mod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_counter
mod_vvisit_counterHôm Nay2071
mod_vvisit_counterHôm Qua7671
mod_vvisit_counterTuần Này25540
mod_vvisit_counterTuần Trước43672
mod_vvisit_counterTháng Này79260
mod_vvisit_counterTháng Trước155737
mod_vvisit_counterTất cả12275493

We have: 79 guests online
Your IP: 54.234.228.78
 , 
Today: Dec 13, 2018

 

Vì lỗi kỹ thuật nên số lượng người truy cập sẽ được đếm lại từ tháng 3 ngày 25 năm 2014 và bắt đầu từ con số 1.581.247 (số người truy cập cũ)



Cảm Nghiệm Sống Lời Chúa
CAM NGHIEM SONG LOI CHUA - THU HAI CN22TN-B PDF Print E-mail

nguyenthi leyen

03/09 – Thứ hai tuần 22 thường niên – Thánh Grêgôriô Cả, giáo hoàng, tiến sĩ hội thánh. Lễ nhớ.

CẢM NGHIỆM SỐNG TIN MỪNG LUCA 4, 16-30

"Người sai tôi đi rao giảng Tin Mừng cho người nghèo khó... Không một tiên tri nào được đón tiếp tại quê hương mình".

Khi ấy, Chúa Giêsu trở về Nadarét, nơi Người sinh trưởng, và theo thói quen của Người, thì ngày Sabbat, Người vào hội đường. Người đứng dậy để đọc sách. Người ta trao cho Người sách tiên tri Isaia. Mở sách ra, Người gặp ngay đoạn chép rằng: "Thánh Thần Chúa ngự trên tôi, vì Ngài xức dầu cho tôi, sai tôi đi rao giảng Tin Mừng cho người nghèo khó, thuyên chữa những tâm hồn sám hối, loan truyền sự giải thoát cho kẻ bị giam cầm, cho người mù được trông thấy, trả tự do cho những kẻ bị áp bức, công bố năm hồng ân và ngày khen thưởng".

Người gấp sách lại, trao cho thừa tác viên, và ngồi xuống. Mọi người trong hội đường đều chăm chú nhìn Người. Người bắt đầu nói với họ: "Hôm nay ứng nghiệm đoạn Kinh Thánh mà tai các ngươi vừa nghe". Mọi người đều làm chứng cho Người và thán phục Người về những lời từ miệng Người thốt ra, và họ nói: "Người này không phải là con ông Giuse sao?"

Và Người nói với họ: "Hẳn các ngươi sắp nói cho Ta nghe câu ngạn ngữ này: "Hỡi thầy thuốc, hãy chữa lấy chính mình"; "điều chúng tôi nghe xảy ra ở Capharnaum, ông hãy làm như vậy tại quê hương ông". Người nói tiếp: "Ta bảo thật các ngươi, không một tiên tri nào được đón tiếp tại quê hương mình. Ta bảo thật các ngươi, đã có nhiều bà goá trong Israel thời Êlia, khi trời bị đóng lại trong ba năm sáu tháng, khi nạn đói lớn xảy ra khắp trong xứ; dầu vậy, Êlia không được sai đến cùng một người nào trong các bà đó, nhưng được sai đến bà goá tại Sarepta thuộc xứ Siđon. Cũng có nhiều người phong cùi trong Israel thời tiên tri Êlisêô, thế mà không người nào trong họ được lành sạch cả, ngoại trừ Naaman, người Syria".

Khi nghe đến đó, mọi người trong hội đường đều đầy căm phẫn, họ chỗi dậy và trục xuất Người ra khỏi thành. Họ dẫn Người lên triền núi, nơi xây cất thành trì của họ, để xô Người xuống vực thẳm. Nhưng Người rẽ qua giữa họ mà đi.

Suy Niệm : Bụt Nhà Không Thiêng

Không thể làm tiên tri mà không trải qua bách hại, khổ đau thử thách. Ðó là số phận chung của các tiên tri từ Cựu Ước qua Tân Ước. Những kẻ không được sai đi, tự lấy danh mình mà nói, đó là những tiên tri giả; còn các tiên tri thật ý thức mình được

Chúa sai đi và chỉ nói những gì Ngài muốn, một sứ mệnh như thế thường tạo ra nơi vị tiên tri một cuộc chiến nội tâm mãnh liệt. Môsê và Êlia trải qua khủng hoảng và ngay cả thất vọng khi phải trung thành với Lời Chúa; Yêrêmia đã nhiều lần ca thán và có lúc chỉ muốn đào thoát. Ðau khổ nhất cho các tiên tri là thấy lời nói của mình không được lắng nghe.

Chúa Giêsu không chỉ đến để làm cho lời các tiên tri được ứng nghiệm, Ngài cũng là vị tiên tri đúng nghĩa nhất. Nơi Ngài cũng có những đặc điểm của các tiên tri: đối đầu với những giá trị sẵn có, Ngài tỏ thái độ như các tiên tri: Ngài nghiêm khắc với những kẻ khóa Nước Trời không cho người khác vào. Ngài nổi giận trước sự giả hình của những người Biệt phái. Ngài đặt lại vấn đề tư cách là con cháu Tổ phụ Abraham mà người Do Thái vẫn tự hào. Nhất là Ngài rao giảng không chỉ bằng lời nói, mà còn bằng cả cuộc sống của Ngài; do đó, bị chống đối, bị bách hại là số phận tất yếu của Ngài.

Tin Mừng hôm nay là lời tiên báo về sự chống đối và bách hại mà Chúa Giêsu sẽ trải qua. Sau một thời gian rao giảng và làm nhiều phép lạ, danh tiếng Ngài được nhiều người biết đến. Thế nhưng, khi trở về quê hương, Ngài chỉ nhận được sự hững hờ và khinh rẻ của người đồng hương mà thôi. Quả thật, như Ngài đã trích dẫn câu tục ngữ quen thuộc: "Không tiên tri nào được đón tiếp nơi quê hương của mình", đó là định luật tâm lý mà chính Ngài cũng không thoát khỏi. Nhưng quê hương đối với Chúa Giêsu không chỉ là ngôi làng Nazaréth nhỏ bé, mà sẽ là toàn cõi Palestina. Ngài đã đến nơi nhà Ngài mà người nhà của Ngài đã không đón tiếp Ngài. Cái chết trên Thập giá là tuyệt đỉnh sứ mệnh tiên tri của Chúa Giêsu, là lời nói cuối cùng của Ngài như một vị tiên tri.

Là thân thể, là sự nối dài của Chúa Kitô, Giáo Hội cũng đang tiếp tục sứ mện tiên tri của Ngài trong trần thế, do đó, Giáo Hội không thoát khỏi số phận bị chống đối và bách hại. Một Giáo Hội không bị chống đối và bách hại là một Giáo Hội thỏa hiệp, nghĩa là đánh mất vai trò tiên tri của mình.

Nhờ phép Rửa, người Kitô hữu cũng được tham dự vào sứ mệnh tiên tri của Chúa Kitô: bằng lời nói, và nhất là chứng tá cuộc sống, chúng ta thực thi vai trò tiên tri của mình trong xã hội. Cũng như Chúa Giêsu, chúng ta được Thánh Thần xức dầu và sai vào trần thế. Ước gì TÍN HỮU luôn kiên trì rao giảng Tin Mừng của Chúa dù gặp thời thuận tiện hay không thuận tiện, vì biết rằng mình đang sống ơn gọi tiên tri.

(Trích trong 'Mỗi Ngày Một Tin Vui')

--------------------------------------

 

 
CAM NGHIEM SONG LOI CHUA - CN222TN-B PDF Print E-mail

CN 22 B TN – THÓI GIẢ HÌNH Mc 7,15 -1/9/2018

Trong bài Tin Mừng hôm nay, Đức Giê-su đã dùng lời ngôn sứ
I-sai-a để phê phán thứ tôn giáo hình thức vụ luật về việc
"thanh sạch" và "nhơ uế" của các người Pha-ri-sêu và kinh sư.
Họ lầm lạc khi bỏ thi hành giới răn Thiên Chúa để tuân giữ
cặn kẽ tập tục của loài người.

*CÓ THỂ BẠN VÀ TÔI HÔM NAY CŨNG GIỐNG HỌ"

Luật lệ trong tôn giáo là để giúp chúng ta nên trọn lành. Luật không
phải là gánh nặng hay sự lừa dối. Giáo hội kêu mời TÍN HỮU giữ đạo và
tôn thờ Chúa với cả tấm lòng và trái tim chứ không phải giữ đạo bằng
môi miệng. Chúa muốn lòng nhân lành, chứ không muốn của lễ. 

Lạy Chúa, chùng con thường coi nhẹ bên trong mà coi trọng bên ngoài và
sống giả tạo với nhau và ngay cả với Chúa. NHỜ THÁNH THẦN, chúng con
QUYẾT TÂM sống chân thành với Chúa và sống thật với anh chị em đề chúng con xứng
đáng làm con cái Chúa.

-o0o-

Ngày xưa tình bạn như mơ

Giờ đây xa cách mịt mờ nhớ nhung.

Bạn thân mến !

Đời trần thế ví như là ảo mộng

Kiếp nhân sinh là sinh tử, tử sinh
Quý nhau chăng chỉ ở một chữ Tình
Tình cha mẹ, tình vợ chồng, tình thầy trò, bè bạn !

TẠ ƠN CHÚA !

đã ban cho con một người bạn luôn ở cạnh, động viên và nhắc nhở, giúp
đỡ những lúc mình sai trái để sống tốt đạo đẹp đời với mọi người.

VĂN ĐẢNG NGUYỄN

----------------------------

 
CAM NGHIEM SONG LOI CHUA-THANH CA TIN MUNG PDF Print E-mail

THÁNH CA TIN MỪNG - CHÚA NHẬT 22 TN-B
KInh Chuc Quy Cha, Quy Thay, Quy Soeurs, Quy AnhCHi vaGiaDinh cuoi tuan VuiVe- BinhAn. HXLy

TIN MỪNG MAC-CÔ 7, 1-8a 14-15. 21-23

1 Hôm ấy, có những người Pharisêu và một số kinh sư tụ họp quanh Ðức Giêsu. Họ là những người từ Giêrusalem đến. 2 Họ thấy vài môn đệ của Người dùng bữa mà tay còn ô uế, nghĩa là chưa rửa. 3 Thật vậy, người Pharisêu cũng như mọi người Dothái đều nắm giữ truyền thống của tiền nhân: họ không ăn gì, khi chưa rửa tay cẩn thận; 4 thức gì mua ngoài chợ về, cũng phải rảy nước đã rồi mới ăn; họ còn giữ nhiều tập tục khác nữa như rửa chén bát, bình lọ và các đồ đồng.
5 Vậy, người Pharisêu và kinh sư hỏi Ðức Giêsu: "Sao các môn đệ của ông không theo truyền thống của tiền nhân, cứ để tay ô uế mà dùng bữa? 6 Người trả lời họ: "Ngôn sứ Isaia thật đã nói tiên tri rất đúng về các ông là những kẻ đạo đức giả, khi viết rằng: Dân này tôn kính Ta bằng môi bằng miệng, còn lòng chúng thì lại xa Ta. 7 Chúng có thờ phượng Ta thì cũng vô ích, vì giáo lý chúng giảng dạy chỉ là giới luật phàm nhân. 8 Các ông gạt bỏ điều răn của Thiên Chúa, mà duy trì truyền thống của người phàm".


QUÝ VỊ VÀ CAC BẠN THÂN MẾN: Ðoạn Tin Mừng hôm nay khởi đi từ một chuyện nhỏ, chuyện các môn đệ không rửa tay trước khi ăn. Ðối với người Pharisêu, sau khi ra nơi phố chợ, người ta thường trở nên ô uế do đụng chạm. Phải rửa tay, vì tay ô uế làm đồ ăn ô uế, và đồ ăn ô uế sẽ khiến cả con người ô uế. Ðức Giêsu đã long trọng khẳng định: "Không có gì từ bên ngoài vào trong con người lại có thể làm cho con người ra ô uế" (c.15). Khẳng định này là một cuộc cách mạng trong Do Thái giáo, bởi lẽ đời sống người Do Thái bị bao vây bởi nhiều cấm kỵ" không được ăn thịt heo, hay thịt thú chết ngạt; không được đụng vào xác chết, vào người phong cùi; không được ăn chung với dân ngoại hay vào nhà người tội lỗi... Ðụng vào hay ăn vào là ô uế ngay. Ðức Giêsu đã phạm nhiều điều cấm kỵ, đã phá đổ nhiều bức tường ngăn cách kẻ xấu - người tốt, dân Do Thái và dân ngoại, nam và nữ, nô lệ và tự do... Ngài hồn nhiên đến với những người bị coi là ô uế để làm họ nên sạch.


Thật ra Ðức Giêsu chẳng phản đối gì chuyện rửa tay, nhưng Ngài thấy nó có vẻ giả hình vì người ta chẳng để ý đến chuyện tẩy rửa trái tim. Rửa tay để được yên tâm, mãn nguyện, tránh khỏi phải rửa tâm hồn là điều khó hơn. Ðức Giêsu cho ta thấy cái ô uế thực sự lại không đến từ đụng chạm hay ăn uống. Cái ô uế đáng sợ nằm ngay trong trái tim mỗi người. Nó không từ ngoài vào, nhưng từ trong ra. Ngài kẻ ra 12 ý định xấu xa bắt nguồn từ trái tim, ý định xấu dẫn đến hành động không đẹp (cc.21-22).
Cần trở về với trái tim của mình. Ðó không phải là một cuộc dạo chơi, nhưng là một thách đố dám nhìn cái tôi sau lớp mặt nạ. "Hãy tạo cho mình một trái tim mới" (Ed 18,31). Ðó là lệnh truyền của Ðức Chúa, nhưng con người chẳng thể tự mình thay tim. "Ta sẽ thanh tầy các ngươi. Ta sẽ ban cho các ngươi một trái tim mới" (Ed 36,25tt). Ðổi được trái tim là đổi được tất cả.


Lời Chúa hôm nay là một lời nhắc nhở Hội Thánh. Truyền thống, luật lệ và nghi thức là điều cần thiết, nhưng không được quên điều cốt tủy của luật Chúa là yêu thương. Tôn kính Thiên Chúa qua phụng vụ là điều phải làm, nhưng phải đặt trái tim và cuộc sống mình trong đó. Chúng ta vẫn có thể lẫn lộn cái chính với cái phụ. "Xin mọi người nghe tôi nói đây và hiểu cho rõ" (c.14). Ðó là lời Ðức Giêsu nhắn nhủ đám đông ngày xưa và chúng
Lạy Chúa Giêsu, xin dẫn con vào nhà của con, căn nhà của trái tim, căn nhà vừa quen vừa lạ. Xin hãy cho con thấy những phức tạp, rắc rối, những che đậy, giằng co, những mâu thuẫn và vô lý nơi con. Xin hãy cho con thấy những nhỏ mọn, ích kỷ, những yếu đuối, khô khan, những cứng cỏi và tự ái nơi con. Xin cho con ý thức những lo âu, sợ hãi đang đè nặng làm con ngột ngạt, những nỗi đau thầm kín khiến đời con mất vui, những vết thương không biết bao giờ lành, những đỗ vỡ khiến lòng con khép lại.
Lạy Chúa Giêsu, xin giúp con dọn những bề bộn nơi tim con. Xin biến đổi tim con, để nó trở nên đơn sơ hơn, hồn nhiên hơn và tươi tắn hơn. Ước gì con nhìn mọi sự, mọi người, bằng trái tim bao dung của Chúa. Và ước gì khi đã ra khỏi nỗi bận tâm về mình, trái tim con được nhẹ nhàng hơn và tự do hơn để yêu mến mọi người. Amen.

" Hail, star of the sea,
Nurturing Mother of God,
And ever Virgin
Happy gate of Heaven."
----------------------------------

 
CAM NGHIEM SONG LOI CHUA- PT MINH -THU SAU PDF Print E-mail

Thứ Sáu, Tuần Thứ XXI Mùa Thường Niên 2018-08-31.

CẢM NGHIỆM SỐNG TIN MỪNG: Matthew 25:1-13

Chàng Rể Đến, Hãy Ra Gặp Người.

Thuyết giảng: Phó Tế vĩnh viễn Đaminh Vũ Quang Minh Giáo Phận Lodon Canada.

Câu chuyện mô tả trong trang Tin Mừng hôm nay nhằm so sánh vương quốc thiên đàng mở yến tiệc, ngoài khách dự tiệc còn có mười cô trinh nữ với đèn trong tay đi ra ngoài. Họ đứng tại điểm hẹn đã định sẵn do chủ gia xếp đặt để gặp gỡ chú rể trước khi vào phòng dự tiệc. Thánh Matthêu ghi lại câu chuyện dụ ngôn được Chúa Yêsu kể ở đây, nó là hình ảnh được vay mượn từ phong tục thuộc thời đại đó, nên dân Thiên Chúa là người Do-thái thời Chúa Yêsu thấu hiểu ra ngay ý mà Ngài gói ghém trong đó.

Vâng, vào thời ấy, các cô được chọn làm phù dâu, họ sẽ luôn phải chờ đợi Tân Lang ở ngoài phòng dự tiệc. Để thực hiện công việc làm vui lòng Tân Lang, chủ nhân của tiệc cưới muốn họ đón chú rể, người sẽ là linh hồn của yến tiệc sẽ đến vào giờ không nhất định để không những các cô phù dâu trong tâm tạng thấp thỏm kiên nhẫn chờ đợi, mà đồng thời còn nhằm gây nên chính sự ngạc nhiên cho quan khách được mời là thời khắc đến của chú rể sẽ đến trong đêm không báo trước. Một khi chàng rể bất chợt xuất hiện, sẽ là lúc các cô phù dâu nghênh tiếp chàng, và sánh vai theo hàng lớp đi cùng chàng vào phòng khai tiệc cưới theo ý của chàng.

Vậy còn cộng đồng Kitô hữu chúng ta, những người đang hiện diện nơi đây thì sao? Trông chờ ngày giờ Chúa Kitô là Tân Lang đến cho thân phận mỗi một người cũng là câu chuyện thấu tình đạt ý y như dụ ngôn này vậy. Chúa Yêsu vận dụng dụ ngôn này như một ngụ ngôn vậy. Với qúi bạn và tôi đây thì đây qủa là ngụ nhôn, vì Chúa biết rằng: Giáo Hội của Ngài là một tổ chức trần thế y như bao tổ chứa khác. Nghĩa là Giáo Hội cũng phải sống và sẽ phải va chạm với mọi phần tử của các tổ chức khác về mọ phương diện như: Chính trị, văn hoá, tôn giáo, tín niệm hệ, và cả văn minh trải qua nhiều thời đại nữa trong khi họ chờ đợi Tân Lang là Đức Kitô đến lại trần thế trong vinh quang. Thời gian chờ Ngài đến không ghi ngày tháng năm, thế kỷ...và ngay cả phút giây cũng không hề được đề cập đến trong sách thánh.

Do đó: một Kitô hữu thuần thành luôn luôn là thức tỉnh trong khôn khoan, mực thước trong minh trí. Họ luôn cần sự thông sáng trong khi chờ đợi ngày Chúa Yêsu quang lâm bằng việc cầu nguyện liên lỉ. Tinh thần tỉnh thức cầu nguyện là chiếc đèn soi với Dầu Khí Thắp cầm tay để châm vào đèn một khi dầu vừa vơi cạn. Đèn cầu nguyện cần hội đủ lòng tin, niềm hy vọng cậy trông, được trái tim hun nóng bởi trải dài chia sớt yêu thương đến cho mọi người Qua Chúa Kitô là Tân Lang, và giáo hội là Hiền Thê của Ngài.

Đèn soi và dầu là hai sự vật cần thiết để đèn không bao giờ tắt, thì cũng vậy. Đời sống Kitô hữu Cầu nguyện và ba nhân đức đối thần tôi vừa nêu lên vẫn là để cho chính mình không bao giờ vụt tắt. Đèn Dầu không tắt là khi chúng ta biết giáo dục chính mình trong đức tin; là việc tôi và bạn tham gia myúc cạn các ân thánh sủng từ các bí tích và phụ tích, mà đặc biệt là Thánh Thể trong các Thánh Lễ tạ ơn; nếu chúng ta thực hiện các công việc thiêng liêng và tinh thần của lòng xót thương người khác, thì những hành vi ấy, ắt giúp mỗi người trở thành con người mang dấu ấn tình yêu. Nếu không thì nào có khác chi 5 cô dại khờ mang đèn mà không mang theo dầu.

Việc Kitô Hữu đón chờ chàng rể là Đức Yêsu theo tinh thần dụ ngôn thật không dễ tí nào. Cuộc sống thiêng liêng dày công tu luyện không thể đơn giản lấy ra đem nhường cho người khác vào giờ tử biệt. 5 Trinh nữ khôn ngoan đã từ chối không thể chia sớt dầu cho 5 cô bạn cùng vào phòng ăn cưới với hoàng tử. Lý do rõ ràng, vì dầu của họ đã cạn mà chàng rể chưa tới. Họ không có giờ để đi mua nữa.

Hãy nhớ rằng: Các thánh nhân không thể đơn giản lấy cái tu thân hiến tặng hay nguyển nhượng cho đời một ai đó khi mà giờ công thẳng Chúa phán xét đã điểm tại cửa phòng tiệc cưới của từng cá thể vào giờ chết. Họ cũng không được phép nhường ân toàn xá vào giờ chót vào Giờ Mà Chính Chúa Yêsu bảo: Ta nói thật, Ta không biết các ngươi... Vả lại Thiên Đàng và Hoả Ngục hai ranh giới đã phân chia. Kẻ trong đó đời đời không thể gặp nhau nữa. Amen

-------------------------------

 
CAM NGHIEM SONG LOI CHUA- THU SAU CN21TN-B PDF Print E-mail

Chia sẻ Lời Chúa thứ Sáu 31-8-18

CẢM NGHIỆM SỐNG: Tin Mừng MT 25, 1-13

Khi ấy, Chúa Giêsu phán cùng các môn đệ dụ ngôn này: "Nước trời giống như mười trinh nữ cầm đèn đi đón chàng rể. Trong số đó, có năm cô khờ dại và năm cô khôn ngoan. Năm cô khờ dại mang đèn mà không đem dầu theo. Còn những cô khôn ngoan đã mang đèn, lại đem dầu đầy bình."

Anh Chị Em yêu quý,

Khi vua Sô-lô-môn lên thừa kế ngôi vua của cha mình là vua David, ông đã cầu xin Chúa ban cho ông sự khôn ngoan. "Thiên Chúa phán với vua: "Bởi vì ngươi đã xin điều đó, ngươi đã không xin cho được sống lâu, hay được của cải, cũng không xin cho kẻ thù ngươi phải chết, nhưng đã xin cho được tài phân biệt để xét xử, thì này, Ta làm theo như lời ngươi: Ta ban cho ngươi một tâm hồn khôn ngoan minh mẫn, đến nỗi trước ngươi, chẳng một ai sánh bằng, và sau ngươi, cũng chẳng có ai bì kịp."(1 Các Vua. 3, 11-12)

Chúa Giêsu đã nói chuyện ngụ ngôn về mười trinh nữ để dạy về sự khôn ngoan và khờ dại. Ngài dạy cách phân biệt người khôn với kẻ khờ dại.

Những người khờ dại được cho biết rằng họ đã có đèn của họ mà không có dầu. Nó giống như người có rửa tội nhưng không có thực hành đức tin của mình hoặc thậm chí thực hành niềm tin sai lầm. Những người khôn ngoan có phép rửa của họ và đặt niềm tin của họ vào những việc làm tốt lành.

Những người ngu ngốc lờ đi việc cảnh giác, chuẩn bị và sẵn sàng của họ. Những người khôn ngoan nên có ba yếu tố như đã nói với những người ngu xuẩn. Những gười ngu không nghĩ xa và cùng đích của họ, nhưng những người khôn ngoan luôn nghĩ sự lâu dài và cùng đích thực sự của họ.

Chắc chắn sẽ phải có sự kết thúc của mỗi cá nhân và cả thế giới khi Chúa Giê Su sẽ trở lại để phán xét tất cả các dân tộc. Đối với những người khôn ngoan, Chúa Giêsu nói với họ hãy xây dựng các kho tàng ở trên trời, không phải trên trái đất như danh tiếng, tiền bạc, quyền lực, thú vui trần tục. "Anh em đừng tích trữ cho mình những kho tàng dưới đất, nơi mối mọt làm hư nát, và kẻ trộm khoét vách lấy đi. Nhưng hãy tích trữ cho mình những kho tàng trên trời, nơi mối mọt không làm hư nát, và kẻ trộm không khoét vách lấy đi."(Mt. 6, 19-20)

Yêu thương và phục vụ lẫn nhau sẽ là xây dựng một kho báu ở trên trời. Đó là dầu đi với đèn của các trinh nữ khôn ngoan trong dụ ngôn. Chúa Giêsu phán: ""Ta bảo thật các ngươi: mỗi lần các ngươi làm như thế cho một trong những anh em bé nhỏ nhất của Ta đây, là các ngươi đã làm cho chính Ta vậy."(Mt, 25, 40)

Hãy kiểm điểm ngay xem đèn của tôi có đầy đủ dầu không? Khôn hay dại là tuỳ thuộc vào điều đó.

Kính chúc bình an của Chúa Ki-tô!

Đom. Quang

--

Gospel MT 25, 1-13

Jesus told his disciples this parable: "The Kingdom of heaven will be like ten virgins who took their lamps and went out to meet the bridegroom. Five of them were foolish and five were wise. The foolish ones, when taking their lamps, brought no oil with them, but the wise brought flasks of oil with their lamps."

Beloved Brothers and Sisters,

When King Solomon succeeded his father's throne, King David, he asked God to give him the wisdom. "So God said to him: Because you asked for this—you did not ask for a long life for yourself, nor for riches, nor for the life of your enemies—but you asked for discernment to know what is right _ I now do as you request. I give you a heart so wise and discerning that there has never been anyone like you until now, nor after you will there be anyone to equal you."(1 Kg. 3, 11-12)

Jesus told the parable of the ten virgins to teach about the wisdom and the fool. He taught how to discern the wise from the fool.

The foolish ones were told that they did have their lamps without oil. It likes the one who baptized but there is no practice of its faith or even practice of false belief. The wise ones would have their baptism and put their faith into good deeds.

The foolish ones ignore their vigilance, preparation, and readiness. The wise ones should have the three elements as said to the foolish ones. The fool does not think far and its destination, but the wise always think long and its real and final destination.

There must be an end of each individual and the whole world when Jesus would come back to judge all nations. For the wise ones, Jesus said to them to build the treasures in heaven, not on earth as fame, money, power, earthly pleasures. "Do not store up for yourselves treasures on earth, where moth and decay destroy, and thieves break in and steal. But store up treasures in heaven, where neither moth nor decay destroys, nor thieves break in and steal."(Mt. 6, 19-20)

Loving and serving one another will be the treasure in heaven. It is oil going with the lamp for the wise virgins in the parable. Jesus said, "Amen, I say to you, whatever you did for one of these least brothers of mine, you did for me."(Mt, 25, 40)

Let's check out if my lamp having enough oil in it? Wise or foolish would depend on it.

Peace of Christ!

Bro. Dominic Quang

--------------------------------

 
<< Start < Prev 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 Next > End >>

Page 10 of 130