mod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_counter
mod_vvisit_counterHôm Nay2281
mod_vvisit_counterHôm Qua7908
mod_vvisit_counterTuần Này33076
mod_vvisit_counterTuần Trước54108
mod_vvisit_counterTháng Này188399
mod_vvisit_counterTháng Trước242206
mod_vvisit_counterTất cả11152992

We have: 134 guests online
Your IP: 54.198.86.28
 , 
Today: Jun 22, 2018

 

Vì lỗi kỹ thuật nên số lượng người truy cập sẽ được đếm lại từ tháng 3 ngày 25 năm 2014 và bắt đầu từ con số 1.581.247 (số người truy cập cũ)



Cảm Nghiệm Sống Lời Chúa
CAM NGHIEM SONG LOI CHUA - THU HAI -30-4-2018 PDF Print E-mail

nguyenthi leyen
Apr 30 at 7:08 AM

Những giới hạn.
30/04 – Thứ Hai tuần 5 Phục Sinh.
"Đấng Phù Trợ mà Cha sẽ sai đến, Người sẽ dạy các con mọi điều".

Lời Chúa: Ga 14, 21-26
Khi ấy, Chúa Giêsu phán cùng các môn đệ rằng: "Ai nghe các giới răn Thầy truyền và tuân giữ, người ấy là kẻ yêu mến Thầy, và ai yêu mến Thầy, sẽ được Cha Thầy yêu mến, và Thầy cũng yêu mến và tỏ mình ra cho người ấy".
Ông Giuđa, không phải Giuđa Iscariô, thưa Người rằng: "Lạy Thầy, tại sao Thầy sẽ tỏ mình ra cho chúng con, mà không tỏ cho thế gian?" Chúa Giêsu trả lời: "Ai yêu mến Thầy, sẽ giữ lời Thầy, và Cha Thầy sẽ yêu mến người ấy, và Chúng Ta sẽ đến và ở trong người ấy. Kẻ không yêu mến Thầy, thì không giữ lời Thầy. Lời mà các con nghe, không phải là của Thầy, nhưng là của Cha, Đấng đã sai Thầy. Thầy đã nói với các con những điều này khi còn ở với các con. Nhưng Đấng Phù Trợ, là Thánh Thần, mà Cha sẽ sai đến nhân danh Thầy, chính Người sẽ dạy các con mọi điều và sẽ nhắc nhở cho các con tất cả những gì Thầy đã nói với các con".

SUY NIỆM : Những giới hạn
Hôm nay, bài Phúc Âm được Giáo Hội chọn đọc là những lời tâm sự của Chúa Giêsu cho các tông đồ trong một khung cảnh hết sức quan trọng là bữa tiệc ly của Chúa với các môn đệ trước khi thực hiện biến cố vượt qua.

Cấu trúc của toàn chương 14 này của Phúc Âm thánh Gioan được xoay quanh ba câu hỏi của các tông đồ. Câu hỏi thứ nhất là của tông đồ Thomas: "Thầy đi đâu chúng con không biết thì làm sao chúng con biết đường đi?" Và câu hỏi thứ hai của tông đồ Philípphê: "Lạy Thầy, xin chỉ cho chúng con nhìn thấy Thiên Chúa Cha và thế là đủ cho chúng con rồi."
Trong Phúc Âm Chúa Nhật hôm qua chúng ta đã nghe những lời Chúa Giêsu trả lời cho hai câu hỏi trên và từ đó chúng ta được Chúa cho biết mục đích của đời sống con người là gì và đâu là con đường để đạt tới mục đích đó. Con đường đó không là gì khác hơn là chính Chúa Giêsu Kitô, Ðấng mạc khải Thiên Chúa Cha cho con người và dẫn đưa con người về cùng Thiên Chúa Cha. Chúa Giêsu đã quả quyết mạnh mẽ với các tông đồ: "Thầy là Ðường, là Sự Thật, và là Sự Sống", và hôm nay chúng ta đọc và suy niệm những câu kế tiếp, trong đó chúng ta sẽ nghe thấy những câu Chúa Giêsu trả lời cho câu hỏi thứ ba của tông đồ Giuđa Tadeo: "Lạy Thầy, tại sao Thầy lại tỏ mình ra cho chúng con mà không tỏ mình ra cho thế gian?" Xem ra như Chúa Giêsu không trả lời trực tiếp cho câu hỏi của Giuđa Tađeo nhưng Chúa nhắc tới thái độ tự nguyện tự quyết của kẻ muốn theo Chúa: "Ai lắng nghe lời Thầy, ai yêu mến và tuân giữ lời Thầy thì người đó là kẻ yêu mến Thầy, và chúng ta sẽ đến và ở trong người ấy".
Qua câu trả lời này chúng ta hiểu về những giới hạn trong mạc khải của Chúa và từ phía con người chấp nhận hay không chứ không phải từ Thiên Chúa, là Ðấng muốn cứu rỗi tất cả mọi người. Con người chúng ta có tự do khước từ ơn cứu rỗi của Thiên Chúa, giới hạn tác động cứu rỗi của Thiên Chúa. Quả thật đây là một mầu nhiệm, mầu nhiệm của sự tự do con người và sự hữu hiệu của ân sủng Thiên Chúa.

*SUY TƯ VÀ HÀNH ĐỘNG: Con người cần được trợ giúp để quyết định cho đúng và nguồn trợ lực đến từ Chúa Thánh Thần là Ðấng tiếp tục soi sáng cho các tông đồ, hướng dẫn họ đến sự thật trọn vẹn mỗi ngày một hơn. Và cũng qua đoạn Phúc Âm trên chúng ta thấy sự hiện diện của Thiên Chúa trong tâm hồn những ai yêu mến Người là một sự hiện diện Ba Ngôi: Chúa Cha, Chúa Con và Chúa Thánh Thần.


*TÔI CẦU NGUYỆN TRONG THÁNH THẦN: Lạy Chúa, NHỜ THÁNH THẦN DẪN DẮT VÀ  gìn giữ con trong tình thương của Chúa. CON QUYẾT TÂM  sống theo sự soi sáng của Chúa Thánh Thần để mọi nơi và mọi lúc con luôn được lớn lên trong tình yêu Chúa và anh chị em chung quanh.
(Trích trong 'Mỗi Ngày Một Tin Vui')

----------------------------------

 
CAM NGHIEM SONG LOI CHUA - CN5PS-B PDF Print E-mail

Ở lại với Chúa để được sống và sinh hoa kết quả dồi dào
29/04/2018 Lm. Inhaxiô Trần Ngà

Từ lâu nay có những cá voi, khi thì một vài con, khi thì cả đàn lên đến hàng chục con, không biết vì lý do gì, lại từ bỏ đại dương như lòng mẹ hằng đùm bọc ấp ủ chúng, để bơi ngược vào bờ, rồi trườn mình lên bãi nằm chờ chết. Những tổ chức bảo tồn sinh vật biển nỗ lực cứu mạng chúng, dùng những chiếc tàu kéo đưa chúng ra khơi, trả chúng về với lòng mẹ đại dương, nhưng rồi sau đó chúng lại bơi vào bờ, trườn mình lên cát để rồi nằm chết thối trên cạn. Đó là những cái chết tự chọn thật khó hiểu và có vẻ điên rồ!

Qua Tin mừng hôm nay, Chúa Giê-su tha thiết mời gọi chúng ta ở lại trong đại dương tình yêu sâu thẳm của Ngài, đừng lìa bỏ Ngài như cá lìa nước, mà hãy ở lại với Ngài để khỏi phải chết như những chú cá voi rồ dại trên đây, để rồi được sống dồi dào sung mãn.

Chỉ trong một đoạn Tin mừng ngắn gọn (Gioan 15, 1-8), Chúa Giê-su lặp lại cụm từ "ở lại" đến tám lần như những lời khuyên lơn tha thiết: "Hãy ở lại trong Thầy..."

Tách lìa Chúa thì phải hư vong

Như những chú cá voi tách rời lòng mẹ đại dương hằng bao bọc, chở che, nuôi sống chúng để bơi vào bờ rồi phải giẫy chết trên cạn; như những cành nho lìa thân để rồi phải ủ rũ héo tàn và bị đem đi thiêu đốt, số phận những ai không ở lại với Chúa Giê-su thì cũng vậy. Chúa Giê-su cảnh báo: "Ai không ở lại trong Thầy, thì bị quăng ra ngoài như cành nho và sẽ khô héo. Người ta nhặt lấy, quăng vào lửa cho nó cháy đi" (Gioan 15, 6).

Ở lại với Chúa thì được sống sung mãn dồi dào

Chúa Giê-su còn tha thiết kêu mời chúng ta ở lại trong Ngài như cành nho liên kết khắng khít với thân nho, để được nhận lãnh dồi dào sức sống Ngài ban và được sinh nhiều hoa trái: "Cũng như cành nho không thể tự mình sinh hoa trái, nếu không gắn liền với cây nho, anh em cũng thế, nếu không ở lại trong Thầy. Thầy là cây nho, anh em là cành. Ai ở lại trong Thầy và Thầy ở lại trong người ấy thì người ấy sinh nhiều hoa trái" (Gioan 15, 4-5).

Ở lại với Chúa Giê-su bằng cách nào?

Chúa Giê-su cho ta câu đáp: đó là tuân giữ lệnh Ngài truyền: "Nếu anh em giữ các điều răn của Thầy, anh em sẽ ở lại trong tình thương của Thầy, như Thầy đã giữ các điều răn của Cha Thầy và ở lại trong tình thương của Ngài" (Gioan 15, 10). Và các điều răn này đã được Chúa Giê-su tóm gọn trong quy luật yêu thương: "Anh em hãy yêu thương nhau như Thầy đã yêu thương anh em" (Gioan 15, 12).

Thế là hôm nay, Chúa Giê-su đã tỏ cho chúng ta biết bí quyết tuyệt vời: Ai yêu thương bao người chung quanh thì người ấy đang ở lại trong Chúa, đang "bơi lội" trong đại dương yêu thương của Thiên Chúa, đang được kết hợp với Chúa như cành liền cây; nhờ đó, người ấy sẽ nhận được "nhựa sống" Chúa ban và được sinh hoa kết quả dồi dào.

*SUY TƯ VÀ QUYẾT TÂM HÀNH ĐỘNG: Trái lại, ai không yêu thương người khác là tự lìa bỏ "đại dương yêu thương của Thiên Chúa" như những chú cá voi bỏ biển lên bờ, là tự tách lìa mình khỏi Chúa như cành nho lìa khỏi thân nho, để rồi phải gánh lấy hậu quả tai hại là hư mất đời đời.

*TÔI CẦU NGUYỆN VÀ SỐNG CẦU NGUYỆN: Lạy Chúa Giê-su,

Xin thương ban ơn phù giúp chúng con luôn tuân giữ những điều Chúa dạy, đặc biệt là giới luật yêu thương, để được ở lại với Chúa như cá trong nước, để được kết hiệp với Chúa như cành liền cây, nhờ đó chúng con sẽ được sống dồi dào và trổ sinh nhiều hoa trái thiêng liêng.

ĐBĐM CHUYỂN

--------------------------------

 
CAM NGHIEM SONG LOI CHUA - CN5PS - B PDF Print E-mail

CẢM NGHIỆM SỐNG LỜI CHÚA - CN5PS-B

   TIN MỪNG GIOAN 15, 1-8

Trồng nho khá phổ biến ở Việt nam. Nhiều ngừơi trồng nho trước nhà để
làm cảnh và có thể thu hoạch. Để cây sai trái, chủ vườn phải cắt tỉa
những cành sâu úa để cây truyền NHỰA SỐNG cho các cành lành mạnh
khác.

Phúc âm hôm nay Chúa dùng hình ảnh cây nho "Thầy là cây nho, anh em là
cành. Ga, 15, 8

để nói lên sự nối kết giữa Thiên Chúa và con người. Chúa ví Người như
cây nho, Chúa Cha là người trồng nho, còn chung ta là cành nho.

Người Ky-tô hữu BẠN VÀ TÔI là những cành nho được liên kết mật thiết
với cây nho qua nhựa sống LỜI CHÚA và THÁNH THỂ nên một trong Chúa
Ky-tô. Tất cả đều phải được nuôi dưỡng trong ân sủng của Chúa – cây
TRUYỀN nhựa sống. còn cành HÚT nhựa sống -, nếu tách lìa khỏi Đức
Ky-tô thì chúng ta sẽ không có thể sinh hoa kết quả thiêng liêng trong
đời sống như lơi Chúa phán: "Vì không có Thầy, anh em chẳng làm gì
được".(Ga 15, 5)

*QUYẾT TÂM HÀNH ĐỘNG: Xin đừng để những đam mê tội lỗi làm chúng ta xa lìa ân sủng của
Ngài, và đánh mất sự liên đới với Ngài.

NHỜ THÁNH THẦN TÁC ĐỘNG CHÚNG CON được nối kết. kết hợp với Chúa như cành liền
cây, để sinh hoa kết trái mỗi ngày một thánh thiện hơn. Amen.

VĂN ĐẢNG NGUYỄN

-------------------------

 
CAM NGHIEM SONG LOI CHUA - THU BAY 28-4-2018 PDF Print E-mail

Phúc Âm Theo Thánh Gio-an (14, 7-15)

Anh Chị Em yêu quí,

Chúa Giê-su nói với các môn đệ của ngài: "Nếu anh em biết Thầy, anh em cũng biết Cha Thầy. Ngay từ bây giờ, anh em biết Người và đã thấy Người." Ông Phi-líp-phê nói: "Thưa Thầy, xin tỏ cho chúng con thấy Chúa Cha, như thế là chúng con mãn nguyện." Đức Giê-su trả lời: "Thầy ở với anh em bấy lâu, thế mà anh Phi-líp-phê, anh chưa biết Thầy ư? Ai thấy Thầy là thấy Chúa Cha. Sao anh lại nói: "Xin tỏ cho chúng con thấy Chúa Cha"? Anh không tin rằng Thầy ở trong Chúa Cha và Chúa Cha ở trong Thầy sao? Các lời Thầy nói với anh em, Thầy không tự mình nói ra. Nhưng Chúa Cha, Đấng luôn ở trong Thầy, chính Người làm những việc của mình. Anh em hãy tin Thầy: Thầy ở trong Chúa Cha và Chúa Cha ở trong Thầy; bằng không thì hãy tin vì công việc Thầy làm."(Ga. 14, 7-11)

Thiên Chúa là tình yêu! Vì tình yêu, "Thiên Chúa sáng tạo con người theo hình ảnh mình, Thiên Chúa sáng tạo con người theo hình ảnh Thiên Chúa, Thiên Chúa sáng tạo con người có nam có nữ."(KN. 1, 27) Sau khi cha mẹ đầu tiên không vâng lời Ngài, Thiên Chúa đã đến thăm họ trong vườn Eden. Cả hai đều trốn tránh ngài. Tội lỗi đã nhập vào thế gian và tách rời con người khỏi Thiên Chúa.

Tình yêu của Thiên Chúa không bao giờ bị kết thúc. Tình yêu của Ngài là vĩnh cửu. Thiên Chúa yêu thương con cái của ngài ngay cả khi họ quay lưng bỏ ngài. "Thiên Chúa yêu thế gian đến nỗi đã ban Con Một, để ai tin vào Con của Người thì khỏi phải chết, nhưng được sống muôn đời."(Ga. 3, 16) Chúa Giê-su là Con Thiên Chúa được trao ban cho thế giới để cứu rỗi tất cả mọi người thoát khỏi nô lệ tội lỗi và quyền lực của quỷ dữ.

Ngài mạc khải về thiên tính của ngài cho loài người biết. Chúa Giê-su dạy các môn đệ cầu nguyện với Thiên Chúa rằng: "Lạy Cha chúng ta ở trên trời..."(Mt. 6, 9) Chúa Giê-su cũng phán: "Cha và Cha là một." (Ga 10, 30)

Chúa Giê-su phán, "Các lời Thầy nói với anh em, Thầy không tự mình nói ra. Nhưng Chúa Cha, Đấng luôn ở trong Thầy, chính Người làm những việc của mình."(Ga. 14, 10) Chúa Giê-su là lời của Thiên Chúa. Lời của ngài không chỉ là lời của con người. Chúa Giê-su là Thiên Chúa làm Người. Thánh Gio-an viết: "Lúc khởi đầu đã có Ngôi Lời. Ngôi Lời vẫn hướng về Thiên Chúa, và Ngôi Lời là Thiên Chúa."(Ga. 1, 1)

Nếu tôi lắng nghe Chúa Giê-su và tin vào Ngài, tôi sẽ theo Ngài đến với Cha. Nếu tôi tin vào Chúa Giê-su và ăn năn tội lỗi của tôi, tôi sẽ được tự do khỏi quỷ dữ bởi vì Chúa Giê-su là một vị cứu tinh của thế giới. Ngược lại, nếu tôi không tin Chúa Giê-su là vị cứu tinh của tôi, tôi sẽ vẫn còn ở trong tội lỗi của tôi và mất Chúa Giê-su trên đường đến với Cha trên trời.

Kính chúc bình an của Chúa Kitô!

Đom. Quang Hoàng

--

Gospel JN 14, 7-15

Beloved Brothers and Sisters,

Jesus said to his disciples: "If you know me, then you will also know my Father. From now on you do know him and have seen him." Philip said to Jesus, "Master, show us the Father, and that will be enough for us." Jesus said to him, "Have I been with you for so long a time and you still do not know me, Philip? Whoever has seen me has seen the Father. How can you say, 'Show us the Father'? Do you not believe that I am in the Father and the Father is in me? The words that I speak to you I do not speak on my own. The Father who dwells in me is doing his works."(Jn. 14, 7-11)

God is love! Out of love, "God created mankind in his image; in the image of God he created them; male and female he created them."(Gen. 1, 27) After the first parents disobeyed him, God had visited them in the garden of Eden. They both hid from him. The sins came into the world and separated the human from God.

God's love has never been ended. His love is everlasting. God loves his children even they turned away from him. "For God so loved the world that he gave his only Son so that everyone who believes in him might not perish but might have eternal life."(Jn. 3, 16) Jesus is the Son of God who was given to the world to save all people from the slave of sins and the power of the devils.

He revealed his divinity to the human. Jesus taught his disciples to pray to God as saying, "Our Father in heaven..."(Mt. 6, 9) Jesus also said, "The Father and I are one."(Jn. 10, 30)

Jesus said, "The words that I speak to you I do not speak on my own. The Father who dwells in me is doing his works."(Jn. 14, 11) Jesus is the word of God. His word is not merely the word of his human being. Jesus is God made Man. St. John wrote, "In the beginning was the Word, and the Word was with God, and the Word was God."(Jn. 1, 1)

If I listen to Jesus and believe in him, I will follow him to the Father. If I believe in Jesus and repent my sins, I will be free from the devils because Jesus is a savior of the world. On the contrary, if I do not believe in Jesus as my savior, I will remain in my sins and lost Jesus on the way to the heavenly Father.

Peace of Christ!

Dominic Quang Hoang

---------------------------

 
CAM NGHIEM SONG LOI CHUA - THANH CA TIN MUNG PDF Print E-mail

THÁNH CA TIN MỪNG - CN5PS-B
Kinh Chuc Quy Cha, Quy Thay, Quy Soeurs, Quy AnhChi va GiaDinh cuoi tuan VuiVe - BinhAn. HXLy

QUÝ VỊ VÀ CAC BẠN THÂN MẾN! Chúa Giêsu đã phán cùng các môn đệ: Thầy là cây nho, các con là nhành. Chúng ta là nhành nho được liên kết với Chúa Kitô là cây nho. Một ẩn dụ qúa đẹp và ý nghĩa. Chúa Giêsu không chỉ hóa thân làm người trong một nhân vị riêng biệt, nhưng là cùng hòa nhập sự sống với nhân loại. Chúa Giêsu là trung gian của các tạo vật. Ngài là trưởng tử. Ngài là:An-pha và Ô-mê-ga, là Đầu và Cuối, là Khởi Nguyên và Tận Cùng (Kh 22,13). Ngài đã mời gọi và liên kết những kẻ tin vào Ngài để giúp họ sinh nhiều hoa trái.


Thế nào là sinh hoa kết trái? chúng ta có thể tìm thấy câu trả lời ngay trong bài đọc 2 hôm nay, Thánh Gioan nói: " ai tuân giữ giới răn của Thiên Chúa thì ở trong Thiên Chúa và Thiên Chúa ở trong kẻ ấy, và giới răn của Thiên Chúa là tin vào Danh Đức Giêsu Kitô, Con của Ngài, và yêu thương nhau như Ngài đã truyền dạy". Thánh Gioan còn căn dặn: "Chúng ta đừng yêu thương nơi đầu môi chót lưỡi, nhưng phải yêu thương thật sự bằng việc làm" (1Ga 3, 18). Do đó, chúng ta có thể hiểu được rằng, "sinh hoa trái" là yêu thương một cách hữu hiệu, bằng việc làm có sức biến đổi môi trường chung quanh, tạo sự hạnh phúc cho người khác. Phải phục vụ thật lợi ích của anh em, thì mới nói được rằng chúng ta đang ở trong Thiên Chúa và Thiên Chúa ở trong chúng ta. Chỉ có tình thương yêu đích thực, thực từ trong lòng ra hành động, mới là tình yêu thương hiệp nhất, hiệp nhất chúng ta nên một với anh em, hiệp nhất chúng ta trong Chúa Giêsu Kitô là " cây nho Chúa Cha trồng tỉa" để sinh nhiều hoa thơm trái ngọt.

Không có Thầy, các con không thể làm được gì. Giống như cành nho không liên kết với thân nho sẽ bị èo uột và khô héo. Không có một kinh sư, sư phụ hay một vị đại nhân nào dám lên tiếng một cách xác tín như Chúa Giêsu. Chúa có uy quyền trong tư tưởng, lời nói và hành động. Chúng ta không chỉ tuyên xưng niềm tin vào Chúa, nhưng điều quan trọng là sống và thực hành lời Chúa dậy: Ai giữ các giới răn của Người, thì ở trong Người và Người ở trong họ. Và còn hơn nữa, Chúa Giêsu còn cho chúng ta được sáp nhập vào gia đình thiêng liêng của Chúa. Khi Chúa Giêsu đã giơ tay chỉ các môn đệ và nói: "Đây là mẹ tôi, đây là anh em tôi. Vì phàm ai thi hành ý muốn của Cha tôi, Đấng ngự trên trời, người ấy là anh chị em tôi, là mẹ tôi (Mt 12, 49-50).
Một điểm khác cũng được Chúa Giêsu nhấn mạnh ở đây, đó là"Cành nho phải sinh hoa trái". Kitô hữu không chỉ gắn với thân cây mà còn sinh hoa trái. Bởi vì, không thiếu những cành gắn chặt với cây mà không sinh trái . Những cành đó sẽ bị chặt đi và quăng vào lửa. Không sinh trái là bằng chứng không còn "Ở trong Thầy", không còn kết hợp với Thầy, mặc dầu bên ngoài vẫn là một cây xanh. Sinh hoa kết quả dồi dào mới trở thành người môn đệ thật của Thầy. Chỉ có hai trạng thái: sinh trái hoặc không sinh trái, không có trạng thái thứ ba. Người Kitô hữu trở thảnh môn đệ của Chúa Kitô bằng chính việc sinh nhiểu hoa trái và Thiên Chúa được tôn vinh cũng bằng chính việc người Kitô hữu sinh nhiều hoa trái. Chúa Giêsu đã khẳng định: "điều làm Chúa Cha được tôn vinh là anh em sinh nhiều hoa trái và trở thành môn đệ của Thầy".

Chúng ta hãnh diện và an lòng khi được mang danh Kitô hữu. Nghĩ rằng khi được lãnh nhận các Bí Tích nhập đạo là chúng ta có chứng chỉ để vào Nước Trời. Thực ra, đây mới chỉ là khởi đầu hành trình tiến về Nước Trời. Con đường theo Chúa đòi hỏi nhiều hy sinh và quyết tâm. Chúng ta đã nhập đạo, tin đạo, sống đạo nhưng còn phải hành đạo. Không phải cứ thưa: Lạy Chúa, lạy Chúa là được vào Nước Trời đâu. Sống kết hợp với Chúa, tìm nguồn ân sủng qua việc nhận lãnh các bí tích, cử hành phụng vụ và các sinh hoạt cộng đòan dân Chúa. Phải thực hành giới răn và áp dụng lời Chúa truyền dạy trong đời sống cụ thể hằng ngày, nhờ đó, nhành nho mới sinh ra hoa trái.
Như cành liền cây mới sống được và phải cắt tỉa mới sinh nhiều hoa trái, Người Kitô hữu phải sống nhờ Chúa Kitô, với Chúa Kitô và trong Chúa Kitô mới có thể sống như Chúa Kitô, sống cho Thiên Chúa và cho mọi người anh em. Đó là đòi hỏi căn bản của đời sống Kitô hữu. Chúng ta yêu thương mọi người một cách chân thành, và giúp đỡ họ thỉ chúng ta là người ở trong Thiên Chúa, kết hợp với Chúa Kitô, mới thật là cành nho gắn liền với cây nho. Chính Đức Giêsu đã làm gương cho chúng ta khi Người sống kết hiệp mật thiết với Đức Chúa Cha. Sự kết hiệp ấy được diễn tả qua việc Người chuyên tâm cầu nguyện và luôn luôn làm theo ý Chúa Cha.

*SUY TƯ VÀ QUYẾT TÂM HÀNH ĐỘNG: Người đã để cho Chúa Cha cắt tỉa khi Người từ bỏ ý riêng, nhận uống chén đắng, nhận vác thập giá, nhận lấy cái chết tủi nhục. Chính vì thế, Người đã sinh hoa trái dồi dào nuôi sống tất cả chúng ta. Người đã trở nên gốc nho sung mãn sự sống để chuyển thông cho chúng ta.
*CẦU NGUYỆN VỚI LỜI CHÚA: Lạy Chúa Giêsu là Cây Nho thật, NHỜ THÁNH LINH DẪN DẮT cho chúng con biết kết hiệp mật thiết với Chúa. VÀ cắt tỉa những gì vô ích trong chúng con, để chúng con sinh nhiều hoa trái tốt như lòng Chúa mong ước. Amen.

" Hail, star of the sea,
Nurturing Mother of God,
And ever Virgin
Happy gate of Heaven."
-----------------------------

 
<< Start < Prev 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 Next > End >>

Page 7 of 112