thế là chú phóng nhanh rượt Thỏ sủa inh ỏi. Mấy chú chó gần đó thấy thế cũng hùa chạy theo sủa ầm ĩ. Cứ thế cả đàn chó nhà bên cạnh cũng nhập bọn bỗng chạy ùa theo. Tất cả mọi con chó đều chạy, nhưng kỳ thực chỉ có một con chó là đã phát hiện ra con thỏ thôi. Sau một hồi săn đuổi, con nào con nấy mệt lăn quay từ từ bỏ cuộc chơi, bởi vì chúng đâu có nhìn thấy cái gì mà chỉ hùa theo không đánh hơi gì sốt cả. Duy chỉ chú chó đầu tiên thì tiếp tục không buông cuộc truy tìm chú Thỏ.

Vị tu sĩ kết luận: "Ðã có rất nhiều tu sĩ đi theo Chúa, nhưng kỳ thực chỉ có một hoặc hai vị là đã thực sự thấy Chúa và hiểu được họ đang đeo đuổi điều gì. Số khác chạy theo vì đám đông hoặc vì họ nghĩ rằng họ đang làm được một điều tốt. Nhưng kỳ thực họ chưa bao giờ thấy Chúa. Cho nên khi gặp khó khăn thử thách, họ bắt đầu chán nản bỏ cuộc".

Cuộc sống của người Kitô chúng ta có lẽ cũng sẽ ví được với một cuộc săn thỏ... Ở khởi đầu, ai trong chúng ta cũng hăm hở ra đi, ai trong chúng ta cũng đều làm rất nhiều cam kết là làm chứng cho Chúa Yêsu, Đấng Sống và đã chịu ô nhục vì bị đóng đanh, đã toàn thắng sự chết, và nay ngự bên hữu Cha Ngài. Nhưng chỉ đọc vanh vách kinh tin kính, mà khi cần làm chứng thì nào có mặt. Ðức Tin của chúng ta cần phải được nâng đỡ từ gia đình, xã hội, bởi người khác. Nhưng chúng ta không thể quên được rằng trước hết Ðức Tin là một cuộc gặp gỡ cá vị giữa mỗi người và Thiên Chúa, Ðức tin là một hành trình trong đó mỗi con người phải tự thấy con đường mình đang đi... Chúng ta không thể sống đạo, giữ đạo vì người khác. Kitô hữu có một đồng phục chung là Ðức Ái, cho dù bị người khác nói hành tỏi, thêm mắm muối về thao tác tốt ta thực hành, nhưng cuộc sống của mỗi người không phải vì thế mà được đúc sẵn theo một khuôn mẫu, theo những công thức có sẵn, theo những lôi cuốn của đám đông, mà là phải sống thực đức tin mà Thánh Phaolô gọi là tôi điên về Đức Kitô cho dù người đời cho là điên dại vì kính mến thập giá.

-SUY TƯ VÀ HÀNH ĐỘNG: Trong cuộc hành trình Ðức Tin, BẠN cùng đồng hành với người khác, nhưng mỗi người cần phải thấy rõ địa điểm mình đang đi tới. Có thấy rõ như thế, mỗi khi gặp mệt mỏi, chông gai thử thách, BẠN mới có thể kiên vững tiếp tục tiến bước sau mỗi lần vấp ngã. Amen

-------------------------------

 
CAM NGHIEM SONG LOI CHUA - THANH GIUSE NGU PDF Print E-mail

THÁNH GIUSE NGỦ

Lễ thánh Giuse 2017

CẢM NGHIỆM SỐNG LỜI CHÚA: 2S 7,4-5a.12-14a.16; Rm 4,13.16-22;

Mt 1,16.18-21.24a

Năm nay tôi được tặng hai tượng thánh Giuse nằm ngủ. Tượng có xuất xứ từ Philippines. Nghe nói Đức Thánh Cha Phanxico cũng có một tượng để trên bàn làm việc của ngài. Thực ra tượng thánh Giuse nằm ngủ có nền tảng Kinh Thánh. Hầu hết những lần Chúa phán bảo ngài đều thông qua giấc ngủ. Như bài Tin Mừng hôm nay kể lại: "Ông đang toan tính như vậy, thì sứ thần Chúa hiện đến báo mộng cho ông".

Pho tượng nói lên thân phận lữ hành. Ngài ngủ mà còn nguyên quần áo. Đầu gối trên chiếc tay nải. Khiến ta nhớ lại đêm Vượt Qua, dân Do thái mặc quần áo, thắt lưng sẵn sàng để lên đường. Quả thật cuộc đời thánh Giuse là cuộc lữ hành. Ngài đi từ Nazareth về Bethlem để khai hộ khẩu. Ngài đi từ Do thái sang Ai cập để đem Chúa Giêsu trốn Herode tìm giết. Người đi từ Ai cập trở lại Do thái khi Herode băng hà. Lữ hành là người sẵn sàng lên đường, không gắn bó vào nơi chốn nào. Thư Roma so sánh thánh Giuse với tổ phụ Abraham. Abraham là người lữ hành của Chúa. ..........

Pho tượng diễn tả đức tin. Thư Rôma so sánh đức tin của thánh Giuse với đức tin của tổ phụ Abraham. Abraham tuyệt đối tin vào lời Chúa hứa. Chúa hứa cho ngài một miền đất chảy sữa và mật. Nhưng cho đến cuối đời ngài chẳng có mảnh đất nào. Sách Sáng thế chương 23 thuật lại: Khi bà Sarah qua đời, ngài phải thương thuyết với Hebron con ông Khết mua thửa đất Macpela để chôn cất vợ mình.................

Thánh cả Giuse cũng thế. Thánh Cả tuyệt đối tin vào lời Chúa. Nên ngài tin cả những điều khó tin nhất. Làm sao người trinh nữ có thể sinh con? Làm sao con bác thợ mộc có thể lên ngôi thừa kế ngai vàng vua David? Nhưng ngài vững tin vào lời Chúa, nên mau mắn thi hành lệnh Chúa truyền. Tin cả lời Chúa dạy trong giấc ngủ. Vì thế ngài có lòng phó thác vô biên......

Nếu giấc mơ nói lên chiều sâu của tâm hồn, thì trong sâu thẳm tâm hồn của thánh Giuse có Chúa luôn ngự trị. Thánh Giuse luôn nghĩ về Chúa. Luôn tìm thánh ý Chúa. Nên Chúa đã soi sáng cho ngài trong giấc mơ. Ngài đi giữa đêm tối trần gian, nhưng được ánh sáng của Chúa soi dẫn. Ngài đi giữa đêm tối giác quan nhưng được ánh sáng Thánh Thần chỉ lối. Ngài đi giữa đêm tối mầu nhiệm, nhưng lại được ánh sáng Lời Chúa dẫn đường. Chỉ đi theo Lời Chúa. Như lời Thánh Vinh 119, 105: "Lời Chúa là ngọn đèn soi cho con bước. Là ánh sáng chỉ đường con đi".

*TÔI CẦU NGUYỆN VÀ SỐNG CẦU NGUYỆN: Lạy Thánh Cả Giuse xưa thánh cả đã đi trong đêm đen. Nhưng đã tìm được ánh sáng Lời Chúa, đã có ngọn đèn đức tin soi đường. Ngài vẫn ngủ ngon vì luôn phó thác vào bàn tay Chúa Quan Phòng. Xin thương nâng đỡ chở che chúng con. Để dù đêm tối dày đặc và phong ba bão táp dập vùi, chúng con luôn hướng về quê trời. Và đi đến nơi bình an. Amen.

+ĐTGM. Giuse Ngô Quang Kiệt

--------------------------

"CÁC BẠN CẦN MANG KINH THÁNH BÊN MÌNH NHƯ MANG CELL PHONE VẬY".  (ĐTC PHANXICO)

---------------------------

 
CAM NGHIEM SONG LOI CHUA - CN4MC-A PDF Print E-mail

Reflection toward Fourth Sunday of Lent

SEEING IS BELIEVING

FR LINH NGUYEN

People in Jesus' time thought blindness was caused by sinfulness—the sinfulness of the blind themselves or of their parents.

In the story of Jesus' healing in today's Gospel, the Pharisees—the supreme rule-keepers of their day—were far less concerned about the blind man than they were that Jesus broke the rule of the Sabbath. God had ordained the Sabbath as a day of rest for the Jews when most of them earned their living with hard physical labor, but over the centuries the rules governing what could and could not be done on the Sabbath seemed to be more important than the rest from labor.

By healing the man, Jesus had done something beyond the law of Moses, and that drew the condemnation of the Pharisees. They were quick to label the blind man and Jesus himself as sinners.

We are prone to this same tendency to judge people who are different from us. It can range from simple annoyance when our grown children do not live their lives exactly as we do, all the way to condemnation of a whole group, such as those of a different religion or political persuasion. The more we fall into anger at these differences, the more blind we become to our own lack of charity.

Saint Paul says we live in the light of Christ, so all our efforts should be to produce "every kind of goodness and righteousness and truth" (Ephesians 5:9). No one would deny that rules have their place, but things go amiss when we place the rules above everything else. That's a blindness we cannot afford.

Living Stewardship Now

Join or donate to an organization that works for peace and justice.

------------------------

"BẠN CẦN MANG SÁCH KINH THÁNH BÊN MÌNH NHƯ MANG CELL PHONE VẬY". (ĐTC PHANXICO)

-------------------------

 
CAM NGHIEM SONG LOI CHUA - THU SAU TUAN3MC-A PDF Print E-mail

Thứ Sáu Tuần Thứ Ba Mùa Chay

CẢM NGHIỆM SỐNG TIN MỪNG : Marcô 12:28b-34.
Yêu mến Chúa là Yêu Mến Tha Nhân.

Suy Niệm: Phó Tế Vĩnh Viễn Đôminicô Vũ Quang Minh.

Thông điệp Thiên Chúa là tình yêu mà Thánh Kinh tường thuật cho chúng ta, Người đi đến với chúng ta, tìm cách chinh phục chúng ta mãi cho đến bữa Tiệc ly, mãi cho đến trái tim bị đâm thâu trên thập giá, mãi cho đến những lần hiện ra của Đấng Phục sinh và những kỳ công của Người, qua đó Người đã hướng dẫn Hội Thánh mới được hình thành nhờ hoạt động của các Tông đồ.

Trong lịch sử tiếp dẫn liên tục của Hội Thánh, Chúa không dấu mặt : Người hằng hiện diện ban tặng ân sủng, hướng đạo và sáng soi qua Chúa Thánh Linh; qua Lời của Người được cấy trồng qua các bí tích, đặc biệt là Bí tích Thánh Thể và Phúc Âm là lời hằng sống của Ngài.

Vâng, Thiên Chúa không bao giờ vắng mặt trong cuộc đời chúng ta qua tạo vật phơi bày rõ thật diện mạo Thiên Chúa qua từng hơi thở của một trời mới, và một đất mới, qua dấu chỉ của thời đại, và qua chính hơi thở bởi sự sống của con người qua các tha thể khác bởi yêu thương trao ban. Bởi giữa tình yêu đối với Thiên Chúa và với tha nhân được kết nối bởi một mối dây bất khả phân ly. Thông điệp Thiên Cháu là Tình yêu cách đây khá lâu gợi tôi nhớ lại cuộc ký kết giao ước giữa Thiên Chúa và loài người được nối kết mà "Cả hai lệ thuộc vào nhau, đến độ lời quả quyết yêu thương Thiên Chúa sẽ trở thành dối trá, khi con người đóng kín tâm hồn mình lại trước tha nhân hay thù ghét họ....Yêu người là một con đường dẫn đến gặp gỡ Thiên Chúa, và quay lưng lại với tha nhân sẽ làm cho chúng ta ra mù loà không gặp được Người". Thế nhưng làm sao để có thể yêu Chúa trên hết mọi sự, khi Ngài là Đấng vô hình? Bởi để ta có thể biểu tỏ tình yêu, cần phải có sự gặp gỡ đổi trao, mà trong thực tế, chưa có ai thấy Thiên Chúa như chính Người thật sự.

Nhưng dù vậy, Thiên Chúa không hoàn toàn vô hình đối với chúng ta, và cũng không để cho chúng ta không thể tiếp cận với Người. Cho nên không gì tốt hơn là chúng ta cần tiến dần để hiểu và gặp gỡ Thiên Chúa qua Chúa Yêu và giáo hội của Ngài ít là trong 7 phép bí tích, mà Thánh Thể là bí tích ta được mạc khải rõ nhất khi ta kết hợp với Chúa Yêsu. Sau đó cho dù Thiên Chúa xem ra như ở xa ta vì Ngài vô hình, thì bên cạnh ta cũng còn có vô số tha thể khác, họ cũng đã được cấy trồng mang hình ảnh của Thiên Chúa. Do đó mến Chúa và yêu người là hai tương quan của một nhân vị, vừa mang chiều kích tôn giáo vừa mang chiều kích xã hội. Con người sống tương quan hàng dọc với Thiên Chúa và tương quan hàng ngang với tha nhân. Kitô hữu sống mầu nhiệm đức ái bao gồm hai chiều kích này không thể tách rời nhau: Không thể nói mến Chúa mà lại không yêu người.

Để làm nổi bật lời Chúa dạy hôm nay, chuyện ngụ ngôn của Nga giúp ta ghi nhớ luật yêu thương mà Chúa Yêsu dạy như sau:: Một hôm, có một người đàn bà khó tính qua đời. Bà ta nổi tiếng là keo kiệt, cả đời không làm điều gì tốt, cũng chẳng yêu thương ai. Ngày kia thần chết đến viếng thăm, lũ qủi hung hăng kéo tuột bà xuống hồ lửa đang cháy hừng hực mà chưa kịp được phán xét. Thế nhưng thiên thần bản mệnh của bà thì không chịu để ma qủi ra tay tự quyết theo cái nhìn của chúng.Thiên thần cố moi óc nhìn lại dĩ vãng về công trạng của bà, bất chợt nhớ lại được một cử chỉ bác ái rất nhỏ của bà, là có một lần bà đã cho người nghèo kia một cọng hành. Thế là thiên thần vội vàng đưa ra chứng cớ trình lên Chúa.

Chúa nhân lành ra lệnh cho thiên thần hãy kiểm tra lại cái cọng hành kia, thì quả thực cộng hành vẫn còn được lưu giữ trong kho công nghiệp. Thiên thần lấy cọng hành cột vào sợi dây thòng xuống hoả ngục cứu bà. Đang lâng lâng lướt nhẹ đu lên, bỗng bà cảm thấy như bị níu kéo lại bởi nhiều bàn tay níu kéo gấu áo, chân tay và cả đai lưng áo nữa. Bà vội nhìn xuống lại thì thấy khá nhiều linh hồn khác đang bám chặt thân thể bà qua áo choàng với hy vọng cũng được cứu ăn theo. Bà sợ cọng hành lìa đứt tuột khỏi dây nên tức mình văng tục rồi đạp tứ tung cho các hồn kia văng xuống lại hoả ngục. Ai dè vì dùng hết sức đạp đẩy tứ tung...cộng hành bị đứt ra làm hai. Thế là bà và những người khác, tất cả lại rơi thòm sâu hoắm xuống đáy lò lửa .

SUY TƯ VÀ QUYẾT TÂM HÀNH ĐỘNG : Cuộc sống sống yêu thương thật khó. Mọi người chúng ta đều có kinh nghiệm về vấn đề này. Nhưng khó không có nghĩa là không thể. Nếu biết cậy dựa vào ơn của Chúa.Vì đối với Thiên Chúa thì không có gì là không thể làm được. Ước chi câu chuyện dí dỏm trên luôn cho bạn và tôi thấy Chúa hiện diện nơi mọi người trong tương giao gặp gỡ, để khi thực thi đức bác ái yêu thương với đồng loại, chúng ta biết rằng mình đang làm vì lòng yêu mến Chúa và có sức cứu độ các linh hồn. Amen.

----------------------------

"BẠN CẦN MANG KINH THÁNH BÊN MÌNH NHƯ MANG DIỆN THOẠI DI ĐỘNG ĐỂ CHỐNG  CÁM DỖ". (ĐTC PHANXICO)

----------------------------

 
<< Start < Prev 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 Next > End >>

Page 4 of 65